VinFast Lux A2.0 bản cao cấp là một trong những biến thể sang trọng hơn của mẫu sedan hạng D VinFast Lux A2.0 mới được ra mắt trước đó. Phiên bản mới này có những bước cải tiến rõ rệt trong thiết kế và cả khả năng vận hành. 





Xe sedan 5 chỗ, Xe Vinfast sedan 5 chỗ

Vậy VinFast Lux A2.0 bản cao cấp có những điểm gì khác biệt so với các mẫu VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn và nâng cao? Hãy tham khảo ngay những đánh giá tổng quan nhất về chiếc xe này qua bài chia sẻ dưới đây.

  1. Thông số kỹ thuật của xe VinFast Lux A2.0 bản cao cấp
  2. Ngoại thất mạnh mẽ, đẳng cấp
  3. Nội thất hiện đại, cao cấp
  4. Tiện nghi đầy đủ và thoải mái
  5. Vận hành mạnh mẽ
  6. An toàn đạt tiêu chuẩn
  7. Màu xe
  8. Giá của xe VinFast Lux A2.0 bản cao cấp
  9. Lời Kết 

Thông số kỹ thuật của xe VinFast Lux A2.0 bản cao cấp

Thông số kỹ thuật của xe VinFast Lux A2.0 cao cấp


Kiểu xe

Sedan

Số chỗ ngồi

05

Kích thước DxRxC


4.973 x 1.900 x 1.500 mm

Chiều dài cơ sở

2968 mm

Động cơ

Xăng tăng áp 2.0L, I4, DOHC, tăng áp van biến thiên, phun nhiên liệu trực tiếp

Công suất cực đại (mã lực)

228 mã lực tại 5000 – 6000 vòng/phút

Mô-men xoắn cực đại (Nm)

350 Nm tại 1750 – 4500 vòng/phút

Hộp số

Số tự động 8 cấp ZP

Hệ dẫn động

Cầu sau RWD 

Treo trước

Độc lập, tay đòn dưới kép, giá đỡ bằng nhôm

Treo sau

Độc lập, 5 liên kết với đòn dẫn hướng và thanh ổn định ngang, giảm chấn khí nén

Mâm xe

19 inch

Phanh trước/sau

Đĩa tản nhiệt/đĩa đặc

Ngoại thất mạnh mẽ, đẳng cấp

Xe VinFast Lux A2.0 2021 bản cao cấp vẫn giữ nguyên kích thước tổng thể, khoảng cách gầm xe hay trọng tải giống với phiên bản tiêu chuẩn. Cụ thể: kích thước tổng thể của xe lần lượt dài, rộng, cao là 4.973 x 1.900 x 1.500 mm, khoảng sáng gầm 150 mm, trọng lượng không tải 1.795 kg.

Xe sedan 5 chỗ, Xe Vinfast sedan 5 chỗ

Phần đầu xe vẫn giữ nguyên thiết kế của bản tiêu chuẩn với hệ thống đèn pha chiếu sáng ban ngày có khả năng tự động bật tắt, cùng đèn sương mù trước ở phía trước. Dải đèn led được nối dài ở bộ lưới tản nhiệt với các thanh ngang tạo thành logo chữ V quen thuộc. 

Với phiên bản này, bộ lazang quen thuộc đã được thay đổi. VinFast Lux A2.0 bản cao cấp được trang bị bộ la-zăng kích thước 19 inch. Trong khi phiên bản tiêu chuẩn chỉ là 18 inch. 

Xe sedan 5 chỗ, Xe Vinfast sedan 5 chỗ

Thân xe là những đường dập nổi mạnh mẽ với phần gương chiệu hậu cao cấp. Bộ gương chiếu hậu này có khả năng gập điện, tự động điều chỉnh khi lùi và tích hợp đèn báo rẽ cùng tính năng sấy gương thông minh. Thân xe cũng có những sự thay đổi nhất định. Phần tay nắm xe được mạ viền trang trí Chorme, kính cách nhiệt tối màu. 

Đuôi xe được thiết kế với phần ống xả khác biệt. VinFast Lux A2.0 bản cao cấp có phần ống xả đôi được trang bị phía dưới cốp xe thay vì ống xả đơn ở bản tiêu chuẩn.  

Nội thất hiện đại, cao cấp

Tổng thể nội thất bên trong xe ô tô Vinfast 5 chỗ sedan này không có quá nhiều điểm khác biệt so với phiên bản trước. Chiều dài cơ sở của xe vẫn giữa nguyên là 2.968 mm. Không gian bên trong mang đến cho người dùng cảm giác tiện nghi, thoải mái với một mẫu xe sedan hạng D. 

Xe sedan 5 chỗ, Xe Vinfast sedan 5 chỗ

Tất cả các ghế ngồi đều được bọc nỉ. Các chi tiết, nội thất trên xe như vô lăng 3 chấu hay taplo đều được làm từ chất liệu cao cấp. Tuy nhiên, ghế ngồi của xe được nâng cấp với khả năng điều chỉnh 12 hướng (chỉnh điện 8 hướng, 4 hướng đệm lưng) mang đến cảm giác thoải mái cho người dùng. Đặc biệt phần ghế lái còn được ốp thép không gỉ. 

Tất cả các phần nội thất bên trong bản cao cấp đều được bọc da NAPPA, táp lô ốp gỗ hoặc nhôm và trần nỉ. Ví dụ như phần taplo được ốp gỗ đen cao cấp cùng ghế bọc nỉ cùng tông màu mang đến cảm giác đồng nhất, sang trọng cho mẫu xe này. 

Xe sedan 5 chỗ, Xe Vinfast sedan 5 chỗ

Phần cốp xe tuy vẫn có dung tích như bản tiêu chuẩn nhưng được tích hợp chức năng đóng mở bằng điện mà VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn không có. 

Tiện nghi đầy đủ và thoải mái

VinFast Lux A2.0 bản cao cấp có đầy đủ các tiện nghi mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái nhất. Chẳng hạn như hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập với cửa gió điều hòa tất cả các hàng ghế. 

Xe sedan 5 chỗ, Xe Vinfast sedan 5 chỗ

Đặc biệt bản cao cấp này còn được màn hình thông tin lái LCD 7 inch; màn hình giải trí 10,4 inch kết nối USB/Bluetooth/Radio cùng hệ thống âm thanh 13 loa có âm ly… Đặc biệt xe còn được tích hợp chức năng định vị giúp người dùng dễ dàng tìm đường. Đây là chức năng mới chỉ có ở 2 bản nâng cao và cao cấp. 

Xe sedan 5 chỗ, Xe Vinfast sedan 5 chỗ

Ngoài ra xe còn có một số điểm cải tiến mới như: sạc không dây, kết nối wifi, rèm che nắng kính sau, điều khiển điện… hay hệ thống ánh sáng trang trí ở bậc cửa, khoang để chân và quanh xe.

Vận hành mạnh mẽ

VinFast Lux A2.0 bản cao cấp tuy vẫn sử dụng hệ động cơ tăng áp 2.0 lít, DOHC, 4 xi-lanh thẳng hàng, van biến thiên, phun xăng trực tiếp. Tuy nhiên, nó có thể đạt được công suất tương tự với mẫu VinFast Lux SA2.0 sử dụng hệ động cơ Turbo 2.0L. 

Xe sedan 5 chỗ, Xe Vinfast sedan 5 chỗ

Cụ thể xe có thể đạt công suất tối đa lên đến 228 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Đây là điểm khác biệt duy nhất ở hệ thống vận hành của bản cao cấp so với VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn. 

Hộp số tự động 8 cấp giúp xe di chuyển êm ái trên mọi địa hình. Xe còn có hệ thống van biến thiên đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu đến mức tối đa. 

An toàn đạt tiêu chuẩn

Hệ thống an toàn của VinFast Lux A2.0 bản cao cấp được trang bị đầy đủ và đạt tiêu chuẩn. Với hệ thống phanh an toàn bao gồm: phanh trước đĩa tản nhiệt, phanh sau đĩa đặc, phanh tay điện tử cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA…

Ngoài ra xe còn được trang bị hệ thống an toàn tiêu chuẩn với cân bằng điện tử ESC, kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS, hỗ trợ chống trượt, cảm biến lùi, camera lùi, căng đai khẩn cấp hàng ghế trước, móc cố định ghế trẻ em, tự động khóa cửa khi di chuyển, chống trộm, mã hóa chìa khóa và 6 túi khí. Đặc biệt là hệ thống camera 360 độ, cảm biến trước hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo điểm mù

Màu xe

Màu xe VinFast Lux A2.0 bản cao cấp
Đỏ Xanh Nâu  Cam  Bạc Đen  Xám Trắng

Giá của xe VinFast Lux A2.0 bản cao cấp

VinFast Lux A2.0 bản cao cấp hiện nay có tất cả 8 màu ngoại thất tùy chọn bao gồm: trắng, đen, cam, nâu, xanh, xám, đỏ, bạc. 

Tên xe  Giá xe niêm yết   Giá lăn bánh tại TPHCM Giá lăn bánh tại Hà Nội Giá lăn bánh tại các tỉnh khác
VinFast Lux A2.0 bản cao cấp 1,419 tỷ 1,509 tỷ 1,523 tỷ 1,490 tỷ

Lưu ý: Giá xe VinFast Lux A2.0 bản cao cấp tham khảo chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi.

Vui lòng liên hệ theo từng vùng để được tư vấn chi tiết nhất.

Lời Kết 

VinFast Lux A2.0 bản cao cấp với thiết kế nhỏ gọn, tính tế được đánh giá là một trong những mẫu xe sedan hạng D rất đáng để mua. Dù mới được ra mắt gần đây, song biến thể này của VinFast Lux A2.0 vẫn nhận được sự chào đón nhiệt tình đến từ phía khách hàng. Phiên bản mới này đã khắc phục phần nào những nhược điểm về khả năng vận hành của xe và phần nội thất bằng nhựa bên trong xe. 

Với những bức phá và cải tiến mới của biến thể VinFast Lux A2.0 bản cao cấp không hề thua kém bất kỳ đối thủ nào.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Mới đây, một garage tại Sài Gòn vừa độ chiếc VinFast Lux A2.0 với phong cách thể thao hầm hố.…

Xem chi tiết: Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Mới đây, một garage tại Sài Gòn vừa độ chiếc VinFast Lux A2.0 với phong cách thể thao hầm hố.…

Xem chi tiết: Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

PhiLong Auto "biến hình" VinFast Lux A siêu ngầu, nhìn tưởng siêu xế mới của Batman

  Sau khi qua tay xưởng độ PhiLong Auto, chiếc sedan VinFast Lux A được "biến hình" cực kỳ táo bạo, với ngoại thất đen nhám toàn thân khiến liên tưởng như một cỗ xe mới của Batman. 

Xem chi tiết: PhiLong Auto "biến hình" VinFast Lux A siêu ngầu, nhìn tưởng siêu xế mới của Batman

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Bản độ VinFast Lux A2.0 nhận được rất nhiều lời khen từ cộng đồng những người sử dụng dòng xe này tại Việt Nam.

Xem chi tiết: Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Chỉ sau vài phút đăng tải, chiếc Vinfast lux A2.0 nhận được vô số lời khen từ phía CĐM từ…

Xem chi tiết: Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Xe ô tô điện được cho là tương lai và sẽ sớm chiếm lĩnh thị trường. Hiện tại, hầu hết các hãng xe đều công bố chiến lược điện khí hóa. Nhiều hãng xe đã bắt đầu ra mắt sản phẩm điện hóa đầu tiên, trong đó có VinFast của Việt Nam. 

Xem chi tiết: Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

VinFast Lux SA2.0 thế hệ mới đăng kiểm, chờ ra mắt?

Mới đây, một chiếc xe SUV VinFast Lux SA2.0 đã được hãng xe Việt đăng kiểm và có ngày cấp khá gần đây là 13/4/2021. Điều này khiến nhiều người hoài nghi Lux SA2.0 sẽ có phiên bản nâng cấp mới.

Xem chi tiết: VinFast Lux SA2.0 thế hệ mới đăng kiểm, chờ ra mắt?

Ôtô điện tại Việt Nam - cuộc chơi không của riêng VinFast

9x sở hữu 11 xe VinFast Lux kinh doanh dịch vụ vận tải: ‘Ngốn nhiên liệu nhưng bảo dưỡng rẻ, làm 5 năm hoàn vốn’

Nissan Ariya tạm hoãn sản xuất, chậm ngày về Việt Nam cạnh tranh VinFast VF e34

Đánh giá Vinfast Fadil sau 6 tháng sử dụng với 6.000 km

Xe điện VinFast sẽ “rẻ sập sàn” nếu kiến nghị từ Vingroup được chính phủ chấp nhận

Xe điện VinFast ‘rẻ sập sàn’ nếu kiến nghị ưu đãi thuế phí được chấp thuận

VinFast chọn công nghệ chip Nvidia trên ô tô điện thông minh tự hành

'Soi sâu' vào ô tô thuần điện VF e34: Có 1 chi tiết VinFast không công bố!

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất