Trong số các phiên bản Ertiga 2020 vừa mới ra mắt hôm 29/6, Suzuki Ertiga GLX 2020 là phiên bản gây được sự chú ý nhất. Bởi lẽ các công nghệ và hệ thống an toàn hiện đại tạo nên tiếng vang đều nằm trên Ertiga GLX.





Suzuki Ertiga số tự động, Xe 7 chỗ Suzuki

Tại buổi ra mắt, Tổng Giám đốc Suzuki Việt Nam, ông Shozo Ono tự hào cho biết đã nhận được hơn 2000 đơn đặt hàng. Trong đó đa phần đơn đặt hàng đến từ Ertiga GLX 2020, qua đó có thể thấy phiên bản này đang tạo được sức hút rất lớn.

  1. Thông số & giá xe Suzuki Ertiga GLX 2020
  2. Ngoại thất xe Suzuki Ertiga GLX 2020
  3. Nội thất xe Suzuki Ertiga GLX 2020
  4. Tiện nghi trang bị
  5. Chế độ vận hành
  6. An toàn & an ninh
  7. Kết luận 

Thông số & giá xe Suzuki Ertiga GLX 2020

Tên xe Suzuki Ertiga 2020
Phiên bản xe Ertiga GLX
Số chỗ ngồi 07 chỗ ngồi
Xuất sứ Nhập khẩu Indonesia
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) 4395 x 1735 x 1690
Chiều dài cơ sở (mm) 2740
Tự trọng/toàn tải (kg) 1115/ 1695
Động cơ Xăng 1.5L, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van
Dung tích công tác 1462 cc
Dung tích bình nhiên liệu 45 Lít
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất tối đa (mã lực) 103/6000 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại (Nm) 138Nm/4400 vòng/phút
Hộp số Tự động 4 cấp
Hệ dẫn động Một cầu 2WD
Tay lái trợ lực Điện
Khoảng sáng gầm xe (mm) 180
Cỡ lốp 185/65R15
Mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị (L/100km) 7.07
Mức tiêu hao nhiên liệu ngoài đô thị (L/100km) 4.86 
Mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp  (L/100km) 5.67
Giá niêm yết 555 triệu đồng 
Giá khuyến mãi  Liên hệ
Màu ngoại thất Xám, Nâu, Trắng, Bạc, Đen. 

(*) Ghi chú: Giá xe Suzuki Ertiga 2020 số tự động chưa bao gồm giảm giá & các chi phí lăn bánh. 

Ngoại thất xe Suzuki Ertiga GLX 2020


Với diện mạo mới bóng bẩy và cao cấp, giờ đây Suzuki Ertiga GLX 2020 rất tự tin khi đứng cạnh các đối thủ Mitsubishi Xpander, Toyota Avanza hay Kia Rondo.

Suzuki Ertiga số tự động, Xe 7 chỗ Suzuki

Xe sử dụng bộ khung gầm mới to lớn hơn với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4395 x 1735 x 1690 mm. Dù có thân hình “đô con” hơn nhưng bán kính vòng quay của xe chỉ đạt 5.2 m giúp việc quay đầu xe không quá khó khăn. 

Ấn tượng đầu tiên trên “khuôn mặt” của Ertiga GLX 2020 chính là sự hầm hố tạo ra tạo ra từ ốp đèn sương mù được khoét sâu với đồ hoạ chữ “C”. Cách thiết kế này vốn đã được xe Xpander 7 chỗ sử dụng rất thành công.

Phần đầu xe Ertiga GLX 2020 vẫn toát lên được vẻ sang trọng, chững chạc nhờ mặt ca lăng hình lục giác gồm vô số các nét đứt được mạ crom bóng loáng. Nối liền là hai cụm đèn trước có thiết kế dạng “dao phây” giúp phần đầu xe trông rất nam tính.


Hệ thống chiếu sáng của Ertiga GLX 2020 có dạng Halogen Projector và phản quang đa chiều mang đến hiệu năng chiếu sáng rất tốt. 

Suzuki Ertiga số tự động, Xe 7 chỗ Suzuki

Nhằm tối ưu tính khí động học, hãng xe Nhật đã sử dụng các đường dập nổi gân guốc trải dài hông xe. Phần mái Ertiga GLX 2020 có xu hướng dốc về sau tạo cái nhìn thời trang cho thân xe. 

Nâng đỡ khung xe là bộ vành 15 inch đa chấu độc đáo. Dù kích thước mâm khá nhỏ so với thân hình to lớn nhưng bù lại lốp xe sẽ rất dày giúp đảm bảo sự êm ái.

Suzuki Ertiga GLX 2020 được trang bị gương chiếu hậu có thể gập-chỉnh điện, Ertiga GLX và tích hợp đèn báo rẽ.

Suzuki Ertiga số tự động, Xe 7 chỗ Suzuki

Nổi bật nhất ở đuôi xe chính là cụm đèn hậu có kiểu dáng hình búa liềm được ứng dụng công nghệ LED sắc sảo. Ngay trung tâm còn có thanh ngang mạ crom sáng bóng nối liền hai cụm đèn hậu.

Trên cao là đèn báo phanh dạng LED, bên dưới là hai cụm đèn phản quang nằm gọn trong phần ốp góc cạnh và vuông vức.

Nội thất xe Suzuki Ertiga GLX 2020

Với chiều dài cơ sở đạt 2740 mm, Ertiga GLX 2020 tự tin “ăn đứt” đối thủ xe 7 chỗ Toyota Avanza 2020 về độ rộng rãi (2655 mm).

Suzuki Ertiga số tự động, Xe 7 chỗ Suzuki

Khu vực táp lô của xe đã giảm đi đáng kể sự thực dụng với các chi tiết ốp giả gỗ, màn hình cảm ứng dạng nổi hướng ra ngoài. Các nút bấm cũng không còn xuất hiện nhiều như trước là điểm cộng lớn cho Ertiga GLX. 

Trong khi các đối thủ chỉ sử dụng vô lăng dạng tròn thì xe 7 chỗ Suzuki Ertiga GLX 2020 được trang bị tay lái 3 chấu dạng đáy phẳng. Kiểu thiết kế này chỉ thường xuất hiện trên những mẫu xe thể thao hạng sang. Bên cạnh đó, vô lăng còn có thể điều chỉnh gật gù và có thêm các nút bấm tiện lợi. 

Suzuki Ertiga số tự động, Xe 7 chỗ Suzuki

Dù là bản cao cấp nhưng Ertiga GLX 2020 vẫn không được trang bị ghế ngồi bọc da mà chỉ là bọc nỉ thông dụng. Đây là chi tiết đáng tiếc nhất trong khoang cabin bởi chất liệu nỉ thường gây ra tình trạng vương mồ hôi. 

Suzuki Ertiga số tự động, Xe 7 chỗ Suzuki

Hàng ghế trước và hàng ghế thứ 2 của Ertiga GLX 2020 có thể trượt và ngả, ghế lái có khả năng điều chỉnh độ cao. Hàng ghế thứ 2 và thứ 3 có thể gập theo tỷ lệ 60:40 và 50:50 để gia tăng không gian chứa đồ.

Tiện nghi trang bị

Dù chỉ được trang bị điều hoà chỉnh cơ thông dụng nhưng Suzuki Ertiga GLX 2020 số tự động lại được tích hợp chức năng lọc không khí và sưởi ấm hiện đại. Nhờ đó mà không khí bên trong sẽ luôn trong lành, đem lại sự thoải mái cho hành khách. 

Suzuki Ertiga số tự động, Xe 7 chỗ Suzuki

Hệ thống thông tin giải trí của Ertiga GLX được đánh giá rất cao khi có nhiều tính năng hiện đại. Cụ thể gồm: màn hình cảm ứng 7 inch, Radio, kết nối Apple carplay và Android auto, USB, Bluetooth, hộc giữ mát, cổng sạc 12V, dàn âm thanh trước và sau. 

Ngoài ra, xe còn có cửa kính chỉnh điện trước/sau, đèn cabin, hộc đựng chai nước, hộc đựng đồ, tấm che nắng cho hàng ghế trước. 

Chế độ vận hành

Tất cả bánh xe của xe 7 chỗ Ertiga GLX 2020 được truyền lực đẩy nhờ vào khối động cơ Xăng 1.5L, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van. Cỗ máy này có khả năng sản sinh công suất tối đa 103 mã lực, mô men xoắn cực đại 138 Nm.

Suzuki Ertiga số tự động, Xe 7 chỗ Suzuki

So với phiên bản GL, Ertiga GLX 2020 mang đến cảm giác lái mượt mà và thích thú hơn nhờ sử dụng hộp số tự động 4 cấp. Đi kèm là hệ dẫn động một cầu 2WD.

Độ êm ái của Ertiga GLX phụ thuộc vào hệ thống treo trước/sau Macpherson với lò xo cuộn/thanh xoắn với lò xo cuộn và bộ lốp dày 185/65R15.

Suzuki Ertiga số tự động, Xe 7 chỗ Suzuki

Nhờ sử dụng phanh trước/sau đĩa thông gió/tang trống, tình trạng phanh nóng lên sẽ được giảm thiểu giúp tăng cường độ an toàn. Xe có khoảng gầm cao 180 mm với ưu điểm mang đến độ bám đường cực tốt giúp hạn chế tối đa tình trạng lật xe. 

Những khách hàng đã được trải nghiệm xe Suzuki 7 chỗ Ertiga tại các đại lý Suzuki đều hài lòng bởi cảm giác đánh lái rất nhẹ nhàng. Tất cả là nhờ được tích hợp tay lái trợ lực điện.

An toàn & an ninh

Khách hàng có thể yên tâm về khả năng bảo vệ hành khách của Suzuki Ertiga glx 1.5 at 2020 bởi xe được trang bị rất nhiều tính năng hiện đại.

Suzuki Ertiga số tự động, Xe 7 chỗ Suzuki

Cụ thể gồm có: 2 túi khí, chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, camera lùi, cảm biến lùi, nhắc nhở cài dây an toàn hàng ghế trước, dây đai an toàn tất cả hàng ghế, thanh gia cố bên hông xe, ghế trẻ em ISOFIX, dây ràng ghế trẻ em, khóa an toàn trẻ em.

Chủ nhân có thể an tâm hơn khi rời xe bởi Ertiga GLX 2020 được trang bị hệ thống báo động và chống trộm để nâng cao tính an toàn.

Kết luận 

Nhìn chung, Suzuki Ertiga GLX 2020 đã có màn trình diễn quá ấn tượng với hàng loạt công nghệ mới và trang bị hiện đại được tích hợp.

Giờ đây, Ertiga GLX hoàn toàn có thể tự tin rũ bỏ cái mác “thực dụng và rẻ tiền” để cạnh tranh sòng phẳng cùng các đối thủ trong phân khúc. 

Tham khảo thêm: Các mẫu xe 7 chỗ giá rẻ tại Việt Nam

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Suzuki Việt Nam sẽ tặng phiếu nhiên liệu hoặc hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng cho tất cả các khách hàng mua xe du lịch và thương mại hoàn thành thủ tục đăng ký từ 10/6/2021 – 30/6/2021.

Xem chi tiết: Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Mitsubishi Trong tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tặng phiếu nhiên liệu trị giá 25-30 triệu đồng cho khách hàng mua Xpander. Với các mẫu xe khác, hãng cũng tặng phí trước bạ, phiếu nhiên liệu hoặc quà tặng trong thời gian này. (Ảnh: Vnexpress) Ford Ford Việt Nam đang triển…

Xem chi tiết: Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Rộ tin đồn Suzuki Jimny chuẩn bị phân phối chính hãng tại Việt Nam, giá 700 triệu đồng liệu có thành “bom tấn?

Với thiết kế được mệnh danh là tiểu “Mercedes-Benz G-Class”, Suzuki Jimny cũng là một mẫu xe được khá nhiều khách Việt mong đợi và có thể sẽ là “vũ khí tối thượng” giúp Suzuki Việt Nam bứt phá doanh số mảng ô tô.

Xem chi tiết: Rộ tin đồn Suzuki Jimny chuẩn bị phân phối chính hãng tại Việt Nam, giá 700 triệu đồng liệu có thành “bom tấn?

Bất chấp khan hàng, Suzuki Ertiga vẫn giảm mạnh đến 50 triệu tại đại lý

Nhờ mức giảm giá mạnh, chiếc MPV Suzuki Ertiga đang được chào bán chỉ hơn 400 triệu đồng tại một số đại lý.

Xem chi tiết: Bất chấp khan hàng, Suzuki Ertiga vẫn giảm mạnh đến 50 triệu tại đại lý

Nhìn lướt qua tưởng Suzuki Katana cổ “dọn” lại, hoá ra chiếc superbike này là xe đua WSBK “trá hình“

Quá rảnh vì dịch COVID-19, đội đua xe cổ của Suzuki đã lấy "xác" một chiếc xe đua GSX-R1000 đời 2008 để độ thành một phiên bản hiện đại của Suzuki Katana.

Xem chi tiết: Nhìn lướt qua tưởng Suzuki Katana cổ “dọn” lại, hoá ra chiếc superbike này là xe đua WSBK “trá hình“

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Tay đua Fabio Quartararo của đội Yamaha đã bị ban tổ chức giải đua MotoGP phạt nặng vì hành vi không mặc giáp đúng quy định khi thi đấu.

Xem chi tiết: Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Review Suzuki Axelo 125RR

Đây là review về Suzuki Axelo 125RR của mình. Mình mua nó với giá 30 triệu VNĐ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Suzuki Axelo 125RR…

Xem chi tiết: Review Suzuki Axelo 125RR

Suzuki Jimny chính hãng sắp được bán tại Việt Nam, giá dự kiến 750 triệu đồng

Theo một số tư vấn bán hàng của Suzuki Việt Nam, hãng này đang chuẩn bị cho kế hoạch ra mắt mẫu xe Suzuki Jimny tới người dùng trong nước, thời gian dự kiến là ngay trong tháng 10 tới đây.

Xem chi tiết: Suzuki Jimny chính hãng sắp được bán tại Việt Nam, giá dự kiến 750 triệu đồng

Rộ tin Suzuki Jimny sẽ bán chính hãng tại Việt Nam

Xế độ quốc dân Suzuki Jimny, gây sốt với ngoại hình “y đúc” Mercedes G 500 4×4 Squared chỉ với gói độ 130 triệu đồng

Rộ tin Suzuki Jimny giá rẻ sẽ bán chính hãng tại Việt Nam?

Suzuki Jimny sắp ra mắt tại Việt Nam vào tháng 10

Rộ tin Suzuki Jimny sẽ bán chính hãng tại Việt Nam: Ra mắt tháng 10, nhập khẩu từ Ấn Độ

“Hàng nóng” Suzuki Jimny sắp ra mắt thị trường Việt, dễ thành bom tấn, đa số mong chờ giá 500-700 triệu đồng

Đại lý nhận cọc, Suzuki Swift 2021 khoảng 549 triệu tại Việt Nam

Suzuki Jimny có thể ra mắt tại Việt Nam tháng 10 năm nay: Dễ thành bom tấn, đa số mong chờ giá 500-700 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất