Mới đây, hãng xe Pháp Renault vừa trình làng Koleos 2021 facelift. Đây là phiên bản nâng cấp giữa dòng đời sau 3 năm Koleos có mặt trong phân khúc Crossover hạng C. 





Với những nâng cấp đáng giá về mặt công nghệ, vận hành cũng như an toàn, Renault Koleos 2021 đang thu hút được sự chú ý từ dư luận quốc tế. Nếu về đến Việt Nam, Renault Koleos 2021 sẽ góp phần làm phong phú thêm sự lựa chọn của người dùng bên cạnh 2 tên tuổi “đình đám” là xe Mazda CX-5 và xe Honda CR-V.

Renault Koleos, Xe Crossover cỡ C

Hiện tại, hãng xe Pháp vẫn chưa tiết lộ giá bán của Renault Koleos 2021.


Nếu không có gì thay đổi, Renault Koleos 2021 Facelift sẽ có thể đến tay khách hàng quốc tế vào tháng 10/2019. Hiện tại Renault Việt Nam vẫn chưa hẹn ngày quay trở lại. Hy vọng trong thời gian tới chúng tôi sẽ có dịp trải nghiệp các mẫu xe Renault tại Việt Nam.

Thông số kỹ thuật Renault Koleos 2021
Số chỗ ngồi 05
Động cơ Diesel dCi 1.8L và Diesel 2.0L
Dung tích công tác 1,8L và 2.0L
Loại nhiên liệu Diesel (Máy dầu)
Công suất tối đa (mã lực) 148-187
Mô men xoắn cực đại (Nm) 340-380
Hộp số Vô cấp X-Tronic CVT
Cỡ mâm 18-19 inch

  1. Ngoại thất
  2. Nội thất
  3. An toàn
  4. Kết luận

Ngoại thất

Phần đầu xe nổi bật trong bộ lưới tản nhiệt với các mắt xích đứt quãng trong hình chữ V đáy bằng. Nằm cân đối hai bên đầu xe là cụm đèn pha Pure Vision LED tự động thích ứng, hai bóng cầu bên trong nằm liền kề cho cái nhìn rực rỡ và sắc nét.

Renault Koleos, Xe Crossover cỡ C

Chi tiết giúp Renault Koleos 2021 thật sự khác biệt và ấn tượng là dải LED hình chữ L độc đáo. Khu vực hốc gió vả cản trước có thiết kế thanh mảnh, viền ngoài được bọc crom sáng. Bộ cản va màu bạc nhô lên cao trên nền đen trông sang trọng và đầy tính thẩm mỹ.

Nhìn từ một bên, Renault Koleos rất cứng cáp và nam tính khi sở hữu thân hình đồ sộ vá cứng cáp. Ngay khu vực vòm bánh trước là một dải kim loại chạy dài từ đèn pha. Vòm cửa sổ và tay nắm cửa cùng được phủ crom sáng bóng khá bắt mắt.


Renault Koleos, Xe Crossover cỡ C

Nâng đỡ cho toàn bộ cơ thể là bộ mâm mài phay xước 18-19 inch tùy chọn, vòm bánh mở rộng với ốp đen nam tính.

Renault Koleos sở hữu phần đuôi xe hoàn thiện trong từng chi tiết nhờ những đường nét cao to. Cụm đèn hậu hiệu ứng 3D nối dài từ thân xe đến giữa logo táo bạo. Cản sau to và dày tích hợp đèn phản quang và ốp ống xả kép mạ crom rực rỡ.

Nội thất

Khoang nội thất của Renault Koleos 2021 đậm phong cách Châu Âu với những đường nét cong-thẳng hòa quyện. Táp lô xe không mấy bắt mắt bởi bảng điều khiển trung tâm có các nút bấm khá thô.

Renault Koleos, Xe Crossover cỡ C

Nổi bật nhất phải kể đến tay lái ba chấu với thiết kế vát ngang lạ mắt, các nút bấm trên tay lái cũng được bố trí phù hợp. Khu vực cần số gọn gàng và không rối mắt nhờ tạo hình tối giản.

Renault Koleos, Xe Crossover cỡ C

Mẫu xe của Renault sở hữu hệ thống ghế ngồi với các tính năng được nâng cấp toàn diện hơn có thể kể đến như đệm gối, sưởi/quạt gió. Nếu khách hàng chi tiền nhiều hơn, ghế lái còn có thể massage để các tay lái thoải mái suốt hành trình. 

Tiện nghi 

Khả năng làm mát của Renault Koleos 2021 không hề thua kém các đối thủ trong phân khúc khi sở hữu dàn điều hoà kiểm soát khí hậu hai vùng. Phối hợp cùng là các cửa gió ở hàng ghế sau giúp làn khí mát lạnh được luân chuyển khắp khoang cabin.

Renault Koleos, Xe Crossover cỡ C

Một số thông tin về hệ thống giải trí của Renault Koleos 2021 đã được tiết lộ gồm có: màn hình cảm ứng 7-8.7 inch, phần mềm R-Link của Renault giúp hành khách có thể kết nối Apple CarPlay và Android Auto, dàn âm thanh Bose cao cấp. Ngoài ra xe còn có tính năng khởi động bằng nút bấm. 

Vận hành

Khả năng vận hành của Renault Koleos 2021 được cải thiện đáng kể khi sở hữu hai khối động cơ mới. Đầu tiên là động cơ Diesel dCi 1.8L cho công suất tối đa 148 mã lực, mô men xoắn cực đại 340 Nm.

Renault Koleos, Xe Crossover cỡ C

Mạnh mẽ hơn là cỗ máy Diesel 2.0L có khả năng sản sinh công suất 187 mã lực, mô men xoắn 380 Nm. So với thế hệ tiền nhiệm, sức mạnh của Renault Koleos 2021 đã được tăng lên 14-20 mã lực. (Xem thêm: Mazda CX5 máy dầu)

Renault Koleos, Xe Crossover cỡ C

Cả 2 phiên bản của Renault Koleos 2021 đều được trang bị hộp số vô cấp X-Tronic CVT. Qua đó mang đến cảm giác lái mượt mà cho chủ nhân và tăng cường khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

An toàn

Renault Koleos 2021 được trang bị hàng loạt các tính năng an toàn như:đỗ xe rảnh tay, camera lùi, điều khiển hành trình thích ứng, cảnh báo chuyển làn, cảnh báo điểm mù, nhận biết biển báo, giữ ga tự động thông minh, cảnh báo mất tập trung, hệ thống phanh khẩn cấp tự động mới với tính năng phát hiện người đi bộ.

Renault Koleos, Xe Crossover cỡ C
Đỗ xe rảnh tay
Renault Koleos, Xe Crossover cỡ C
Cảnh báo chuyển làn
Renault Koleos, Xe Crossover cỡ C
Giữ ga tự động thông minh

Kết luận

Ở lần nâng cấp này, Renault đã cải thiện cho Koleos về nhiều mặt từ công nghệ, sức mạnh động cơ và cả hệ thống an toàn.

Có thể thấy dù chỉ là bản facelift nhưng hãng xe Pháp đã rất nỗ lực để hoàn thiện cho “đứa con cưng” Koleos của mình. Qua đó giúp tăng cường vị thế trước các đối thủ trong cùng phân khúc. 

⏩   Đánh giá xe Renault Kaptur

5 / 5 ( 1 bình chọn )

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Renault Megane E-Tech Electric - SUV điện có phạm vi hoạt động 450 km

Renault Megane E-Tech Electric được trang bị động cơ điện mạnh 217 mã lực. Sau những hình ảnh hé lộ vào tháng trước, Renault đã giới thiệu chi tiết mẫu SUV điện Megane E-Tech Electric. Chiếc xe được tạo ra dựa trên nền tảng mô-đun CMF-EV tương tự mẫu Nissan…

Xem chi tiết: Renault Megane E-Tech Electric - SUV điện có phạm vi hoạt động 450 km

Renault Megane E-Tech Electric - SUV điện có phạm vi hoạt động 450 km

Renault Megane E-Tech Electric được trang bị động cơ điện mạnh 217 mã lực.

Xem chi tiết: Renault Megane E-Tech Electric - SUV điện có phạm vi hoạt động 450 km

Nhà thiết kế xe concept của Renault trở thành Thiết kế trưởng của Fiat và Abarth

Stellantis đã bổ nhiệm cựu Giám đốc thiết kế xe concept và trưng bày của Renault, ông Francois Leboine, làm Trưởng bộ phận thiết kế mới tại Fiat và Abarth.

Xem chi tiết: Nhà thiết kế xe concept của Renault trở thành Thiết kế trưởng của Fiat và Abarth

Carlos Ghosn: Lãnh đạo Nissan từng 'không thể đánh mất' và sự phản bội vì lòng tham

Bản án ban đầu xoay quanh cuộc chiến giữa "kẻ phản bội" Carlos Ghosn và tập đoàn Renault – Nissan đã có với phần thiệt thuộc về cựu lãnh đạo người Pháp.

Xem chi tiết: Carlos Ghosn: Lãnh đạo Nissan từng 'không thể đánh mất' và sự phản bội vì lòng tham

Khai tử Renault Sport - Biểu tượng xe thể thao đường phố Pháp một thời

Renault Sport (RS) – một trong những biểu tượng đặc trưng của thương hiệu Pháp với bề dày lịch sử nhiều thập kỷ đã chính thức biến mất nhường chỗ cho Alpine.

Xem chi tiết: Khai tử Renault Sport - Biểu tượng xe thể thao đường phố Pháp một thời

Renault cam kết đưa Alpine trở thành thương hiệu xe điện

Giám đốc điều hành Tập đoàn Renault là Luca de Meo vẫn cam kết với kế hoạch phát triển Alpine thành một thương hiệu chỉ dành cho xe điện- nhưng đang thận trọng do kinh nghiệm tách Cupra khỏi Seat. De Meo gia nhập Renault vào tháng 1 năm 2020,…

Xem chi tiết: Renault cam kết đưa Alpine trở thành thương hiệu xe điện

Xe Renault Arkana tiền tỷ chào bán chỉ hơn 600 triệu tại Việt Nam?

Ra mắt lần đầu hồi tháng 10 năm ngoái với giá trên dưới 1 tỷ đồng, Arkana được biết đến là chiếc crossover coupe rẻ nhất. Đến nay, Renault Việt Nam đang chào bán Arkana với giá hơn 600 triệu đồng.

Xem chi tiết: Xe Renault Arkana tiền tỷ chào bán chỉ hơn 600 triệu tại Việt Nam?

Hàng hiếm Renault Arkana tiền tỷ được đại lý chào bán lại chỉ hơn 600 triệu đồng

Ra mắt lần đầu hồi tháng 10 năm ngoái với giá trên dưới 1 tỷ đồng, Renault Arkana được biết đến là chiếc crossover coupe rẻ nhất trên thị trường. Đến nay, Renault Việt Nam đang chào bán xe lái thử Arkana với giá hơn 600 triệu đồng. Mới đây,…

Xem chi tiết: Hàng hiếm Renault Arkana tiền tỷ được đại lý chào bán lại chỉ hơn 600 triệu đồng

Tuần qua, thị trường xe có gì đáng chú ý?

Ôtô Renault sẽ có giới hạn tốc độ 180 km/h

Sau Volvo, Renault cũng giới hạn tốc độ 180km/h cho các mẫu xe trong tương lai

Renault Captur 2021 sẽ được bày bán tại Australia với 3 phiên bản

Công bố hình ảnh thực tế của Mercedes T-class 2021 - anh em sinh đôi với Renault Kangoo

Ra mắt xe van Renault Kangoo 2021 hoàn toàn mới

Xe van Renault Master ZE Hydrogen 2021 chạy bằng khí hydro sắp ra mắt

Qua dịch COVID-19, Vũ Hán đang tìm cách cứu Dongfeng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất