Ngay từ khi ra mắt, Range Rover Velar S 2021 đã nhanh chóng thu hút được giới thượng lưu đam mê dòng xe gầm cao thể thao. Là “đứa con lai” của SUV và Coupe hạng sang, Range Rover Velar S dường như đang tạo ra sân chơi cho riêng mình.





Range Rover Velar S

Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe Anh Quốc chịu không ít áp lực từ những tên tuổi lớn như Porsche Macan 2021, xe Mercedes GLE 2021 hay xe BMW X6 2021… Tuy nhiên nhờ bề dày lịch sử cùng những lợi thế cạnh tranh độc quyền, Range Rover Velar S vẫn là mẫu xe rất đáng gờm. 

  1. Thông số kỹ thuật
  2. Giá bán
  3. Ngoại thất 
  4. Nội thất
  5. Tiện nghi
  6. Vận hành 
  7. An toàn 
  8. Kết luận

Thông số kỹ thuật

Tên xe Range Rover Velar S
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) 4803 x 2145 x 1665
Chiều dài cơ sở (mm) 2874
Động cơ Xăng 2.0L
Công suất tối đa (mã lực) 248
Mô men xoắn cực đại (Nm) 365
Hộp số Tự động 8 cấp
Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian
Tăng tốc (0-100km/h) 6.7 giây
Tốc độ tối đa (km/h) 217
Hệ thống treo Khí nén
Khả năng lội nước (mm) 650

Giá bán

Giá xe Range Rover Velar bản S : 4.099.000.000 đồng  


Range Rover Velar S có đến 12 màu sắc ngoại thất: Trắng, Đen, Bạc, Xám, Đỏ, Xanh, Aruba, Trắng Yulong, Nâu, Xám Carpathian, Đen Santorini, Bạc Silicon.

Ngoại thất 

Được định vị nằm giữa Evoque và Range Rover Sport, do đó Range Rover Velar S có vẻ ngoài đậm chất thể thao nhưng lại rất gọn gàng. Bộ khung gầm của xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4803 x 2145 x 1665 mm.

Range Rover Velar S

Dù đã được tinh chỉnh về số đo bên ngoài nhưng Range Rover Velar S vẫn duy trì được sự hầm hố ở phần đầu xe.

Mặt ca lăng có tiết diện rất lớn ngang bằng những chiếc Range Rover tiêu chuẩn. Bên trong là cấu trúc dạng tổ ong mang hơi thở của Land Rover cùng lớp kim loại sáng bóng toát lên vẻ sang trọng.


Range Rover Velar S

“Đôi mắt” của Range Rover Velar S khá đặc biệt khi có kiểu dáng vuốt cong thay vì vuông vức như những người anh em khác. Đèn pha có cấu tạo hình chữ nhật gồm 2 điểm gấp khúc độc đáo kết hợp cùng nghệ LED sắc sảo.

Dải đèn LED ban ngày vẫn giữ nguyên “DNA thiết kế” của hãng xe Anh Quốc giúp làm tăng độ nhận diện thương hiệu.

Range Rover Velar S

Khách hàng có thể dễ dàng nhận ra Range Rover Velar S bởi phần đầu xe không có hai hốc hút gió. Thay vào đó là đường khoét sâu tạo thành hình răng nanh hướng vào trong. Cản trước có kiểu dáng uốn cong vào trong khá giống những chiếc siêu bò Lamborghini.

Tương tự như xe Range Rover Sport, hông xe của Velar S cũng được chia thành hai màu tương phản với nửa trên sơn màu đen bóng. Khá đáng tiếc khi xe chỉ được trang bị bộ vành 19 inch chưa làm bật lên được vẻ thể thao vốn có.

Range Rover Velar S

Range Rover Velar S 2021 sử dụng cặp gương chiếu hậu có khả năng gập-chỉnh điện kèm chức năng chống chói và sấy kính. Nhờ đó, người lái luôn có tầm quan sát rõ ràng trong mọi điều kiện thời tiết.

Range Rover Velar S

Nhìn từ sau, Range Rover Velar S trông khá tròn trịa qua những chi tiết bo tròn mềm mại. Cụm đèn hậu có kiểu dáng thanh mảnh nằm ngang có cấu tạo gồm 2 dải LED hình chữ “U” sắc sảo. Nối liền là thanh ngang màu đen to bản với dòng chữ “Range Rover” đầy kiêu hãnh.

Range Rover Velar S

Cản sau của xe có đến 3 lớp dạng hình thang xếp chống lên nhau toát lên vẻ năng động đặc trưng của dòng xe này. Trên cao là cánh lướt gió cỡ lớn là “món đặc sản” không thể thiếu trên một dòng xe thiên về thể thao như Range Rover Velar S.        

Nội thất

Không gian nội thất của Land Rover Range Rover Velar 2021 phiên bản S có phong cách thiết kế đề cao sự sang trọng và tinh tế. Do đó, chủ nhân vừa có chiếc xe với vẻ ngoài thể thao vừa có thể trải nghiệm sự đẳng cấp tiệm tiệm cận Range Rover thùng to.

Range Rover Velar S

Với chiều dài cơ sở lên đến 2874 mm, độ rộng rãi của Range Rover Velar S dễ dàng bỏ xa đối thủ Đức Porsche Macan với con số 2807 mm. Không có gì bất ngờ khi không gian nội thất rộng lớn là lợi thế cạnh tranh mà Land Rover luôn tự hào.

Trần xe Range Rover Velar S được trang bị cửa sổ trời Panoramic rất lớn với hai tuỳ chọn trượt điện hoặc cố định.

Range Rover Velar S

Range Rover Velar S có khu vực táp lô khá giống với những chiếc Range Rover truyền thống với hai màn hình cảm ứng lớn đặt ở “cột sống”. Qua đó, mọi tính năng trên xe sẽ được điều khiển qua hai màn hình này.

Xe sử dụng vô lăng 4 chấu với thiết kế hai chấu dưới nối liền với nhau bởi viền nhôm sáng bóng tạo thành hình chữ “U” độc đáo. Đi kèm là những phím bấm tiện lợi giúp thao tác nhanh chóng.

Range Rover Velar S

Toàn bộ ghế trên xe đều bọc da Luxtec vô cùng mềm mại và có khả năng chống rách rất cao. Trên bề mặt ghế còn có các lỗ thông hơi giúp hạn chế tình trạng vương mồ hôi trên xe.

Range Rover Velar S

Hàng ghế trước của xe có khả năng điều chỉnh 10 hướng, ghế lái được ưu ái hơn khi có thêm chức năng nhớ vị trí. Hàng ghế sau có bố trí 3 tựa đầu giúp những vị khách ngồi giữa vẫn cảm thấy thoải mái. Đi kèm là khả năng gập theo tỷ lệ 40:20:40.

Range Rover Velar S

Dung tích khoang hành lý của Range Rover Velar S thật sự đáng nể. Với cấu trúc vuông vức và bằng phẳng, chủ nhân hoàn toàn có thể thực hiện những chuyến du lịch kéo dài cả tuần liền. Cốp xe còn toát lên vẻ công nghệ khi có thể đóng/mở bằng cử chỉ. 

Tiện nghi

Khả năng làm mát của Range Rover Velar S được đánh giá cao nhờ sử dụng hệ thống điều hoà khí hậu tự động 2 vùng với tình năng tự động điều chỉnh nhiệt độ. Hỗ trợ cùng là các cửa gió điều hoà ở hàng ghế sau đảm bảo cho khoang cabin lươn mát mẻ.

Range Rover Velar S

Range Rover Velar S mang đến cho hành khách trải nghiệm xa hoa với hàng loạt các tính năng giải trí hiện đại. Có thể kể đến như: hệ thống Touch Pro Duo với hai màn hình cảm ứng 10 inch, điều khiển bằng giọng nói, định vị Navigation Pro, kết nối wifi, dàn âm thanh Meridian cao cấp 11 loa với chất lượng đỉnh cao.

Range Rover Velar S

Ngoài ra xe còn có: kết nối Bluetooth, USB, chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm, hộc đựng cốc, cảm biến gạt mưa…

Vận hành 

“Trái tim” của Range Rover Velar S là khối động cơ Xăng 2.0L có khả năng sản sinh công suất tối đa 248 mã lực, mô men xoắn cực đại 365 Nm. Hộp số tự động 8 cấp trứ danh của Land Rover sẽ là “chìa khoá” giúp khai thác tối đa sức mạnh của biến thể này.

Range Rover Velar S

Range Rover Velar S chỉ cần 6.7 giây kể từ lúc nhấn ga để hoàn thành bài tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 217 km/h. Vì thế, Range Rover Velar S vẫn tự tin đem lại cho chủ nhân những pha đua tốc độ hưng phấn và gây cấn.

Khi chỉ đem lại cảm lái phấn khích trên đường trường, Range Rover Velar S còn có khả năng off-road đáng gờm nhờ sở hữu hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Do đó những địa hình gồ ghề không thể làm khó Velar S.

Range Rover Velar S

Không những vậy, Range Rover Velar S còn có khả năng lội nước lên đến 650 mm giúp chủ nhân tự tin khi lướt qua các đoạn đường ngập lụt. Xe có khả năng điều chỉnh độ êm ái rất nhanh khi băng qua các ổ gà nhờ sử dụng hệ thống treo khí nén hiện đại. 

An toàn 

Xe Range Rover Velar S được đánh giá là mẫu xe có khả năng đảm bảo an toàn tốt bậc nhất phân khúc nhờ sở hữu nhiều tính năng hiện đại.

Range Rover Velar S

Cụ thể gồm có: 6 túi khí, phanh xe độ điện, kiểm soát nhả phanh trên địa hình dốc, chống bó cứng phanh, hỗ trợ đổ dốc, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, kiểm soát phanh khi vào cua, phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo chệch làn đường.

Range Rover Velar S

Ngoài ra, xe còn có: phân phối lực phanh điện tử, ổn định thân xe chống lật, khởi hành ở mặt đường mất bám, hỗ trợ ổn định móc kéo, kiểm soát áp suất lốp, hỗ trợ đỗ xe phía sau, Cruise Control, ghế trẻ em ISOFIX, camera lùi. 

Kết luận

Có vẻ ngoài và khả năng vận hành đậm chất thể thao nhưng lại kế thừa được sự sang trọng như những mẫu Range Rover thùng to. Quả thật, Range Rover Velar S là một mẫu xe có sự dung hoà hoàn hảo để trở thành ứng cử viên sáng giá trong tầm tiền 4 tỷ. 

Tham khảo thêm: Chi tiết xe Range Rover Sport HSE Dynamic 2021

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Thử thách khả năng địa hình của Defender, Land Rover đem xe đi hỗ trợ cuộc đua mạo hiểm khắc nghiệt nhất Thế giới

Land Rover Defender đóng vai trò quan trọng như một phương tiện hỗ trợ tại cuộc đua mạo hiểm khắc nghiệt nhất Thế giới - Red Bull X-Alps 2021.

Xem chi tiết: Thử thách khả năng địa hình của Defender, Land Rover đem xe đi hỗ trợ cuộc đua mạo hiểm khắc nghiệt nhất Thế giới

Huyền thoại Land Rover 56 năm tuổi được phục chế như mới, giá ngang BMW X3

Mẫu xe off-road kinh điển - Land Rover Series II đời 1965 được chủ nhân ở Hà Nội đầu tư phục chế lại gần như mới thu hút sự chú ý của cộng đồng chơi xe

Xem chi tiết: Huyền thoại Land Rover 56 năm tuổi được phục chế như mới, giá ngang BMW X3

Land Rover Defender 90 (3 cửa) có giá từ 3,9 tỷ đồng sắp bán ra tại Việt Nam

Sau khi phân phối phiên bản Land Rover Defender phiên bản 5 cửa – Defender 110, Land Rover Việt Nam sắp sửa giới thiệu Defender phiên bản 3 cửa – Defender 90 mới tại thị trường Việt, xe với giá bán khởi điểm từ 3,9 tỷ đồng. Tại thị trường…

Xem chi tiết: Land Rover Defender 90 (3 cửa) có giá từ 3,9 tỷ đồng sắp bán ra tại Việt Nam

Khám phá Land Rover Defender phiên bản 3 cửa vừa xuất hiện tại Việt Nam

Land Rover Defender 90 mới – một trong ba phiên bản của mẫu xe địa hình hạng sang Defender với thiết kế ba cửa và năm chỗ ngồi của thương hiệu Land Rover vừa xuất hiện tại Việt Nam.

Xem chi tiết: Khám phá Land Rover Defender phiên bản 3 cửa vừa xuất hiện tại Việt Nam

Land Rover Defender 90 phiên bản 3 cửa mới chuẩn bị ra mắt Việt Nam, giá từ 3,9 tỷ đồng

Land Rover Defender 90 mới – Một trong ba phiên bản của mẫu xe địa hình hạng sang Defender với thiết kế ba cửa và năm chỗ ngồi của thương hiệu Land Rover đã chính thức có mặt tại Việt Nam và dự kiến được giới thiệu vào ngày 15/06/2021.

Xem chi tiết: Land Rover Defender 90 phiên bản 3 cửa mới chuẩn bị ra mắt Việt Nam, giá từ 3,9 tỷ đồng

Land Rover Defender 90 về Việt Nam từ 3,815 đến 6,405 tỷ đồng

Mẫu xe SUV địa hình hạng sang Land Rover Defender 90 nhỏ gọn, với 3 cửa cá tính sẽ sớm được ra mắt tại Việt Nam vào ngày 15/6/2021 tới đây. Xe có giá bán từ 3,815 đến 6,405 tỷ đồng.

Xem chi tiết: Land Rover Defender 90 về Việt Nam từ 3,815 đến 6,405 tỷ đồng

Land Rover Defender 90 đổ bộ thị trường Việt với 2 phiên bản, quyết ăn thua cùng Mercedes-Benz G-Class

Land Rover Defender 90 với thiết kế nhỏ gọn, cá tính sẽ sớm được ra mắt tại Việt Nam vào ngày 15/6/2021 tới đây. Việt Nam đã đón nhận sự có mặt của Land Rover Defender 110 vào tháng 9/2020 và mẫu xe này nhanh chóng gây ấn tượng mạnh…

Xem chi tiết: Land Rover Defender 90 đổ bộ thị trường Việt với 2 phiên bản, quyết ăn thua cùng Mercedes-Benz G-Class

Land Rover Defender 90 đã về Việt Nam với 2 phiên bản, giá bán gây bất ngờ

Land Rover Defender 90 với thiết kế nhỏ gọn, cá tính sẽ sớm được ra mắt tại Việt Nam vào ngày 15/6/2021 tới đây.

Xem chi tiết: Land Rover Defender 90 đã về Việt Nam với 2 phiên bản, giá bán gây bất ngờ

Land Rover Defender 90 mới cập bến Việt Nam, giá từ 3,935 tỷ đồng

Mất đi 2 cửa, xe địa hình Land Rover Defender 90 còn đắt hơn bản 110 tại Việt Nam

Land Rover Defender bổ sung phiên bản mới tại Việt Nam: Giá từ 3,93 tỷ đồng

Land Rover Defender 90 trục cơ sở ngắn ra mắt khách Việt ngày 15/6

Cận cảnh Range Rover Autobiography LWB 2021 tiền tỷ ở Sài Gòn

Ranger Rover Autobiography bản máy dầu thùng to về làm dâu xứ Việt

Danh thủ David Beckham 'chơi lớn' khi mua 10% cổ phần hãng xe điện hóa Rolls-Royce, Jaguar và Range Rover

David Beckham mua 10% cổ phần hãng xe điện hóa Rolls-Royce, Jaguar và Range Rover

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất