Trong khi Macan bản tiêu chuẩn và Macan S lần lượt được nâng cấp giữa dòng đời vào năm 2018 thì phải đến tận bây giờ, “trùm cuối” Macan Turbo mới chính thức được nâng cấp. Trước khi lên kệ tại các đại lý vào cuối năm nay, Macan Turbo 2021 sẽ có màn ra mắt công chúng tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2019 diễn ra trong tháng 9.





Xe Porsche 5 chỗ, Xe Porsche SUV

Ở lần nâng cấp này, hãng xe Đức tập trung cải thiện hiệu suất vận hành cho Macan Turbo 2021 nhằm mang đến trải nghiệm thể thao, phấn khích hơn. Đồng thời gi tăng sức ép lên những đối thủ Xe Range Rover Velar, Xe Jaguar F-Pace hay Xe Maserati Levante.

Điểm khác biệt đáng chú ý của Porsche Macan Turbo 2021 so với phiên bản cũ 

  • Động cơ mới tăng áp kép V6 2.9L thay thế cho V6 3.6L 
  • Khả năng tăng tốc 0-100km/h nhanh hơn 0.3 giây so với phiên bản cũ 
  • Bổ sung phanh hiệu suất cao sử dụng công nghệ Porsche Surface Coated

  1. Giá bán 
  2. Vận hành siêu việt với động cơ tăng áp kép
  3. Ngoại thất – không có nhiều sự thay đổi 
  4. Nội thất sang trọng với màn hình cỡ lớn
  5. Tiện nghi – cao cấp, đáng tiền
  6. An toàn đỉnh cao, đa dạng
  7. Thông số kỹ thuật
  8. Kết luận 

Giá bán 


Porsche Macan Turbo có giá khởi điểm từ 84.950 USD (đã gồm 1.350 USD phí giao xe). 

Vận hành siêu việt với động cơ tăng áp kép

Porsche Macan được mệnh danh là “chú hổ con nước Đức”. Do đó để trở thành chú hổ con đầu đàn, Macan Turbo 2021 đã được trang bị khối động cơ tăng áp kép V6 2.9L vay mượn từ đàn anh Cayenne S để thay thế động cơ V6 3.6L. Trong khi đó, Macan bản tiêu chuẩn và Macan S chỉ được trang bị động cơ tăng áp V6 3.0L.

Khối động cơ mới của Macan Turbo 2021 có khả năng sản sinh công suất tối đa 435 mã lực tại 5700-6600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 549 Nm tại 1800-5600 vòng/phút. 

Hệ truyền động trên giúp “trùm cuối” Macan có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4.3 giây (nhanh hơn 0.3 giây so với trước) trước khi đạt tốc độ tối đa 270 km/h nếu chọn gói thể thao Sport Chrono. 


Macan Turbo 2021 sử dụng hộp số ly hợp kép PDK 7 cấp trứ danh của Porsche-hãng xe đầu tiên trên thế giới khai sinh ra công nghệ hộp số này. Với Porsche, hộp số PDK có nhiệm vụ quan trọng nhất là cắt giảm thời gian chuyển số ở mức tối đa, tối ưu hóa hoạt động giữa hộp số và động cơ. 

Đi kèm còn có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian kết hợp cùng hệ thống kiểm soát độ bám đường Porsche Traction Management (PTM). Hệ thống PTM có nhiệm vụ phân bổ mô men xoắn tới các bánh giúp xe có độ bám đường tốt ở các điều kiện đường trơn trượt như mưa hoặc có tuyết. 

Xe Porsche 5 chỗ, Xe Porsche SUV

Hiệu quả phanh trên Macan Turbo 2021 cũng được Porsche nâng cấp với hệ thống phanh hiệu suất cao sử dụng công nghệ Porsche Surface Coated hoàn toàn mới. Công nghệ này có ưu điểm độ nhạy rất cao, ít bị ăn mòn, đặc biệt là bám bụi ít hơn 90% so với đĩa phanh truyền thống. 

Nếu muốn chiếc xe của mình mạnh mẽ và bốc hơn, chủ nhân có thể tuỳ chọn hệ thống treo khí nén có thể điều chỉnh linh hoạt giúp tối ưu hóa các Piston lăn và giảm xóc thủy lực.

Bên cạnh đó Macan Turbo 2021 còn có tuỳ chọn hệ thống kiểm soát véc tơ mô men xoắn xoắn Porsche Torque Vectoring Plus và phanh gốm carbon. Porsche Macan Turbo 2021 có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 9.9L/100km.

Ngoại thất – không có nhiều sự thay đổi 

Siêu xe Porsche Macan Turbo 2021 sở hữu bộ khung gầm có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4684 x 2098 x 1624 mm.

Xe Porsche 5 chỗ, Xe Porsche SUV

Về cơ bản, Macan Turbo 2021 có vẻ ngoài khá tương đồng với bản Macan S nhưng được tinh chỉnh một vài chi tiết nhằm mang đến diện mạo thể thao, hầm hố hơn. Bộ lưới tản nhiệt đã được rút gọn từ 6 thanh dọc xuống còn 2 cho cái nhìn năng động.

Tầng trên của hai hốc hút gió có thiết kế mới nối liền với cạnh bên trên, do đó không gian bên dưới chỉ còn 1 khe hút gió. Sự thay đổi này giúp làm mát động cơ mạnh mẽ hơn, thay vì dạng kép như Macan S.

Xe Porsche 5 chỗ, Xe Porsche SUV

Nếu bộ khuếch tán của Macan S có cấu trúc 2 tầng thì Macan Turbo 2021 chỉ giữ lại tầng trên, không gian phía dưới dành cho cản trước có thể nhô cao ra dáng một chiếc xe hiệu suất cao. 

Những chi tiết còn lại ở đầu xe đều giống với Porsche bản Macan S. Cụm đèn trước có kiểu dáng lồi đặc trưng của Porsche, bên trong là hệ thống đèn pha LED được bao quanh bởi 4 viên đá LED ban ngày. 

Xe Porsche 5 chỗ, Xe Porsche SUV

Macan Turbo 2021 được trang bị bộ vành 20 inch tiêu chuẩn có cấu trúc 10 chấu kép tương tự như Macan S. Nhìn từ bên hông, khách hàng có thể phân biệt Macan Turbo và Macan S thông qua phần viền cửa sổ sơn đen kết hợp cùng ốp tối màu bên dưới 2 cánh cửa chỉ có trên Macan S.

Xe Porsche 5 chỗ, Xe Porsche SUV

Đuôi xe Macan Turbo và Macan S giống nhau hoàn toàn với chi tiết nổi bật nhất là hệ thống 4 ống xả hình tròn. Cụm đèn hậu LED có thiết kế kéo dài chạy ngang theo toàn bộ phần đuôi xe toát lên vẻ lôi cuốn từ mọi góc nhìn. Bên trên là cánh hướng gió có nhiệm vụ tăng lực ép không khí ở tốc độ cao. 

Nội thất sang trọng với màn hình cỡ lớn

Xe Porsche Macan Turbo 2021 có trục cơ sở dài 2807 mm ấn tượng. Tuy nhiên hàng ghế trước mới chính là nơi có không gian thoải mái nhất bởi xe hướng đến những chủ nhân thích cầm lái. Để khoang cabin trông cao cấp hơn, Porsche đã bọc vải Alcantara cao cấp cho khu vực trần xe.

Xe Porsche 5 chỗ, Xe Porsche SUV

Khu vực điều khiển trung tâm không có thay đổi đột phá nào, vẫn là cấu trúc dày đặt các nút bấm thường được ví von là thiết kế kiểu điện thoại Vertu. Màn hình trung tâm cũng đã được nâng cấp từ 7.2 inch thành 10.9 inch giúp khoang lái trông công nghệ và hiện đaị hơn.

Đối diện ghế lái là vô lăng đa chức năng 3 chấu thể thao tương tự như huyền thoại Porsche 911. Đi kèm là núm xoay điều chỉnh các chế độ lái bao gồm nút phản hồi thể thao(nằm trong tuỳ chọn Sport Chrono). Ngay phía sau là lẫy chuyển số làm từ vật liệu kim loại sáng bóng cho cảm giác sang số trở nên chân thật hơn.

Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều được bọc da cao cấp, có thiết kế ôm sát cơ thể giúp tối đa hoá cảm xúc thăng hoa của chủ nhân khi hoà mình vào tốc độ “xé gió”. 

Xe Porsche 5 chỗ, Xe Porsche SUV

Hàng ghế trước của Macan Turbo 2021 có thể chỉnh điện lên đến 18 hướng giúp chủ nhân và hành khách có thể thiết lập tư thế ngồi thoải mái nhất để chinh phục tốc độ. Hàng ghế sau có thiết kế dành cho 3 người nhưng sẽ thoải mái hơn khi ngồi 2 người bởi ụ nổi ở chính giữa quá cao . 

Macan Turbo 2021 có dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn đạt 500 lít. Nếu gập hàng ghế sau theo tỷ lệ 40:20:40, con số thể tích sẽ tăng lên thành 1500 lít.

Tiện nghi – cao cấp, đáng tiền

Sẽ rất khó để có thể phàn nàn về khả năng làm mát của Macan Turbo 2021 khi xe được trang bị dàn điều hoà tự động 4 vùng. Đi kèm còn có bộ khử ion làm sạch không khí đảm bảo cho khoang cabin luôn trong lành.

Ngoài ra, xe còn có những tính năng giải trí giúp chủ nhân và hành khách thư giãn trên những chuyến đi dài, cụ thể gồm có:

  • Màn hình cảm ứng 10.9 inch 
  • Kết nối Wifi, Apple CarPlay, Android Auto và điện thoại thông minh 
  • Định vị dẫn đường trực tuyến 
  • Chức năng điều khiển bằng giọng nói
  • Hệ thống âm thanh Bose 14 loa
  • Sạc không dây chuẩn Qi (tùy chọn).

An toàn đỉnh cao, đa dạng

Hệ thống an toàn trên Porsche Macan Turbo 2021 gồm có:

  • 7 túi khí
  • Chống bó cứng phanh 
  • Phân phối lực phanh điện tử 
  • Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp 
  • Cân bằng điện tử 
  • Cruise control
  • Camera lùi 
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc 
  • Hỗ trợ kiểm soát xuống dốc 
  • Phanh tay điện tử
  • Cảm biến áp suất lốp 
  • Cảnh báo chệch làn đường 

Porsche còn cung cấp thêm một số tuỳ chọn hệ thống an toàn gồm: 

  • Hỗ trợ chuyển làn 
  • Hỗ trợ giữ làn 
  • Phanh tự động khẩn cấp 
  • Hỗ trợ lái tắc đường Traffic Jam Assist bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng.

Thông số kỹ thuật

Tên xe Porsche Macan Turbo 2021
Số chỗ ngồi 05
Kiểu xe SUV hạng sang cỡ nhỏ
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) 4684 x 2098 x 1624
Chiều dài cơ sở (mm) 2807
Động cơ Tăng áp kép V6 2.9L
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất tối đa 435 mã lực tại 5700-6600 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại 549 Nm tại 1800-5600 vòng/phút
Tăng tốc 0-100km/h 4.3 giây
Tốc độ tối đa 270km/h
Hộp số Ly hợp kép PDK 7 cấp
Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Porsche Traction Management
Cỡ mâm 20 inch
Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 9.9L/100km

Kết luận 

Nhìn chung, Porsche Macan Turbo 2021 là phiên bản Macan toàn diện nhất về mọi mặt. Nhất là khả năng làm thỏa mãn những khách hàng đề cao trải nghiệm tốc độ và cảm giác lái nhưng vẫn phải đảm bảo vẻ ngoài sang chảnh, thời thượng.   

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất