Nếu phải chọn ra một mẫu xe có khả năng off-road tốt nhất của thương hiệu Land Rover,  Discovery chắc chắn sẽ là ứng cử viên sáng giá nhất.





Chi tiết xe Land Rover Discovery SE 2021 kèm giá bán

Trải qua 5 thế hệ, Xe Land Rover Discovery ngày càng hoàn thiện hơn bởi không chỉ là dòng xe “chuyên trị địa hình”, mẫu xe này đã được trau chuốt lại để tăng tính sang trọng. Trong số những phiên bản hiện có, Discovery SE thu hút được khá nhiều sự quan tâm nhờ mức giá “dễ thở”.

Thông số kỹ thuật Land Rover Discovery SE
Số chỗ ngồi 07 chỗ
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) 4970 x 2220 x 1888
Chiều dài cơ sở (mm) 2923
Động cơ V6 siêu nạp
Dung tích công tác 3.0L
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất tối đa (mã lực) 338 tại 6500 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại (Nm) 450 tại 3500-5000 vòng/phút
Hộp số Tự động 8 cấp
Hệ dẫn động Hai cầu toàn thời gian
Tăng tốc 0-100km/h 7.1 giây
Tốc độ tối đa (km/h) 215
Hệ thống treo Khí nén điện tử
Tay lái trợ lực Điện
Khoảng sáng gầm xe (mm) 220-284
Khả năng lội nước (mm) 900
Cỡ lốp 255/60R19
Giá niêm yết 4.429.000.000 đồng
Khuyến mãi Liên hệ trực tiếp!
Màu ngoại thất (17 màu) Trắng, Trắng Yulong, Bạc, Xám, Nâu, Xám Scotia, Xanh lá, Xanh dương, Đen, Đỏ, Đỏ Montalcino, Cam, Bạc Silicon, Aruba, Xám Waitomo, Xám Carpathian, Đen Farallon.

 

  1. Ngoại thất
  2. Nội thất
  3. Tiện nghi
  4. Vận hành
  5. An toàn
  6. Kết luận

Ngoại thất


Xe Land Rover Discovery 2021 thế hệ thứ 5 vẫn giữ lại cho mình chất phong trần đặc trưng nhưng đã được cải thiện tính sang trọng, đề cao trải nghiệm hưởng thụ. Xe sở hữu thân hình đồ sộ với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4970 x 2220 x 1888 mm.

Chi tiết xe Land Rover Discovery SE 2021 kèm giá bán

Ngay từ đầu xe, Discovery SE đã có thể chứng tỏ được “dòng máu địa hình” của mình với phần cản trước đẩy lên cao tạo cái nhìn khoẻ khoắn. Kề bên là hai khe hút gió đặt dọc có cấu trúc tổ ong góp phần cải thiện tính khí động học.

Mặt ca lăng trông gọn gàng hơn những chiếc Range Rover làm bật lên vẻ năng động với hai thanh ngang mạ crom bóng bẩy gồm nhiều hoạ tiết.

“Cặp mắt” khá độc đáo bởi tổng thể trông khá bầu bĩnh nhưng lại được tạo thành từ những đường cắt dứt khoát. Bên trong là cụm đèn pha LED đi kèm dải LED chạy ban ngày hình chữ “J” sắc sảo, đầy cuốn hút.


Chi tiết xe Land Rover Discovery SE 2021 kèm giá bán

Discovery SE trông rất cơ bắp, vững chãi khi nhìn sang phần hông. Trên bề mặt phần thân to lớn là những đường nhấn nhá gân guốc đan xen nhau. Gần vòm bánh trước còn có khe hút gió hình dáng lưỡi dao sắc bén bật lên vẻ nam tính.

Bộ vành 19 inch 5 chấu kép dạng nan hoa có vẻ chưa tương xứng với thân hình đồ sộ của Discovery SE. Bù lại bộ lốp của xe rất dày mang đến cho xe độ êm ái tốt nhất. Bên trên là cặp gương chiếu hậu gập-chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ, đèn chào mừng và chức năng sưởi.

Chi tiết xe Land Rover Discovery SE 2021 kèm giá bán

Nhờ chiều cao “khủng” nên phần đuôi xe Discovery SE tạo cái nhìn rất bề thế như một tấm khiêng vững vàng. Cản sau cũng có thiết kế nhô cao như cản trước để phô ra sự mạnh mẽ.

Cụm đèn hậu dạng LED của Discovery SE “hao hao” người anh em Range Rover Sport nhưng được làm lại thanh mảnh hơn. Cụm ống xả đã được giấu phía dưới tạo sự liền mạch khi nhìn từ sau. 

Nội thất

Land Rover Discovery SE 2021 được đánh giá là mẫu xe rộng bậc nhất phân khúc với chiều dài cơ sở lên đến 2923 mm. Ngay cả hàng ghế thứ 3 cũng có chỗ để chân rất thoải mái.

Chi tiết xe Land Rover Discovery SE 2021 kèm giá bán

Phiên bản Discovery SE sẽ không được trang bị cửa sổ trời chỉnh điện. Tuy nhiên khách hàng có thể chi thêm hầu bao để tận hưởng không gian thoáng đãng.

Chi tiết xe Land Rover Discovery SE 2021 kèm giá bán

Phải thừa nhận rằng táp lô của Discovery SE chưa thực sự ấn tượng như những anh em trong gia đình Land Rover. Dù vậy, xe vẫn tạo được sức hút khi so sánh cùng các đối thủ khác với màn hình cảm ứng kích thước lớn, “cột sống” dạng đồi cát thời thượng.

Đối diện ghế lái là vô lăng 3 chấu bọc da đắt tiền mang lại cảm giác cầm nắm mềm mại. Đi kèm là các phím bấm tiện lợi cho phép chủ nhân thao tác nhanh hơn.

Chi tiết xe Land Rover Discovery SE 2021 kèm giá bán

Toàn bộ ghế ngồi trên xe được bọc da Grained, các đường chỉ khâu trên xe được làm rất tỉ mỉ và tinh xảo, đầy tinh tế. Hàng ghế trước chỉnh điện, hàng ghế sau gập được theo tỷ lệ 60:40 giúp người dùng có thể mở rộng không gian chứa hàng. 

Tiện nghi

Hệ thống điều hoà tự động 2 vùng kết hợp cùng cửa gió sẽ giúp tao ra không gian mát lạnh. Nhờ đó chủ nhân và hành khách sẽ có thể tận hưởng những chuyến hành trình thoải mái và hào hứng nhất.

Chi tiết xe Land Rover Discovery SE 2021 kèm giá bán

Xe Land Rover Discovery SE 2021 được trang bị khá nhiều những tính năng giải trí hiện đại như: hệ thống Touch Pro, màn hình cảm ứng 8 inch, định vị dẫn đường, kết nối USB, hộp lạnh hàng ghế trước, dàn âm thanh cao cấp Land Rover công suất 250W với 10 loa đủ sức làm bùng nổ khoang cabin.

Ngoài ra, Xe Land Rover Discovery 2021 bản SE còn có hàng loạt các tính năng phụ như: chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm, ổ cắm điện 12V, cảm biến gạt mưa, kính chắn gió trước cách nhiệt, cách âm, chống bám nước, kính chắn gió sau có chức năng sưởi.

Chi tiết xe Land Rover Discovery SE 2021 kèm giá bán

Chưa hết xe còn có: kính chiếu hậu trong chống chói tự động, đèn đọc sách phía sau, hộc để ly phía trước, tấm che khoang hàng lý, tấm che nắng hàng ghế trước kết hợp gương trang điểm có đèn, hộc đựng găng tay có đèn.

Vận hành

Tất cả bánh xe được truyền lực đẩy mạnh mẽ nhờ khối động cơ Xăng V6 3.0L siêu nạp. Cấu hình này có khả năng sản sinh công suất tối đa 338 mã lực, mô men xoắn cực đại 450 Nm.

Chi tiết xe Land Rover Discovery SE 2021 kèm giá bán

Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp sẽ phát huy hết năng lực khi chạy đường trường bởi khả năng sang số cực nhanh và mượt mà. Qua đó giúp, Discovery SE có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 7.1 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 215 km/h.

Bên cạnh đó, xe còn được tích hợp hệ dẫn động hai cầu toàn thời gian. Kết hợp cùng hệ thống giảm xóc khí nén điện tử có thể thay đổi khoảng sáng gầm từ 220-284mm.

Chi tiết xe Land Rover Discovery SE 2021 kèm giá bán

Không những vậy, xe còn sở hữu công nghệ kiểm soát đa địa hình ATPC cho phép xe thích nghi với mọi đại hình như cát, bùn lầy, đường sỏi đá, đường tuyết, đá tảng. Những hệ thống tối tân vừa kể đến chính là nền tảng giúp Discovery SE có thể off-road mạnh mẽ.

Khi tình trạng ngập nước xảy ra vào mùa mưa, Discovery SE có thể “ung dung” băng qua tất cả đoạn đường nhờ khả năng lội nước lên đến 900 mm. Xe được trang bị bộ lốp dày 255/60R19 giúp xe luôn đảm bảo sự êm ái dù lăn bánh ở bất cứ địa hình nào.

An toàn

Discovery SE khiến khách hàng choáng ngợp trước bảng danh sách an toàn rất dài. Cụ thể gồm có: chống bó cứng phanh, kiểm soát phanh khi vào cua, ghế trẻ em ISOFIX, phanh tay điện, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử.

Chi tiết xe Land Rover Discovery SE 2021 kèm giá bán

Chưa hết, xe còn có: kiểm soát lực kéo điện tử, kiểm soát tăng tốc trên địa hình dốc, hỗ trợ đổ dốc, chống lật, kiểm soát lực kéo, giới hạn tốc độ, hỗ trợ ổn định móc kéo, cảm biến đổ xe phía trước/sau, Cruise Control, tự động khoá cửa khi xe di chuyển, camera lùi.

Đặc biệt, Discovery SE còn có thể phát hiện ra những va chạm có thể xảy ra để đưa ra tín hiệu cảnh báo. Nếu chủ nhân không kịp phản ứng, hệ thống phanh sẽ tự động kích hoạt để xe dừng lại kịp thời. 

Kết luận

Ngoài bản năng off-road đỉnh cao, có thể thấy Discovery SE thế hệ thứ 5 đã được tăng cường đáng kể về sự sang trọng, đẳng cấp. Qua đó đủ sức đáp ứng mọi nhu cầu khắt khe của những ông chủ khó tính.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Thử thách khả năng địa hình của Defender, Land Rover đem xe đi hỗ trợ cuộc đua mạo hiểm khắc nghiệt nhất Thế giới

Land Rover Defender đóng vai trò quan trọng như một phương tiện hỗ trợ tại cuộc đua mạo hiểm khắc nghiệt nhất Thế giới - Red Bull X-Alps 2021.

Xem chi tiết: Thử thách khả năng địa hình của Defender, Land Rover đem xe đi hỗ trợ cuộc đua mạo hiểm khắc nghiệt nhất Thế giới

Huyền thoại Land Rover 56 năm tuổi được phục chế như mới, giá ngang BMW X3

Mẫu xe off-road kinh điển - Land Rover Series II đời 1965 được chủ nhân ở Hà Nội đầu tư phục chế lại gần như mới thu hút sự chú ý của cộng đồng chơi xe

Xem chi tiết: Huyền thoại Land Rover 56 năm tuổi được phục chế như mới, giá ngang BMW X3

Land Rover Defender 90 (3 cửa) có giá từ 3,9 tỷ đồng sắp bán ra tại Việt Nam

Sau khi phân phối phiên bản Land Rover Defender phiên bản 5 cửa – Defender 110, Land Rover Việt Nam sắp sửa giới thiệu Defender phiên bản 3 cửa – Defender 90 mới tại thị trường Việt, xe với giá bán khởi điểm từ 3,9 tỷ đồng. Tại thị trường…

Xem chi tiết: Land Rover Defender 90 (3 cửa) có giá từ 3,9 tỷ đồng sắp bán ra tại Việt Nam

Khám phá Land Rover Defender phiên bản 3 cửa vừa xuất hiện tại Việt Nam

Land Rover Defender 90 mới – một trong ba phiên bản của mẫu xe địa hình hạng sang Defender với thiết kế ba cửa và năm chỗ ngồi của thương hiệu Land Rover vừa xuất hiện tại Việt Nam.

Xem chi tiết: Khám phá Land Rover Defender phiên bản 3 cửa vừa xuất hiện tại Việt Nam

Land Rover Defender 90 phiên bản 3 cửa mới chuẩn bị ra mắt Việt Nam, giá từ 3,9 tỷ đồng

Land Rover Defender 90 mới – Một trong ba phiên bản của mẫu xe địa hình hạng sang Defender với thiết kế ba cửa và năm chỗ ngồi của thương hiệu Land Rover đã chính thức có mặt tại Việt Nam và dự kiến được giới thiệu vào ngày 15/06/2021.

Xem chi tiết: Land Rover Defender 90 phiên bản 3 cửa mới chuẩn bị ra mắt Việt Nam, giá từ 3,9 tỷ đồng

Land Rover Defender 90 về Việt Nam từ 3,815 đến 6,405 tỷ đồng

Mẫu xe SUV địa hình hạng sang Land Rover Defender 90 nhỏ gọn, với 3 cửa cá tính sẽ sớm được ra mắt tại Việt Nam vào ngày 15/6/2021 tới đây. Xe có giá bán từ 3,815 đến 6,405 tỷ đồng.

Xem chi tiết: Land Rover Defender 90 về Việt Nam từ 3,815 đến 6,405 tỷ đồng

Land Rover Defender 90 đổ bộ thị trường Việt với 2 phiên bản, quyết ăn thua cùng Mercedes-Benz G-Class

Land Rover Defender 90 với thiết kế nhỏ gọn, cá tính sẽ sớm được ra mắt tại Việt Nam vào ngày 15/6/2021 tới đây. Việt Nam đã đón nhận sự có mặt của Land Rover Defender 110 vào tháng 9/2020 và mẫu xe này nhanh chóng gây ấn tượng mạnh…

Xem chi tiết: Land Rover Defender 90 đổ bộ thị trường Việt với 2 phiên bản, quyết ăn thua cùng Mercedes-Benz G-Class

Land Rover Defender 90 đã về Việt Nam với 2 phiên bản, giá bán gây bất ngờ

Land Rover Defender 90 với thiết kế nhỏ gọn, cá tính sẽ sớm được ra mắt tại Việt Nam vào ngày 15/6/2021 tới đây.

Xem chi tiết: Land Rover Defender 90 đã về Việt Nam với 2 phiên bản, giá bán gây bất ngờ

Land Rover Defender 90 mới cập bến Việt Nam, giá từ 3,935 tỷ đồng

Mất đi 2 cửa, xe địa hình Land Rover Defender 90 còn đắt hơn bản 110 tại Việt Nam

Land Rover Defender bổ sung phiên bản mới tại Việt Nam: Giá từ 3,93 tỷ đồng

Land Rover Defender 90 trục cơ sở ngắn ra mắt khách Việt ngày 15/6

Cận cảnh Range Rover Autobiography LWB 2021 tiền tỷ ở Sài Gòn

Danh thủ David Beckham 'chơi lớn' khi mua 10% cổ phần hãng xe điện hóa Rolls-Royce, Jaguar và Range Rover

David Beckham mua 10% cổ phần hãng xe điện hóa Rolls-Royce, Jaguar và Range Rover

Land Rover Defender đổi nền tảng vì tranh khách của Discovery

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất