Đánh giá xe Ô tô 7 chỗ Kia Rondo Standard MT, Hình ảnh nội thất ngoại thất, thông số kỹ thuật, màu xe. Giá xe Kia Rondo 2021 bản Standard MT. Tư vấn trả góp





Thị trường MPV 7 chỗ tại Việt Nam đang diễn ra ngày càng khốc liệt khi các mẫu xe ngày càng hiện đại hơn nhưng giá bán lại rất “mềm”, điển hình nhất là Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7…

Kia Rondo số sàn, Xe Ô tô Kia Rondo số sàn

Trước nguy cơ đánh mất thị phần trong phân khúc MPV 7 chỗ giá rẻ, mới đây Kia Việt Nam đã kịp thời bổ sung thêm phiên bản giá rẻ Standard MT cho Kia Rondo 2021. Với giá bán chỉ 585 triệu đồng, phiên bản Standard MT được kỳ vọng sẽ tạo ra sự đột phá về doanh số cho mẫu MPV 7 chỗ Hàn Quốc. 

  1. Thông số kỹ thuật & Giá xe Kia Rondo Standard MT 2021
  2. Ngoại thất Kia Rondo Standard MT
  3. Nội thất xe Kia Rondo Standard MT
  4. Tiện nghi 
  5. Vận hành
  6. An toàn
  7. Kết luận

Thông số kỹ thuật & Giá xe Kia Rondo Standard MT 2021

Tên xe Kia Rondo Standard MT
Số chỗ ngồi 07 chỗ ngồi
Kiểu xe MPV
Xuất xứ Lắp ráp trong nước
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) 4525 x 1805 x 1610
Chiều dài cơ sở (mm) 2750
Tự trọng/toàn tải (kg) 1570/2200
Động cơ Xăng 2.0L, 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van DOHC
Dung tích công tác 1999cc
Dung tích bình nhiên liệu 58L
Loại nhiên liệu  Xăng
Công suất tối đa 158 mã lực
Mô men xoắn cực đại (Nm) 194 Nm
Hộp số Số sàn 6 cấp
Hệ dẫn động Cầu trước
Treo trước/sau McPherson/thanh xoắn
Phanh trước/sau Đĩa/đĩa
Tay lái trợ lực Điện
Khoảng sáng gầm xe 151 mm
Cỡ lốp 225/45R17
Giá niêm yết 585.000.000 đồng


(*) Ghi chú: Giá bán xe Kia Rondo bản Standard MT niêm yết chưa trừ giảm giá, khuyến mãi.

Liên hệ tư vấn xe và nhận báo giá KIA tốt nhất!

Ngoại thất Kia Rondo Standard MT

Nhìn tổng thể, Kia Rondo Standard MT không có quá nhiều khác biệt so với các bản cao cấp. So với các đối thủ trong phân khúc, Rondo Standard MT là mẫu xe “nhỏ con” nhất với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4525 x 1805 x 1610 mm. 

Kia Rondo số sàn, Xe Ô tô Kia Rondo số sàn

Do đó, Rondo Standard MT sẽ là mẫu xe lý tưởng dành cho những gia đình sống chủ yếu ở các đô thị đông đúc. Xe có thể luồn lách khá dễ dàng vào giờ cao điểm, việc quay đầu xe cũng có thể thực hiện nhanh chóng nhờ bán kính vòng tay chỉ đạt 5.5 m.


Kia Rondo số sàn, Xe Ô tô Kia Rondo số sàn

Không quá hầm hố như Xpander 2021 hay già dặn như Ertiga 2021, phần đầu xe Rondo Standard MT 2021 có thiết kế rất trẻ trung, năng động và hiện đại. Nằm chễm chệ ở phần đầu xe là bộ lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng được viền crom bóng bẩy với cấu trúc tổ ong. 

Cụm đèn trước của KIA Rondo Standard MT 2021 có kích cỡ rất lớn nhằm mở rộng tầm chiếu sáng. Bên trong là cụm đèn pha Halogen projector dạng bóng cầu, dù không quá hiện đại nhưng hiệu năng chiếu sáng vẫn rất ổn. Phiên bản giá rẻ vẫn được trang bị đèn sương mù giúp mang đến tầm nhìn thuận lợi khi gặp thời tiết xấu.

Kia Rondo số sàn, Xe Ô tô Kia Rondo số sàn

Nhìn sang phần hông, Rondo Standard MT 2021 khác biệt hẳn so với những mẫu MPV còn lại khi có gầm xe thấp chỉ 151 mm, trong khi đa số đối thủ đều trên 200 mm. Khoảng gầm thấp sẽ giúp Rondo Standard MT bám đường và giữ thăng bằng tốt hơn nhưng bù lại khả năng vượt chướng ngại vật sẽ khá hạn chế.

Kia Rondo số sàn, Xe Ô tô Kia Rondo số sàn

Kia khá chu đáo trang bị kính tối màu cho cửa sau giúp hạn chế các tia nắng gay gắt. Nâng đỡ cho khung xe và bộ vành mài phây xước 5 chấu kép có kích thước 17 inch. Bên trên là cặp gương chiếu hậu gập-chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ.

Đuôi xe Rondo Standard MT 2021 trông khá đơn giản, không có gì nổi bật. Đèn hậu của xe chỉ là dạng bóng thường thông dụng, ống xả được giấu bên dưới gầm xe. Cánh lướt gió được trang bị khá nhỏ được tích hợp đèn báo phanh.

Nội thất xe Kia Rondo Standard MT

Với Rondo Standard MT 2021, khách hàng không thể đòi hỏi quá cao về độ rộng rãi khi trục cơ sở chỉ đạt 2750 mm. Tuy nhiên, hàng ghế 1 và 2 vẫn đảm bảo chỗ để chân khá thoải mái. Riêng hàng ghế thứ 3 chỉ thích hợp cho trẻ em.

Kia Rondo số sàn, Xe Ô tô Kia Rondo số sàn

Khoang táp lô của Rondo Standard MT 2021 không quá thực dụng nhờ được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm. Các núm xoay và nút chỉnh cơ được bố trí gọn gàng ở đáy chữ “V” của mặt táp lô mang đến cái nhìn dễ chịu.

Mẫu xe 7 chỗ của KIA sử dụng vô lăng 3 chấu bọc da, có thể điều chỉnh 4 hướng và được tích hợp nút điều khiển âm thanh.

Kia Rondo số sàn, Xe Ô tô Kia Rondo số sàn

Dù là phiên bản thấp cấp nhất nhưng toàn bộ ghế ngồi trên Rondo Standard MT 2021 vẫn được bọc da. Trong khi đó, hai đối thủ Xpander 2021 và Ertiga 2021 chỉ sử dụng ghế nỉ. Vì thế đây là lợi thế giúp Rondo Standard MT 2021 ghi điểm trong mắt khách hàng Việt.

Kia Rondo số sàn, Xe Ô tô Kia Rondo số sàn

Bên cạnh đó, ghế lái trên xe có thể chỉnh tay 6 hướng, hàng ghế thứ 3 gập 50:50 giúp chủ nhân linh động gia tăng không gian chứa đồ. 

Tiện nghi 

Khả năng làm mát của Kia Rondo Standard MT 2021 khá ổn với hệ thống điều hòa chỉnh tay 2 giàn lạnh. Hàng ghế sau còn được bố trí các cửa gió điều hòa, do đó khoang cabin vẫn có thể duy trì sự mát mẻ khi nhiệt độ ngoài trời tăng cao. 

Kia Rondo số sàn, Xe Ô tô Kia Rondo số sàn

Phiên bản giá rẻ Rondo Standard MT 2021 hoàn toàn có thể đáp ứng tốt các nhu cầu giải trí cơ bản của gia đình với các tính năng như: 

  • -Màn hình cảm ứng 8 inch 
  • -Đầu DVD 
  • -Định vị GPS 
  • -Kết nối Bluetooth, AUX, USB, iPod, chế độ điện thoại rảnh tay   
  • -Dàn âm thanh 6 loa 

Vận hành

Dù nhỏ con khi đứng cạnh các đối thủ nhưng khả năng vận hành của Rondo Standard MT 2021 tốt bậc nhất phân khúc. Bên dưới nắp capo của mẫu MPV 7 chỗ Hàn Quốc là khối động cơ Xăng 2.0L, 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van DOHC.

Kia Rondo số sàn, Xe Ô tô Kia Rondo số sàn

Cỗ máy trên có khả năng sản sinh công suất tối đa 158 mã lực, “nhỉnh” hơn Xpander 56 sức ngựa và Ertiga 55 sức ngựa. Nhờ đó Rondo Standard MT có khả năng tăng tốc hơn giúp chủ nhân có thể vượt mặt các xe khác khá dễ dàng, nhất là trên đường cao tốc. 

Sức kéo của Rondo Standard MT 2021 cũng rất ấn tượng với mô men xoắn lên đến 194 Nm giúp xe không bị ì khi vượt dốc dù chở đầy hành khách.

Kia Rondo số sàn, Xe Ô tô Kia Rondo số sàn

Toàn bộ sức mạnh của Rondo Standard MT 2021 được truyền xuống hệ dẫn động cầu trước thông qua hộp số sàn 6 cấp.  Vì chỉ được trang bị hộp số sàn, do đó chị em phụ nữ điều khiển sẽ khá khó khăn khi di chuyển trong các đô thị đông đúc.

Rondo Standard MT 2021 được trang bị treo trước/sau dạng McPherson/thanh xoắn, do đó xe có thể lướt qua các “ổ gà” khá êm ái. Đi kèm là hệ thống phanh trước/sau dạng đĩa giúp chiếc xe ôm cua chính xác hơn.

Xe có độ bám đường rất tốt nhờ sử dụng bộ lốp mỏng có thông số 225/45R17 và khoảng gầm thấp 151 mm. Rondo Standard MT 2021 có 3 chế độ lái gồm Comfort, Normal, Sport giúp chủ nhân không cảm thấy quá nhàm chán khi lái một chiếc MPV 7 chỗ.

An toàn

Để có thể giá bán “mềm” nhất cho phiên bản Rondo Standard MT 2021, Kia đã cắt bỏ rất nhiều hệ thống an toàn. Phiên bản giá rẻ chỉ còn giữ lại một số tính năng quan trọng như:

  • 2 túi khí 
  • Chống bó cứng phanh      
  • Phân bổ lực phanh điện tử
  • Camera lùi
  • Dây đai an toàn các hàng ghế
  • Khóa cửa trung tâm 

Kết luận

Nhìn chung, Rondo Standard MT là mẫu MPV giá rẻ thành công của Kia. Bởi lẽ phiên bản này có thể đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản của những gia đình sống tại đô thị nhờ thân hình nhỏ gọn, nhiều tính năng giải trí cùng khả năng vận hành mạnh mẽ.

Liên hệ tư vấn xe và nhận báo giá KIA tốt nhất!

✅ Tham khảo thêm: Giá bán các mẫu xe 7 chỗ giá rẻ tại Việt Nam

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc Kia vừa qua đã công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Kia Sportage thế hệ mới nhất. Sự ra đời của mẫu xe với thiết kế hiện đại này là thành quả của sự phối hợp giữa mạng lưới…

Xem chi tiết: Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Mẫu xe sedan hạng C - Hyundai Elantra tại thị trường Việt nam đang một số đại lý giảm giá từ 20 đến 40 triệu đồng. Đây là động thái nhằm cạnh tranh với đối thủ Kia Cerato cũng vừa giảm giá mới đây.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Kia Sportage đã được thay đổi gần như hoàn toàn từ trong ra ngoài cho thế hệ thứ 5. Những hình ảnh chính thức đầu tiên về mẫu SUV cỡ trung này được tiết lộ trước khi ra mắt thị trường vào cuối năm 2021 kèm giá bán dự kiến.

Xem chi tiết: Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Chào các bạn, AUTOBIS vinh dự là đơn vị thi công được anh chủ xe lựa chọn là gara thi công nâng cấp hệ thống âm thanh cho chiếc Kia Sorento 2021. Anh chủ xe là tín đồ của môn âm thanh nên hệ thống loa Bose zin theo xe…

Xem chi tiết: Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 đã được nâng cấp hoàn toàn về ngoại hình lẫn nội thất, mang đến hình ảnh một chiếc crossover cỡ nhỏ mới mẻ và hấp dẫn hơn.

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Mẫu xe Kia Sportage 2022 thế hệ thứ 5 cuối cùng cũng ra mắt chính thức. Ngoại hình thể thao, năng động theo ngôn ngữ thiết kế mới của Sportage hứa hẹn sẽ chinh phục được nhiều khách hàng. Sau nhiều hình ảnh teaser và chạy thử, Kia cuối cùng…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Đúng như dự đoán, Kia Sportage thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới sở hữu diện mạo sắc nét và hiện đại hơn hẳn so với mẫu xe tiền nhiệm, không gian bên trong xe cũng được lột xác với màn hình cong khổng lồ và nhiều trang bị tiên…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Kia Cerato - Sedan cỡ C hút khách tại Việt Nam

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 có gì để "đả bại" Hyundai Tucson?

Kia Sportage 2022 'lột xác' ấn tượng với thiết kế táo bạo

"Vén màn" Kia Sportage 2022 với thiết kế sắc sảo, cao cấp và nội thất "chuẩn xe sang"

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 ra mắt

Chiếc SUV hạng C Kia từng bị "hắt hủi" tại Việt Nam trở lại, thiết kế gây tranh cãi hơn anh em Hyundai Tucson

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất