Kia Morning MT 2020 là phiên bản tiêu chuẩn của dòng xe Kia Morning và cũng là mẫu xe rẻ nhất trong phân khúc xe đô thị. Xe được nhiều khách hàng quan tâm bởi mức giá “rẻ kịch sàn” chỉ 299 triệu đồng thích hợp để phục vụ nhu cầu kinh doanh, chạy xe dịch vụ ngắn ngày, taxi, xe hơi công nghệ cùng mức vốn ban đầu thấp.





Xe con cóc, Xe giá rẻ, Xe hạng A, Xe số sàn

Hiện tại, các đại lý Kia trên toàn quốc còn đang đồng loạt áp dụng chương trình ưu đãi thuế trước bạ đến 50% giúp giá lăn bánh của xe thấp hơn trước khá nhiều. Yếu tố này hứa hẹn sẽ khiến Kia Morning MT ăn khách hơn nữa trong thời gian tới.

  1. Giá bán
  2. Ngoại thất-nhỏ gọn, hài hoà
  3. Nội thất-thực dụng nhất có thể
  4. Động cơ
  5. Vận hành ổn định
  6. An toàn
  7. Kết luận
  8. Thông số kỹ thuật

Giá bán

Giá bán Kia Morning MT 2020: 299.000.000 đồng


KIA HỒ CHÍ MINH

KIA HÀ NỘI

KIA BÌNH DƯƠNG

(Vui lòng liên hệ theo từng khu vực để được hỗ trợ tốt nhất)

  • Giá lăn bánh dự kiến tại TPHCM: 336.000.000 đồng
  • Giá lăn bánh dự kiến tại Hà Nội: 339.000.000 đồng
  • Giá lăn bánh dự kiến tại tỉnh/thành khác: 317.000.000 đồng

Màu xe: Vàng, Trắng, Bạc, Vàng 3V, Đỏ, Xanh ABB, Xanh L2E, Xanh BBL, Đỏ A2R.

Ngoại thất-nhỏ gọn, hài hoà


Ngoại hình chiếc Kia Morning MT 2020 trông rất bắt mắt, hài hoà khi được xây dựng dựa trên bộ khung gầm có kích thước tổng thể 3.595 x 1.595 x 1.490 mm. Với bán kính vòng quay chỉ 4.9m, Kia Morning MT thực hiện những pha xoay sở, luồn lách trong phố.

Đầu xe

Xe con cóc, Xe giá rẻ, Xe hạng A, Xe số sàn

Phần đầu Morning MT có thiết kế khá hiền lành với cụm đèn pha cỡ lớn ốp vào và ứng dụng công nghệ Halogen phổ biến cho những chiếc xe giá rẻ. Tách biệt khỏi cụm đèn trước của xe là lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng của thương hiệu Kia.

Xe con cóc, Xe giá rẻ, Xe hạng A, Xe số sàn

Bên dưới, bộ khuếch tán của xe chiếm phần lớn diện tích của mặt ca-lăng trong kiểu hình chữ nhật bo tròn các góc cùng nước sơn đen bóng. Cân xứng hai bên là hốc đèn sương mù hình trụ với bóng sương mù Halogen cho ánh đèn vàng phá sương hiệu quả.

Thân xe

Xe con cóc, Xe giá rẻ, Xe hạng A, Xe số sàn

Nhìn từ bên hông chiếc Kia Morning MT trông khá lành với kiểu dáng hatchback cụt gọn gàng, dễ chen chúc, luồng lách. Xe sử dụng tay nắm cửa cùng màu thân xe tạo hiệu ứng đồng nhất từ trước ra sau. Gương chiếu hậu của xe có thể chỉnh điện nhưng lại phải gập cơ.

Xe con cóc, Xe giá rẻ, Xe hạng A, Xe số sàn

Xe đứng trên dàn mâm 14 inch bằng thép hợp kim, tuy nhỏ nhưng trong khá vững vàng để nâng đỡ toàn bộ cơ thể của xe. Hai đường gân chủ đạo của xe một xuyên qua 2 tay nắm cửa, một nẹp ngang với thành cửa tạo cảm giác thân xe trườn hơn.

Đuôi xe

Xe con cóc, Xe giá rẻ, Xe hạng A, Xe số sàn

Đuôi xe có cách tạo hình cân bằng, đối xứng với điểm nhấn là cụm đèn hậu hình chữ L quay mặt vào nhau. Dù chỉ là công nghệ Halogen nhưng khi đạp phanh, ánh sáng đỏ xuất hiện có màu đỏ rực rất sống động.

Xe con cóc, Xe giá rẻ, Xe hạng A, Xe số sàn

Cản sau của xe đầy đặn và nằm đối xứng là 2 khối đèn phản quang hình thang có nhiệm vụ phát sáng trong đêm để tránh xe khác “hun đít” khi đi vào trời tối.

Nội thất-thực dụng nhất có thể

Khoang lái chiếc xe Kia Morning 2020 ở mức vừa phải cho một chiếc con cóc hạng A nhờ trục cơ sở dài 2385 mm. Không gian này đủ để bác tài chở 3 người lớn có vóc dáng vừa phải đảm bảo không bị xệ đít xe vì sức nặng

Khoang lái

Xe con cóc, Xe giá rẻ, Xe hạng A, Xe số sàn

Là phiên bản phục vụ cho nhu cầu kinh doanh, khoang lái chiếc Kia Morning MT số sàn “không có gì để hư” bởi trên xe chỉ bao gồm các trang bị cơ bản nhất. Đó cũng chính là lý do táp lô xe chỉ toàn là nhựa cứng có độ bền cao theo thời gian mà dù có va chạm cũng ít để lại thiệt hại.

Xe con cóc, Xe giá rẻ, Xe hạng A, Xe số sàn

Xe sử dụng vô lăng có thể điều chỉnh 2 hướng đa phần dùng nhựa cứng làm chủ đạo. Tuy nhiên hãng đã khéo léo điểm xuyết thêm phần ốp nhựa màu trắng bao quanh táp lô và lòng vô lăng giúp tổng thể bớt nhàm chán, thô kệch.

Điểm cộng lớn nhất ở khoang lái chiếc Morning là trụ A nhỏ, ghế lái đặt cao nên cho tầm quan sát tối ưu nhất.

Khoang hành khách

Xe con cóc, Xe giá rẻ, Xe hạng A, Xe số sàn

Cách biệt hàng ghế trước khoảng 7-10 cm, Kia Morning MT cung cấp chỗ ngồi cho người dùng ở mức vừa đủ. Tuy nhiên nếu bạn là nam giới cao trên 1m70 thì sẽ khá đau lưng và ê ẩm nếu ngồi liên tục trong nhiều giờ.

Là phiên bản tiêu chuẩn của dòng xe giá rẻ, Kia Morning MT chỉ sử dụng áo ghế bọc simili giả da. Tuy có độ bền cao, lâu hư, không thấm nước nhưng thời gian đầu sử dụng sẽ có mùi hôi khá gắt.

Xe con cóc, Xe giá rẻ, Xe hạng A, Xe số sàn

Dung tích khoang hành lý của mẫu xe đô thị này là 225 L, không đủ sức chứa nếu bạn chất nhiều valy. Thay vào đó, những chiếc túi xách nhỏ bằng vải sẽ phù hợp hơn cho khoảng cốp có trên chiếc xe này.

Tiện nghi-cơ bản nhất

Là bản thấp cấp nhất nên chiếc Morning MT chỉ được trang bị những tính năng cơ bản nhất như:

  • Đầu CD 4 loa phát nhạc
  • Hệ thống điều hoà chính cơ
  • Kết nối AUX, USB

Động cơ

Xe con cóc, Xe giá rẻ, Xe hạng A, Xe số sàn

Kia Morning MT 2020 mang trong mình khối động cơ xăng Kappa 1.25L sinh ra công suất tối đa 86 mã lực, mô men xoắn cực đại 120 Nm. Kết hợp là hộp số sàn 5 cấp cùng dẫn động cầu trước.

Tuy hộp số sàn 5 cấp có phần khiến xe hơi giật cục nhưng bác tài là người luôn cảm thấy chủ động trong mọi tình huống lái.

Vận hành ổn định

Xe Ô tô Kia Morning MT sử dụng hệ thống treo trước/sau dạng Macpherson/trục xoắn lò xo trụ đem đến sự vững vàng khi xe vận hành. Tuy vậy, hệ thống khung gầm của xe không cứng cáp lắm nên đi xa sẽ khá mệt do cách âm chưa tốt lắm và rung lắc nhiều.

Xe con cóc, Xe giá rẻ, Xe hạng A, Xe số sàn

Kia Morning MT có khoảng sáng gầm xe 152 mm, rất thích hợp để chiếc xe nhỏ nhắn như Kia Morning có thể leo thoăn thoắt trên vỉa hè, băng qua ổ gà. Phanh trước/sau của xe dạng đĩa/tang trống nên xử lý khá tốt những pha thắng gấp.

Xe có mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp vào khoảng 5.3L/100 km tối ưu hoá chi phí cho người dùng trong kinh doanh. Tay lái trợ lực điện hỗ trợ đánh lái nhẹ nhàng hơn khi đi ở đoạn đường đông đúc.

An toàn

Là phiên bản giá rẻ, người dùng khó mà đòi hỏi Morning MT có nhiều công nghệ an toàn nên xe chỉ có tính năng khoá cửa trung tâm.

Kết luận

Xe con cóc, Xe giá rẻ, Xe hạng A, Xe số sàn

Trước kia, Kia Morning MT rất ăn khách khi luôn được khách hàng lựa chọn để kinh doanh xe hợp đồng, dịch vụ thì giờ đây như “hổ mọc thêm cánh” vì được ưu đãi thuế trước bạ. Nếu bạn đang có ý định tậu cho mình một chiếc xe giá rẻ cùng mức chi phí thấp nhất thì đây là thời điểm thích hợp để mua xe với cái giá “siêu hời”.

KIA HỒ CHÍ MINH

KIA HÀ NỘI

KIA BÌNH DƯƠNG

(Vui lòng liên hệ theo từng khu vực để được hỗ trợ tốt nhất)

Thông số kỹ thuật

Tên xe Kia Morning MT 2020
Số chỗ ngồi 5
Kiểu xe Hatchback
Xuất xứ Lắp ráp trong nước
Kích thước tổng thể DxRxC 3.595 x 1.595 x 1.490 mm
Chiều dài cơ sở 2.385 mm
Bán kính vòng quay 4.9 m
Động cơ xăng Kappa 1.25L
Dung tích công tác 1248 cc
Công suất tối đa 86 mã lực
Mô men xoắn cực đại 120 Nm
Hộp số Số sàn 5 cấp
Hệ dẫn động Cầu trước
Khoảng sáng gầm xe 152 mm
Cỡ lốp 165/60R14
Mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp 5.3L
Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc Kia vừa qua đã công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Kia Sportage thế hệ mới nhất. Sự ra đời của mẫu xe với thiết kế hiện đại này là thành quả của sự phối hợp giữa mạng lưới…

Xem chi tiết: Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Mẫu xe sedan hạng C - Hyundai Elantra tại thị trường Việt nam đang một số đại lý giảm giá từ 20 đến 40 triệu đồng. Đây là động thái nhằm cạnh tranh với đối thủ Kia Cerato cũng vừa giảm giá mới đây.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Kia Sportage đã được thay đổi gần như hoàn toàn từ trong ra ngoài cho thế hệ thứ 5. Những hình ảnh chính thức đầu tiên về mẫu SUV cỡ trung này được tiết lộ trước khi ra mắt thị trường vào cuối năm 2021 kèm giá bán dự kiến.

Xem chi tiết: Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Chào các bạn, AUTOBIS vinh dự là đơn vị thi công được anh chủ xe lựa chọn là gara thi công nâng cấp hệ thống âm thanh cho chiếc Kia Sorento 2021. Anh chủ xe là tín đồ của môn âm thanh nên hệ thống loa Bose zin theo xe…

Xem chi tiết: Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 đã được nâng cấp hoàn toàn về ngoại hình lẫn nội thất, mang đến hình ảnh một chiếc crossover cỡ nhỏ mới mẻ và hấp dẫn hơn.

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Mẫu xe Kia Sportage 2022 thế hệ thứ 5 cuối cùng cũng ra mắt chính thức. Ngoại hình thể thao, năng động theo ngôn ngữ thiết kế mới của Sportage hứa hẹn sẽ chinh phục được nhiều khách hàng. Sau nhiều hình ảnh teaser và chạy thử, Kia cuối cùng…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Đúng như dự đoán, Kia Sportage thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới sở hữu diện mạo sắc nét và hiện đại hơn hẳn so với mẫu xe tiền nhiệm, không gian bên trong xe cũng được lột xác với màn hình cong khổng lồ và nhiều trang bị tiên…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Kia Cerato - Sedan cỡ C hút khách tại Việt Nam

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 có gì để "đả bại" Hyundai Tucson?

Kia Sportage 2022 'lột xác' ấn tượng với thiết kế táo bạo

"Vén màn" Kia Sportage 2022 với thiết kế sắc sảo, cao cấp và nội thất "chuẩn xe sang"

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 ra mắt

Chiếc SUV hạng C Kia từng bị "hắt hủi" tại Việt Nam trở lại, thiết kế gây tranh cãi hơn anh em Hyundai Tucson

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất