“Báo đốm” Jaguar XE 2021 phiên bản nâng cấp giữa vòng đời vừa được trình làng tại nước Anh trong sự mong chờ của các khách hàng mê xe thể thao.





Với rất nhiều nâng cấp đáng giá, hãng xe Anh Quốc tự tin sẽ giành lại được thị phần từ tay những đối thủ lớn như BMW 3-series hay Mercedes C-Class.

Jaguar XE hoàn toàn mới, Jaguar XE về Việt Nam

Những điểm nổi bật của Jaguar XE 2021 so với thế hệ cũ

  • Mẫu xe đầu tiên trong phân khúc sở hữu gương chiếu hậu điện tử
  • Công nghệ Smart Settings sử dụng trí tuệ nhân tạo học
  • Sức mạnh động cơ tăng từ 16-118 mã lực.

  1. Thông số kỹ thuật
  2. Giá xe Jaguar XE tại Việt Nam
  3. Ngoại thất  
  4. Nội thất
  5. Tiện nghi trang bị 
  6. Vận hành
  7. An toàn
  8. Kết luận

Thông số kỹ thuật

Tên xe Jaguar XE
Kích thước DxRxC (mm) 4678 x 2075 x 1,416 và 4678 x 2075 x 1425
Chiều dài cơ sở (mm) 2835
Động cơ Ingenium chạy Xăng và Diesel
Dung tích công tác 2.0L
Công suất cực đại 177-296 mã lực
Mô-men xoắn cực đại 365-430 Nm
Hộp số Tự động 8 cấp

Tăng tốc (0-100km/h)

5.7-8.4 giây
Vận tốc tối đa 212-250km/h
Loại nhiên liệu Xăng hoặc Diesel

Giá xe Jaguar XE tại Việt Nam

Bảng giá xe  Jaguar XE mới nhất, ĐVT: Triệu đồng
Phiên bản XE R-Dynamic SE XE R-Dynamic HSE
Giá công bố 2.610 2.915
Giá xe Jaguar XE lăn bánh mới nhất, ĐVT: Triệu đồng
TP.HCM 2.893 3.228
Hà Nội 2.945 3.287
Tỉnh/thành khác 2.874 3.209

Ghi chú: Giá xe Jaguar XE trên chỉ là giá xe tham khảo mà chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi (03/2021). 

Jaguar XE  có đến 12 màu sắc ngoại thất gồm: Trắng Fuji, Đỏ Caldera, Trắng Yulong, Đen Narvik, Đỏ Firenze, Bạc Indus, Xanh Caesium, Xám Eiger, Bạc Silicon, Xanh Portofino, Đen Santorini, Xám Carpathian.

Ngày 26/02 tại Whitley, nước Anh, Jaguar XE 2021 đã chính thức được ra mắt. Theo nguồn tin của Jaguar Land Rover Việt Nam, sắp tới chỉ có những phiên bản sử dụng Xăng Ingenium mới được nhập về. 

Ngoại thất  

Jaguar XE 2021 sở hữu vẻ ngoài đậm “chất” thể thao với hai loại kích thước tổng thể  là 4678 x 2075 x 1416 mm và 4678 x 2075 x 1425 mm. “Đôi mắt” của xe là cụm đèn pha LED hoàn toàn với dải đèn LED ban ngày hình chữ “J”.


Jaguar XE hoàn toàn mới, Jaguar XE về Việt Nam

Mặt ca lăng trên mẫu xe báo đốm mới này có thiết kế to bản dạng tổ ong quen thuộc, chính giữa là logo “báo đốm” sáng bóng. Cản trước của xe được “gọt dũa” tinh tế, độc đáo. Kết hợp là hốc lấy gió cỡ lớn giúp tăng vẻ hầm hố và cải thiện tính khí động học. 

Jaguar XE hoàn toàn mới, Jaguar XE về Việt Nam

Jaguar XE 2021 là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc sở hữu gương chiếu hậu điện tử. Công nghệ này giúp việc quan sát phía sau của người lái không bị cản trở bởi hành khách hoặc trong điều kiện thời tiết xấu.

Bên cạnh đó, gương chiếu hậu còn có tính năng gập điện, chức năng sấy và tích hợp đèn báo rẽ. Jaguar XE 2021 sử dụng bộ vành 18-19 inch tiêu chuẩn rất phù hợp với phong cách thể thao.

Jaguar XE hoàn toàn mới, Jaguar XE về Việt Nam

Jaguar XE mới có cụm đèn hậu rất hút hồn với những đường nét thanh thoát hòa quyện cùng công nghệ LED sắc sảo. Tùy phiên bản sẽ có cách bố trí ống xả khác nhau, một là ốp xả kép lệch hẳn về một bên, hai là nằm đối xứng.

Nội thất

Không gian nội thất của Jaguar XE 2021 rộng rãi và thoáng đãng nhờ chiều dài cơ sở đạt 2835 mm kết hợp cùng cửa sổ trời Panoramic. Nhìn vào khu vực táp lô hành khách sẽ cảm nhận được sự xa hoa mà hãng xe Anh Quốc đã “cố tình” sắp đặt.

Jaguar XE hoàn toàn mới, Jaguar XE về Việt Nam

Hệ thống điều khiển trung tâm có thiết kế màn hình kép xếp theo chiều dọc thừa hưởng từ những mẫu Land Rover đắt tiền. Bên cạnh đó, các nút bấm vật lý đã được lược bỏ mang đến hiệu ứng thị giác hiện đại, phía dưới là cần số thể thao SportShift.

“Người dẫn đường” của Jaguar XE 2021 có thiết kế 3 chấu bọc da lấy cảm hứng từ các mẫu xe chạy điện I-Pace. Tay lái được tích hợp khá nhiều nút bấm cùng lẫy chuyển số mạ crom bóng bẩy. Ngay phía sau là màn hình kỹ thuật số 12.3 inch vô cùng sắc nét.

Jaguar XE hoàn toàn mới, Jaguar XE về Việt Nam

Là mẫu xe thiên về trải nghiệm tốc độ, do đó ghế ngồi có thiết kế dạng thể thao bọc da với màu chỉ khâu tương phản. Bên cạnh đó, ghế trước có thể chỉnh điện đến 12 hướng mang đến tư thế ngồi thoải mái, hàng ghế sau cố định với tay vịn trung tâm. 

Tiện nghi trang bị 

Khoang cabin của “báo đốm” XE sẽ được làm mát nhanh chóng nhờ sử dụng hệ thống điều hòa khí hậu tự động 2 vùng.

Jaguar XE 2021 đã trở nên “thông minh” hơn khi sở hữu công nghệ Smart Settings sử dụng trí tuệ nhân tạo. Công nghệ này có thể ghi nhớ thiết lập của từng người lái, từ đó tự động điều chỉnh ghế, gương, âm thanh và nhiệt độ trong xe.

Bên cạnh đó, Jaguar XE còn có hệ thống thông tin giải trí như: Touch Pro Duo, sạc không dây cho smartphone, đài phát thanh kỹ thuật số, kết nối Apple Carplay, Android, Bluetooth, USB, dàn âm thanh Meridian gồm 6 loa với chất lượng đỉnh cao.

Vận hành

Jaguar XE 2021 được trang bị hai loại cấu hình mạnh mẽ gồm động cơ Ingenium chạy Xăng và Diesel. Cả hai cỗ máy đều có dung tích 2.0L, tuy nhiên động cơ Xăng sản sinh công suất  246-296 mã lực, mô men xoắn  365-400 Nm.

Mặt khác, động cơ Diesel cho công suất tối đa 177 mã lực, mô men xoắn cực đại 430 Nm. Jaguar XE 2021 sử dụng duy nhất hộp số tự động ZF 8 cấp cùng hai hệ dẫn động tùy chọn gồm dẫn động cầu sau hoặc dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Jaguar XE 2021 tự tin có thể làm thỏa mãn những “tín đồ” tốc độ khi có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 5.7-8.4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 212-250km/h. “Nhỉnh” con số 7.7 giây và 239 km/h của đối thủ xe Mercedes C200.

Nhờ có vô lăng trợ lực điện, việc đánh lái sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn. Không những vậy, xe còn tích hợp chế độ Dynamic giúp quá trình sang số diễn ra nhanh hơn mang đến cảm giác lái phấn khích. 

Jaguar XE hoàn toàn mới, Jaguar XE về Việt Nam

Hãng xe Anh Quốc còn trang bị cho Jaguar XE 2021 hệ thống phanh trước/sau dạng trượt Pit-tông đơn Caliper, đĩa thông gió. Từ đó giúp chủ nhân có thể làm chủ tốc độ khi vào cua gắt.

Để tối đa hóa sự êm ái, khách hàng có thể lựa chọn trang bị Configurable Dynamics. Khi cài đặt, hệ thống đáp ứng chủ động Adaptive Dynamics sẽ liên tục điều chỉnh hệ thống treo phù hợp với từng tình huống.

An toàn

“Báo đốm” Jaguar XE 2021 đang sở hữu rất nhiều những hệ thống an toàn hiện đại. Có thể kể đến như: cảm biến đỗ xe trước và sau, camera lùi và hệ thống giữ làn đường, Cruise Control.

Bên cạnh đó, xe còn có: chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo mòn má phanh, khóa an toàn cho trẻ em, nhắc nhở cài dây an toàn.

Kết luận

Nhìn chung, Jaguar XE 2021 không có nhiều sự thay đổi về ngoại hình. Thay vào đó, các kỹ sư của Jaguar tập trung nâng cấp không gian bên trong với nhiều công nghệ hiện đại. Khả năng vận hành cũng tăng đáng kể giúp Jaguar XE trở thành một mẫu xe đua thực thụ. 

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Mercedes-Benz E180 âm thầm bán tại Việt Nam: Giá 2,05 tỷ đồng, 'cắt' trang bị, động cơ 1.5L yếu hơn Accord

Mercedes-Benz E 180 là lựa chọn phù hợp cho những người thường xuyên sử dụng sedan hạng sang cỡ trung đi phố.

Xem chi tiết: Mercedes-Benz E180 âm thầm bán tại Việt Nam: Giá 2,05 tỷ đồng, 'cắt' trang bị, động cơ 1.5L yếu hơn Accord

Đồng nát Jaguar đời 1965 có giá hơn 1,3 tỷ đồng

Giá của đống sắt vụn sau khi phục chế còn gấp đến 3 lần số tiền được đấu giá

Xem chi tiết: Đồng nát Jaguar đời 1965 có giá hơn 1,3 tỷ đồng

BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

BMW X3 2022 được nâng cấp về thiết kế, trang bị và cấu hình vận hành, xe có giá từ 43.700 USD.

Xem chi tiết: BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

‘Khủng long’ Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá chỉ khoảng 8 tỷ đồng

Cadillac Escalade hay còn được gọi với cái tên “Khủng long” chỉ độ to lớn, mạnh mẽ và hầm hố của nó. Cadillac Escalade 2021 đầu tiên vừa về Việt Nam bởi một đơn vị tư nhân tại Hà Nội. Sau gần một năm được liên tục chào bán, mẫu…

Xem chi tiết: ‘Khủng long’ Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá chỉ khoảng 8 tỷ đồng

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Dù có kích thước không hề nhỏ nhưng Mercedes-Benz S-Class tỏ ra khá nhanh nhạy trên đường thử.

Xem chi tiết: Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Mercedes-AMG E63 S Estate là một trong những chiếc xe gia đình nhanh nhất hiện nay nhờ sở hữu động cơ tăng áp kép V8 4.0L cho 603 mã lực. Tuy nhiên, hãng độ Posaidon vẫn chưa hài lòng với điều này.

Xem chi tiết: Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Chi tiết Mercedes-Maybach S500 giá 12 tỷ của ‘đại sứ cách ly’ Vũ Khắc Tiệp

Sở hữu nhiều xe sang, “Ông trùm chân dài” Vũ Khắc Tiệp từng để lộ hình ảnh chiếc Mercedes-Maybach S500 trong một lần anh mang xe đi bảo dưỡng. Vũ Khắc Tiệp là nhân vật nổi tiếng trong làng giải trí Việt Nam với biệt danh “ông trùm chân dài”,…

Xem chi tiết: Chi tiết Mercedes-Maybach S500 giá 12 tỷ của ‘đại sứ cách ly’ Vũ Khắc Tiệp

BRABUS nâng tầm Mercedes G63 với bản độ Limousine dài hơn 12 mét, siêu sang, siêu chất, siêu ấn tượng

Mới đây, kênh Youtube của SUPERCARBLONDIE vừa đăng tải 1 đoạn video về chiếc Limousine dài hơn 12 mét, được thiết kế dựa trên chiếc SUV Mercedes G63. Đây là bản độ kỳ công và tốn không ít thời gian của hãng độ danh tiếng BRABUS. Chiếc Limousine siêu sang…

Xem chi tiết: BRABUS nâng tầm Mercedes G63 với bản độ Limousine dài hơn 12 mét, siêu sang, siêu chất, siêu ấn tượng

Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Land Rover Defender 90 đổ bộ thị trường Việt với 2 phiên bản, quyết ăn thua cùng Mercedes-Benz G-Class

Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Mercedes-Benz Sprinter thêm nửa tỷ để trở thành bản độ siêu ngầu từ trong ra ngoài

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Cận cảnh hàng hiếm Mercedes-Benz E400 mui trần đời 2014 ở Hà Nội

Ngắm Mercedes-AMG G63 bọc thép chống đạn hơn 34 tỷ đồng

500 E: "Con lai" Porsche và Mercedes-Benz vẫn "phong độ" sau 30 năm

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất