Tại Triển lãm ô tô New York 2019, Hyundai đã chính thức giới thiệu tân binh Venue. Đây là mẫu crossover cỡ nhỏ hoàn toàn mới của hãng xe Hàn nhằm bắt kịp xu hướng thị trường dành cho phân khúc này.





Hyundai Venue 2021 được coi là đàn em của Hyundai Kona do được lấy cảm hứng cảm hứng thiết kế từ mẫu xe này. Ngoài ra Venue cũng có kích thước nhỏ hơn đàn anh. Đối tượng khách hàng chính Venue hướng đến là những khách hàng trẻ, lần đầu sử dụng xe. 

Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV Hyundai

Nếu có thể về đến Việt Nam, Hyundai Venue sẽ chịu sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ như Ford EcoSport, xe Honda HR-V hay Suzuki Vitara…

  1. Giá bán 
  2. Thông số kỹ thuật 
  3. Ngoại thất  
  4. Nội thất 
  5. Tiện nghi 
  6. Vận hành
  7. An toàn 
  8. Kết luận 

Giá bán 


Hiện tại, giá bán của Hyundai Venue vẫn đang là một ẩn số.

Bảng màu sắc ngoại thất của Hyundai Venue rất đa dạng với 8 sự lựa chọn gồm:  Đen, Trắng, Xanh Denim, Xám, Xanh lục, Xanh lam, Đỏ và Bạc.

Nếu không có sự thay đổi nào bất ngờ, Hyundai Venue sẽ có thể lăn bánh trên đường phố Mỹ vào cuối năm nay. Phía Hyundai Thành Công vẫn chưa có công bố thông tin gì về mẫu crossover cỡ nhỏ này.

Thông số kỹ thuật 

Tên xe Hyundai Venue 2021
Số chỗ ngồi 5 chỗ
Kích thước DxRxC (mm) 4036 x 1770 x 1564
Chiều dài cơ sở (mm) 2520
Động cơ Smartstream Gamma 4 xi-lanh
Dung tích công tác 1.6L
Hộp số Số sàn 6 cấp và số vô cấp CVT
Hệ dẫn động Cầu trước
Mâm 15 inch hoặc 17 inch

Ngoại thất  

Hyundai Venue 2021 được định vị là đàn em của Kona, do đó khá dễ hiểu khi xe có thân hình rất khiêm tốn. Cụ thể bộ khung gầm của Venue có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4036 x 1770 x 1564 mm.

Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV Hyundai


Lưới tản nhiệt dạng Cascading Grille đã trở thành đặc điểm nhận dạng cho những chiếc xe mới của Hyundai. Venue cũng không ngoại lệ, tuy nhiên xe vẫn có được bản sắc của riêng mình.

Cấu tạo bên trong mặt ca lăng là sự đan xen giữa các nan dọc và ngang uốn lượn như sóng biển. Nắp capo của Venue cũng được trau chuốt kỹ lưỡng với hai gờ nổi kéo dài từ kính lái đến đầu xe toát lên vẻ cứng cáp.

Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV Hyundai

Cụm đèn trước của Venue được ví như “cặp mắt hí” bởi có thiết kế rất mỏng và dẹp. Khi đi cùng công nghệ chiếu sáng LED, “đôi mắt” này trở nên có hồn hơn hẳn. Cụm đèn sương mù của xe có thiết kế bố trí lên cao gần đèn pha lấy cảm hứng từ đàn anh Kona và Santafe mới.

Hốc hút gió được bố trí tách biệt phía dưới và được sơn màu trắng rất lạ mắt. Tuy nhiên, đây là hốc hút gió giả bởi không thấy sự xuất hiện của các khe nhỏ. Bộ khuếch tán trung tâm có tạo hình đơn giản dạng hình thang thanh mảnh.

Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV Hyundai

Phần mái bên hông có độ dốc hướng về sau vay mượn từ những chiếc Range Rover hạng sang của Anh Quốc. Thân xe khá mềm mại với duy nhất đường nhấn nhá nhẹ nhàng từ đèn trước đến đuôi xe.

Venue được trang bị bộ mâm tiêu chuẩn 15 inch gồm 5 chấu có thiết kế hình chữ “L” độc đáo. Ngoài ra, Hyundai còn cung cấp thêm bộ vành 17 inch giúp tối ưu chất thể thao của Venue.

Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV Hyundai

Hyundai sử dụng gam màu trắng khá nhiều cho phần thân xe gồm: nóc xe, gương chiếu hậu, đường viền dưới cửa… Đây cũng là chi tiết khá thú vị giúp Venue 2021 nổi bật hơn khi lăn bánh trên đường.

Đuôi xe có thiết kế “nở hậu” giúp không gian hàng ghế sau thêm phần rộng rãi. Đèn hậu có tạo hình bầu bầu với nhiều đường cắt xẻ bên trong. Cốp xe tạo điểm nhấn khi có cấu tạo lõm vào trong với dòng chữ Venue chạm khắc tinh xảo.

Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV Hyundai

Cản sau của xe Hyundai Venue 2021 có 4 khe thoát gió làm điểm tựa khi xe tăng tốc nhanh. Cụm ống xả được dấu phía dưới tạo sự liền mạch cho đuôi xe.

Nội thất 

Không gian nội thất của Hyundai Venue 2021 mang lại cảm giác dễ chịu bởi có sự kết hợp hài hòa giữa tone màu kem và xám. Xe có chiều dài cơ sở 2520 mm, vừa đủ để cả hai hàng ghế đều có chỗ để chân vừa phải.

Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV Hyundai

Cửa sổ trời chỉnh điện là tính năng tùy chọn đáng để bổ sung nhất bởi nó đem lại không gian thoáng đãng cho khoang cabin.

Phần táp lô được làm bằng nhựa cao cấp giúp hạn chế cảm giác “rẻ tiền” ở chất liệu nhựa thông thường. Các cửa gió điều hòa đều có viền nhôm bóng loáng xung quanh là điểm cộng giúp phần táp lô trông hiện đại và tinh tế.

Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV Hyundai

Thuộc phân khúc giá rẻ nhưng vô lăng 3 chấu của Venue rất chỉnh chu khi được bọc da êm ái. Bên cạnh đó, chấu phía dưới còn được sơn đen mờ mang lại cái nhìn thích thú. 

Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV Hyundai

Ghế ngồi trên mẫu xe Crossover của Hyundai chỉ sử dụng chất liệu vải, bù lại độ đàn hồi của hai hàng ghế đều được đánh giá khá cao. Hàng ghế sau gập 60:40 giúp chủ nhân có thể dễ dàng mở rộng thêm không gian chứa hàng. 

Tiện nghi 

Hiện tại, khách hàng vẫn chưa biết Venue sẽ dùng hệ thống điều hòa nào. Tuy nhiên người dùng có thể yên tâm bởi những mẫu xe mới của Hyundai đều có khả năng làm mát rất tốt.

Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV Hyundai

Hệ thống thông tin giải trí của Venue được đầu tư bài bản với những tính năng hiệu đại như: màn hình cảm ứng 8 inch, kết nối Android Auto, Apple CarPlay, USB, dàn âm thanh chất lượng cao.

Vận hành

Dưới nắp capo của Venue 2021 là khối động cơ Smartstream Gamma 1.6L 4 xi-lanh. Những thông số về công suất và mô men xoắn vẫn chưa được nhà sản xuất tiết lộ.

Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV Hyundai

Tuy nhiên, cỗ máy mới này có hiệu suất ấn tượng hơn loại Gamma thường thấy trên các mẫu xe của Hyundai.  Venue có hai tùy chọn về hộp số gồm số sàn 6 cấp hoặc hộp số vô cấp CVT. Chính vì thế, Venue vẫn mang lại những trải nghiệm lái đa dạng.

Nếu yêu thích những phản hồi, độ rung chân thật thì chủ nhân nên chọn loại số sàn 6 cấp. Với khách hàng muốn có cảm giác lái mượt mà, nhẹ nhàng thì hộp số CVT vô cùng lý tưởng.

Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV Hyundai

Tất cả phiên bản của Venue đều có hệ dẫn động cầu trước. Để người dùng có thể tự tin cầm lái trong điều kiện mùa đông, Hyundai đã chu đáo tích hợp chế độ lái trên tuyết. 

Theo như lời giới thiệu của hãng xe Hàn, Venue sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp đạt 7.12L/100km.

An toàn 

Venue được thừa hưởng khá nhiều tính năng an toàn từ đàn anh xe Hyundai Kona 2021. Cụ thể, xe được trang bị: camera lùi, hỗ trợ tránh va chạm trước, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo tình hình giao thông phía sau, cảnh báo lái xe mất tập trung.

Với những tính năng hiện đại trên, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm giao phó sự an toàn của mình cho Hyundai Venue 2021.

Kết luận 

Tân binh Hyundai Venue quả thật đã mang đến làn gió mới vào phân khúc crossover cỡ nhỏ với nhiều điểm thú vị.

Với vẻ ngoài trẻ trung, tiện nghi đầy đủ cùng hệ thống an toàn hiện đại. Venue chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho những khách hàng trẻ tuổi và thích khám phá.

Đánh giá bài viết!

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại với 2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick.

Xem chi tiết: So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Mẫu xe sedan hạng C - Hyundai Elantra tại thị trường Việt nam đang một số đại lý giảm giá từ 20 đến 40 triệu đồng. Đây là động thái nhằm cạnh tranh với đối thủ Kia Cerato cũng vừa giảm giá mới đây.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Chia sẻ: Mình đã mua Hyundai Kona 2021 và tại sao mình chọn mua nó?

Hyundai Santa Cruz 2021 "uống" chỉ 8,7 lít nhiên liệu cho 100 km

Kia Sportage 2022 có gì để "đả bại" Hyundai Tucson?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Bán tải Hyundai Santa Cruz có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng, chỉ 8,7 lít trên 100 km

Hyundai Grand i10 2021 chỉ từ 188 triệu đồng tại Ấn Độ

Sau 10 năm sử dụng xe sang BMW 523i có giá chỉ ngang Hyundai Elantra

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất