Sau những bước chuẩn bị kỹ lưỡng, Hyundai Tucson 2020 Facelift cũng đã xuất hiện tại các đại lý để trình diện khách hàng. Trong số các biến thể mà hãng xe Hàn cung cấp, Tucson 1.6 Turbo 2020 máy xăng đặc biệt (Tucson 1.6T-GDI đặc biệt) là phiên bản có vẻ ngoài hoàn thiện tốt nhất.





Tucson máy xăng, Tucson Turbo

Bên cạnh đó, hệ thống giảm xóc cũng như hệ thống an toàn của Tucson 2020 1.6T-GDi Đặc Biệt cũng “nhỉnh” hơn những người anh em còn lại. Đây là phiên bản được kỳ vọng sẽ tìm lại chỗ đứng cho Hyundai trong phân khúc Crossover 5 chỗ tại thị trường Việt Nam. 

  1. Giá xe Tucson 1.6 Turbo 2020
  2. Thông số cơ bản
  3. Ngoại thất xe Tucson 1.6 Turbo 2020
  4. Nội thất xe Tucson 1.6 Turbo
  5. Tiện nghi
  6. Vận hành 
  7. An toàn 
  8. Kết luận
  9. Thông số kỹ thuật

Giá xe Tucson 1.6 Turbo 2020

Hyundai Tucson 1.6 Turbo máy xăng Đặc Biệt giá niêm yết: 878.000.000 đồng


Màu sắc: Bạc, Trắng, Đỏ đô, Đen, Vàng cát, Ghi vàng.

Thông số cơ bản

Tên xe Tucson 1.6T-GDi Đặc Biệt
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) 4480 x 1850 x 1660
Chiều dài cơ sở (mm) 2670
Động cơ 1.6L T-GDI (Turbo)
Công suất tối đa (mã lực) 175
Mô men xoắn cực đại (Nm) 265
Hộp số Ly hợp kép 7 cấp DCT
Hệ dẫn động Cầu trước
Treo trước/sau MacPherson/liên kết đa điểm
Phanh trước/sau Đĩa
Chế độ lái Comfort, Eco, Sport
Khoảng sáng gầm xe (mm) 172
Cỡ lốp 245/45R19
Mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị (L/100km) 9.3
Mức tiêu hao nhiên liệu ngoài đô thị (L/100km) 5.9
Mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp (L/100km) 7.2 

Ngoại thất xe Tucson 1.6 Turbo 2020

Tucson 1.6T-GDi Đặc Biệt 2020 Facelift đã đem lại cho những khách hàng tham quan cảm xúc rất mới mẻ và thích thú. Diện mạo mới thể thao và hầm hố hơn đã giúp mẫu xe này tạo được dấu ấn đậm nét trong lòng người dùng.

Tucson máy xăng, Tucson Turbo

Nhờ ứng dụng ngôn ngữ thiết kế Sensual Sportiness, Tucson 1.6 Turbo Đặc Biệt giờ đây hoàn toàn tự tin khi đứng cạnh Honda CR-V hay Mazda CX-5. Xe có bộ khung gầm mới có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4480 x 1850 x 1660 mm.

Tucson máy xăng, Tucson Turbo


Ngay từ đầu xe, Tucson 1.6T-GDi Đặc Biệt lập tức khẳng định vị thế của mình thông qua mặt ca lăng. Bộ lưới tản nhiệt mới có thiết kế mở rộng sang hai giúp phần đầu toát lên vẻ khoẻ khoắn. Bên trong có đến 4 thanh ngang tạo cái nhìn cứng cáp hơn bản cũ.

Tucson máy xăng, Tucson Turbo

Nối liền hai bên là cụm đèn trước có thiết kế vuốt cong cá tính, càng nổi bật hơn khi ứng dụng công nghệ chiếu sáng LED. Dài đèn LED chạy ban ngày cũng là một điểm nhấn quan trọng ở lần nâng cấp này với tạo hình dạng mũi tên sắc nhọn.

Tucson máy xăng, Tucson Turbo

Bên dưới là cụm đèn sương mù hình chiếc lá được bao quanh bởi dải đèn LED hình chữ “L” độc đáo nhất phân khúc.

Tucson máy xăng, Tucson Turbo

Nhìn sang hông xe, Tucson 1.6 Turbo 2020 máy xăng trở nên nổi bật so với các biến thể còn lại nhờ sở hữu bộ vành “khủng” 19 inch.

Tucson máy xăng, Tucson Turbo

Để thân xe Tucson mới không quá đơn điệu, Hyundai đã khắc lên những đường dập nổi. Ấn tượng nhất là đường gân kéo dài từ vòm bánh trước đến đèn hậu.

Tucson máy xăng, Tucson Turbo

Phía trên là cặp gương chiếu hậu trùng màu hông xe. Đi kèm là chức năng gập-chỉnh điện tích hợp chức năng sấy và đèn báo rẽ.

Tucson máy xăng, Tucson Turbo

Đuôi xe có kiểu dáng “nuột nà” hơn trước với những đường bo tròn tinh tế. Cụm đèn hậu khá bầu bĩnh tạo sức hút mạnh mẽ nhờ 2 dải LED đặt song song ôm trọn những tinh thể li ti. Phía trên là cánh hướng gió cỡ lớn nhằm cải thiện tính khí động học.

Tucson máy xăng, Tucson Turbo

Tucson 1.6T-GDi Đặc Biệt là phiên bản duy nhất được đặt cách sở hữu ống xả kép toát lên chất thể thao. Tuy nhiên, hai ống xả lại lệch hẳn về một phía khiến nhiều khách hàng tiếc nuối. Nếu có bố trí đối xứng, Tucson 1.6T-GDi Đặc Biệt sẽ trở nên hoàn hảo hơn. 

Nội thất xe Tucson 1.6 Turbo

Với chiều dài cơ sở 2670 mm, không gian nội thất của Tucson 1.6 Turbo 2020 máy xăng được đánh giá cao hơn cả xe Honda CRV 2020 về độ rộng rãi. Không những vậy, trần xe còn được tích hợp cửa sổ trời toàn cảnh Panorama giúp khoang cabin trông tươi sáng hơn.

Tucson máy xăng, Tucson Turbo

Đặt chân vào khoang lái, nhiều khách hàng cảm thấy bị hấp dẫn trước sự thân thiện, gần gũi trước khu vực táp lô. Đáng chú ý nhất là màn hình dạng chìm đã chuyển sang dạng nổi đem lại cảm giác sang trọng hơn hẳn.

Tucson máy xăng, Tucson Turbo

Tucson 1.6T-GDi Đặc Biệt vẫn sử dụng vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp nhiều nút bấm giống như phiên bản cũ.

Cơ thể của hành khách sẽ được nâng niu nhẹ nhàng nhờ chất liệu da mềm mịn trên tất cả ghế ngồi. Bên cạnh đó ghế lái có khả năng chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ chỉnh điện 8 hướng. Hàng ghế sau gập 60:40 đem lại không gian chứa đồ lớn hơn cho chủ nhân. 

Tiện nghi

Tucson 2020 máy xăng 1.6L Turbo đặc biệt được trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng hiện đại kết hợp cùng cửa gió điều hoà phía sau. Do đó, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về khả năng làm mát của biến thể này.

Tucson máy xăng, Tucson Turbo

Nhiều tính năng mới đã được cập nhật trên Tucson 1.6T-GDi Đặc Biệt giúp hệ thống giải trí trở nên đa dạng hơn.

Tucson máy xăng, Tucson Turbo

Cụ thể gồm có màn hình 8 inch, Radio, Mp4, kết nối USB, Apple CarPlay, Bluetooth, AUX, sạc không dây chuẩn Qi, dàn âm thanh Arkamys Premium cao cấp gồm 6 loa tạo ra những giai điệu bắt tai.

Tucson máy xăng, Tucson Turbo

Ngoài ra, mẫu xe 5 chỗ của Hyundai còn sở hữu các tính năng khác như: chìa khóa thông minh và khởi nút bấm khởi động, gạt tàn và châm thuốc, ngăn làm mát, hộc đựng cốc…

Vận hành 

“Trái tim” của Tucson 1.6T-GDi Đặc Biệt là khối động cơ 1.6L T-GDI Turbo. Cỗ máy này có khả năng sản sinh công suất tối 175 mã lực, mô men xoắn cực đại 265 Nm. Qua đó, sức mạnh của biến thể này chỉ kém 8 sức ngựa so với bản máy dầu.

Tucson máy xăng, Tucson Turbo

Đặc biệt phiên bản này còn sở hữu hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT thời gian chuyển số nhanh làm giúp khả năng tăng tốc êm ái hơn số tự động. Đi kèm là hệ dẫn động cầu trước nhằm nâng cao độ bám đường.

Tucson máy xăng, Tucson Turbo

Tucson máy xăng 1.6L Turbo đặc biệt có 3 chế độ lái gồm Comfort để đi trong phố, Eco nhằm  nâng cao khả năng tiết kiệm nhiên liệu và Sport để tăng tốc mạnh mẽ. Dù ở chế độ nào, xe cũng tạo ra được độ vọt nhất định nhờ có bộ lốp mỏng 245/45R19.

Bên cạnh việc được trang bị hệ thống treo trước/sau MacPherson/liên kết đa điểm giống như các biến thể khác. Tucson 1.6T-GDi Đặc Biệt là phiên bản ưu ái được trang bị bộ bộ giảm sóc hiệu suất cao giúp xe lướt đi một cách êm ái hơn.

Tucson máy xăng, Tucson Turbo

Bên cạnh đó, Tucson 1.6 Turbo máy xăng Đặc Biệt còn sử dụng phanh trước/sau dạng đĩa. Xe có gầm cao 172 mm khá “lép vế” trước các đối thủ. Dù vậy, con số đó đủ để di chuyển khá thoải mái vào mùa mưa.

Tucson 1.6T-GDi Đặc Biệt có mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị, ngoài đô thị, kết hợp lần lượt là 9.3L/100km, 5.9L/100km, 7.2L/100km.

An toàn 

Hyundai dần chiếm được sự tin tưởng của khách hàng Việt về chất lượng hệ thống an toàn của mình. Tucson 1.6 Turbo Đặc Biệt là một minh chứng điển hình khi sở hữu rất nhiều tính năng an toàn.

Cụ thể gồm có: 6 túi khí, camera lùi, Cruise Control, cảm biến lùi, cảm biến trước, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh tay điện tử, hỗ trợ xuống dốc, chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, phân bổ lực phanh điện tử. 

Kết luận

Ngoại trừ sức mạnh kém hơn đôi chút với bản máy dầu, Tucson 1.6T-GDi Đặc Biệt hoàn toàn “nhỉnh” hơn về mọi mặt. Nhìn chung, Tucson 1.6T-GDi Đặc Biệt là phiên bản phù hợp dành cho những chủ nhân đề cao vẻ ngoài đậm chất thể thao cùng khả năng êm ái hoàn hảo.

Thông số kỹ thuật

Tucson máy xăng, Tucson Turbo

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại với 2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick.

Xem chi tiết: So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Mẫu xe sedan hạng C - Hyundai Elantra tại thị trường Việt nam đang một số đại lý giảm giá từ 20 đến 40 triệu đồng. Đây là động thái nhằm cạnh tranh với đối thủ Kia Cerato cũng vừa giảm giá mới đây.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Chia sẻ: Mình đã mua Hyundai Kona 2021 và tại sao mình chọn mua nó?

Hyundai Santa Cruz 2021 "uống" chỉ 8,7 lít nhiên liệu cho 100 km

Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Kia Sportage 2022 có gì để "đả bại" Hyundai Tucson?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Bán tải Hyundai Santa Cruz có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng, chỉ 8,7 lít trên 100 km

Hyundai Grand i10 2021 chỉ từ 188 triệu đồng tại Ấn Độ

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất