Volvo XC40 Pure Electric là mẫu SUV chạy điện vừa được hãng xe hơi Thụy Điển thông báo sẽ bán ra tại Đông Nam Á trong thời gian tới. Chiếc xe này được thiết kế dựa trên hệ thống nền tảng khung gầm của mẫu xe có sẵn (XC40).





Chi tiết xe điện Volvo XC40 Pure Electric bán ra Đông Nam Á thời gian tới

  1. Thông số kỹ thuật
  2. Giá bán
  3. Ngoại thất có những tinh chỉnh nhất định
  4. Nội thất tương tự các bản trước đó
  5. Tiện ích hiện đại, cao cấp 
  6. Động cơ, vận hành mượt mà, tiết kiệm nhiên liệu
  7.  
  8. Hệ thống an toàn hiện đại
  9. Kết luận

Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật của chiếc Volvo XC40 Pure Electric 2021
Kiểu xe  SUV chạy điện
Số chỗ ngồi  5 chỗ 
Kích thước DxRxC 4425 x 2034 x 1652 mm
Chiều dài cơ sở 2702 mm
Động cơ Pin lithium nằm dưới sàn xe
Công suất cực đại  408 mã lực
Mô men xoắn cực đại  660Nm
Nhiên liệu  Điện
Thời gian tăng tốc từ 0 – 100km 4,9s
Dung lượng pin 78 ​​kWh

Giá bán

Hiện nay, giá của Volvo XC40 Pure Electric tại thị trường Đông Nam Á vẫn chưa được công bố chính thức. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin thì những chiếc xe Volvo XC40 Pure Electric sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc và ra mắt đầu tiên tại Thái Lan. 

Đặc biệt, Chính phủ Thái Lan không đánh thuế với xe điện nhập từ Trung Quốc. Vì vậy, mẫu xe này có thể sẽ có được mức giá tốt tại xứ sở chùa Vàng.

Ngoại thất có những tinh chỉnh nhất định


Biến thể này sử dụng lại hệ thống nền tảng khung gầm của mẫu xe có sẵn (XC40). Vì vậy, kích thước tổng thể của xe hiện được giữ nguyên với chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4425 x 2034 x 1652 mm.

Chi tiết xe điện Volvo XC40 Pure Electric bán ra Đông Nam Á thời gian tới

Volvo XC40 Pure Electric 2021 đã thay đổi bộ lưới tản nhiệt từ các thanh ngang ở 2 biến thể trước đó được bằng cụm lưới tản nhiệt đóng kín toàn bộ. Đi kèm là cụm đèn trước hình thang ngược, bên trong là 4 khối cầu thuỷ tinh LED xếp thành 2 tầng đẹp mắt. 

Bộ đèn pha tính năng tự động điều chỉnh ánh sáng khi vào cua, tính năng rửa đèn. Phía dưới cản trước là hai hốc gió giả hình mũi khoan ôm trọn cụm đèn sương mù. 

Phần thân xe sử dụng hệ thống khung gầm cỡ nhỏ dạng unibody mang tên CMA tương tự các biến thể khác. Nửa thân trên được bao phủ bởi lớp sơn đen bóng, phía dưới là các màu sơn ngoại thất. 


Chi tiết xe điện Volvo XC40 Pure Electric bán ra Đông Nam Á thời gian tới

Tay nắm cửa được vát chéo phá cách. Đi kèm là bộ vành 18-19 inch có thiết kế 5 chấu kép tam giác và bộ gương chiếu hậu hiện đại, có khả năng gập-chỉnh điện điện tích hợp đèn báo rẽ thông dụng, nhớ vị trí và tự động làm mờ.

Đuôi xe được trang bị bộ đèn hậu LED dạng chữ “L” kéo dài đến tận cánh hướng gió trên cao và ôm trọn phần thân. Bộ ống xả hình chữ nhật nằm đối xứng, bao phủ là lớp crom sáng bóng. Sự khác biệt là logo phiên bản ở bên trái đuôi xe.

Nội thất tương tự các bản trước đó

Xe Ô tô Volvo XC40 Pure Electric 2021 có chiều dài cơ sở đạt 2702 mm không khác biệt gì so với những biến thể trước đó. 

Khu vực khoang lái có phần taplo được trang bị màn hình cảm ứng cỡ lớn mang đến cảm giác hiện đại cho mẫu xe này. Bên trong xe sử dụng các chất liệu cách âm cao cấp, giúp ngăn chặn tiếng ồn hiệu quả trong khi điều khiển xe. Các chi tiết tại bảng điều khiển được sắp xếp gọn gàng, hướng về phía người lái. 

Chi tiết xe điện Volvo XC40 Pure Electric bán ra Đông Nam Á thời gian tới

Vô lăng của Volvo XC40 Pure Electric được thiết kế dạng 3 bọc da với các nút bấm tiện lợi và lẫy chuyển số bên trên. Phía sau tay lái là màn hình điều khiển kỹ thuật số 12.3 inch.

Volvo XC40 Pure Electric có hệ thống ghế ngồi bọc da Nappa, mang đến cho người dùng cảm giác êm ái, thoải mái. Hàng ghế có ghế lái trước có khả năng chức năng nhớ vị trí và chỉnh điện, ghế phụ bên cạnh được trang bị chức năng chỉnh điện. 

Hàng ghế phía sau thiết kế rộng rãi, được trang bị thêm tựa tay chính giữa làm giảm tình trạng mỏi tay khi ngồi lâu.  

Dung tích khoang hành lý khá nhỏ, chỉ đủ để chứa một số vật dụng nhỏ như chai nước, túi tập thể dục, điện thoại, máy tính xách tay… Bù lại xe sở hữu tính năng mở đá cốp hiện đại. 

Tiện ích hiện đại, cao cấp 

Xe ô tô điện Volvo XC40 Pure Electric mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời cùng hệ thống tiện ích đa dạng. Có thể kể đến: hệ thống Sensus Connect, màn hình cảm ứng 9 inch, kết nối Bluetooth, USB, Apple Carplay, Android Auto, sạc không dây, đàm thoại rảnh ray, dàn âm thanh Harman Kardon 13 loa, công suất 600W, tính năng dẫn đường. Ngoài ra, còn có các tính năng  nổi bật khác như: chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm, tính năng đá cốp.

Đặc biệt, đây là mẫu xe đầu tiên của Volvo được trang bị hệ điều hành thông tin giải trí của Google Android, điều khiển bằng giọng nói mang đến cho người dùng sự tiện ích nhất có thể

Động cơ, vận hành mượt mà, tiết kiệm nhiên liệu

Chi tiết xe điện Volvo XC40 Pure Electric bán ra Đông Nam Á thời gian tới

 

Volvo XC40 Pure Electric được trang bị hệ thống pin lithium nằm dưới sàn xe, có dung lượng lên tới 78 kWh. Với trang bị này, xe có thể tạo ra công suất đầu ra 408 mã lực và momen xoắn cực đại 660Nm. 

Đi kèm hệ động cơ trên là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian giúp xe có thể chạy tới 418km sau mỗi lần sạc. Dựa theo phương pháp WLTP – Worldwide Harmonised Light Vehicle Test Procedure kiểm tra mức tiêu thụ nhiên liệu và phát thải trên đường thực tế thì mẫu xe này cũng rất tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống sạc nhanh, có khả năng sạc được 80% dung lượng pin chỉ trong 40 phút. Nếu pin cạn đến 100% và sạc bằng cáp thông thường có thể mất khoảng 40 -72 giờ tùy thuộc vào nguồn điện, với tốc độ sạc khoảng 7–14 km mỗi giờ. 

Hệ thống an toàn hiện đại

Volvo XC40 Pure Electric được trang bị hệ thống an toàn tương đồng với các phiên bản trước đó. Bao gồm: Cruise control, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo giao lộ, camera360, cảnh báo điểm mù, cảnh báo giao thông trước và sau, cảnh báo khoảng cách, kiểm soát ổn định và lực kéo, kiểm soát ổn định chống lật.

Ngoài ra là hàng loạt các trang bị an toàn khác như: 7 túi khí, kiểm soát chiếu sáng chủ động, City Safety, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, phân phối lực phanh điện tử, chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử, khoá trẻ em ISOFIX, hỗ trợ đỗ xe trước/sau. 

Kết luận

Ngay khi được ra mắt, Volvo XC40 Pure Electric sẽ trở thành đối thủ nặng ký cùng các dòng xe chạy điện khác như Audi E-tron, Jaguar i-Pace và Mercedes-Benz EQC. So với các đối thủ, Volvo XC40 Pure Electric tuy được “sinh sau đẻ muộn” nhưng có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h ấn tượng chỉ sau hết 4,9 giây, nhanh hơn các đối thủ Audi E-tron và Mercedes-Benz EQC. Khả năng tăng tốc của xe cũng chỉ chậm hơn so với Jaguar i-Pace khoảng 1/10 giây.

Đặc biệt, mẫu xe SUV thuần điện đến từ hãng xe Thụy Điển còn có khả năng sạc được 80% dung lượng pin trong 40 phút. Đây cũng là một trong những lợi thế giúp Volvo XC40 Pure Electric tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ.  

Mẫu SUV điện nhỏ gọn Volvo XC40 Pure Electric sẽ được bán ra thị trường Đông Nam Á trong khoảng thời gian tới. Tuy giá bán có thể cao hơn những phiên bản Volvo XC40 hiện tại, tuy nhiên chi phí vận hành của xe lại tiết kiệm hơn hẳn. Chắc chắn, mẫu xe này sẽ tại lên một cơn sốt trong thị phần xe hơi chạy điện tại Đông Nam Á trong khoảng thời gian tới đây. 

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Lynk & Co 02 2021 hatchback xài máy Volvo trình làng

Lynk & Co 02 hatchback hiện đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc với duy nhất một biến thể có giá từ 176.800 CNY (~ 635,9 triệu VNĐ), nhắm thẳng tới những mẫu xe đối thủ như Volkswagen Golf GTI. Giống như Lynk & Co 03+ sedan, Lynk &…

Xem chi tiết: Lynk & Co 02 2021 hatchback xài máy Volvo trình làng

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Trong khi nhiều hãng xe đã sẵn sàng cung ứng các loại xe điện, xe hybrid ra thị trường Việt thì các chính sách ưu đãi và hành lang pháp lý, quy chuẩn cho loại phương tiện chắc chắn là xu hướng của tương lai này vẫn còn thiếu. Xe…

Xem chi tiết: Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Bán các đại lý tại châu Âu có thể mang về cho Mercedes khoảng 1 tỷ euro (1,2 tỷ USD). Công ty đang muốn cắt giảm chi phí cố định.

Xem chi tiết: Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

Tesla cho biết sẽ không sản xuất phiên bản Model S Plaid+ có phạm vi hoạt động gần 840 km và tăng tốc 0-96 km/h dưới 2 giây. Mới đây, Elon Musk đã đăng tải lên Twitter thông báo về việc khai tử bản Plaid+ của Tesla Model S đời…

Xem chi tiết: Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Siêu xe điện Rimac Nevera 2021 chào bán tới 56 tỷ đồng

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Elon Musk: 'Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km'

PIN XE ĐIỆN: Chỉ trong 10 năm, giá pin xe điện đã giảm 10 lần

Ảnh thực tế xe điện Lexus LF-Z Electrified: trình làng vào tháng 8 năm sau

Việt Nam cần đòn bẩy gì để phát triển ô tô điện?

BMW i4 M50 2022 ra mắt – Xe điện đầu tiên mang logo BMW M

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất