Năm 2010, người hâm mộ dòng bán tải trên toàn thế giới đã phải tiếc nuối khi Hummer bị khai tử. Dù trên thị trường đã có rất nhiều mẫu bán tải nhưng vẫn không thay thế được Hummer từng được mệnh danh là “vua off-road”.





Xe bán tải

Mới đây, tập đoàn General Motor đã chính thức hồi sinh huyền thoại Hummer với mẫu xe GMC Hummer EV chạy điện. Đồng thời giúp mở ra kỷ nguyên xe điện mới cho tập đoàn. Hãy cùng muaxegiatot.vn tìm hiểu xem mẫu bán tải này có gì đặc biệt.

Giá bán


Hummer EV có giá bán:

  • Bản tiêu chuẩn: 79.995 USD
  • Bản 2 mô tơ điện: 89.995 USD
  • Bản 3 mô tơ điện: 99.995 USD
  • Bản Edition 1: 112.595 USD

Ngoại thất – Gọn gàng, hiện đại hơn

Không thể phủ nhận Hummer EV mới có ngoại hình gọn gàng, hiện đại hơn rất nhiều so với trước nhờ lấy cảm hứng từ những mẫu phi thuyền không gian. Dù vậy xe vẫn giữ lại được sự hầm hố, mạnh bạo từng tạo nên tên tuổi cho bản thân.

Xe bán tải

Nếu có tìm hiểu về các chuyến du hành về vũ trụ. Khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra bộ lưới tản nhiệt của Hummer EV có thiết kế khá giống với khu vực “Sea of Tranquility” trên mặt trăng. Đây từng là bãi đáp của tàu vũ trụ Apollo 11.


Xe bán tải

Nối liền là cụm đèn pha LED siêu mảnh nằm ngang đồng điệu với bộ lưới tản nhiệt. Thiết kế này cũng giúp nhấn mạnh vào bề rộng của Hummer EV. Khu vực cản trước có kích thước khủng và được trang bị tấm bảo vệ cỡ lớn giúp đảm bảo an toàn trong những pha off-road.

Xe bán tải

Sang đến phần hông, Hummer EV ra dáng một tay off-road đáng gờm với hốc bánh cao ráo. Đi kèm là bộ lốp Goodyear Wrangler All Territory MTs dày đến 35 inch hoặc 37 inch tuỳ chọn chuyên trị trị đường địa hình. Trong khi đó, mâm xe có kích thước 17 inch được thiết kế gia cường theo kết cấu beadlock.

Nếu lựa chọn phiên bản Edition 1, thân xe sẽ được trang bị bệ bước chân không chỉ giúp việc lên/xuống dễ dàng hơn mà còn có tác dụng bảo vệ thân xe. Dự kiến vào năm 2022, bệ bước chân sẽ có khả năng tự động trượt ra/vào.

Xe bán tải

Nhìn từ sau, Hummer EV nổi bật với cụm đèn hậu LED hình chữ nhật đứng, cấu trúc bên trong rỗng độc đáo thay vì phân thành 3 tầng như các mẫu bán tải khác. Đối với những khách hàng thường xuyên thực hiện các chuyến dã ngoại, việc bốc/dỡ hàng hoá sẽ trở nên rất đơn giản so với cửa hậu đa năng MultiPro Tailgate.

Cụ thể, cửa thùng hàng phía sau của Hummer EV có tới 6 chế độ tùy biến khác nhau. Điển hình như hạ thấp để mang đồ dùng có chiều dài lớn hoặc hạ xuống làm bậc thềm bước lên/xuống bồn.

Nội thất – Đậm chất viễn tưởng

Dù là mẫu bán tải được tập trung tối ưu hoá về khả năng off-road nhưng khoang cabin của Hummer EV trông rất hiện đại, đậm chất viễn tưởng. Những chi tiết cổ điển đã được loại bỏ hoàn toàn.

Xe bán tải

Đáng chú ý nhất là 2 màn hình khủng gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình giải trí cảm ứng 13,4 inch. Cả 2 đều có khả năng hiển thị sắc nét và tạo hiệu ứng thị giác cực mạnh.

Chỗ đặt chân trái của người lái là chi tiết ít ai để ý nhưng lại đầy tinh tế. Theo chia sẻ từ nhà sản xuất, chi tiết này lấy cảm hứng từ hình dạng của dấu giày của các phi hành gia lưu lại trên mặt trăng.

Xe bán tải

Điều khiến Hummer EV khác biệt so với các mẫu bán tải khác trên thị trường là hệ thống mui xe có thể tháo rời.

Cụ thể, mui xe được chia thành 4 tấm độc lập có thể tháo rời dễ dàng và đặt gọn bên trong khoang hành lý phía trước. Qua đó giúp người dùng có thể hoà mình vào thiên nhiên trong những chuyến dã ngoại.

Xe bán tải

Nếu muốn ngắm bầu trời đêm mà không muốn tháo trời trần xe, Hummer EV cũng có thể chiều khách hàng với tuỳ chọn trần kính Infinity Roof.

Động cơ

Cung cấp sức mạnh cho xe GMC Hummer EV gồm 3 mô-tơ điện. Trong đó, 1 mô tơ cầu trước sẽ kết nối trực tiếp với bộ khóa vi sai trong khi 2 mô-tơ ở cầu sau đóng vai trò như một khóa vi sai điện tử. Tổng công suất đạt được lên tới 1.000 mã lực và 1.360 Nm mô men xoắn.

Theo công bố từ nhà sản xuất, Hummer EV chỉ cần 3 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h. Với mỗi lần sạc đầy, mẫu bán tải điện này có thể di chuyển quãng đường dài 570 km.

Xe bán tải

Nếu chẳng may hết pin, khách hàng chỉ cần bỏ ra 10 phút là xe có thể di chuyển thêm 160 km. Có thể thấy tốc độ sạc nhanh trên Hummer EV ấn tượng đến thế nào. Bên cạnh đó, với những nguồn năng lượng dư thừa khi off-road, chức năng kiểm soát vận tốc khi xuống dốc được tích hợp sẽ giúp tái tạo năng lượng phanh.

Khả năng off-road đáng gờm

Những đoạn đường hiểm trở, gồ ghề là “món ăn” ưa thích của Hummer EV khi xe được trang bị chế độ CrabWalk cho phép xe bò ngang như cua đúng như tên gọi.

Cụ thể, chế độ này có thể điều chỉnh cả bánh trước/sau với góc nghiêng tối đa 10 độ. Từ đó, xe có thể luồn lách qua các khu vực khó khăn mà không cần mất thời gian thao tác tiến/lùi chỉnh góc.

Xe bán tải

Người lái cũng tự tin hơn khi vượt địa hình khi Hummer EV được tích hợp tới 18 camera quan sát, bao gồm 2 camera được lắp đặt dưới gầm xe. Theo công bố từ GM, hệ thống treo của Hummer EV có hành trình hoạt động lên đến 330 mm giúp xe có thể thích ứng nhanh với mọi điều kiện địa hình phức tạp.

Kết luận

Lột xác táo bạo nhưng không quên giữ lại những giá trị cốt lõi tạo nên danh tiếng, Hummer EV rõ ràng là một chiếc bán tải dành cho những tay off-road thực thụ. Không chỉ để tìm cảm giác phấn khích khi vượt địa hình, Hummer EV còn mang giá trị sưu tầm rất lớn.

Thông số kỹ thuật

Tên xe GMC Hummer EV
Số chỗ ngồi 05
Kiểu xe Bán tải
Động cơ 3 mô-tơ điện
Công suất cực đại 1.000 mã lực
Mô-men xoắn cực đại 1.360 Nm
Tăng tốc từ 0-100 km/h 3 giây
Tầm hoạt động 570 km
Thông số lốp 305/70R17
Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Trong khi nhiều hãng xe đã sẵn sàng cung ứng các loại xe điện, xe hybrid ra thị trường Việt thì các chính sách ưu đãi và hành lang pháp lý, quy chuẩn cho loại phương tiện chắc chắn là xu hướng của tương lai này vẫn còn thiếu. Xe…

Xem chi tiết: Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Bán các đại lý tại châu Âu có thể mang về cho Mercedes khoảng 1 tỷ euro (1,2 tỷ USD). Công ty đang muốn cắt giảm chi phí cố định.

Xem chi tiết: Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

Tesla cho biết sẽ không sản xuất phiên bản Model S Plaid+ có phạm vi hoạt động gần 840 km và tăng tốc 0-96 km/h dưới 2 giây. Mới đây, Elon Musk đã đăng tải lên Twitter thông báo về việc khai tử bản Plaid+ của Tesla Model S đời…

Xem chi tiết: Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Thương hiệu Nhật xác nhận Lexus LF-Z Electrified Concept sẽ ra mắt phiên bản hoàn chỉnh trong 14 tháng tới.

Xem chi tiết: SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Siêu xe điện Rimac Nevera 2021 chào bán tới 56 tỷ đồng

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Elon Musk: 'Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km'

PIN XE ĐIỆN: Chỉ trong 10 năm, giá pin xe điện đã giảm 10 lần

Ảnh thực tế xe điện Lexus LF-Z Electrified: trình làng vào tháng 8 năm sau

Việt Nam cần đòn bẩy gì để phát triển ô tô điện?

BMW i4 M50 2022 ra mắt – Xe điện đầu tiên mang logo BMW M

Cựu danh thủ David Beckham đầu tư vào xe điện

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất