Khi nhắc đến phân khúc SUV hạng sang cỡ nhỏ, đa số mọi người sẽ nghĩ ngay đến những dòng xe Đức đình đám như Mercedes GLC, BMW X3, Audi Q5. Volkswagen Tiguan Allspace Highline 2020 cũng thuộc phân khúc này nhưng rõ ràng không được ưa chuộng bằng.





Xe 7 chỗ nhập khẩu, Xe SUV 7 chỗ

Tại thị trường Việt Nam, sức mạnh thương hiệu đóng vai trò rất quan trọng. Đó là lý do vì sao những ông lớn như Mercedes, BMW hay Audi luôn có được lợi thế. Nếu bỏ qua yếu tố thương hiệu, Volkswagen Tiguan Allspace Highline có thực sự là mẫu xe hấp dẫn?

  1. Giá bán
  2. Ngoại thất – Đơn giản, sang trọng
    1. Đầu xe
    2. Thân xe
    3. Đuôi xe
  3. Nội thất – Rộng rãi, cao cấp
    1. Khoang lái
    2. Khoang hành khách
    3. Khoang hành lý
  4. Tiện nghi –Vừa đủ
  5. Động cơ
  6. Vận hành – Mạnh mẽ với dẫn động 4 bánh
  7. An toàn – Đa dạng
  8. Kết luận
  9. Thông số kỹ thuật

Giá bán

Volkswagen Tiguan Allspace Highline: 1,729 tỷ đồng ( màu sơn đen và trắng) – 1,749 tỷ đồng (các màu sơn còn lại).

Tiguan Allspace Highline có 8 tùy chọn màu sắc ngoại thất gồm: Cam, Xanh rêu, Đỏ, Nâu, Xám, Xanh dương, Đen và Trắng.

Ngoại thất – Đơn giản, sang trọng


Tiguan Allspace Highline 2020 sẽ không khiến khách hàng trầm trồ ngay từ cái nhìn đầu tiên như Mercedes GLC Class 2020. Thay vào đó là lối thiết kế đơn giản, cân đối, toát lên vẻ chững chạc, nghiêm nghị. Xe có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4701 x 1839 x 1674 mm.

Đầu xe

Xe 7 chỗ nhập khẩu, Xe SUV 7 chỗ

Nhìn từ trực diện, Tiguan Allspace Highline tao cảm giác rất rộng rãi nhờ các đường viền crom trải dài theo chiều ngang. Qua đó khiến đầu xe trông bề thế và cứng cáp hơn. Nối liền là cụm đèn pha LED với chức năng tự động điều chỉnh phạm vi chiếu sáng.

Hốc hút gió hai bên có thiết kế mở rộng và nối liền với cụm đèn sương mù có chức năng tự động thay đổi khoảng chiếu sáng khi vào cua. Từ đó nâng cao sự an toàn khi di chuyển vào khu vực có thời tiết xấu có thể ảnh hưởng đến tầm nhìn.

Thân xe

Xe 7 chỗ nhập khẩu, Xe SUV 7 chỗ

Điểm nhấn nổi bật nhất ở phần hông là các đường dập nổi thanh thoát, khỏe khoắn trải dài gần hết phần thân. Từ đó giúp tạo nên những mảng cơ bắp, đồng thời góp phần cải thiện tính khí động học.

“Dàn chân” của Tiguan Allspace Highline 2020 là bộ vành 5 chấu“Victoria Falls có kích thước lớn tới 19 inch tương xứng với thân hình to lớn. Phía trên là cặp gương chiếu hậu có chức năng gập-chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ.

Đuôi xe


Xe 7 chỗ nhập khẩu, Xe SUV 7 chỗ

Nét thiết kế góc cạnh, dứt khoát được duy trì xuyên suốt từ đầu xe, thân xe cho đến đuôi xe. Đáng chú ý nhất là cụm đèn hậu LED có độ tương phản cao giúp Tiguan Allspace Highline dễ dàng được nhận biết từ xa.

Nội thất – Rộng rãi, cao cấp

Khoang lái

Xe 7 chỗ nhập khẩu, Xe SUV 7 chỗ

Khoang lái của Tiguan Allspace Highline 2020 có xu hướng thiết kế góc cạnh, nam tính. Đồng thời ghi điểm với các nút chức năng được cách bày trí khoa học, đơn giản, dễ sử dụng và không khiến người dùng bị rối mắt. Trong đó, ấn tượng nhất là màn hình lớn có kích thước 8 inch.

“Người dẫn đường” cho Tiguan Allspace Highline là chiếc vô lăng đa chức năng 3 chấu bọc da cho cảm giác cầm nắm chắc tay.

Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều được bọc da cao cấp cho cảm giác ngồi êm ái. Trong đó, vị trí ghế lái được ưu ái nhất khi có chức năng massage giúp làm giảm mệt mỏi khi lái xe nhiều giờ liền.

Khoang hành khách

Tiguan Allspace Highline có trục cơ sở dài 2790 mm, do đó không gian để chân ở hàng ghế thứ 2 rất thoải mái. Tuy nhiên, hàng ghế thứ 3 của xe không quá rộng rãi, thích hợp nhất là cho trẻ nhỏ hoặc những người có vóc dáng nhỏ bé.

Khoang hành lý

Xe 7 chỗ nhập khẩu, Xe SUV 7 chỗ

Khi sử sử dụng cả 3 hàng ghế, khoang hành lý của Tiguan Allspace Highline chỉ có dung tích 230 lít. Tuy nhiên, dung tích sẽ có thể tăng lên đến 700 lít cho phép chứa đồ thoải mái nếu người dùng chỉ sử dụng 2 hàng ghế.

Tiện nghi –Vừa đủ

Dù hệ thống thông tin giải trí không quá “xịn sò” và đầy ắp công nghệ như các đối thủ đồng hương. Dù vậy, Tiguan Allspace Highline vẫn đủ sức làm khách hàng chấp nhận với những tính năng nổi bật như:

  • Màn hình cảm ứng đa chức năng Composition Media kích thước 8 inch
  • Kết nối App-connect, Bluetooth, USB
  • Dàn âm thanh 8 loa cao cấp

Động cơ

“Trái tim” của Tiguan Allspace Highline 2020 là khối động cơ Xăng 2.0L tăng áp TSI, 4 xy lanh. Cỗ máy này có khả năng sản sinh công suất tối đa 180 mã lực tại 3940-6000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 320Nm tại 1500-3940 vòng/phút.

Xe 7 chỗ nhập khẩu, Xe SUV 7 chỗ
Đánh giá xe Volkswagen Tiguan Allspace Highline 2019

Đi kèm là hộp số tự động DSG ly hợp kép 7 cấp. Trong khi các đối thủ đồng hương như GLC chỉ sử dụng hệ dẫn động 1 cầu thì Tiguan Allspace Highline lại được trang bị hệ  dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Motion.

Vận hành – Mạnh mẽ với dẫn động 4 bánh

Hệ  dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Motion có nhiệm vụ đảm bảo độ bám đường tối ưu trong mọi điều kiện vận hành. Qua đó, giúp Tiguan Allspace Highline có khả năng vận hành mạnh mẽ hơn khi di chuyển trên các địa hình khó, gồ ghề.

Xe 7 chỗ nhập khẩu, Xe SUV 7 chỗ

Không chỉ sở hữu sức mạnh off-road, Tiguan Allspace Highline còn gây ấn tượng với khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 7.9 giây với trọng lượng nặng tới 1,7 tấn.

Tuy nhiên, tương tư như những mẫu xe sử dụng động cơ tăng áp. Tiguan Allspace Highline sẽ xảy ra tình trạng trễ ga nhất định và chân ga cũng không quá nhạy. Tính thể thao cũng không phải là mục tiêu mà mẫu SUV này hướng đến.

Thay vào đó, Tiguan Allspace Highline tập trung vào sự êm ái và vững chắc khi vận hành. Xe gần như triệt tiêu được cảm giác bồng bềnh, tạo sự ổn định. Điều này thể hiệm rất rõ khi vào cua hoặc đi trên đường gồ ghề. Đây cũng là điểm đặc biệt so với các đối thủ đồng hương. 

An toàn – Đa dạng

Bảng danh sách an toàn trên Tiguan Allspace Highline sở hữu rất nhiều tính năng hiện đại đủ sức bảo vệ cho 7 hành khách trên xe. Cụ thể gồm có:

  • Chống bó cứng phanh
  • Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp
  • Chống trượt khi tăng tốc
  • Cân bằng điện tử
  • Phanh đỗ điện kết hợp với chức năng hỗ trợ dừng xe, chống trôi xe
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Dây đai an toàn 3 điểm cho tất cả các ghế
  • Ghế trẻ em ISOFIX
  • 6 túi khí
  • Cảnh báo áp suất lốp

Kết luận

Với giá bán cao hơn cả Mec GLC 200 2020, Tiguan Allspace Highline đã khiến không ít khách hàng phải chùn bước và chuyển hướng sang thương hiệu ngôi sao 3 cánh.

Xe 7 chỗ nhập khẩu, Xe SUV 7 chỗ

Tuy nhiên, khi nhìn nhận một cách khách quan. Tiguan Allspace Highline là một mẫu xe gia đình lý tưởng dành cho những khách hàng không quá chú trọng vào yếu tố thể thao. Bởi mức giá 1.7 tỷ đồng rất xứng đáng đến từ sự chắc chắn từ khung gầm, tiện nghi và độ rộng rãi trong khoang cabin.

>> Tham khảo thêm: Bảng giá xe Volkswagen 2020

Thông số kỹ thuật

Tên xe

Volkswagen Tiguan Allspace Highline

Số chỗ ngồi

07

Kiểu xe

SUV

Xuất xứ

Nhập khẩu

Kích thước DxRxC

4701 x 1839 x 1674 mm

Chiều dài cơ sở

2790 mm

Động cơ

Xăng 2.0L tăng áp TSI, 4 xy lanh

Dung tích công tác

1.984cc

Loại nhiên liệu

Xăng

Dung tích bình nhiên liệu

60L

Công suất cực đại

180 mã lực tại 3940-6000 vòng/phút

Mô-men xoắn cực đại

320Nm tại 1500-3940 vòng/phút

Hộp số

Tự động DSG ly hợp kép 7 cấp

Hệ dẫn động

4 bánh toàn thời gian 4Motion

Tăng tốc 0-100km/h

7.9 giây

Tốc độ tối đa

208km/h

Cỡ mâm

19 inch

Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình

7.8L/100km

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Bị tác động bởi Covid-19, giá xe cũ tăng vọt cao nhất đến hơn 40%

Trong khi giá xe cũ ở nhóm xe phổ thông chứng kiến mức tăng cao đột ngột lên tới hơn 40% thì đối với nhóm xe sang, siêu xe, mức tăng cao nhất ghi nhận được chỉ là gần 15%.

Xem chi tiết: Bị tác động bởi Covid-19, giá xe cũ tăng vọt cao nhất đến hơn 40%

Volkswagen Tiguan 2021 - "Cú hit" trong phân khúc

Volkswagen Tiguan 2021 kế thừa những tinh hoa từ thế hệ tiền nhiệm, đồng thời được phát triển lên một tầm cao mới để tiếp nối những thành công vang dội trong quá khứ. Dẫu vậy, giá bán vẫn là một điểm yếu mà Tiguan cần khắc phục nếu muốn cạnh tranh với các đối thủ đến từ Nhật Bản.

Xem chi tiết: Volkswagen Tiguan 2021 - "Cú hit" trong phân khúc

Ford EV crossover mới sẽ sử dụng nền tảng xe điện MEB của Volkswagen

Ford đang bắt đầu phát triển mẫu crossover EV hoàn toàn mới sẽ nằm bên dưới Mustang Mach-E trong danh sách toàn cầu của thương hiệu. Mẫu xe điện mới này của Ford sẽ là một trong những mẫu xe đầu tiên mà hãng sẽ sản xuất cùng với Volkswagen.

Xem chi tiết: Ford EV crossover mới sẽ sử dụng nền tảng xe điện MEB của Volkswagen

Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen xây dựng hòn đảo toàn xe điện

Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen đã hợp tác để xây dựng Astypalea thành hòn đảo năng lượng xanh, với mục tiêu tất cả phương tiện đều chạy điện. Giám đốc điều hành Tập đoàn Volkswagen – Herbert Diess cùng Thủ tướng Hy Lạp – Kyriakos Mitsotakis đã bàn giao…

Xem chi tiết: Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen xây dựng hòn đảo toàn xe điện

Bí quyết thành công của mẫu xe điện tí hon Trung Quốc

Hongguang Mini là mẫu xe điện tí hon có giá chỉ hơn 100 triệu đồng tại Trung Quốc. Mẫu xe đã giúp nhà sản xuất trở thành hãng bán xe điện số 1 thị trường, vượt cả Tesla.

Xem chi tiết: Bí quyết thành công của mẫu xe điện tí hon Trung Quốc

Tập đoàn đầu tư Quantum Group tăng giá thầu để cố mua Lamborghini

Tập đoàn Quantum không từ bỏ nỗ lực mua lại Lamborghini từ tay Volkswagen khi sẵn sàng chi thêm tiền so với mức 7,5 tỷ euro đề nghị lúc đầu.

Xem chi tiết: Tập đoàn đầu tư Quantum Group tăng giá thầu để cố mua Lamborghini

Tập đoàn Quantum quyết tâm mua hãng siêu xe Lamborghini dù Volkswagen không muốn bán

Dù Volkswagen đã khẳng định rằng “hãng xe Lamborghini không phải để bán” nhưng Tập đoàn Quantum vẫn quyết tâm với thương vụ này. Theo Automotive News, tập đoàn Quantum thể hiện sự kiên định với thương vụ mua Lamborghini. Dù Volkswagen từ chối bán nhưng Quantum vẫn muốn mua.…

Xem chi tiết: Tập đoàn Quantum quyết tâm mua hãng siêu xe Lamborghini dù Volkswagen không muốn bán

Khước từ đề nghị 211 ngàn tỷ VNĐ, Lamborghini tiếp tục được hỏi mua với giá 265 ngàn tỷ VNĐ

Chỉ sau một thời gian ngắn bị Volkswagen từ chối bán Lamborghini với giá 9,2 tỷ USD (~211 ngàn tỷ VNĐ), Quantum Group đã trở lại và trả giá cao hơn 2,4 tỷ USD nữa (~55,2 ngàn tỷ VNĐ).

Xem chi tiết: Khước từ đề nghị 211 ngàn tỷ VNĐ, Lamborghini tiếp tục được hỏi mua với giá 265 ngàn tỷ VNĐ

Trả giá 9,2 tỷ USD không bán, 'đại gia' tiếp tục hỏi mua hãng xe Lamborghini với giá 11,5 tỉ USD

Volkswagen từ chối đề nghị bán Lamborghini với giá 211 ngàn tỷ VNĐ

Volkswagen tuyên bố sẽ không bán Lamborghini

Volkswagen kiên quyết không bán Lamborghini giá 211 nghìn tỷ đồng

Lamborghini có thể bị Volkswagen bán với giá chỉ 211 nghìn tỷ đồng

Volkswagen từ chối đề nghị bán Lamborghini với giá 211 ngàn tỷ VNĐ

Volkswagen Passat - Xe bán chậm tại Việt Nam sẽ sớm hồi sinh với thay đổi ăn khách

Volkswagen Taos 2022 ra mắt – Có đủ sức hấp dẫn khách hàng Mỹ?

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất