Là mẫu SUV đắt tiền bậc nhất của hãng xe Anh Quốc, “trùm cuối” Range Rover SVAutobiography 2021 sẽ là mẫu xế sang xứng tầm để “tháp tùng” những vị chủ nhân giàu có, quyền lực. 





Xe SUV 5 chỗ, Xe SUV Range Rover

Range Rover SVAutobiography có giá bán niêm yết: 17,5 tỷ đồng

  1. Ngoại thất bệ vệ, uy nghiêm
  2. Nội thất xa xỉ như hoàng cung thu nhỏ
  3. Tiện nghi – xa xỉ, đắt tiền
  4. Động cơ
  5. Vận hành đỉnh cao
  6. Độ an toàn cao khi vượt địa hình
  7. Kết luận
  8. Thông số kỹ thuật

Ngoại thất bệ vệ, uy nghiêm

Siêu SUV Range Rover SVAutobiography 2021 có kích thước cơ thể to lớn, đồ sộ với thông số dài x rộng x cao là 5199 x 2220 x 1840 mm.


Đầu xe

Xe SUV 5 chỗ, Xe SUV Range Rover

Nhìn từ trực diện, người dùng vẫn dễ dàng nhận thấy những đường nét vạm vỡ, cao to theo đúng nghĩa “khủng long” như những mẫu xe trước đây của nhà Range Rover. Tuy vậy, mẫu xe có mức giá trên trời này vẫn ít nhiều tạo ra sự khác biệt.

Xe SUV 5 chỗ, Xe SUV Range Rover

Phần đầu vẫn là bộ lưới tản nhiệt theo họa tiết mắc xích, nhưng được đan xen thêm các điểm nhỏ riêng biệt. Trung tâm, dòng chữ “RANGE ROVER” được in nổi mấp mô cùng chất liệu crom sáng càng khiến tổng thể nổi bật hơn.


Xe SUV 5 chỗ, Xe SUV Range Rover

Tương ứng với sự vuông vắn của bộ lưới tản nhiệt, xe có cụm đèn pha LED dạng hình chữ nhật bo tròn các góc. Bao quanh bên ngoài và đặt dưới góc là dải LED ban ngày lồng ghép vào nhau rất tinh tế.

Đi đôi với bộ cản trước dày cộm là phần khe hút gió mở rộng theo phương ngang đóng khung hình chữ nhật. Các thanh kim loại chạy dài hơn nẹp sát vào bên trong tạo cảm giác vững vàng, chắc chắn.

Thân xe

Xe SUV 5 chỗ, Xe SUV Range Rover

Phần thân chiếc xe Range Rover SVAutobiography được thiết kế khá độc đáo với trụ A và B sơn trắng nổi bật trên nước sơn tối màu. Dàn chân mà xe sử dụng là bộ vành đa chấu cực khủng 22 inch thiết kế thửa riêng.

Từ cột A nhìn xuống, bạn dễ dàng nhận thấy điểm đặc trưng của hãng Range Rover là các đường gân sọc và nẹp kim loại in hằn vào thành cửa.

Xe SUV 5 chỗ, Xe SUV Range Rover

Ẩn sau cột B phía sau khe 2 cửa là logo Special Vehicle Operations- đây là một đơn vị chuyên sản xuất các phiên bản đặc biệt của Jaguar Land Rover.

Đặc biệt hơn, toàn bộ cửa sổ phía sau dùng kính tối màu liền mạch tạo sự riêng tư. Trụ D phía sau làm dày hơn hẳn và cũng là nơi chống đỡ vòm mái góc cạnh có xu hướng xuôi về sau.

Đuôi xe

Xe SUV 5 chỗ, Xe SUV Range Rover

Phần đuôi chiếc Range Rover SVAutobiography trông vô cùng cứng cáp, chắc chắn và đậm chất thương gia. Phần gầm được bảo vệ kỹ càng với mảng ốp nhựa màu đen hất lên trên vừa giúp điều tiết không khí vừa đảm bảo chất gầm cao trên SUV.

Xe SUV 5 chỗ, Xe SUV Range Rover

Bọc lót cho dòng chữ Range Rover là phần nhựa bóng màu đen đặt riêng nhằm tôn lên thương hiệu. Cân đối hai bên là cụm đèn hậu LED cấu thành từ 2 khối hộp vuông vắn tách rời độc đáo.

Khác biệt lớn nhất ở phía sau là cụm ống xả lộ ra ngoài nhưng ẩn bên trong mảng ốp hình tứ giác. Logo của đơn vị Special Vehicle Operations đặt bên phải đuôi xe là một điểm nhấn không thể bỏ qua trên phiên bản này.

Nội thất xa xỉ như hoàng cung thu nhỏ

Là phiên bản đầu bảng nên SVAutobiography 2021 có trục cơ sở được nới ra thêm 220 mm đạt 3120 mm. Xe được phát triển dựa trên bản trục cơ sở kéo dài nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đậm chất hoàng gia.

Khoang lái

Xe SUV 5 chỗ, Xe SUV Range Rover

Khoang lái của xe được thiết kế cầu kỳ, phong cách tạo hình sang trọng pha lẫn cổ điển như một hoàng cung di động. Tổng thể táp lô vẫn là các lớp da được căng phẳng lì cùng nhựa bóng piano màu đen đầy mê hoặc.

Xe SUV 5 chỗ, Xe SUV Range Rover

Bảng điều khiển trung tâm sử dụng hai màn hình cảm ứng kích thước 10 inch đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng theo kiểu kỹ thuật số. Hai trục chính của vị trí này được ốp kim loại kiểu nhũ bạc mài bóng cho tổng thể khoang lái trở nên đẳng cấp và sang trọng hơn.

Hai ghế phía trước tạo cảm giác ngồi vô cùng thoải mái khi có mặt đệm nhô cao nhưng không cố định hay ràng buộc cơ thể người lái. Bề mặt ghế da đục lỗ cho cảm giác thông thoáng hơn. Ghế lái và ghế phụ chỉnh điện đa hướng, nhớ vị trí giúp chủ nhân dễ tìm được tư thế ngồi thoải mái.

Ở vị trí tài xế, người dùng chạm tay vào chiếc vô lăng quyền lực mà ai cũng khao khát làm chủ. Với thiết kế 4 chấu cùng khối trực diện ốp phẳng, xe mang lại phong cách rất đặc trưng mà chỉ trên những chiếc xe đắt tiền như bản SVAutobiography mới có được.

Nhà sản xuất cũng không quên tích hợp lẫy chuyển số và các nút bấm cảm ứng trên tay lái để mọi thao tác trơn tru hơn. Ngoài ra, ở sau vô lăng còn được trang bị một màn hình kỹ thuật số 12 inch có độ phân giải rất cao.

Khoang hành khách

Xe SUV 5 chỗ, Xe SUV Range Rover

Khoang hành khách trên chiếc SVAutobiography mang đến trải nghiệm đỉnh cao với hệ thống ghế massage đá nóng, bệ đỡ chân kèm chức năng sưởi và điều chỉnh 22 hướng. Dù là mẫu SUV nhưng phiên bản này chỉ có 4 chỗ ngồi và hàng ghế sau kiểu thương gia.

Toàn bộ các tính năng như rèm che nắng, cửa sổ trời toàn cảnh đều có thể điều chỉnh chỉ bằng một nút bấm từ phía ông chủ ngồi sau. Chỉ với 1 nút chạm bấm, bạn hoàn toàn có thể ra lệnh chiếc xe theo ý muốn.

Xe SUV 5 chỗ, Xe SUV Range Rover

Bên cạnh ghế ngồi thoải mái, xe cho người dùng sự thoải mái, tiện nghi khi có tủ lạnh mini cùng bàn làm việc để vừa đàm đạo vừa thưởng thức rượu lạnh. Hai màn hình giải trí sau lưng ghế trước giúp bạn nghỉ lưng trên xe như vừa nằm sofa vừa xem tivi tại nhà.

Xe SUV 5 chỗ, Xe SUV Range Rover

Đặc biệt, khách hàng có thể chi thêm tiền để mua thêm gói tùy chọn ghế câu ra để ngoài để thư giản, ngắm sao ngoài trời. Tấm sàn gỗ phía sau xe trượt và lùi vào bằng điện tích hợp nâng hạ gầm thông minh.

Tiện nghi – xa xỉ, đắt tiền

Với một chiếc xe Range Rover 5 chỗ có mức giá ngất ngưỡng 17.5 tỷ đồng như SVAutobiography thì khả năng làm mát không còn là vấn đề đáng lo ngại. Xe sở hữu hệ thống điều hòa 4 vùng độc lập làm mát rất nhanh và sâu.

Xe SUV 5 chỗ, Xe SUV Range Rover

Hệ thống tiện nghi của xe xứng đáng với tiền tỷ bỏ ra nhờ dàn điều khiển cảm ứng Infotainment Touch Pro Duo. Tính năng này bao gồm 2 màn hình cảm ứng 10 inch.

Màn hình phía trên điều khiển hệ thống thông tin giải trí, phía dưới là hệ thống điều khiển phản ứng địa hình Terrain Response.

Xe SUV 5 chỗ, Xe SUV Range Rover

Với thời đại công nghệ như hiện nay, những chiếc xe sang như SVAutobiography không hề thiếu bộ phát wifi 4G cho 8 thiết bị kết nối cùng lúc. Ngoài ra còn có 17 điểm kết nối như cổng USB, cổng HDMI hay ổ sạc 12V

Ngoài ra xe còn có các tính năng như:

  • 2 màn hình cảm ứng kích thước 10 inch
  • Tủ lạnh mini ở trung tâm
  • Bàn làm việc chỉnh điện tích hợp cổng sạc USB, khay để cốc
  • Màn hình giải trí gắn tại tựa lưng hàng ghế trước
  • Hệ thống âm thanh trên xe vẫn là của thương hiệu quen thuộc Meridian cao cấp đặt xung quanh xe.
  • Cổng sạc 230V

Động cơ

Xe SUV 5 chỗ, Xe SUV Range Rover

Range Rover SV Autobiography 2021 được trang bị động cơ khủng 5.0L siêu nạp V8 nâng cấp với công suất 557 mã lực, sức kéo cực đại 700 Nm. Toàn bộ sức mạnh được truyền xuống hệ dẫn động 4 bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp.

Với hệ dẫn động 4 bánh, chiếc xe của bạn trở nên thông minh hơn khi có chế độ điện tử sẵn sàng thích nghi với điều kiện lái. Các bánh xe nhận được tỷ lệ truyền lực ít-nhiều khác nhau khi chạy sao cho phù hợp nhất nhằm mang đến những trải nghiệm ấn tượng.

Vận hành đỉnh cao

Xe SUV 5 chỗ, Xe SUV Range Rover

Động lực mạnh mẽ đó giúp xe cả thân hình khủng long chồm lên từ 0-100 km/h chỉ trong 5.2 giây. Hộp số tự động 8 cấp với độ truyền cấp số rất nhanh và thoăn thoắt như tàn hình giúp chủ nhân không kịp nhận ra bất kỳ phản ứng nào.

Xe sử dụng hệ thống treo khí nén hay còn gọi là phuộc khí vô cùng êm ái khiến người ngồi ở khoang sau không cảm thấy dư chấn từ việc rung lắc nhẹ. Toàn bộ cơ thể lướt đi rất êm và đằm đến mức những ai không quen với việc ngồi xe sang rất dễ say xe.

Độ an toàn cao khi vượt địa hình

Xe SUV 5 chỗ, Xe SUV Range Rover

Là mẫu xe đầu bảng và cao cấp bậc nhất nên Range Rover, SV Autobiography 2021 được thừa hưởng hàng loạt công nghệ cao cấp nhất như:

  • Kiểm soát địa hình
  • Cân bằng điện tử
  • Kiểm soát lực kéo
  • Kiểm soát phanh góc
  • Kiểm soát góc đồi
  • Phanh xe đỗ điện
  • Chống bó cứng phanh
  • Phân phối lực phanh điện tử
  • Khoá an toàn trẻ em
  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp
  • Cruise control
  • Camera lùi
  • Hỗ trợ đỗ xe trước và sau

Kết luận

Xe SUV 5 chỗ, Xe SUV Range Rover

Với mức giá trên trời 17,5 tỷ đồng cho một chú khủng long ấn tượng. Range Rover SV Autobiography 2021 hoàn toàn là mẫu xe thích hợp khi tháp tùng những ông chủ đầy quyền lực hay thậm chí là những nhà tài phiệt ở ghế sau.

Với tên gọi “SVAutobiography”, chữ “SV” mang ý nghĩa là Special Vehicle (phương tiện đặc biệt). Lẽ dĩ nhiên, mẫu xe này sinh ra chỉ để phục vụ những người có tầm ảnh hưởng lớn đúng như cái tên ẩn chứa sự quyền lực của nó.

Thông số kỹ thuật

Tên xe Range Rover SVAutobiography 2021
Số chỗ ngồi 04
Kiểu xe SUV
Xuất xứ Nhập khẩu
Kích thước DxRxC 5199 x 2220 x 1840 mm
Chiều dài cơ sở 3120 mm
Động cơ Xăng 5.0L siêu nạp V8
Dung tích công tác 5.0L
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất cực đại 557 mã lực
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 700 Nm
Hộp số Tự động 8 cấp
Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian
Hệ thống treo Khí nén
Cỡ mâm 22 inch
Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Thử thách khả năng địa hình của Defender, Land Rover đem xe đi hỗ trợ cuộc đua mạo hiểm khắc nghiệt nhất Thế giới

Land Rover Defender đóng vai trò quan trọng như một phương tiện hỗ trợ tại cuộc đua mạo hiểm khắc nghiệt nhất Thế giới - Red Bull X-Alps 2021.

Xem chi tiết: Thử thách khả năng địa hình của Defender, Land Rover đem xe đi hỗ trợ cuộc đua mạo hiểm khắc nghiệt nhất Thế giới

Huyền thoại Land Rover 56 năm tuổi được phục chế như mới, giá ngang BMW X3

Mẫu xe off-road kinh điển - Land Rover Series II đời 1965 được chủ nhân ở Hà Nội đầu tư phục chế lại gần như mới thu hút sự chú ý của cộng đồng chơi xe

Xem chi tiết: Huyền thoại Land Rover 56 năm tuổi được phục chế như mới, giá ngang BMW X3

Land Rover Defender 90 (3 cửa) có giá từ 3,9 tỷ đồng sắp bán ra tại Việt Nam

Sau khi phân phối phiên bản Land Rover Defender phiên bản 5 cửa – Defender 110, Land Rover Việt Nam sắp sửa giới thiệu Defender phiên bản 3 cửa – Defender 90 mới tại thị trường Việt, xe với giá bán khởi điểm từ 3,9 tỷ đồng. Tại thị trường…

Xem chi tiết: Land Rover Defender 90 (3 cửa) có giá từ 3,9 tỷ đồng sắp bán ra tại Việt Nam

Khám phá Land Rover Defender phiên bản 3 cửa vừa xuất hiện tại Việt Nam

Land Rover Defender 90 mới – một trong ba phiên bản của mẫu xe địa hình hạng sang Defender với thiết kế ba cửa và năm chỗ ngồi của thương hiệu Land Rover vừa xuất hiện tại Việt Nam.

Xem chi tiết: Khám phá Land Rover Defender phiên bản 3 cửa vừa xuất hiện tại Việt Nam

Land Rover Defender 90 phiên bản 3 cửa mới chuẩn bị ra mắt Việt Nam, giá từ 3,9 tỷ đồng

Land Rover Defender 90 mới – Một trong ba phiên bản của mẫu xe địa hình hạng sang Defender với thiết kế ba cửa và năm chỗ ngồi của thương hiệu Land Rover đã chính thức có mặt tại Việt Nam và dự kiến được giới thiệu vào ngày 15/06/2021.

Xem chi tiết: Land Rover Defender 90 phiên bản 3 cửa mới chuẩn bị ra mắt Việt Nam, giá từ 3,9 tỷ đồng

Land Rover Defender 90 về Việt Nam từ 3,815 đến 6,405 tỷ đồng

Mẫu xe SUV địa hình hạng sang Land Rover Defender 90 nhỏ gọn, với 3 cửa cá tính sẽ sớm được ra mắt tại Việt Nam vào ngày 15/6/2021 tới đây. Xe có giá bán từ 3,815 đến 6,405 tỷ đồng.

Xem chi tiết: Land Rover Defender 90 về Việt Nam từ 3,815 đến 6,405 tỷ đồng

Land Rover Defender 90 đổ bộ thị trường Việt với 2 phiên bản, quyết ăn thua cùng Mercedes-Benz G-Class

Land Rover Defender 90 với thiết kế nhỏ gọn, cá tính sẽ sớm được ra mắt tại Việt Nam vào ngày 15/6/2021 tới đây. Việt Nam đã đón nhận sự có mặt của Land Rover Defender 110 vào tháng 9/2020 và mẫu xe này nhanh chóng gây ấn tượng mạnh…

Xem chi tiết: Land Rover Defender 90 đổ bộ thị trường Việt với 2 phiên bản, quyết ăn thua cùng Mercedes-Benz G-Class

Land Rover Defender 90 đã về Việt Nam với 2 phiên bản, giá bán gây bất ngờ

Land Rover Defender 90 với thiết kế nhỏ gọn, cá tính sẽ sớm được ra mắt tại Việt Nam vào ngày 15/6/2021 tới đây.

Xem chi tiết: Land Rover Defender 90 đã về Việt Nam với 2 phiên bản, giá bán gây bất ngờ

Land Rover Defender 90 mới cập bến Việt Nam, giá từ 3,935 tỷ đồng

Mất đi 2 cửa, xe địa hình Land Rover Defender 90 còn đắt hơn bản 110 tại Việt Nam

Land Rover Defender bổ sung phiên bản mới tại Việt Nam: Giá từ 3,93 tỷ đồng

Land Rover Defender 90 trục cơ sở ngắn ra mắt khách Việt ngày 15/6

Cận cảnh Range Rover Autobiography LWB 2021 tiền tỷ ở Sài Gòn

Ranger Rover Autobiography bản máy dầu thùng to về làm dâu xứ Việt

Danh thủ David Beckham 'chơi lớn' khi mua 10% cổ phần hãng xe điện hóa Rolls-Royce, Jaguar và Range Rover

David Beckham mua 10% cổ phần hãng xe điện hóa Rolls-Royce, Jaguar và Range Rover

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất