Dù đang thống lĩnh phân khúc bán tải Thái Lan nhưng tại thị trường Việt Nam, Toyota Hilux đang phải chịu sức ép rất lớn từ xe bán tải Ford Ranger. Để rút ngắn khoảng cách với “vua bán tải”, mới đây Toyota Việt Nam đã trình làng phiên bản nâng cấp giữa dòng đời (facelift) Hilux 2021 vào ngày 14/8/2020.





xe

Trong 4 phiên bản được phân phối, Hilux Adventure là phiên bản cao cấp nhất thu hút được nhiều sự quan tâm từ khách hàng và giới truyền thông. Điều đáng chú ý nhất trên phiên bản này là sự xuất hiện của gói an toàn Toyota Safety Sense. Liệu “Trùm cuối” của Hilux có đủ sức đấu Ford Ranger?

  1. Thông số kỹ thuật
  2. Giá bán
  3. Ngoại thất – Hầm hố, bụi bặm
  4. Nội thất – Rộng rãi, tiện nghi
  5. Tiện nghi – Hiện đại hơn
  6. Động cơ
  7. Vận hành – Mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu
  8. An toàn 5 sao ASEAN NCAP
  9. Kết luận

Thông số kỹ thuật

Tên xe Toyota Hilux 2.8L 4×4 AT Adventure
Số chỗ ngồi 05
Kiểu xe Bán tải
Xuất xứ Nhập khẩu Thái Lan
Kích thước tổng thể DxRxC 5325 x 1855 x 1815 mm
Kích thước thùng xe DxRxC 1512 x 1524 x 482 mm
Chiều dài cơ sở 3085 mm
Động cơ Dầu 2.8L turbo biến thiên
Dung tích bình nhiên liệu 80 lít
Công suất cực đại 201 mã lực
Mô-men xoắn cực đại 500 Nm
Hộp số Tự động 6 cấp
Hệ dẫn động 2 cầu bán thời gian, gài cầu điện tử
Treo trước/sau Tay đòn kép/nhíp lá
Phanh trước/sau Đĩa thông gió/tang trống
Trợ lực lái Thủy lực biến thiên theo tốc độ
Cỡ mâm 18 inch
Khoảng sáng gầm xe 286 mm

Giá bán

Giá xe Toyota Hilux 2.8L 4×4 AT Adventure niêm yết: 913.000.000 VNĐ

  • Giá lăn bánh dự kiến tại TP.HCM: 971.000.000 VNĐ
  • Giá lăn bánh dự kiến tại Hà Nội: 971.000.000 VNĐ
  • Giá lăn bánh dự kiến tại Tỉnh/thành khác: 971.000.000 VNĐ


Toyota Hilux Adventure 2021 có 6 tùy chọn màu sơn ngoại thất gồm Bạc, Trắng ngọc trai, Xám, Đen, Đỏ, Cam. Riêng màu Trắng ngọc trai, để sở hữu khách hàng phải chi thêm 8 triệu đồng.

Ngoại thất – Hầm hố, bụi bặm

So với bản  tiền nhiệm, Hilux Adventure 2021 vẫn giữ nguyên kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 5325 x 1855 x 1815 mm. Dù chỉ là bản nâng cấp giữa dòng đời nhưng ngoại hình của Hilux Adventure 2021 lại lột xác ấn tượng theo phong cách hầm hố, bụi bặm hơn.

xe

Phần đẩu xe Hilux Adventure 2021 khiến nhiều khách hàng Việt bất ngờ với bộ lưới tản nhiệt cỡ lớn hình thang được sơn đen đầy hầm hố. Các đường viền xung quanh được làm dày hơn khá giống với “đàn anh” Tacoma.

xe


Là phiên bản cao cấp nhất, Hilux Adventure 2021 hiển nhiên được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng dạng LED cho hiệu năng vượt trội. Hỗ trợ tầm nhìn cho người lái còn có các tính năng điều khiển đèn tự động, cân bằng góc chiếu tự động, chế độ đèn chờ dẫn đường.

Tạo thêm điểm nhấn cho “gương mặt” Hilux Adventure 2021 là dải đèn LED ban ngày có thiết kế mới dạng tia sáng. Cụm đèn sương mù cải thiện tầm nhìn khi thời tiết xấu  cũng được bảo vệ bởi phần ốp tối màu đồng bộ với mặt ca lăng.

xe

Sang đến phần hông, Toyota tiếp tục sử dụng nhiều chi tiết sơn đen cho Hilux Adventure 2021 mang đến độ nhận diện rất cao. Bao gồm bộ vành 5 chấu kép 18 inch, phần ốp 4 vòm bánh xe, tay nắm cửa, gương chiếu hậu, viền cửa…

Cặp gương chiếu hậu trên Hilux Adventure 2021 được tích hợp đầy đủ tính năng gập-chỉnh điện, sấy kính sau và tích hợp đèn báo rẽ. Xét về không gian chở hàng, Hilux Adventure 2021 “ăn đứt” các đối thủ trong phân khúc với kích thước thùng xe DxRxC lần lượt là 1512 x 1524 x 482 mm.

xe

Nổi bật nhất ở đuôi xe là cụm đèn hậu LED đồ họa mới dạng chữ “B”. Để tạo sự đồng bộ với phần đầu và hông xe, các chi tiết tay nắm cửa thùng hàng, cản sau ở đuôi xe cũng có tone màu đen chủ đạo.

Nội thất – Rộng rãi, tiện nghi

Sau màn trình diễn ấn tượng ở ngoại thất, khách hàng sẽ có đôi chút hụt hẫng khi khoang khoang cabin xe Toyota Hilux 2021 bản Adventure có rất ít sự thay đổi về thiết kế. Bù lại hãng xe Nhật Bản đã bổ sung thêm một số tiện ích.

xe

Ở khu vực khoang lái, Hilux Adventure 2021 tạo sự khác biệt với màn hình giải trí 8 inch (các bản thường chỉ 7 inch). Cùng với đá là màn hình 4,2 inch đa thông tin mới được tích hợp vào cụm đồng hồ.

Vô lăng của Hilux Adventure 2021 cho cảm giác cầm nắm êm ái hơn các bản còn lại nhờ được bọc da thay vì chất liệu Urethane. Đồng thời có thể điều chỉnh nhiều hướng hơn với 4 hướng tạo tư thế thế cầm lái thoải mái.

Vị trí ghế lái trên Hilux Adventure 2021 có khả năng chỉnh điện lên tới 8 hướng mang lại sự thoải mái nhất cho tài xế. Trong khi đó, ghế phụ kế bên có thể điều chỉnh 4 hướng.

xe

Khi nhiệt độ ngoài trời tăng cao, hành khách trên Hilux Adventure 2021 sẽ không gặp tình trạng vương mồ hôi khi toàn bộ ghế ngồi được bọc da. Mang lại trải nghiệm tốt hơn chất liệu nỉ ở các bản còn lại.

Hàng ghế sau cũng được trang bị đầy đủ tiện ích như 3 tựa đầy, bệ tỳ tay cỡ lớn tích hợp nơi đựng cốc, cửa gió điều hòa. Qua đó giúp giảm bớt sự mệt mỏi trong những chuyến đi xa.

Tiện nghi – Hiện đại hơn

xe

Khả năng làm mát trên Xe bán tải Hilux Adventure 2021 được khách hàng đánh giá cao với dàn điều hòa tự động. Hỗ trợ cùng là các cửa gió điều hòa hàng ghế sau. Dù là mẫu xe bán tải nhưng Hilux Adventure 2021 vẫn “dư sức” sức đáp ứng nhu cầu gia đình với:

  • Màn hình cảm ứng 8 inch
  • Hỗ trợ kết nối Apple Carplay, Android Auto, điện thoại thông minh
  • Dàn âm thanh 9 loa gồm 1 loa siêu tầm đến từ thương hiệu JBL nổi tiếng.
  • Hệ thống định vị dẫn đường
  • Kết nối AUX, USB, Bluetooth
  • Đàm thoại rảnh tay
  • Hộp làm mát
  • Chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm

Động cơ

xe

Toyota Hilux Adventure 2021 là phiên bản duy nhất được sở hữu khối động cơ máy dầu 2.8L turbo biến thiên. Cỗ máy này có khả năng sản sinh công suất tối đa 201 mã lực tại 3400 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 500 Nm tại 1600 vòng/phút.

Toàn bộ sức mạnh được truyền xuống hệ dẫn động 2 cầu bán thời gian, gài cầu điện tử thông qua hộp số tự động 6 cấp.  

Vận hành – Mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu

xe

So với bản tiền nhiệm, nguồn sức mạnh trên Hilux Adventure 2021 đã được cải thiện 27 mã lực và 50 Nm mô men xoắn. Đặc biệt mức tiêu hao nhiên liệu đã được cắt giảm 4%. Có thể thấy, Hilux Adventure 2021 không chỉ mạnh mẽ hơn mà còn giúp khách hàng tiết kiệm kha khá chi phí cho nhiên liệu.

Hiệu quả giảm xóc trên Hilux Adventure 2021 cũng được tinh chỉnh lại với hệ thống treo trước/sau dạng tay đòn kép/nhíp lá. Dù là mẫu bán tải hầm hố nhưng khi di chuyển trong đô thị, người dùng vẫn sẽ cảm giác chiếc xe rất dễ điều khiển nhờ có sự hỗ trợ của trợ lực lái thủy lực biến thiên theo tốc độ (VFC).

An toàn 5 sao ASEAN NCAP

Sau khi Toyota Cross tiên phong sở hữu gói an toàn Toyota Safety Sense, Hilux Adventure 2021 là mẫu xe thứ 2 được áp dụng. Nhờ đó, mẫu xe này đã nhận được hứng chỉ an toàn 5 sao ASEAN NCAP. Cụ thể, gói Toyota Safety Sense bao gồm:

  • Cảnh báo tiền va chạm

Với một camera (gắn trên kính lái) và 1 Radar được gắn phía trước đầu xe, hệ thống cảnh báo tiền va chạm sẽ có thể nhận biết các vật cản phía trước. Điển hình như người đi bộ, xa đạp hay các phương tiện khác.

Khi phát hiện khoảng cách có thể xảy ra va chạm, hệ thống sẽ phát ra những tín hiệu bằng âm thanh và hình ảnh. Thậm chí có thể can thiệp vào hệ thống phanh nếu nhận thấy người lái không có phản ứng.

  • Cảnh báo chệch làn đường

Khi phát hiện xe rời khỏi làn đường mà không có tín hiệu xi-nhan. Hệ thống cảnh báo chệch làn đường sẽ hiểu rằng người lái đang lơ đễnh, từ đó sẽ đưa ra các cảnh bảo. Đồng thời đưa xe quay về làn đường sau khi kiểm tra cẩn thận làn đường xung quanh.

  • Điều khiển hành trình chủ động

Điều khiển hành trình chủ động sẽ giúp Hilux Adventure 2021 duy trì khoảng cách an toàn với xe phía trước. Nếu có một phương tiện tấp ngang đầu xe, hệ thống sẽ tự động can thiệp vào hệ thống phanh để giảm tốc, giảm thiểu an toàn.

Bên cạnh đó, Hilux Adventure 2021 còn là một trong số ít mẫu bán tải sở hữu 7 túi khí. Ngoài ra xe có nhiều tính năng an toàn khác như:

  • Cruise control
  • Chống bó cứng phanh
  • Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp
  • Phân phối lực phanh điện tử
  • Cân bằng điện tử
  • Kiểm soát lực kéo
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Hỗ trợ đổ đèo
  • Camera lùi
  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau
  • Khung xe GOA

Kết luận

xe

Với ngoại hình hầm hố, bụi bặm hơn, khả năng vận hành mạnh mẽ hơn cùng hệ thống an toàn tối tân với gói Toyota Safety Sense. Hilux Adventure 2021 đã sẵn sàng nghênh chiến với “vua bán tải” Ford Ranger trong giai đoạn tới.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục mở rộng mạng lưới Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền tại khu vực miền Nam với việc ra mắt đại lý Toyota Bến Tre.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Hãng xe Nhật Toyota đã ra mắt một phiên bản Yaris GR đặc biệt có tên Morizo Selection với khả năng cập nhật phần mềm liên tục như điện thoại.

Xem chi tiết: Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

  Toyota Bến Tre có địa chỉ tại Quốc lộ 60, ấp Phước Thạnh, xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, hoạt động từ ngày 08/06/2021, đưa tổng số Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm uỷ quyền của Toyota lên con số 75.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất