Tại thị trường Việt Nam, số lượng Toyota Avalon Hybrid Limited 2021 được nhập về chỉ đếm trên đầu ngón tay. Bởi với giá thành gần 4 tỷ đồng (tương đương với một chiếc Mercedes-Benz S450) đây không phải chiếc sedan dành cho số đồng.

  • Đánh giá xe Toyota RAV4 2021
  • Đánh giá xe Toyota Sienna 2021





Xe 5 chỗ, Xe sedan 5 chỗ, Xe sedan Full Size, Xe Toyota 5 chỗ, Xe Toyota sedan

Toyota Avalon là dòng sedan cỡ lớn, nằm trên một bậc so với Camry và chỉ được sản xuất dành riêng cho một số thị trường ở Bắc Mỹ và Trung Đông. Do đó, chi phí cho việc nhập khẩu rát cao. Hãy cùng Muaxegiatot.vn tìm hiểu xem chiếc Avalon Hybrid Limited 2021 giá gần 4 tỷ đồng có gì đặc biệt.

  1. Giá bán
  2. Diện mạo sang trọng, cứng cáp
  3. Nội thất – Sang trọng, phóng khoáng
  4. Tiện nghi như xe sang
  5. Vận hành – Êm ái, tiết kiệm
  6. An toàn – Hiện đại với gói Toyota Safety Sense P
  7. Kết luận
  8. Thông số kỹ thuật

Giá bán

Tham khảo tại một đại lý tư nhân tại Hà Nội, Toyota Avalon Hybrid Limited 2021 đang được bán với giá gần 4 tỷ đồng, cao gấp 4 lần tại thị trường Mỹ.

Diện mạo sang trọng, cứng cáp


Tương tự như Camry hay Lexus ES 250, Avalon Hybrid Limited 2021 thế hệ thứ 5 cũng được trang bị khung gầm Toyota New Global Architecture mới nhất. Cụ thể, xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4978 x 1849 x 1435 mm.

Nhìn tổng thể, khách hàng có thể cảm nhận được Avalon Hybrid Limited có xu hướng thiết kế khá giống những mẫu xe Lexus. Toyota gọi đó là ngôn ngữ thiết kế Technical Beauty (Vẻ đẹp Kỹ nghệ) giống như cách mà nhiều hãng xe đặt tên cho phong cách thiết kế của mình.

Đầu xe

Xe 5 chỗ, Xe sedan 5 chỗ, Xe sedan Full Size, Xe Toyota 5 chỗ, Xe Toyota sedan

Nhìn từ trực diện, Avalon 2021 gây ấn tượng mạnh với mặt ca lăng cỡ lớn ôm trọn phần đầu xe. Bên trong là cấu trúc nhiều nếp gấp cùng những đường nét cắt xẻ táo bạo giúp mang lại tổng thể mạnh mẽ, cứng cáp.


Là mẫu sedan đầu bảng của Toyota, Avalon Hybrid Limited hiển nhiên được ứng dụng những công nghệ mới và hiện đại nhất.

Đáng chú ý nhất là cụm đèn pha LED Vision Tech có khả năng điều chỉnh hướng sáng, góc chiếu sáng. Đặc biệt, công nghệ đèn này còn có thể tự động phân bổ lượng ánh sáng phù hợp tùy vào điều kiện giao thông.

Cụm đèn xi nhan của Avalon Hybrid Limited cũng được tạo hình cầu kỳ kiểu dòng chảy “vay mượn” từ các mẫu xe Lexus với hiệu ứng bật/tắt chậm rãi quý phái. Kèm theo đó là dải đèn LED ban ngày dạng thấu kính hun khói lạ mắt.

Thân xe

Xe 5 chỗ, Xe sedan 5 chỗ, Xe sedan Full Size, Xe Toyota 5 chỗ, Xe Toyota sedan

Với chiều dài ấn tượng gần 5 mét, Avalon Hybrid Limited 2021 mang đến cái nhìn như xe sang. Đồng thời trụ D cũng được vuốt dài về phía đuôi xe góp phần mang lại không gian rộng rãi cho hàng ghế sau.

Rõ ràng bộ mâm đa chấu 18 inch vẫn chưa thực sự cân xứng với tổng thể chiếc xe. Tuy nhiên, sự êm ái mới chính là điều mà Avalon Hybrid Limited hướng đến. Vì thế kích thước la zăng vừa phải để chừa chỗ cho bộ lốp dày.

Đuôi xe

Xe 5 chỗ, Xe sedan 5 chỗ, Xe sedan Full Size, Xe Toyota 5 chỗ, Xe Toyota sedan

Thiết kế đuôi xe Avalon 2021 sẽ khiến khách hàng bất ngờ trước hãng xe Toyota vốn quen thuộc với những mẫu xe bình dân. Nổi bật nhất là cụm đèn hậu hiện đại với dải  đèn LED bắt ngang cốp xe với dòng chữ Avalon.

Đây là xu hướng thiết kế được rất nhiều hãng xe sang áp dụng, điển hình như Audi hay Porsche. Bên dưới là hệ thống ống xả giả phân thành 2 tầng giúp đuôi xe trông thể thao, trẻ trung hơn.

Nội thất – Sang trọng, phóng khoáng

Bước sang thế hệ thứ 5, Avalon 2021 đã dần loại bỏ phong cách “ăn chắc mặc bền”. Thay vào đó là những đường nét thiết kế mang tính đột phá, phóng khoáng và cầu kỳ hơn. Không những vậy, vật liệu sử dụng cũng là loại cao cấp hơn với da, gỗ và nhôm nhằm tạo ra không gian sang trọng.

Khoang lái

Xe 5 chỗ, Xe sedan 5 chỗ, Xe sedan Full Size, Xe Toyota 5 chỗ, Xe Toyota sedan

Bước vào khoang lái, người dùng sẽ cảm thấy không gian rộng rãi hơn đời trước. Đóng góp vào trải nghiệm này phải kể đến khu vực táp lô có thiết kế đa tầng hình cánh cung và đối xứng với tỷ lệ hoàn hảo.

Phần ốp gỗ trên bề mặt táp lô được hoàn thiện bởi Yamaha – hãng piano nổi tiếng với chất lượng chế tác cực tốt.

Nổi bật nhất ở khoang lái là màn hình giải trí trung tâm 9 inch với kiểu dáng vượt khỏi bề mặt bảng điều khiển và nối liền với bệ đỡ tay. Qua đó toát lên vẻ hiện đại đặc trưng của Toyota chứ không hề vay mượn thiết kế dạng nổi của các mẫu xe Châu Âu.

Xe 5 chỗ, Xe sedan 5 chỗ, Xe sedan Full Size, Xe Toyota 5 chỗ, Xe Toyota sedan

Ngay khi đề nổ, khách hàng cảm thấy thích thú khi trước mặt là màn hình kính lái HUD cỡ lớn lên đến 10 inch. Đây có có thể nói là kích thước lớn nhất trong phân khúc giúp mang lại cái nhìn trực quan nhất.

Không quá ngạc nhiên khi toàn bộ ghế ngồi trên xe đều được bọc da cao cấp, mềm mại tích hợp tính năng sưởi ấm và thông gió. Riêng ghế lái được ưu ái hơn khi có thể chỉnh điện lên đến 8 hướng kèm bộ nhớ 2 vị trí.

Khoang hành khách

Xe 5 chỗ, Xe sedan 5 chỗ, Xe sedan Full Size, Xe Toyota 5 chỗ, Xe Toyota sedan

Nếu đã từng trải nghiệm Avalon thế hệ thứ 4, khách hàng sẽ dễ nhận ra khoang hành khách của thế hệ thứ 5 đã rộng rãi hơn nhiều. Đó là nhờ chiều dài cơ sở được kéo dài 50 mm, đạt 2870 mm giúp khu vực để chân được mở rộng.

Bên cạnh việc sử dụng chất liệu da cao cấp mềm mại bọc ghế ngồi, Toyota còn chú trọng đến từng đường kim mũi chỉ. Với độ hoàn hiện tinh xảo, Avalon 2021 đã dần rút ngắn khoảng cách với những dòng xe sang đắt tiền.

Ngoài ra, khoang cabin của Avalon 202 cũng trở nên yên tĩnh hơn trước nhờ có nhiều lớp cách âm, hệ thống xả mới và hệ thống kiểm soát tiếng ồn chủ động ANC.

Khoang hành lý

Với dung tích khoang hành lý rộng đến 453L kết hợp cùng thiết kế sâu vào trong và hốc mở về 2 bên. Toyota Avalon hoàn toàn có đủ không gian để chủ nhân có thể thực hiện những chuyến du lịch vài ngày cùng gia đình.

Tiện nghi như xe sang

Khả năng làm mát của Avalon Hybrid Limited không có gì để phàn nàn với dàn điều hoà tự động 2 vùng độc lập. Đi kèm còn có bộ lọc không khí giúp khoang cabin luôn duy trì được trạng thái trong lành.

Xe 5 chỗ, Xe sedan 5 chỗ, Xe sedan Full Size, Xe Toyota 5 chỗ, Xe Toyota sedan

Với Avalon Hybrid Limited, Toyota đã chứng minh hãng đã thay đổi tư duy và bắt đầu chạy đua về mặt công nghệ với các đối thủ khác. Một số công nghệ đáng chú trên xe có thể kể đến như:

  • Tính năng Toyota Remote Connect hỗ trợ đồng hồ thông minh smartwatch: với tính năng này, chủ nhân có thể mở/khóa xe từ xa cũng như tìm kiếm xe trong bãi đỗ và kiểm soát tình trạng xe.
  • Trợ lý ảo Amazon Alexa: đây sẽ là trợ thủ đắc lực giúp kết nối smartphone thông qua Apple Carplay hay Android Auto
  • Hệ thống thông tin giải trí Entune 3.0 thế hệ mới
  • Màn hình giải trí trung tâm 9 inch
  • 5 cổng USB
  • Sạc không dây Qi
  • Kết nối Wifi nhờ bộ phát sóng dùng sim 4G LTE

Đặc biệt, Avalon Hybrid Limited còn mang đến cho khách hàng trải nghiệm âm thanh như xe sang với dàn âm thanh JBL công suất 1200W gồm 14 loa âm thanh vòm.

Vận hành Êm ái, tiết kiệm

Xe Toyota Avalon Hybrid Limited 2021 có “trái tim” là khối động cơ 2.5L I4,hút khí tự nhiên D-4S công nghệ Dynamic Force mới kết hợp với 2 mô tơ điện.

Tổng công suất tối đa mà xe có thể đạt được lên tới 215 mã lực, mô men xoắn cực đại 202 Nm. Đi kèm là hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Dù không phải là mẫu sedan thiên về thể thao nhưng với khả năng tăng tốc 0-96 km/h trong 7,8 giây. Avalon Hybrid Limited vẫn đủ khả năng để người lái cảm thấy thích thú khi ngồi sau vô lăng.

Xe 5 chỗ, Xe sedan 5 chỗ, Xe sedan Full Size, Xe Toyota 5 chỗ, Xe Toyota sedan

Camry vốn đã rất êm ái thì Avalon Hybrid Limited còn êm ái hơn một bậc nhờ sử dụng hệ thống treo với kết cấu đa điểm ở phía sau cùng các giảm xóc chủ động. Do đó, hành khách sẽ khó bắt gặp tình trạng xe bồng bềnh trên mẫu sedan Full-size đầu bảng Toyota.

Bên cạnh 3 chế độ lái  Eco, Normal và Sport, Avalon Hybrid Limited còn được tích hợp thêm chế độ EV có khả năng tắt hoàn toàn động cơ xăng, chỉ chạy động cơ điện. Do đó giúp xe tiết kiệm nhiên liệu đáng kể.

An toàn – Hiện đại với gói Toyota Safety Sense P

Bên cạnh những tính năng an toàn tiêu chuẩn quen thuộc ở thế hệ cũ. Avalon Hybrid Limited đã được bổ sung gói an toàn Toyota Safety Sense P với nhiều tính năng tiên tiến như:

  • 10 túi khí quanh xe
  • Hệ thống cảnh báo va chạm
  • Hệ thống nhận diện người đi bộ
  • Cruise control sử dụng radar
  • Cảnh báo lệch làn
  • Hỗ trợ đánh lái tránh vật cản tự động,
  • Tự phanh khi có xe băng qua phía sau

Kết luận

Bước sang thế hệ thứ 5, Avalon Hybrid Limited 2021 rõ ràng đã chứng tỏ được sự trưởng thành trong ngôn ngữ thiết kế. Đồng thời từ bỏ lối mòn “ăn chắc mặc bền” khi quyết tâm bắt kịp xu hướng công nghệ cùng các đối thủ.

Hiển nhiên với giá bán gần 4 tỷ đồng ngang với một chiếc Mercedes-Benz S450 chính hãng. Avalon Hybrid Limited không phải là chiếc sedan dành cho số động, nó chỉ thực sự dành cho những khách thực sự “yêu” chất riêng của Toyota.

Thông số kỹ thuật

Tên xe Toyota Avalon Hybrid Limited
Số chỗ ngồi 05
Kiểu xe Sedan full-size
Xuất xứ Nhập khẩu
Kích thước DxRxC 4978 x 1849 x 1435 mm
Trọng lượng ít 1685 kg
Chiều dài cơ sở 2970 mm
Động cơ 2.5L I4 kết hợp với 2 mô tơ điện
Dung tích công tác 2.5L
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất cực đại 215 mã lực
Mô-men xoắn cực đại 202 Nm
Hộp số Vô cấp CVT
Hệ dẫn động Cầu trước
Chế độ lái EV, Eco, Normal và Sport
Cỡ mâm 18 inch
Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục mở rộng mạng lưới Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền tại khu vực miền Nam với việc ra mắt đại lý Toyota Bến Tre.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Hãng xe Nhật Toyota đã ra mắt một phiên bản Yaris GR đặc biệt có tên Morizo Selection với khả năng cập nhật phần mềm liên tục như điện thoại.

Xem chi tiết: Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

  Toyota Bến Tre có địa chỉ tại Quốc lộ 60, ấp Phước Thạnh, xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, hoạt động từ ngày 08/06/2021, đưa tổng số Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm uỷ quyền của Toyota lên con số 75.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

Cùng với nhiều doanh nghiệp khác, Toyota Việt Nam đã chung tay để góp sức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Nếu những thông tin về hiệu năng của Toyota GR 86 vẫn có thể vướng phải một số ý kiến trái chiều khi công suất chỉ ở mức 228 mã lực thì thương hiệu độ xe Nhật Bản nổi tiếng HKS tới đây sẽ đem tới cho chiếc xe này…

Xem chi tiết: HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Một tuyên bố vô cùng tự tin của thương hiệu Nhật khi nói về Toyota Tundra.

Xem chi tiết: Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Toyota Vios bất ngờ "đại hạ giá" tới hơn 50 triệu tại Việt Nam

Toyota GR 86 độ, không chỉ đẹp mà còn mạnh hơn 300 mã lực

Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Toyota GR Yaris được bổ sung phiên bản đặc biệt Morizo Selection, mang đến hiệu năng cao hơn

Bản độ Toyota GR 86 mạnh hơn 300 mã lực

Toyota Land Cruiser Prado phiên bản kỷ niệm 70 năm có giá từ 895 triệu đồng tại Nhật Bản

Bản độ Toyota GR 86 mạnh hơn 300 mã lực

Nhân viên Toyota tự tử, hãng xe Nhật lên biện pháp chống nạn quấy rối

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất