Đánh giá xe Suzuki Swift GLX 2020, Xe Hatchback 5 chỗ máy xăng nhập khẩu Thái lan. Giá xe Suzuki Swift GLX lăn bánh khuyến mãi. Thông số kỹ thuật, hình ảnh thực tế.





Suzuki Swift GLX 2020 là phiên bản cao cấp nhất của dòng xe hatchback hạng B Suzuki Swift 2020 tại Việt Nam. Xe ghi điểm bởi ngoại hình nhỏ nhắn, trẻ trung đầy cá tính giúp người dùng dễ dàng cầm lái di chuyển trong phố.

Xe 5 chỗ, Xe Hatchback 5 chỗ

Tuy bị những đối thủ khác trong phân khúc như Toyota Yaris 2020, Xe Honda Jazz 2020, Xe Mazda2 2020 hatchback lấn lướt về doanh số bán nhưng Suzuki Swift vẫn có được chỗ đứng riêng. Xe phục vụ khách hàng là phái nữ có lối sống hiện đại hoặc những bạn trẻ ưa thích phong cách hatchback trong vỏ bọc “hạt tiêu” mang hơi hướng kiểu Mini Cooper.

  1. Thông số kỹ thuật
  2. Giá bán
  3. Ngoại thất- cá tính, hiện đại
  4. Nội thất vừa phải, đủ để khiến bạn thoải mái
  5. Tiện nghi- đủ dùng cho gia đình
  6. Động cơ
  7. Vận hành ổn định
  8. Chưa nhiều tính năng an toàn như kỳ vọng
  9. Kết luận

Thông số kỹ thuật

Tên xe Suzuki Swift GLX 2020
Số chỗ ngồi 05
Xuất xứ Nhập khẩu Thái Lan
Kích thước DxRxC (mm) 3.840×1.735×1.495
Chiều dài cơ sở 2.450
Động cơ 1.2L phun xăng đa điểm K12M
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất cực đại (mã lực) 83
Mô men xoắn (Nm) 113
Hộp số Tự động vô cấp CVT
Dẫn động Cầu trước
Treo trước/sau Macpherson lò xo cuộn/ thanh xoắn lò xo cuộn
Lốp 185/55R16
Phanh trước/sau Đĩa thông gió/Đĩa
Khoảng sáng gầm xe 120 mm
Mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp/ trong đô thị/ngoài đô thị 3,67 / 4,65 / 6,34 (L/100km)

Giá bán


Giá bán niêm yết Suzuki Swift GLX 2020: 549.000.000 đồng

  • Giá lăn bánh tạm tính tại TP.HCM: 626.000.000 đồng
  • Giá lăn bánh tạm tính tại Hà Nội: 637.000.000 đồng
  • Giá lăn bánh tạm tính Tỉnh/thành khác: 607.000.000 đồng

Suzuki Swift GLX 2020 có 6 màu sắc ngoại thất để bạn lựa chọn gồm: Đỏ, Xanh, Trắng, Bạc, Đen, Xám.

Ngoại thất- cá tính, hiện đại

Suzuki Swift GLX 2020 có thân hình gọn gàng, nhỏ nhắn trong bộ khung gầm có kích thước tổng thể là 3840 x 1735 x 1495 mm. Nếu Toyota Yaris theo đuổi phong cách sang trọng, lịch lãm hơn với bộ khung xe to lớn, dài thượt có thông số 4145 x 1730 x 1475 mm thì khi đặt cạnh, Swift nhỏ nhắn, lạ mắt hơn nhiều.

Đầu xe

Xe 5 chỗ, Xe Hatchback 5 chỗ


Thế hệ thứ 4 của Swift thực hiện những thay đổi lớn về mặt ngoại hình mang đến cho xe vẻ ngoài cá tính hơn. Phần đầu xe ghi dấu ấn bởi bộ lưới tản nhiệt màu đen hình lục giác kèm họa tiết lưới tổ ong bên trong. Đèn trước của xe được thiết kế ngẫu hứng khiến người nhìn liên tưởng đến 2 viên đá lớn sắc cạnh phủ đều các góc nắp capo.

Xe 5 chỗ, Xe Hatchback 5 chỗ

Xe sử dụng hệ thống đèn pha LED thấu kính cho khả năng chiếu sáng tốt, cường độ chiếu sáng cao. Tích hợp bên trong kính xe là đèn LED ban ngày nhằm tăng sự nổi bật khi lướt bánh trên đường. Dưới cùng, cản trước nhô ra ngoài nâng đỡ bộ khuếch tán màu đen tích hợp đèn sương mù dạng tròn bắt mắt.

Thân xe

Xe 5 chỗ, Xe Hatchback 5 chỗ

Bộ phận đặc biệt nhất trên chiếc Suzuki Swift là phần hông xe được thiết kế rất độc đáo, khác biệt hoàn toàn với phần còn lại của phân khúc. Nóc xe vát vuông ở các góc và có xu hướng dốc về sau, khung cửa kính góc cạnh thay vì kiểu bo tròn như phần lớn các mẫu xe hiện nay.

Xe 5 chỗ, Xe Hatchback 5 chỗ

Đặc biệt, trụ C của xe được sơn đen tương phản với màu sắc ngoại thất, vị trí này cũng là nơi đặt tay nắm cửa nằm dọc rất lạ mắt. Phong cách tạo hình này cho cảm giác nóc xe đang lơ lửng giữa không trung thường thấy của dòng hatchback hiện đại.

Xe 5 chỗ, Xe Hatchback 5 chỗ

Toàn bộ cơ thể xe đặt trên bộ vành 16 inch với chất liệu hợp kim mài bóng xoáy vào nhau rất đẹp mắt. Đính ở cuối trụ A màu đèn là bộ gương chiếu hậu gập- chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ.

Đuôi xe

Xe 5 chỗ, Xe Hatchback 5 chỗ

Bên cạnh phần thân, đuôi xe cũng là bộ phận được nhiều khách hàng trẻ chấm điểm cao về mặt thẩm mỹ. Xe không chạy theo trào lưu, thay vào đó cách thiết kế lạ mắt, cá tính này có phần kén khách hơn.

Xe 5 chỗ, Xe Hatchback 5 chỗ

Kính chắn gió phía sau làm nhỏ lại trong khi từ phần nắp cốp trở xuống có xu hướng nở hậu to ra trong phần khung hơi vuông vức. Đối xứng 2 bên là cụm đèn hậu LED khá giống với chiếc xe thể thao 2 cửa Jaguar F-Type.

Nội thất vừa phải, đủ để khiến bạn thoải mái

Khoang cabin chiếc Swift GLX 2020 khá thoáng và rộng khi có trục cơ sở dài 2450 mm. Tuy nhiên con số này có phần khiêm tốn hơn các đối thủ khác trong phân khúc như Honda Jazz (2530 mm) hay Mazda2 hatchback (2570 mm).

Khoang lái

Xe 5 chỗ, Xe Hatchback 5 chỗ

Ấn tượng đầu tiên khi trải nghiệm khoang lái của xe là sự tiện nghi, thoải mái đều tập trung về phía người lái. Các chi tiết hình tròn, hình cầu được sắp đặt khá nhiều ở các vị trí như cửa gió điều hòa, núm xoay điều khiển, mặt đồng hồ.

Xe 5 chỗ, Xe Hatchback 5 chỗ

Tay lái của Suzuki Swift GLX 2020 có thiết kế bắt mắt trong kiểu tạo hình D-cut đáy bằng cực chất. Vành vô lăng nhỏ vừa với lòng bàn tay của nữ giới. Chất liệu bọc da kết hợp viền kim loại ở tay lái cho cảm giác sang trọng, tinh tế hơn.

Ghế trước của xe thiết kế ôm lưng, thành ghế chắc chắn, bo lấy cơ thể, đệm mút mềm mại cho cảm giác ngồi khá êm lưng. Ghế lái có thể điều chỉnh độ cao để bạn tùy ý nâng hạ ghế nhằm tìm được tầm nhìn phù hợp khi lái.

Khoang hành khách

Xe 5 chỗ, Xe Hatchback 5 chỗ

Không gian hàng ghế 2 của Suzuki Swift GLX tương đối thoải mái, nó không thật sự rộng như các đối thủ khác nhưng đủ để người cao 1m70 không bó gối. Trần xe chỉ ở mức vừa phải và nam giới cao tầm 1m80 dễ bị kịch trần.

Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều sử dụng chất liệu nỉ, đây là một điểm trừ cho phiên bản cao cấp của Swift. Nếu thay bằng ghế da sẽ cho trải nghiệm thoải mái và sướng hơn khi đi xa, tựa đầu được làm rời và có thể kéo lên/xuống bằng tay tùy chiều cao của cổ.

Khoang hành lý

Xe 5 chỗ, Xe Hatchback 5 chỗ

Vì có thiết kế khá nhỏ gọn nên khó có thể đòi hỏi phần cốp của Swift GLX 2020 phải rộng rãi. Dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn của xe đạt 242 L, gập hàng ghế sau có thể tăng lên 556 L và dung tích tối đa đạt được 918 L.

Tiện nghi- đủ dùng cho gia đình

Khả năng làm mát của Suzuki Swift 2020 khá tốt khi bố trí nhiều cửa gió phía trước cùng kiểu điều hòa tự động. Khá đáng tiếc khi xe không có cửa gió điều hòa phía sau nên nếu ngồi full 3 người sẽ hơi bí bách.

Xe 5 chỗ, Xe Hatchback 5 chỗ

Ngoài ra xe còn có các công nghệ khác tích hợp kèm trong xe giúp gia đình bạn giải trí trên những chuyến đi. Mức tiện nghi này được đánh giá là vừa đủ cho nhu cầu của các gia đình trẻ hiện nay, cụ thể gồm:

  • Màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp Apple Carplay, Android Auto
  • Cổng 12V tích hợp ở hộc đựng đồ trung tâm
  • 4 loa gồm dàn loa trước, sau và loa phụ phía trước
  • Cửa kính chỉnh điện
  • Khóa cửa từ xa
  • Khởi động bằng nút bấm
  • Khóa cửa trung tâm
  • Hệ thống chống trộm

Động cơ

Dưới nắp capo của Suzuki Swift 2020 là động cơ xăng 1.2L công nghệ phun xăng đa điểm với tên mã K12M sản sinh công suất tối đa 83 mã lực ở vòng tua 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 113 Nm ở dải tua 4.200 rpm.

Xe cho cảm giác lái khá thoải mái, nhẹ nhàng vào số nhẹ và thư thả nhờ hộp số tự động vô cấp CVT. Hệ dẫn động cầu trước giúp mẫu xe hạt tiêu điều hướng tốt, vận hành khỏe, ổn định nhất là khi đi trên cao tốc.

Vận hành ổn định

Suzuki Swift phiên bản GLX sử dụng bộ lốp dày 185/55R16 hạn chế phần nào sự rung lắc khi đi qua các đoạn đường nhiều sỏi đá. Chất xe nhập khẩu từ Thái Lan cho xe bộ khung gầm cứng chắc, vững vàng, kết hợp treo trước/sau dạng Macpherson lò xo cuộn/ thanh xoắn lò xo cuộn giúp xe di chuyển ổn định và thoải mái.

Xe 5 chỗ, Xe Hatchback 5 chỗ

Tuy nhiên, Suzuki Swift GLX 2020 vẫn còn tồn đọng hạn chế nhỏ là gầm xe hơi thấp. Tuy điều này giúp xe vững vàng, bớt chênh vênh hơn khi di chuyển nhưng nếu đi qua ổ gà lớn, vỉa hè cao xe dễ bị cạ gầm.

Bù lại, xe có khả năng tiết kiệm nhiên liệu cực kỳ tốt. Đây quả thực là mẫu xe ăn xăng như ngửi khi có mức tiêu hao nhiên liệu ngoài đô thị / hỗn hợp / trong đô thị lần lượt là 3,67 / 4,65 / 6,34 L cho 100 km. Đây thực sự là con số lý tưởng cho một chiếc hatchback hạng B.

Chưa nhiều tính năng an toàn như kỳ vọng

Hiện tại, Suzuki Swift GLX 2020 được trang bị những tính năng an toàn tiêu chuẩn gồm:

  • 2 túi khí
  • Dây đai an toàn 3 điểm
  • Điều khiển hành trình
  • Ghế trẻ em ISOFIX
  • Hệ thống chống bó cứng phanh
  • Phân phối lực phanh điện tử
  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp

Kết luận

Với lợi thế giá bán hấp dẫn nhất phân khúc, chất lượng xe nhập khẩu từ Thái Lan và ngoại hình cá tính, Suzuki Swift GLX vẫn là cái tên đáng để xuống tiền nếu bạn mua xe để phục vụ gia đình. 

Bởi lẽ trong khoảng giá đó, Swift chính là ứng viên sáng giá nhất để xuống tiền khi đáp ứng được phần lớn yêu cầu của những gia đình trẻ.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Suzuki Việt Nam sẽ tặng phiếu nhiên liệu hoặc hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng cho tất cả các khách hàng mua xe du lịch và thương mại hoàn thành thủ tục đăng ký từ 10/6/2021 – 30/6/2021.

Xem chi tiết: Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Mitsubishi Trong tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tặng phiếu nhiên liệu trị giá 25-30 triệu đồng cho khách hàng mua Xpander. Với các mẫu xe khác, hãng cũng tặng phí trước bạ, phiếu nhiên liệu hoặc quà tặng trong thời gian này. (Ảnh: Vnexpress) Ford Ford Việt Nam đang triển…

Xem chi tiết: Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Rộ tin đồn Suzuki Jimny chuẩn bị phân phối chính hãng tại Việt Nam, giá 700 triệu đồng liệu có thành “bom tấn?

Với thiết kế được mệnh danh là tiểu “Mercedes-Benz G-Class”, Suzuki Jimny cũng là một mẫu xe được khá nhiều khách Việt mong đợi và có thể sẽ là “vũ khí tối thượng” giúp Suzuki Việt Nam bứt phá doanh số mảng ô tô.

Xem chi tiết: Rộ tin đồn Suzuki Jimny chuẩn bị phân phối chính hãng tại Việt Nam, giá 700 triệu đồng liệu có thành “bom tấn?

Bất chấp khan hàng, Suzuki Ertiga vẫn giảm mạnh đến 50 triệu tại đại lý

Nhờ mức giảm giá mạnh, chiếc MPV Suzuki Ertiga đang được chào bán chỉ hơn 400 triệu đồng tại một số đại lý.

Xem chi tiết: Bất chấp khan hàng, Suzuki Ertiga vẫn giảm mạnh đến 50 triệu tại đại lý

Nhìn lướt qua tưởng Suzuki Katana cổ “dọn” lại, hoá ra chiếc superbike này là xe đua WSBK “trá hình“

Quá rảnh vì dịch COVID-19, đội đua xe cổ của Suzuki đã lấy "xác" một chiếc xe đua GSX-R1000 đời 2008 để độ thành một phiên bản hiện đại của Suzuki Katana.

Xem chi tiết: Nhìn lướt qua tưởng Suzuki Katana cổ “dọn” lại, hoá ra chiếc superbike này là xe đua WSBK “trá hình“

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Tay đua Fabio Quartararo của đội Yamaha đã bị ban tổ chức giải đua MotoGP phạt nặng vì hành vi không mặc giáp đúng quy định khi thi đấu.

Xem chi tiết: Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Review Suzuki Axelo 125RR

Đây là review về Suzuki Axelo 125RR của mình. Mình mua nó với giá 30 triệu VNĐ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Suzuki Axelo 125RR…

Xem chi tiết: Review Suzuki Axelo 125RR

Suzuki Jimny chính hãng sắp được bán tại Việt Nam, giá dự kiến 750 triệu đồng

Theo một số tư vấn bán hàng của Suzuki Việt Nam, hãng này đang chuẩn bị cho kế hoạch ra mắt mẫu xe Suzuki Jimny tới người dùng trong nước, thời gian dự kiến là ngay trong tháng 10 tới đây.

Xem chi tiết: Suzuki Jimny chính hãng sắp được bán tại Việt Nam, giá dự kiến 750 triệu đồng

Rộ tin Suzuki Jimny sẽ bán chính hãng tại Việt Nam

Xế độ quốc dân Suzuki Jimny, gây sốt với ngoại hình “y đúc” Mercedes G 500 4×4 Squared chỉ với gói độ 130 triệu đồng

Rộ tin Suzuki Jimny giá rẻ sẽ bán chính hãng tại Việt Nam?

Suzuki Jimny sắp ra mắt tại Việt Nam vào tháng 10

Rộ tin Suzuki Jimny sẽ bán chính hãng tại Việt Nam: Ra mắt tháng 10, nhập khẩu từ Ấn Độ

“Hàng nóng” Suzuki Jimny sắp ra mắt thị trường Việt, dễ thành bom tấn, đa số mong chờ giá 500-700 triệu đồng

Đại lý nhận cọc, Suzuki Swift 2021 khoảng 549 triệu tại Việt Nam

Suzuki Jimny có thể ra mắt tại Việt Nam tháng 10 năm nay: Dễ thành bom tấn, đa số mong chờ giá 500-700 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất