Tại triển lãm Bangkok International Motor Show 2019, nhiều khách mời tỏ ra nghẹn ngào khi Aventador SVJ 2020 xuất hiện. Đây chính là “truyền nhân” cuối cùng của dòng Lamborghini Aventador lừng lẫy trước khi bị thay thế bởi thế hệ siêu xe mới.

siêu bò lamborghini
Siêu bò Aventador SVJ chỉ được sản xuất giới hạn 963 chiếc trên toàn thế giới (Nguồn ảnh: Autodaily)





Siêu bò Aventador SVJ chỉ được sản xuất giới hạn 963 chiếc trên toàn thế giới. Sau Malaysia, Thái Lan chính là nước thứ 2 tại Đông Nam Á may mắn chứng kiến siêu phẩm còn sử dụng khối động cơ V12 “thuần chất”.

Lamborghini Aventador SVJ có giá khởi điểm 517.700 USD. Lamborghini Aventador là mẫu xe nổi tiếng phục vụ tập khách hàng có điều kiện và đam mê tốc độ. Vì vậy, khách hàng có thể đặt hàng thông qua các đại lý tư nhân hoặc chính hãng để mang xe về nước.

Thông số kỹ thuật

Tên xe Lamborghini Aventador SVJ
Kích thước DxRxC (mm) 4943 x 2273 x 1136
Trọng lượng bản thân (kg) 1525
Chiều dài cơ sở (mm) 2700
Động cơ V12 6.5L hút khí tự nhiên
Dung tích công tác 6.5L
Công suất cực đại (mã lực) 770
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 720
Hộp số ISR 7 cấp
Tăng tốc (0-100km/h) 2.8 giây
Vận tốc tối đa 350
Chế độ lái Strada, Sport, Corsa, Ego
Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp (L/100km) 17.9


Ngoại thất

Được sinh ra với sứ mệnh của một chiếc xe đua thực thụ, Aventador SVJ 2020 ngày càng hoàn thiện bản thân dưới bàn tay của các kỹ sư tài ba.

siêu bò lamborghini

Nhờ việc cắt giảm trọng lượng đáng kể, xe chỉ năng 1525 kg, quá lý tưởng để thực hiện những cú drift thần tốc.

siêu bò lamborghini


Aventador SVJ có diện mạo “điển trai” nhưng không kém phần lịch lãm. Bộ khung gầm của xe được tạo ra với một tỷ lệ hoàn hảo, xe có kích thước tổng thể 4943 x 2273 x 1136 mm.

siêu bò lamborghini

Phần đầu xe trông quá ấn tượng với những nét cắt tỉ mỉ. Hai thanh cản chống va chạm hình thành nên hốc hút khí sâu hoắm màu đen tuyệt đẹp. Nếu tinh ý, người ta sẽ thầy một lớp bạc dày đặc phủ ở cản trước lồi ra đầy tính toán.

siêu bò lamborghini

Đen pha của xe có hình dáng như một viên kim cương rực rỡ. Nhìn sâu qua lớp kính ngăn là những bóng nhỏ li ti cùng các dải LED đẹp mắt. Ngay bên cạnh là 2 khe thoát gió dẫn luồng khí xuống mui giúp xe có thêm độ đằm và bám đường tốt hơn.

siêu bò lamborghini

Nắp capo của Aventador SVJ làm người nhìn mãn nhãn khi có phần mui trơn tru và bắt mắt. Trọng tâm đổ dồn về phía trước và hơi chúi xuống dưới.

siêu bò lamborghini

Phần hông của “siêu bò” gợi cảm với những đường dập thẳng băng. Ngay phía sau cánh cửa nối liền là bộ khuếch tán nằm lồi cao lên trên giúp chiếc xe trông ngầu hơn. Điểm nhấn đáng chú ý là gương chiếu hậu và cánh cửa được làm từ chất liệu carbon xa xỉ.

siêu bò lamborghini

Tay nắm cửa trên chiếc Aventador SVJ biến mất và thay thế bằng bằng một tay vải kéo. Toàn bộ cơ thể hầm hố được đặt trên bộ vành cực lớn, phía trước là bộ mâm 20 inch, phía sau to hơn nữa với 21 inch. Gương chiếu hậu có thể gập- chỉnh điện.

siêu bò lamborghini

Đuôi của Lamborghini Aventador SVJ 2020 có tạo hình rất cầu kỳ và phức tạp. Chi tiết đáng tiền nhất là hệ thống khí động học ALA gồm các cánh lướt làm bằng carbon. Chỉ cần tăng tốc, cơ chế này sẽ mở phần cánh ra giúp hạn chế lực cản giúp chiếc xe lướt đi rất nhanh chóng.

siêu bò lamborghini

Các khoang xe được phân tách thành 3 phần, các bộ phận như đèn hậu, ống xả được bố trí sâu bên trong. Xe có đèn hậu kiểu xương cá táo bạo, cản sau gồ ghề với các cánh chia gió đặt dọc cực kỳ ấn tượng.

Nội thất  

Khoang nội thất của siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ 2020 ghi điểm trong lòng chủ nhân nhờ theo có kiến trúc nội thất đỉnh cao. Các đường chỉ được thêu đỏ dọc ở thành cửa, ghế ngồi và cả mặt táp lô nhằm tôn lên chất cá tính và kiêu hãnh.

siêu bò lamborghini

Đáng chú ý nhất là logo SVJ trắng-đỏ tại ghế ngồi. Đây được xem là một trong những yếu tố quan trọng để phân biệt biến thể này với các phiên bản còn lại. Trục cơ sở của xe dài đến 2700 mm, dư sức để chứa những chiếc ghế dài ngả hẳn về sau.

Ở vị trí ghế lái, người dùng có thể chạm tay vào chiếc vô lăng 3 chấu vát ngang đáy. Bảng điều khiển trung tâm đầy ắp các nút bấm điều chỉnh lấy cảm hứng từ trục xương cá.

siêu bò lamborghini

Tựa để tay trung tâm nối liền với trục chính của táp lô đề chủ nhân trong khi gác tay vẫn có thể linh hoạt điều chỉnh hay vặn các núm xoay.

siêu bò lamborghini

Hệ thống ghế ngồi được Lamborghini thiết kế theo kiểu xe đua, các ghế bọc da alcantara, lưng ghế bọc sợi carbon mang đến những trải nghiệm thú vị. Chỉ cần duỗi chân và đạp ga hết cỡ, cả cơ thể sẽ được thành ghế giữ chắc và không bị hất ra ngoài.

Tiện nghi trang bị 

Các cụm gió điều hòa trên Aventador SVJ có thiết kế hình chữ nhật truyền thống với hiệu năng làm mát ấn tượng. Chủ nhân chỉ cần nhấn nút, cả thế giới bên trong xe sẽ mát mẻ theo ý muốn.

siêu bò lamborghini

Tập trung cho trải nghiệm tốc độ do đó những tính năng giải trí không quá đặt nặng trên các siêu xe hai cửa. Aventador SVJ cũng không ngoại lệ khi hệ thống giải trí gồm có: hệ thống định vị, kết nối Apple Carplay, hệ thống sạc không dây Qi.

Vận hành  

Trường đua Nurburgring là đấu trường khốc liệt nhất mà bất kỳ siêu xe nào cũng nhắm đến để thiết lập những kỉ lục mới.

siêu bò lamborghini

Aventador SVJ cũng không ngoại lệ khi đã hoàn thành một vòng đua chỉ trong 6 phút 44,97 giây. Chính thức hiên ngang giành vị trí số 1 từ tay Porsche 911 GT2 RS với con số 6 phút 47,3 giây.

Để đạt được thành tích này, hãng xe nước Ý đã trang bị cho Aventador SVJ khối động cơ “khủng” V12 6.5L hút khí tự nhiên đáng mơ ước. Đây cùng là lần cuối động cơ V12 được sử dụng trên các mẫu xe Lamborghini.

Cỗ máy trên có khả năng sản sinh công suất tối đa lên đến 770 mã lực, tăng thêm 70 mã lực so với bản tiêu chuẩn, mô men xoắn cực đại đạt 720 Nm.

Đi kèm là hộp số ISR 7 cấp mà Lamborghini tự hào giới thiệu rằng thời gian chuyển số chỉ khoảng 50 phần nghìn giây.

Với cấu hình khủng khiếp này, không phải chủ nhân nào cũng đủ trình để cầm lái siêu bò Aventador SVJ. Chỉ cần một cú đạp ga nhẹ, Aventador SVJ có thể tăng tốc từ 0-100km/h vỏn vẹn 2.8 giây trước khi đạt tốc độ giới hạn 350 km/h.

siêu bò lamborghini

Đặc biệt, bánh sau cũng có thể đánh lái như bánh trước giúp những pha đảo hướng hay drift xe trở nên chính xác nhất.  Phiên bản cuối cùng này còn được ưu ái trang bị bộ lốp Pirelli P Zero Corsa tạo ra sự kết dính vững chắc giữa bánh xe và mặt đường.

Những chủ nhân tương lai còn có thể điều chỉnh cảm xúc của mình thông qua 3 chế độ lái gồm Strada, Sport, Corsa. Ngoài ra, xe còn có thêm tùy chọn Ego cho phép ông chủ thiết lập chi tiết kiểu lái mong muốn. Xe có mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp đạt 17.9L/100km.

An toàn

Bên cạnh những tính năng an toàn tiêu chuẩn, Aventador SVJ chú trọng cải thiện hai hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh và chống trượt. Do đó, người dùng có thể yên tâm khi đánh lái gắt hoặc di chuyển nhanh ở các mặt đường trơn trượt. 

Kết luận

Lamborghini Aventador SVJ đã có màn chào tạm biệt vô cùng hoành tráng và đáng nhớ tại Thái Lan với những trang bị không thể ấn tượng hơn. Dù là mẫu xe cuối cùng của kỷ nguyên Aventador nhưng có lẽ đây là cái tên mà các tay đua khó lòng quên được.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất