Xuất hiện từ năm 2017 tại Triển lãm Geneva Motor Show 2017 ở Thuỵ Sĩ. Tuy nhiên, phải đến cuối năm 2019, Porsche Panamera Sport Turismo mới bắt đầu được trưng bày tại Việt Nam.





Siêu xe Porsche

Porsche Panamera Sport Turismo vốn là dòng xe Shooting Brake rất được ưa chuộng tại thị trường Châu Âu nhờ tính thực dụng và tiện nghi. Tuy nhiên, dòng xe này còn khá mới mẻ tại Việt Nam và chưa nhận được nhiều sự quan tâm. Hãy cùng Muaxegiatot.vn khám phá xem mẫu xe này có gì đặc biệt để có thể thay đổi suy nghĩ người dùng?

  1. Thông số kỹ thuật
  2. Giá bán
  3. Ngoại hình hấp dẫn, độc và lạ
  4. Không gian nội thất vô cùng rộng rãi
  5. Động cơ
  6. Vận hành – Mạnh mẽ, êm ái
  7. An toàn – Đa dạng các Option
  8. Kết luận

Thông số kỹ thuật

Tên xe Porsche Panamera Sport Turismo
Số chỗ ngồi 04
Kiểu xe Shooting Brake
Xuất xứ Nhập khẩu
Kích thước DxRxC 5049 x 1937 x 1428 mm
Động cơ V6 2.9L và V8 4.0L
Dung tích công tác 2.995cc và 3.996cc
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất cực đại 330-550 mã lực
Mô-men xoắn cực đại 450-770 Nm
Tăng tốc 0-100km/h 3.8-5.5 giây
Tốc độ tối đa 259-304 km/h
Hộp số Tự động 8 cấp ly hợp kép
Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian
Hệ thống treo Khí nén chủ động với công nghệ ba buồng

Giá bán

Porsche Panamera Sport Turismo hiện đang được chào bán tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản bao gồm:

  • Giá xe Porsche Panamera 4 Sport Turismo: 5.660.000.000 đồng
  • Porsche Panamera 4S Sport Turismo: 7.750.000.000 đồng
  • Porsche Panamera GTS Sport Turismo: 10.290.000.000 đồng
  • Porsche Panamera Turbo Sport Turismo: 11.600.000.000 đồng

Ngoại hình hấp dẫn, độc và lạ

Thuộc dòng xe Shooting Brake, Panamera Sport Turismo là sự kết hợp của 2 dòng Coupe và Wagon. Do đó, xe vẫn có khoang hành lý rộng rãi như Wagon nhưng vẫn giự được kiểu dáng hấp dẫn, thời thượng của Coupe.


Porsche Panamera Sport Turismo có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5049 x 1937 x 1428 mm. So với phiên bản sedan, Panamera Sport Turismo có chiều cao nhỉnh hơn 5 mm.

Đầu xe

Siêu xe Porsche

Panamera Sport Turismo sở hữu thiết kế phần đầu xe giống hệt phiên bản sedan. Nổi bật nhất vẫn là cụm đèn pha LED tự động chiều chỉnh độ sáng theo góc lái. Bao quanh là 4 viên đá định vị dạng LED đặc trưng của Porsche.

Bộ khuếch tán và hốc hút gió hai bên được bố trí độc lập, đều có cấu tạo gồm 2 nan góp phần cải thiện tính khí động học. Do đó, khi nhìn từ trực diện, rất khó để phân biệt Panamera Sport Turismo và bản sedan.

Thân xe


Siêu xe Porsche

Khách hàng sẽ bắt đầu nhận ra đặc trưng riêng của Panamera Sport Turismo khi nhìn từ bên hông. Nếu bản sedan có phần mái dốc mạnh về đuôi xe thì Panamera Sport Turismo có phần trụ B và C dựng đứng nhằm mục đích mở rộng không khoang hành khách và khoang hành lý.

Để chiếc xe trông thể thao và cá tính hơn, khách hàng có thể tùy chọn bộ vành Sport Design có cấu trúc đa chấu kép sơn đen có kích thước 21 inch. Cửa hít tự động cũng là một trang bị tùy chọn trên Panamera Sport Turismo.

Đuôi xe

Siêu xe Porsche

Cánh lướt gió là chi tiết đáng chú ý nhất ở phần đuôi xe với khả năng hoạt động ở 3 chế độ. Ở tốc độ dưới 170 km/h, cánh hướng gió thu gọn với góc mở -7 độ, làm giảm lực ma sát giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Khi tốc độ đạt trên 170 km/h, cánh gió có góc mở +1 độ giúp tăng cường hiệu suất. Ngoải ra, người lái còn có thể cài đặt cánh gió lệch 26 độ để giảm thiểu tiếng ồn vào khoang cabin khi mở cửa sổ trời.

Hệ thống ống xả của Panamera Sport Turismo gồm đến 4 ống xả dạng tròn phân bổ đều hai bên. Đây sẽ là nơi tạo ra những âm thanh đầy uy lực với mỗi cú đạp ga. Cụm đèn hậu của xe có thiết kế nối liền bằng một dải LED quen thuộc trên những mẫu xe Porsche.

Không gian nội thất vô cùng rộng rãi

Chất liệu được sử dụng trong khoang cabin của Panamera Sport Turismo 2020 đều là loạt đắt tiền. Bên cạnh đó, chủ nhân có thể tự nâng các loại chất liệu, cao cấp nhất là tùy chọn Carbon thường thấy trên các siêu xe 2 cửa.

Phía trên trần xe là cửa sổ trời toàn cảnh điều khiển điện phục vụ cho cả khoang trước và khoang sau.

Khoang lái

Siêu xe Porsche

Bước vào khoang lái, khách hàng sẽ cảm thấy ngay sự tương đồng giữa Panamera Sport Turismo và bản sedan về mặt thiết kế. Bạn sẽ không thể tìm thấy nút bấm cơ học nào trên bề mặt táp lô, tất cả chức năng sẽ được điều chỉnh thông qua màn hình cảm ứng 12.3 inch.

Panamera Sport Turismo sử dụng vô lăng đa chức năng 3 chấu bọc da cho cảm giác cầm nắm êm ái. Khu vực cần số có thiết kế gần với tay lái giúp thao tác được nhanh gọn, góp phần mang đến trải nghiệm lái tuyệt vời hơn.

Chủ nhân có thể mua thêm option chỉnh điện 14 hướng, nhớ vị trí cho hàng ghế trước để tăng tính tiện nghi.

Khoang hành khách

Siêu xe Porsche

Không gian hàng ghế sau của Panamera Sport Turismo rộng rãi hơn bản sedan rất nhiều nhờ phong cách thiết kế Shooting Brake với trụ B và C dốc đứng.

Hàng ghế sau có thiết kế gồm 2 ghế ngồi tách biệt, ngay trung tâm là một màn hình điều chỉnh điều hoà, lượng gió. Tương tự như hàng ghế trước, ghế ở hàng sau cũng có khả năng chỉnh điện đa hướng, nhớ vị trí.

Khoang hành lý

Siêu xe Porsche

Nhờ có thiết kế Shooting Brake, dung tích khoang hành lý Panamera Sport Turismo lên đến 520L và có thể tăng lên 1390L khi gập hàng ghế thứ 2 xuống.

Tiện nghi –Hiện đại, đa dạng

Siêu xe Porsche

Dàn điều hòa tiêu chuẩn làm mát rất tốt, tuy nhiên, nếu có yêu cầu cao hơn người dùng có thể tùy chọn dàn điều hoà không khí 4 vùng độc lập. Hệ thống thông tin giải trí của Panamera Sport Turismo gồm có những tính năng nổi bật như:

  • Màn hình cảm ứng kích thước 12,3 inch
  • Màn hình điều chỉnh điều hoà, lượng gió ở hàng ghế sau
  • Hệ thống quản lí thông tin liên lạc của Porsche (PCM)
  • Mô-đun định vị trực tuyến
  • Kết nối Apple Carplay, điện thoại thông minh, các cổng kết nối âm thanh
  • Ra lệnh bằng giọng nói
  • Dàn âm thanh vòm Bose gồm 10 loa đủ làm bùng nổ khoang cabin

Động cơ

Porsche Panamera Sport Turismo 2020 có tổng cộng 4 phiên bản với sức mạnh động cơ khác nhau.

  • Siêu xe Porsche

    Đầu tiên là phiên bản Panamera 4 Sport Turismo được trang bị cỗ máy V6 2.9L cho công suất 330 mã lực, mô men xoắn 450 Nm. Xe có thể tăng tốc 0-100km/h trong 5.5 giây (5.3 giây với Gói Sport Chrono) trước khi đạt tốc độ tối đa 259 km/h.

  • Thứ 2 là phiên bản 4S Sport Turismo cũng được trang bị động cơ V6 2.9L nhưng cho ra công suất mạnh hơn, 440 mã lực, mô men xoắn 550 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 4.4 giây (4.2 giây với Gói Sport Chrono) tốc độ tối đa 286 km/h.
  • Phiên bản thứ 3 là GTS sử dựng động cơ V8 4.0L sản sinh công suất tối đa 460 mã lực, mô men xoắn cực đại 620 Nm. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/giờ trong 4,1 giây(3.9 giây với Gói Sport Chrono), tốc độ tối đa 289 km/h.
  • Cuối cùng là phiên bản Turbo dùng động cơ V8 4.0L sản sinh công suất tối đa lên đến 550 mã lực, mô men xoắn 770 Nm. Bản Turbo chỉ cần 3.8 giây (3,6 giây với Gói Sport Chrono) để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 304km/h.

Tất cả 4 phiên bản trên đều dùng chung hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK) và hệ động 4 bánh toàn thời gian.

Vận hành – Mạnh mẽ, êm ái

Khi bổ sung gói Sport Chrono (Hệ thống kích hoạt thể thao), chiếc xe sẽ có thêm 4 chế độ tuỳ chọn khi lái như: Normal, Sport, Sport + và Individual.

Siêu xe Porsche

Với những tín đồ đam mê tốc độ, chế độ Sport + sẽ mang đến những cảm giác thăng hoa nhất khi sau vô lăng với độ nhạy chân ga cực cao giúp chiếc xe vọt lên một cách đầy mạnh mẽ.

Ngoài ra, xe còn có hệ thống treo khí nén chủ động với công nghệ ba buồng được trang bị dưới dạng tiêu chuẩn nhằm đảm bảo sự êm ái trong suốt hành trình. Đi kèm là chức năng nâng hạ gầm được cung cấp dưới dạng option.

An toàn – Đa dạng các Option

Porsche Panamera Sport Turismo có rất nhiều hệ thống an toàn hiện đại được cung cấp dưới dạng tùy chọn với mức giá đa dạng. Có thể kể đến như:

  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe bao gồm camera toàn cảnh
  • Hỗ trợ giữ làn đường và duy trì làn đường
  • Adaptive Cruise control
  • Hỗ trợ tầm nhìn ban đêm

Kết luận

Nhìn chung Porsche Panamera Sport Turismo là một dòng xe sang có tính thực dụng và mức tiện nghi cao rất thích hợp phục vụ cho gia đình. Nhất là những chuyến du lịch dài ngày nhờ khoang hành lý dư dả.

Tuy nhiên, để có thể dành được nhiều cảm tình từ những khách hàng trẻ tuổi và doanh nhân thành đạt như phiên bản sedan Panamera. Dòng Shooting Brake – Panamera Sport Turismo sẽ phải cần nhiều thời gian để tìm được chỗ đứng vững chắc.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất