Mới đây, một doanh nghiệp tại Việt Nam chuyên phân phối xe của thương hiệu Dongfeng đã mang về nước mẫu MPV 5 chỗ Dongfeng M3.





Xe Oto Trung Quốc, Xe trung quốc

Dù thuộc dòng MPV nhưng Dongfeng M3 2020 chủ yếu sẽ chỉ được dùng để chở hàng bởi sở hữu khoang hành lý cực khủng. Hãy cùng muaxegiatot.vn tìm hiểu xem mẫu MPV này có gì đặc biệt.

Giá bán


Hiện tại, Dongfeng M3 đang được doanh nghiệp phân phối chào bán với giá 489 triệu đồng. Xe hiện đang có sẵn tại showroom Bình Dương, nhà phối cho biết sẽ đưa mẫu xe này ra thị trường phía Bắc trong thời gian sớm nhất.

Quý khách Click vào số điện thoại sẽ tạo cuộc gọi trên di động.

Ngoại thất

Tại Trung Quốc, Dongfeng M3 2020 có tên đầy đủ là Dongfeng Fengxing Lingzhi M3. Nhìn lướt qua mẫu MPV này, bất kỳ ai cũng có thể nhận thấy chiếc xe này quá lỗi thời, không khác gì những chiếc xe đời cũ.

Xe Oto Trung Quốc, Xe trung quốc


Đó là bởi Dongfeng M3 thực chất là mẫu Mitsubishi Delica đời cũ được tinh chỉnh nhẹ để thành sản phẩm mới. Thêm vào đó, Dongfeng M3 thường được sử dụng để chở hàng nên diện mạo không được chăm chút cũng là điều dễ hiểu.

Theo chia sẻ từ nhà phân phối, Dongfeng M3 vừa nhập về Việt Nam là phiên bản có kích thước lớn nhất với chiều dài tổng thể lên tới 5.145 mm. Trục cơ sở đạt 3.000 mm, với những số đó này, Dongfeng M3 sánh ngang cùng những mẫu xe 15 chỗ như Toyota Hiace.

Cụm đèn trước của Dongfeng M3 chỉ là dạng Halogen nhưng nhờ có kích thước rất lớn giúp mở rộng tầm chiếu sáng vào ban đêm. Bộ lưới tản nhiệt có thiết kế khá đơn giản với 3 nan kep xếp tầng.

Xe Oto Trung Quốc, Xe trung quốc

Điểm cộng khi Dongfeng M3 sở hữu hai cụm đèn sương mù, đây sẽ là trợ thủ rất đắc lực khi gặp phải thời tiết xấu.

Ở phần hông, cửa xe mở trượt nhưng những chiếc xe 15 chỗ. Là mẫu xe chuyên để chở hàng, do đó sẽ lý tưởng hơn nếu cửa xe có thể mở trượt 2 bên để tiện cho việc bốc dỡ hàng hóa. Cửa hông và sau đều phải mở cơ nên người dùng sẽ cần phải sử dụng sức nhiều hơn.

Nội thất

Xe Oto Trung Quốc, Xe trung quốc

Tương tự như ngoại thất, thiết kế bên trong cũng rất thực dụng, không bắt mắt cùng mức tiện nghi rất cơ bản. Phiên bản Dongfeng M3 2020 vừa nhập về Việt Nam chi có bố trí 2 hàng ghế gồm 5 chỗ ngồi.

Khoang lái Dongfeng M3 được trang bị khá đơn sơ với vô lăng 3 chấu không có nút bấm nào, ghế chỉ được bọc nỉ và chỉnh cơ, đề nổ bằng chìa khóa cơ, điều hòa chỉnh tay. Thậm chí xe còn không được trang bị màn hình giải trí. Nếu muốn thư giãn, người lái chỉ có thể sử dụng Radio và đầu CD khá nhàm chán.

Xe Oto Trung Quốc, Xe trung quốc

Hướng đến việc chở hàng nên khoang hành lý phía sau rất rộng với kích thước DxRxC lần lượt là 1.650 x 1.500 x 1.300 mm. Nếu gập hàng ghế thứ 2, kích thước sẽ tăng lên 2.150 x 1.500 x 1.300 mm cho phép người dùng chất độ thoải mái.

Động cơ

Xe Oto Trung Quốc, Xe trung quốc

Dongfeng M3 vẫn duy trì khối động cơ Nhật của Mitsubishi Delica, qua đó giúp đánh vào tâm lý chuộng đồ Nhật của khách hàng Việt. Cụ thể, xe được trang bị động cơ máy xăng dung tích 1.6L, 4 xy lanh cho công suất 108 mã lực và 115 Nm mô men xoắn.

Đi kèm là hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Theo công bố từ nhà sàn xuất, Dongfeng M3 có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình ở mức 8.24L/100km.

Kết luận

Ngoại trừ khoang hành lý rộng rãi, mọi thứ trên Dongfeng M3 đều rất cơ bản, thậm chí là lỗi thời. Do đó, Dongfeng M3 sẽ là mẫu MPV hướng đến những khách hàng muốn sử dụng xe làm xe tải chở hàng, bố trí được 5 người và mang biển số xe con.

Quý khách Click vào số điện thoại sẽ tạo cuộc gọi trên di động.

??? Tham khảo: Mua bán xe Ô tô Trung Quốc giá rẻ

Thông số kỹ thuật

Dongfeng M3

Số chỗ ngồi

05

Kiểu xe

MPV

Xuất xứ

Nhập khẩu Trung Quốc

Chiều dài cơ sở

3.000 mm

Động cơ

1.6L, 4 xy lanh

Loại nhiên liệu

Xăng

Công suất cực đại

108 mã lực

Mô-men xoắn cực đại

115 Nm

Hộp số

Số sàn 5 cấp

Hệ dẫn động

Cầu sau

Treo trước/sau

115 Nm

Phanh trước/sau

Đĩa/tang trống

Mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp

8.24L/100km

 

5 / 5 ( 1 bình chọn )

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Từ Beijing X7 đến MG, và gần đây là Haval và một loạt mẫu xe được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp với Cục Sở hữu trí tuệ, xe ô tô Trung Quốc vẫn miệt mài chinh phục thị trường.

Xem chi tiết: Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Hãng mẹ Benelli trình làng mẫu xe điện đầu tiên QJ 7000D, liệu sắp có mô tô "xanh" gốc Trung Quốc mác Ý?

Mặc dù QJ Motor QJ 7000D đã chính thức được giới thiệu nhưng mẫu xe điện này vẫn chưa có thông tin về các thông số kỹ thuật.

Xem chi tiết: Hãng mẹ Benelli trình làng mẫu xe điện đầu tiên QJ 7000D, liệu sắp có mô tô "xanh" gốc Trung Quốc mác Ý?

Xe Trung Quốc MG HS 2.0 giảm giá 130 triệu đồng

Hiện tại, giá xe MG HS 2.0 là khoảng 869 triệu đồng, thấp hơn 130 triệu đồng so với mức giá niêm yết 999 triệu đồng lúc mới ra mắt.

Xem chi tiết: Xe Trung Quốc MG HS 2.0 giảm giá 130 triệu đồng

Hãng xe Trung Quốc Zontes sắp có xe động cơ 3 xi-lanh với hiệu suất ấn tượng

Zontes hiện tại đang lắp ráp khối động cơ 3 xi-lanh hoàn toàn mới có sức mạnh không thua kém gì những đối thủ tới từ châu Âu hay Nhật Bản trên thị trường hiện nay.

Xem chi tiết: Hãng xe Trung Quốc Zontes sắp có xe động cơ 3 xi-lanh với hiệu suất ấn tượng

Dongfeng T5 EVO chuẩn bị về Việt Nam, giá cạnh tranh Kia Seltos

Dù phân khúc tương đương Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson song Dongfeng T5 EVO có giá bán từ 699 – 730 triệu đồng, tương đương Kia Seltos.

Xem chi tiết: Dongfeng T5 EVO chuẩn bị về Việt Nam, giá cạnh tranh Kia Seltos

Maxus MIFA - Xe MPV tăng tốc nhanh như một cơn gió, từ 0-100 km/h chỉ trong 3,8 giây

Có được điều đó là nhờ mô-tơ điện nằm trên 2 trục của Maxus MIFA, tạo ra công suất tối đa 671 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm.

Xem chi tiết: Maxus MIFA - Xe MPV tăng tốc nhanh như một cơn gió, từ 0-100 km/h chỉ trong 3,8 giây

Đánh giá chi tiết ô tô Dongfeng CM7 2021 – Dòng Xe Đa Dụng Giá Rẻ

Dongfeng Liuzhou Motor là hãng xe được biết đến là một trong những thương hiệu nổi tiếng của Trung Quốc trong ngành xe tải. Với sự đa dạng của mình, đến nay Dongfeng luôn tạo ra những dòng sản phẩm mới, mang đến cho khách hàng sự trải nghiệm thú…

Xem chi tiết: Đánh giá chi tiết ô tô Dongfeng CM7 2021 – Dòng Xe Đa Dụng Giá Rẻ

Dongfeng T5 EVO bản base chốt giá gần 670 triệu tại Việt Nam: Đổi option lấy giá rẻ, tháng 6 về nước, cạnh tranh Honda CR-V

Như vậy, Dongfeng T5 EVO sẽ được bán ra với 2 phiên bản, trong đó bản cao cấp đang ưu đãi 39 triệu đồng cho những ai đặt cọc sớm.

Xem chi tiết: Dongfeng T5 EVO bản base chốt giá gần 670 triệu tại Việt Nam: Đổi option lấy giá rẻ, tháng 6 về nước, cạnh tranh Honda CR-V

"Xế phượt" giá rẻ Trung Quốc Zongshen Cyclone RG3 ra mắt, thiết kế khiến nhiều người liên tưởng tới Kawasaki ZX-10R

Changan Uni-T bất giờ chạy thử ở Hải Phòng: Nhìn như xe điện, ngang kích thước CX-5, giá quy đổi từ 400 triệu đồng

Từ xe Trung Quốc đến xe 'made in Vietnam' (Kỳ 2): Sau cú đâm nghiền nát lái xe - 'made in China' lại gây sửng sốt

Từ xe Trung Quốc đến xe 'made in Vietnam' (Kỳ 1): Cú ra tay mang tên 'made in China' - thế giới sửng sốt!

Nhiều mẫu xe "gây sốt", ô tô Trung Quốc nhập về Việt Nam tăng phi mã 480%

Cận cảnh Haval H6 hoàn toàn mới đấu Mazda CX-5, Honda CR-V

8 công ty xe Trung Quốc có tiềm năng đột phá thị trường quốc tế

Đại gia công nghệ Trung Quốc đặt cược vào ô tô

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất