Đánh giá xe Mercedes-Benz GLC 300 4Matic 2021, Xe SUV 5 chỗ máy xăng 2.0L. Giá xe Mercedes GLC 300 4Matic 2021 lăn bánh. Tư vấn trả góp. Thông số kỹ thuật.





Ngày 23/12 năm 2019, Mercedes Việt Nam hé lộ bản nâng cấp giữa vòng đời của GLC 300 tạo ra cơn sốt ngay dịp giáng sinh năm nay. Dù được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức nhưng giá bán của xe lại rất hấp dẫn chỉ 2,56 tỷ đồng.

Xe 5 chỗ, Xe Mercedes 5 chỗ, Xe Mercedes SUV, Xe SUV 5 chỗ

Trong khi đó, mẫu xe đối thủ BMW X3 2021 xDrive30i M Sport định giá lên ở mức 2,86 tỷ đồng. Bản GLC 300 4Matic lắp ráp trong nước cũng ở mức 2,29 tỷ đồng.

Chính vì vậy, con số 2,56 tỷ cho phiên bản nhập khẩu đang tạo sức hút lớn với những khách hàng yêu xe, sính ngoại.

  1. Thông số kỹ thuật
  2. Giá bán
  3. Ngoại thất sang trọng, cá tính với gói AMG Line
    1. Đầu xe
    2. Thân xe
    3. Đuôi xe
  4. Nội thất rộng rãi, độc đáo với nhiều cải tiến
    1. Khoang lái
    2. Khoang hành khách
    3. Khoang hành lý
  5. Tiện nghi cao cấp, nhiều công nghệ mới
  6. Động cơ
  7. Vận hành êm ái nhưng vẫn rất mạnh mẽ
  8. An toàn hiện đại
  9. Kết luận

Thông số kỹ thuật

Tên xe Mercedes GLC 300 4Matic
Số chỗ ngồi 5
Kiểu xe SUV cỡ trung
Xuất xứ Nhập khẩu Đức
Kích thước DxRxC (mm) 4.663 x 1.890 x 1.644
Chiều dài cơ sở (mm) 2.873
Động cơ Xăng 4 xi-lanh
Dung tích công tác 2.0L
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất cực đại 258 mã lực tại 6.100 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại 370 tại vòng tua 1.800 – 4.000 vòng/phút
Hộp số Tự động 9 cấp 9G TRONIC
Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian
Khả năng tăng tốc 0-100 km/h 6.2 giây
Tốc độ tối đa 240 km/h
Treo trước/sau Air Body Control
Trợ lực lái Điện
Cỡ mâm 20 inch

Giá bán


Giá xe Mercedes GLC 300 4Matic 2021 niêm yết: 2,560,000,000 VNĐ

  • Giá xe GLC 300 4matic lăn bánh tạm tính tại TPHCM:  2,838,000,000 VNĐ
  • Giá xe GLC 300 4matic lăn bánh tạm tính tại Hà Nội:  2,890,000,000 VNĐ
  • Giá xe GLC 300 4matic lăn bánh tạm tính tại các tỉnh:  2,819,000,000 VNĐ

Màu xe: Trắng Polar, Đen Obsidian, Đỏ Hyacinth. Cùng với đó là 3 tone màu mới Bạc Mojave, Xám Graphite, Xám Selenite.

Ngoại thất sang trọng, cá tính với gói AMG Line

Xe Mercedes GLC 300 2021 mới có kích thước dài x rộng x cao là 4.663 x 1.890 x 1.644 mm. Xe sở hữu ngoại hình chắc chắn, giàu sức mạnh nhờ gói trang bị Night Package kết hợp gói AMG Line.

Nhìn thoáng qua, GLC 300 mới có nhiều nét tương tự như đàn anh Mercedes GLE 450 4Matic 2021 ở những đường nhấn nhá trên body.

Đầu xe

Xe 5 chỗ, Xe Mercedes 5 chỗ, Xe Mercedes SUV, Xe SUV 5 chỗ

Nhìn từ trực diện, GLC 300 2021 trông rất cá tính, vững vàng khi khắc họa nhưng đường nét vuông vắn thay cho kiểu bo tròn đã cũ. Xe gây chú với bộ lưới tản nhiệt kim cương độc đáo đặc trưng của gói thiết AMG ôm tròn chính giữa là logo ngôi sao bóng bẩy.


Cân xứng hai bên, GLC 300 sở hữu cụm đèn pha có thiết kế kiểu hộp vuông bo tròn các góc. Viền bên ngoài là các dải LED sáng định hình cho kiểu tạo hình mới cho tổng thể ngoại hình sống động, hiện đại hơn.

Xe 5 chỗ, Xe Mercedes 5 chỗ, Xe Mercedes SUV, Xe SUV 5 chỗ

Xe sử dụng công nghệ đèn pha mới nhất của Mercedes là Multibeam LED, mỗi bóng gồm 84 đèn LED hiệu suất cao chiếu xa 650 m. Các tính năng khác đi kèm gồm tự động điều chỉnh thích ứng theo thời tiết, Ultra Range Highbeam cường độ siêu mạnh.

Bên dưới, hốc hút gió và được ốp nhựa đen với các vệt dài lồi trên bề mặt có xu hướng thu hẹp ở trung tâm. Bộ khuếch tán phía dưới màu đen tích hợp cản trước màu đen cho cái nhìn ấn tượng hơn.

Thân xe

Xe 5 chỗ, Xe Mercedes 5 chỗ, Xe Mercedes SUV, Xe SUV 5 chỗ

Bên hông, GLC 300 2021 vẫn giữ được những đường nét bóng bẩy đặc trưng của đại gia đình Mercedes. Xe nhấn mạnh những đường gân dài kéo dài từ nắp capo đến tay nắm cửa sau.

Khung cửa sổ mở rộng và trải đều kích thước đến các ô là dấu hiệu cho thấy xe có khoang hành rộng rãi. Toàn bộ cơ thể đặt trên bộ vành 20 inch đa chấu với 2 màu tương phản cùng kẹp phanh in logo Mercedes đẹp mắt.

Khác với các phiên bản GLC lắp ráp tại Việt Nam, GLC 300 2021 được bày trí gương chiếu hậu màu đen cá tính. Tay nắm cửa sơn đồng nhất với nước sơn cơ thể tích hợp cảm biến mở cửa.

Đuôi xe

Xe 5 chỗ, Xe Mercedes 5 chỗ, Xe Mercedes SUV, Xe SUV 5 chỗ

Phần đuôi xe vẫn giữ phần lớn những nét cong cơ bản đặc trưng thường thấy trên những chiếc xe của Mercedes. Điểm nhấn đáng chú ý nhất là thay đổi ở cụm đèn hậu LED được thiết kế lại kiểu sợi quang thay vì 2 vệt dài như trước.

Bên dưới phần đuôi nở hậu, cản sau được làm cồng kềnh hơn khi tích hợp các khe khuếch tán không khí rất nam tính. Nằm cân bằng hai bên là ống xả kép mạ crom sáng bóng đầy tinh tế.

Nội thất rộng rãi, độc đáo với nhiều cải tiến

Với trục cơ sở dài 2873 mm kết hợp cùng cấu trúc 5 chỗ ngồi, Mercedes-Benz GLC 300 2021 mang đến cho khách hàng sự rộng rãi, thoải mái dù ở bất kỳ hàng ghế nào.

Ngoài 2 màu sắc tùy chọn quen thuộc cho khoang nội thất là Đen, Nâu Saddle. Người dùng hoàn toàn có thể chọn thêm màu đỏ Đỏ Cranberry hoàn toàn mới như một cách phân biệt phiên bản nhập khẩu thay vì các biến thể thông thường.

Khoang lái

Xe 5 chỗ, Xe Mercedes 5 chỗ, Xe Mercedes SUV, Xe SUV 5 chỗ

Đặt chân vào vị trí khoang lái, khách hàng cảm thấy hào hứng và muốn chạm tay vào vô lăng ngay lập tức. Thiết kế tay lái kiểu D-cut kết hợp cùng nhiều mảng kim loại ốp xung quanh càng cho thấy sự sang trọng và tinh tế mà GLC 300 có được.

Xe 5 chỗ, Xe Mercedes 5 chỗ, Xe Mercedes SUV, Xe SUV 5 chỗ

Điểm xuyết trên bề mặt táp lô bọc da là các cửa gió hình tròn được phủ bạc ấn tượng. Phần ốp ngay chính diện sử dụng gỗ Anthracite open-pore oak toát lên sự cao cấp. Các chi tiết ở bảng điều khiển trung tâm bọc nhựa đen bóng tinh xảo.

Đặc biệt, phía sau vô lăng là màn hình kỹ thuật số 12.3 inch đã được nâng cấp toàn diện cho cái nhìn sắc nét và sống động.

Khoang hành khách

Xe 5 chỗ, Xe Mercedes 5 chỗ, Xe Mercedes SUV, Xe SUV 5 chỗ

Lùi về phía sau, người dùng dễ dàng nhận ra độ rộng rãi, thoải mái toát ra ở từng khu vực ghế ngồi. Mặt lưng ghế to, không may thành cố định tạo cảm giác tự do, thoải mái cho cơ thể. 5 chỗ ngồi

Xe trang bị 3 tựa đầu hỗ trợ nghỉ ngơi trong những chuyến đi xa. Tựa tay ở trung tâm gập lên nhưng không bị nhô bề mặt. Trần xe cao, thoáng cùng chỗ để chân rộng là ưu điểm lớn mà những mẫu SUV cỡ trung như GLC 300 đều có được.

Khoang hành lý

Xe 5 chỗ, Xe Mercedes 5 chỗ, Xe Mercedes SUV, Xe SUV 5 chỗ

Xe cung cấp cho khách hàng một khoang hành lý rộng rãi, đủ sức chứa 3 valy trong những chuyến du lịch dài ngày. Hàng ghế sau có thể gập 60:40 nhằm mở rộng dung tích khi cần.

Tiện nghi cao cấp, nhiều công nghệ mới

Khả năng làm mát của Mercedes GLC 300 4Matic 2021 khá tốt khi trang bị hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập Thermatic. Người dùng ở vị trí ghế lái và ghế phụ phía trước hoàn toàn có thể điều chỉnh 2 nền nhiệt độc lập nhau.

Xe 5 chỗ, Xe Mercedes 5 chỗ, Xe Mercedes SUV, Xe SUV 5 chỗ

Điểm nhấn nổi bật nhất về mặt công nghệ trên GLC 300 2021 là hệ thống giải trí MBUX mới với màn hình cảm ứng 7-inch. Bạn có thể điều khiển bằng giọng nói (tiếng Anh) để xe thực hiện các câu thoại và mở nhạc, radio, kết nối Smartphone.

Xe Mercedes-Benz GLC 2021 được trang bị thêm một vài tính năng mới gồm:

  • Cổng kết nối USB Type-C
  • Cổng sạc 5V cho hàng ghế sau
  • Tính năng kiểm soát hành trình Cruise Control tích hợp giới hạn tốc độ Speeptronic
  • Lẫy chuyển số sau vô lăng
  • Màn hình hiển thị kỹ thuật số 12.3 inch
  • Hệ thống giải trí MBUX mới với màn hình cảm ứng 7-inch

Ngoài ra xe còn có các tính năng như:

  • Điều khiển bằng giọng nói Linguatronic
  • Hệ thống âm thanh vòm Burmester 13 loa 590 watt
  • Đèn viền nội thất 64 màu
  • Mở cốp rảnh tay “Hands-free Access”
  • Cụm điều khiển Dynamic Select
  • Hỗ trợ sạc điện thoại không dây qua chuẩn Qi
  • Kết nối Apple CarPlay/Android Auto
  • Cửa sổ trời Panorama

Động cơ

Mercedes trang bị cho GLC 300 4Matic 2021 mới trái tim là khối động cơ xăng 4 xi-lanh 2.0L tăng áp sản sinh công suất 258 mã lực, mô men xoắn cực đại 370Nm. Thông số này cho thấy xe tăng thêm 14 mã lực so với bản trước.

Xe 5 chỗ, Xe Mercedes 5 chỗ, Xe Mercedes SUV, Xe SUV 5 chỗ

Toàn bộ nguồn năng lượng trên được truyền xuống hệ dẫn động 4 bánh thông qua hộp số tự động 9 cấp. Xe hoàn thành bài tăng tốc từ 0-100 km chỉ với 6,2 giây và tốc độ tối đa đạt 240 km/h.

Vận hành êm ái nhưng vẫn rất mạnh mẽ

Xét về độ êm ái, Merc GLC 300 2021 thỏa mãn mọi giác quan của khách hàng khi sử dụng hệ thống treo Air Body Control phuộc khí. Hệ thống làm việc cực kỳ nhịp nhàng với các luồng khí chuyển động giúp xe rất đằm và êm mượt dù di chuyển ở tốc độ cao.

Xe 5 chỗ, Xe Mercedes 5 chỗ, Xe Mercedes SUV, Xe SUV 5 chỗ

Ngoài ra, xe còn được cung cấp 5 chế độ lái là Comfort, Eco, Sport, Sport+ và Individual giúp chủ nhân lựa chọn tùy thích. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian cho khả năng vận hành mạnh mẽ hơn khi tỷ lệ lực phân bổ đến các bánh hợp lý hơn tùy theo điều kiện đường.

An toàn hiện đại

  • Hỗ trợ đỗ xe chủ động Active Parking Assist tích hợp Parktronic
  • Cảnh báo mất tập trung Attention Assist
  • Hệ thống phanh ABS/BAS
  • Chống trượt khi tăng tốc ASR
  • Ổn định thân xe ESP
  • Hệ thống phanh chủ động Adaptive với tính năng hỗ trợ dừng xe và hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Phanh tay điều khiển điện tử
  • 7 túi khí gồm: túi khí phía trước, túi khí bên hông phía trước, túi khí đầu gối cho người lái, túi khí cửa sổ
  • Camera 360 độ

Kết luận

Mang danh phận là mẫu xe GLC 300 4Matic hàng nhập lần đầu xuất hiện tại Việt Nam. Có thể thấy hãng Mercedes đã tung ra một chiến lược giá không thể hoàn hảo hơn khi đè bẹp các đối thủ khác trong cùng phân khúc.

Xe 5 chỗ, Xe Mercedes 5 chỗ, Xe Mercedes SUV, Xe SUV 5 chỗ

Không chỉ vậy, con số 2,56 tỷ đồng đã bao gồm thuế cũng thật sự quá hấp dẫn với khách hàng sính ngoại. Dĩ nhiên với mức giá này, người dùng hoàn toàn có thể thay đổi ý định mua xe lắp ráp để chuyển qua mua xe nhập khi chỉ chênh lệch vài trăm triệu đồng.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Mercedes-Benz E180 âm thầm bán tại Việt Nam: Giá 2,05 tỷ đồng, 'cắt' trang bị, động cơ 1.5L yếu hơn Accord

Mercedes-Benz E 180 là lựa chọn phù hợp cho những người thường xuyên sử dụng sedan hạng sang cỡ trung đi phố.

Xem chi tiết: Mercedes-Benz E180 âm thầm bán tại Việt Nam: Giá 2,05 tỷ đồng, 'cắt' trang bị, động cơ 1.5L yếu hơn Accord

BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

BMW X3 2022 được nâng cấp về thiết kế, trang bị và cấu hình vận hành, xe có giá từ 43.700 USD.

Xem chi tiết: BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

‘Khủng long’ Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá chỉ khoảng 8 tỷ đồng

Cadillac Escalade hay còn được gọi với cái tên “Khủng long” chỉ độ to lớn, mạnh mẽ và hầm hố của nó. Cadillac Escalade 2021 đầu tiên vừa về Việt Nam bởi một đơn vị tư nhân tại Hà Nội. Sau gần một năm được liên tục chào bán, mẫu…

Xem chi tiết: ‘Khủng long’ Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá chỉ khoảng 8 tỷ đồng

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Dù có kích thước không hề nhỏ nhưng Mercedes-Benz S-Class tỏ ra khá nhanh nhạy trên đường thử.

Xem chi tiết: Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Mercedes-AMG E63 S Estate là một trong những chiếc xe gia đình nhanh nhất hiện nay nhờ sở hữu động cơ tăng áp kép V8 4.0L cho 603 mã lực. Tuy nhiên, hãng độ Posaidon vẫn chưa hài lòng với điều này.

Xem chi tiết: Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Chi tiết Mercedes-Maybach S500 giá 12 tỷ của ‘đại sứ cách ly’ Vũ Khắc Tiệp

Sở hữu nhiều xe sang, “Ông trùm chân dài” Vũ Khắc Tiệp từng để lộ hình ảnh chiếc Mercedes-Maybach S500 trong một lần anh mang xe đi bảo dưỡng. Vũ Khắc Tiệp là nhân vật nổi tiếng trong làng giải trí Việt Nam với biệt danh “ông trùm chân dài”,…

Xem chi tiết: Chi tiết Mercedes-Maybach S500 giá 12 tỷ của ‘đại sứ cách ly’ Vũ Khắc Tiệp

BRABUS nâng tầm Mercedes G63 với bản độ Limousine dài hơn 12 mét, siêu sang, siêu chất, siêu ấn tượng

Mới đây, kênh Youtube của SUPERCARBLONDIE vừa đăng tải 1 đoạn video về chiếc Limousine dài hơn 12 mét, được thiết kế dựa trên chiếc SUV Mercedes G63. Đây là bản độ kỳ công và tốn không ít thời gian của hãng độ danh tiếng BRABUS. Chiếc Limousine siêu sang…

Xem chi tiết: BRABUS nâng tầm Mercedes G63 với bản độ Limousine dài hơn 12 mét, siêu sang, siêu chất, siêu ấn tượng

Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Theo Automotive News, thương hiệu xe sang Mercedes-Benz đang bán 25 đại lý, phòng trưng bày dịch vụ và một số trang website ở châu Âu, chủ yếu tập trung ở Bỉ, Anh và Tây Ban Nha. Hãng xe Đức định giá mỗi cơ sở và website từ 30 –…

Xem chi tiết: Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Land Rover Defender 90 đổ bộ thị trường Việt với 2 phiên bản, quyết ăn thua cùng Mercedes-Benz G-Class

Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Mercedes-Benz Sprinter thêm nửa tỷ để trở thành bản độ siêu ngầu từ trong ra ngoài

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Cận cảnh hàng hiếm Mercedes-Benz E400 mui trần đời 2014 ở Hà Nội

Ngắm Mercedes-AMG G63 bọc thép chống đạn hơn 34 tỷ đồng

500 E: "Con lai" Porsche và Mercedes-Benz vẫn "phong độ" sau 30 năm

Mercedes-AMG G63 bọc giáp này sẽ là của bạn với giá chỉ 34 tỷ đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất