Đánh giá xe Kia Seltos 1.4 Turbo Premium 2020, Xe 5 chỗ máy xăng 1.4L Turbo. Giá xe Kia Seltos Premium 2020 lăn bánh khuyến mãi. Thông số kỹ thuật.





Phân khúc SUV hạng B trong thời gian tới hứa hẹn sẽ có cuộc “soán ngôi” Hyundai Kona đầy kịch tính khi Kia vừa mới trình làng “tân binh” Seltos. Giống như cách mà Kona lật đổ “cựu vương” Ford EcoSport ở những năm trước.

Bán xe Chevrolet Orlando, Xe 5 chỗ, Xe Ô tô KIA 5 chỗ, Xe SUV 5 chỗ

Trong đó, phiên bản “trùm cuối” Seltos Turbo Premium dành được sự chú ý lớn từ khách hàng Việt khi sở hữu hàng tá các trang bị và tính năng độc nhất phân khúc. Hãy cùng muaxegiatot.vn tìm hiểu xem phiên bản này có gì đặc biệt.

  1. Thông số kỹ thuật Kia Seltos 1.4 Turbo Premium 2020
  2. Giá xe Kia Seltos 1.4 Turbo Premium 2020
  3. Ngoại thất Kia Seltos 1.4 Turbo Premium 2020 – Trẻ trung, năng động, đầy cuốn hút
  4. Nội thất Kia Seltos 1.4 Turbo Premium 2020 – Rộng rãi, đầy ắp công nghệ
  5. Tiện nghi – Hiện đại, làm mát cực tốt
  6. Động cơ
  7. Vận hành – Lội nước tốt, cảm giác lái thú vị
  8. An toàn – Đủ sức phục vụ gia đình
  9. Kết luận

Thông số kỹ thuật Kia Seltos 1.4 Turbo Premium 2020

Tên xe Kia Seltos 1.4 Turbo Premium
Số chỗ ngồi 05
Kiểu xe SUV đô thị
Xuất xứ Lắp ráp trong nước
Kích thước DxRxC 4.315 x 1.800 x 1.645 mm
Tự trọng 1.290 kg
Toàn tải 1.740 kg
Chiều dài cơ sở 2.610 mm
Động cơ Kappa 1.4L T-GDI
Loại nhiên liệu Xăng
Dung tích bình nhiên liệu 50 lít
Công suất cực đại 138 mã lực
Mô-men xoắn cực đại 242 Nm
Hộp số Ly hợp kép 7 cấp
Hệ dẫn động Cấu trước
Treo trước/sau MacPherson/thanh cân bằng
Phanh trước/sau Đĩa
Trợ lực lái Điện
Chế độ lái Eco, Normal và Sport
Cỡ mâm 17 inch
Khoảng sáng gầm cao 190 mm

Giá xe Kia Seltos 1.4 Turbo Premium 2020


Giá xe Kia Seltos 1.4 Premium niêm yết: 719.000.000 đồng

  • Giá lăn bánh dự kiến tại TP.HCM: 777.000.000 đồng
  • Giá lăn bánh dự kiến tại Hà Nội: 784.000.000 đồng
  • Giá lăn bánh dự kiến tại Tỉnh/thành khác: 758.000.000 đồng

Màu sắc

Tương tự như các phiên bản khác, Kia Seltos Premium cũng có 2 tùy chọn màu đơn và kết hợp 2 tone màu cho màu sơn ngoại thất. Cụ thể gồm có:

  • 5 màu đơn gồm Trắng, Đen, Đỏ, Vàng, Cam
  • 4 tùy chọn kết hợp 2 tông màu cá tính gồm Trắng đen, Đỏ đen, Vàng đen, Cam đen.

KIA HỒ CHÍ MINH

KIA HÀ NỘI


KIA BÌNH DƯƠNG

(Vui lòng liên hệ theo từng khu vực để được hỗ trợ tốt nhất)

Ngoại thất Kia Seltos 1.4 Turbo Premium 2020 – Trẻ trung, năng động, đầy cuốn hút

Tại thị trường Việt Nam, ngoại hình của một chiếc ô tô đóng vai trò rất quan trọng ảnh hưởng đến quyết định xuống tiền. Kia Seltos 1.4 Premium 2020 với phong cách thiết kế trẻ trung, năng động, đầy cuốn hút nhờ qua tay “Phù thủy thiết kế” Peter Schreyer hứa hẹn sẽ dễ dàng chinh phục khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Bán xe Chevrolet Orlando, Xe 5 chỗ, Xe Ô tô KIA 5 chỗ, Xe SUV 5 chỗ

Về mặt số đo, Kia Seltos Premium có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.315 x 1.800 x 1.645 mm. Bán kính vòng quay đạt 5.3 m giúp việc quay đầu xe trong phố không gây khó khăn cho người lái.

Có thể thấy, kích thước tổng thể của Kia Seltos Premium gần tiệm cận với các mẫu xe phân khúc SUV hạng C. So với những đối thủ Kona 2020, EcoSport 2020 hay HR-V 2020, Seltos đều tỏ ra bề thế hơn khi đặt cạnh.

Đầu xe

Bán xe Chevrolet Orlando, Xe 5 chỗ, Xe Ô tô KIA 5 chỗ, Xe SUV 5 chỗ

Nhìn từ trực diện, Seltos Premium trông khá hiện đại, cao cấp với phần nắp capo có thiết kế dài hơn các đối thủ trong phân khúc. Đồng thời có độ nhận diện cao khi sở hữu cụm đèn trước chia thành 2 tầng.

Phía trên là cụm đèn chiếu sáng LED hiện đại cho hiệu năng mạnh mẽ hơn loại Halogen Projector trên bản tiêu chuẩn và Luxury. Đi kèm là dải LED ban ngày sắc sảo với tên gọi Heart-Beat.

Bán xe Chevrolet Orlando, Xe 5 chỗ, Xe Ô tô KIA 5 chỗ, Xe SUV 5 chỗ

Trong khi đó, tầng dưới tạo hiệu ứng thị giác mạnh mẽ với dải đèn LED xi nhan hiệu ứng 3D đa tầng độc đáo. Cụm đèn sương mù bên dưới có tạo hình như một khối băng lạ mắt ứng dụng công nghệ LED hiện đại.

Kia Seltos có nắp capô tương đối dài khi so với các mẫu SUV dẫn động cầu trước tiêu biểu trong phân khúc. Nét thiết kế này mang lại sự hiện đại và cao cấp cho Kia Seltos.

Thân xe

Bán xe Chevrolet Orlando, Xe 5 chỗ, Xe Ô tô KIA 5 chỗ, Xe SUV 5 chỗ

Đối với những khách hàng trẻ năng động sẽ nhanh chóng tìm thấy sự đồng điệu khi nhìn vào phần hông với những đường gân sắc sảo. Điểm cộng lớn nhất là phần nóc xe sơn đen bóng tương phản với màu sơn thân xe thường gặp trên những mẫu xe sang mang phong cách thể thao.

“Dàn chân” của Kia Seltos 1.4 Turbo Premium 2020 có thiết kế khá thời thượng với thiết kế 5 chấu kép 17 inch dạng chữ “Y với điểm nhấn là nắp chụp la-zăng viền đỏ. 4 hốc bánh xe và ốp sườn đều có phần ốp bảo vệ giúp hạn chế các vết xước khi va quẹt, đồng thời tạo cái nhìn việt dã.

Đuôi xe

Bán xe Chevrolet Orlando, Xe 5 chỗ, Xe Ô tô KIA 5 chỗ, Xe SUV 5 chỗ

Phần đuôi xe của Kia Seltos Premium cũng được thiết kế chỉnh chu với nhiều chi tiết nổi bật. Đáng chú ý nhất là cụm đèn hậu LED có đồ họa 3D tương đồng với các dải LED ở cụm đèn trước mang đến cái nhìn rất cuốn hút.

Cánh lướt gió trên cao có dạng spoiler có tác dụng hạn chế tình trạng gió xoáy tập trung ở đuôi xe giúp xe bớt ồn và vận hành tiết kiệm hơn. Hệ thống ống xả kép chỉ là đồ trang trí nhưng rõ ràng khi nhìn từ sau, Seltos Premium trông khá thể thao.

Nội thất Kia Seltos 1.4 Turbo Premium 2020 – Rộng rãi, đầy ắp công nghệ

Khác với bản tiêu chuẩn và Luxury, ngay khi vừa bước vào khoang cabin của Seltos Premium, người dùng sẽ được chào đón bởi hệ thống đèn Mood Light. Hệ thống đèn này có thể thay đổi màu sắc theo điệu nhạc để mang lại cảm giác thoải mái cho hành khác.

Cụ thể có 6 chủ đề và 8 màu sắc tùy chỉnh, KIA Seltos Premium 2020 cũng chính là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc dụng hệ thống đèn thông minh Mood Light. Bên cạnh đó, Seltos Premium còn có nhiều món “đồ chơi” khác ấn tượng không kém.

Khoang lái

Bán xe Chevrolet Orlando, Xe 5 chỗ, Xe Ô tô KIA 5 chỗ, Xe SUV 5 chỗ

Bên cạnh sự bổ sung của hệ thống đèn Mood Light, phiên bản Seltos Premium còn được bổ sung cửa sổ trời – trang bị được khách hàng Việt rất ưa chuộng. Bên cạnh đó còn có một số nâng cấp dành riêng cho bản Premium như:

  • Gương chiếu hậu chống chói ECM
  • Ghế lái chỉnh điện
  • Tính năng làm mát 3 chế độ cho hàng ghế trước duy nhất trong phân khúc, rất đắt giá với nơi có khí hậu nóng ẩm như Việt Nam
  • Màn hình cảm ứng 10.25 inch lớn nhất phân khúc phục vụ nhu cầu giải trí tốt hơn

Seltos Premium vẫn được trang bị vô lăng 3 chấu bọc da đa chức năng có kiểu dáng đáy phẳng thể thao góp phần mang lại cảm giác lái hứng khởi. Có thể thấy, khoang lái của Seltos Premium rất tiện nghi không thua kém gì các mẫu xe cao cấp.

Khoang hành khách

Bán xe Chevrolet Orlando, Xe 5 chỗ, Xe Ô tô KIA 5 chỗ, Xe SUV 5 chỗ

Seltos Premium có trục cơ sở dài 2.610 mm lớn nhất phân khúc, nhờ đó không để chân ở hàng ghế sau rất rộng rãi tiệm cận các mẫu SUV hạng C. Toàn bộ ghế ngồi được bọc da êm ái với tone màu beige toát lên vẻ sang trọng, cao cấp.

Đặc biệt, hàng ghế sau của Seltos Premium có thể ngả lưng 32 độ và các cửa gió điều hòa. Cả 2 tính năng này đều độc nhất phân khúc giúp hành khách cảm thấy thư giãn và thoải mái trong những chuyến đi xa.

Khoang hành lý

Không chỉ sở hữu không gian để chân hàng ghế sau rộng nhất phân khúc, Seltos Premium còn sở hữu khoang hành lý cực rộng rãi với dung tích 433 lít. Lớn hơn khoảng 20% so với Kona mà không cần hàng ghế sau phải hy sinh không gian.

Tiện nghi – Hiện đại, làm mát cực tốt

Bán xe Chevrolet Orlando, Xe 5 chỗ, Xe Ô tô KIA 5 chỗ, Xe SUV 5 chỗ

Trong khi bản tiêu chuẩn chỉ có dàn lạnh chỉnh cơ thì Seltos Premium đã được trang bị hệ thống điều hòa tự động cho khả năng làm mát tốt hơn. Hỗ trợ cùng là tính năng làm mát ghế ngồi phía trước và các cửa gió phục vụ hàng ghế sau.

Kia Seltos 1.4 Turbo Premium 2020 cũng là phiên bản được trang bị màn hình giải trí khủng lên tới 10.25 inch (bản Luxury chỉ 8 inch, bản tiêu chuẩn không có màn hình). Đây cũng chính là màn hình lớn nhất phân khúc SUV hạng B tính đến thời điểm hiện tại.

Bên cạnh đó, Seltos Premium còn có một số tính năng đáng chú ý như

  • Hỗ trợ kết nối Apple Carplay, Android Auto
  • Dàn âm thanh 6 loa
  • Chía khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm (bản tiêu chuẩn không có)

Động cơ

Bán xe Chevrolet Orlando, Xe 5 chỗ, Xe Ô tô KIA 5 chỗ, Xe SUV 5 chỗ

Xe KIA Seltos bản Premium có “trái tim” là khối động cơ Xăng Kappa 1.4L T-GDI cho công suất tối đa 138 mã lực và 242 Nm mô men xoắn cực đại. Toàn bộ sức mạnh được truyền xuống hệ dẫn động cầu trước thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Việc sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp đã tạo lợi thế lớn cho Seltos Premium cho các đối thủ cùng phân khúc. Hộp số này mang lại trải nghiệm lái rất thú vị, êm ái khi đi trong phố nhưng khi cần mạnh mẽ, hộp số chuyển số rất dứt khoát ở dải vòng tua cao.

Vận hành – Lội nước tốt, cảm giác lái thú vị

Vào mùa mưa, đường xá Việt Nam thường xuyên xảy ra ngập lụt, dó đó những mẫu xe gầm cao trong những năm gần đây đang trở thành xu hướng. Seltos Premium có lợi thế khoảng gầm cao tới 190 mm, “nhỉnh” hơn cả đối thủ Kona 20 mm sẽ giúp khách hàng cảm thấy yên tâm khi di chuyển ở những con đường ngập nước.

Bên cạnh 3 chế độ lái Eco, Normal và Sport, Kia còn trang bị cho Seltos Premium 3 chế độ kiểm soát lực kéo độc nhất phân khúc. Bao gồm Snow (tuyết), Mud (bùn), Sand (cát) cho phép Seltos Premium thích nghi tốt với nhiều loại địa hình phức tạp.

Bán xe Chevrolet Orlando, Xe 5 chỗ, Xe Ô tô KIA 5 chỗ, Xe SUV 5 chỗ

Seltos Premium sử dụng treo trước/sau dạng MacPherson/thanh cân bằng. Đi kèm là bộ lốp dày Continental UltraContact UC6 có thông số 215/60R17 có khả ưu điểm bám đường tốt, giảm tiếng ồn và độ bền cao.

An toàn – Đủ sức phục vụ gia đình

Danh sách hệ thống an toàn trên Kia Seltos 1.4 Turbo Premium 2020 gồm có:

  • Camera lùi (bản tiêu chuẩn không có)
  • Chống bó cứng phanh ABS
  • Phân phối lực phanh điện tử EBD
  • Cân bằng điện tử
  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • 6 túi khí (bản tiêu chuẩn và Luxury chỉ có 2 túi khí)

Kết luận

Nhìn chung, Kia Seltos Premium là mẫu SUV hạng B đáng mua nhất thời điểm hiện tại dành cho những gia đình có yêu cầu cao về mức tiện nghi. Đồng thời đáp ứng nhu cầu di chuyển linh hoạt trong đô thị và kể cả các địa hình khó. Đây hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm, thậm chí có thể soán ngôi Hyundai Kona.

KIA HỒ CHÍ MINH

KIA HÀ NỘI

KIA BÌNH DƯƠNG

(Vui lòng liên hệ theo từng khu vực để được hỗ trợ tốt nhất)

Tham khảo thêm các phiên bản khác:

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc Kia vừa qua đã công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Kia Sportage thế hệ mới nhất. Sự ra đời của mẫu xe với thiết kế hiện đại này là thành quả của sự phối hợp giữa mạng lưới…

Xem chi tiết: Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Mẫu xe sedan hạng C - Hyundai Elantra tại thị trường Việt nam đang một số đại lý giảm giá từ 20 đến 40 triệu đồng. Đây là động thái nhằm cạnh tranh với đối thủ Kia Cerato cũng vừa giảm giá mới đây.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Kia Sportage đã được thay đổi gần như hoàn toàn từ trong ra ngoài cho thế hệ thứ 5. Những hình ảnh chính thức đầu tiên về mẫu SUV cỡ trung này được tiết lộ trước khi ra mắt thị trường vào cuối năm 2021 kèm giá bán dự kiến.

Xem chi tiết: Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Chào các bạn, AUTOBIS vinh dự là đơn vị thi công được anh chủ xe lựa chọn là gara thi công nâng cấp hệ thống âm thanh cho chiếc Kia Sorento 2021. Anh chủ xe là tín đồ của môn âm thanh nên hệ thống loa Bose zin theo xe…

Xem chi tiết: Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 đã được nâng cấp hoàn toàn về ngoại hình lẫn nội thất, mang đến hình ảnh một chiếc crossover cỡ nhỏ mới mẻ và hấp dẫn hơn.

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Mẫu xe Kia Sportage 2022 thế hệ thứ 5 cuối cùng cũng ra mắt chính thức. Ngoại hình thể thao, năng động theo ngôn ngữ thiết kế mới của Sportage hứa hẹn sẽ chinh phục được nhiều khách hàng. Sau nhiều hình ảnh teaser và chạy thử, Kia cuối cùng…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Đúng như dự đoán, Kia Sportage thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới sở hữu diện mạo sắc nét và hiện đại hơn hẳn so với mẫu xe tiền nhiệm, không gian bên trong xe cũng được lột xác với màn hình cong khổng lồ và nhiều trang bị tiên…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Kia Cerato - Sedan cỡ C hút khách tại Việt Nam

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 có gì để "đả bại" Hyundai Tucson?

Kia Sportage 2022 'lột xác' ấn tượng với thiết kế táo bạo

"Vén màn" Kia Sportage 2022 với thiết kế sắc sảo, cao cấp và nội thất "chuẩn xe sang"

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 ra mắt

Chiếc SUV hạng C Kia từng bị "hắt hủi" tại Việt Nam trở lại, thiết kế gây tranh cãi hơn anh em Hyundai Tucson

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất