Đánh giá xe KIA Cerato 2020, Hình ảnh nội ngoại thất, Xe sedan hạng C giá rẻ. Giá xe Kia Cerato 2020 lăn bánh khuyến mãi. Tư vấn trả góp. Thông số kỹ thuật.





Kia Cerato 2020 là mẫu sedan hạng C đang thu hút rất nhiều khách hàng trẻ tại Việt Nam nhờ mức giá thành phù hợp cùng ngoại hình bắt mắt. 

Kia Cerato GT, Phiên bản hiệu suất cao, Xe sedan hạng C

Sở hữu những đặc tính của xe Hàn như giá bán tốt nhất phân khúc, option đa dạng, Cerato thường xuyên lọt top 10 xe bán chạy nhất tháng tại thị trường Việt Nam. Hiện tại, xe đang tạo ra không ít sóng gió cho những đối thủ khác như Mazda 3 sedan, Honda Civic hay Toyota Altis…

  1. Thông số kỹ thuật 
  2. Giá bán
  3. Ngoại thất – Trẻ trung, cá tính
    1. Đầu xe
    2. Thân xe
    3. Đuôi xe
  4. Nội thất – Hiện đại, rộng rãi
    1. Khoang lái 
    2. Khoang hành khách
    3. Khoang hành lý
    4. Tiện nghi – đa dạng
  5. Động cơ
  6. Vận hành – Mạnh mẽ
  7. Nhiều tính năng an toàn
  8. So sánh nhanh Kia Cerato 2020 với các đối thủ trong phân khúc
  9. Kết luận

Thông số kỹ thuật 

Tên xe Kia Cerato 2020
Số chỗ ngồi 05
Kiểu xe Sedan
Xuất xứ Lắp ráp trong nước
Kích thước tổng thể DxRxC 4640 x 1800 x 1450 mm
Chiều dài cơ sở 2700 mm
Không tải/toàn tải (kg) 1320/1720
Động cơ Xăng, Nu 2.0L và Xăng Gamma 1.6L
Dung tích bình nhiên liệu 50L
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất tối đa 128-159 mã lực
Mô men xoắn cực đại 157-194 Nm
Hộp số Tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp
Hệ dẫn động Cầu trước
Treo trước/sau MacPherson/thanh xoắn
Phanh trước/sau Đĩa/Đĩa
Tay lái trợ lực Điện
Khoảng sáng gầm xe 150 mm
Cỡ lốp 225/45R17

Giá bán

Bảng giá xe Kia Cerato mới nhất (ĐVT: Triệu VNĐ)
Phiên bản Cerato 1.6MT Cerato 1.6AT Cerato 1.6 Deluxe Cerato 2.0 Premium
Giá công bố 559 589 635 675
Khuyến mãi Liên hệ!
Giá xe Kia Cerato lăn bánh tạm tính (ĐVT: Triệu VNĐ)
Tp. Hồ Chí Minh  609  640  689  731
Hà Nội  614  646  695  737
Tỉnh/Thành  590  621  670  712

Ghi chú: Giá lăn bánh Kia Cerato tạm tính được chúng tôi tính toán ở trên chưa trừ đi mục khuyến mại (11/2020).


Màu xe: Đỏ, Xanh đen, Trắng, Đen, Bạc, Xám kim loại.

Hỗ trợ mua xe Kia Cerato trả góp: Lãi suất thấp, thời gian vay từ 2 – 7 năm, thủ tục nhanh gọn.

(Vui lòng liên hệ theo từng khu vực để được hỗ trợ tốt nhất)

Ngoại thất – Trẻ trung, cá tính

Kia Cerato 2020 mới có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4640 x 1800 x 1450 mm. khoảng sáng gầm 150mm, bán kính quay vòng 5,3m giúp xe dễ dàng xoay sở trong đô thị đông đúc.

Đầu xe

Kia Cerato GT, Phiên bản hiệu suất cao, Xe sedan hạng C

Nhìn từ trực diện, Kia Cerato 2020 trông rất nam tính, thể thao với bộ lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng này đã được tinh chỉnh bắt mắt. Đèn pha của xe xếch lên cao với các điểm sáng nhỏ li ti bên trong. Đó chính là đèn định vị LED 4 bóng xếp thành hình chữ “X” độc đáo.

Kia Cerato GT, Phiên bản hiệu suất cao, Xe sedan hạng C


Cerato mang đến 2 tùy chọn về công nghệ đèn là Halogen dạng thấu kính/LED kèm tính năng tự động bật/tắt. Nằm trên cản trước, xe có bộ khuếch tán màu đen to lớn trải dài ra hai bên gồm nhiều nan ngang bằng nhựa bóng.

Hai bên, hốc hút gió lớn với đèn sương mù và cánh định hướng lấy cảm hứng từ mẫu xe thể thao Stinger giúp Cerato hoàn hảo hơn.

Thân xe

Kia Cerato GT, Phiên bản hiệu suất cao, Xe sedan hạng C

Nhìn từ một bên, Xe Cerato 2020 mới khiến người dùng xuýt xoa bởi thân hình thuôn dài bắt mắt. Trụ C vát xéo tạo kiểu dáng coupe thể thao và năng động hơn. Xe được trang bị bộ vành 5 chấu kép hai màu đen-trắng kích thước 17 inch rất phù hợp với cơ thể.

Mũi xe vươn dài về phía trước và có xu hướng cụp xuống dưới trong khi đuôi xe như hợp một thể với phần thân. Cùng với đó là cặp gương chiếu hậu có chức năng gập-chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ.

Đuôi xe

Kia Cerato GT, Phiên bản hiệu suất cao, Xe sedan hạng C

Tương tự phần đầu, đuôi xe cũng rất bắt mắt nhờ những chi tiết tô đậm phong cách thể thao, nam tính. Đèn hậu của xe có các dải đèn báo phanh dạng LED góc cạnh gập vào nhau đầy tinh tế. Nối liền là một dài đèn kéo dài xuyên suốt nhưng đáng tiếc là nó không phát sáng như những mẫu xe sang hiện nay.

Bên dưới, cản sau nhô cao dày cộm và được ôm trọn bởi hốc đèn sương mù hình tam giác ốp vào. Phiên bản Premium vừa được bổ sung ống xả kép nâng đỡ cho họa tiết tổ ong trên cản sau rất độc đáo.

Nội thất – Hiện đại, rộng rãi

Đặt chân vào khoang cabin xe Kia Cerato 2020, khách hàng sẽ cảm nhận ngay độ rộng rãi nhờ trục cơ sở dài  2700 mm. Hai hàng ghế cách nhau một khoảng rất thoải mái kết hợp cùng cửa sổ trời điều khiển điện mang đến cảm giác thoáng đãng.

Khoang lái 

Kia Cerato GT, Phiên bản hiệu suất cao, Xe sedan hạng C

Khoang lái chiếc Kia Cerato được thiết kế lại hoàn toàn mới nên trông rất ấn tượng và khác biệt. Nhìn vào đây, bạn hoàn toàn có thể liên tưởng đến những chiếc xe có phong cách thiết kế Châu Âu vì gu tạo hình sự mới mẻ, lạ mắt.

Táp lô chủ yếu là nhựa cứng màu đen nhưng cách mà các nhà thiết kế điểm xuyết dải kim loại vào đó cùng màn hình cảm ứng đặt nổi lên trên là điều khiến xe sang trọng hơn.

Kia Cerato GT, Phiên bản hiệu suất cao, Xe sedan hạng C

Xe lược bỏ bớt các dàn nút chỉnh cơ rối rắm và gói gọn lại chỉ với 2 hàng nằm song song nhau. Cần số ngay sát bên dưới bảng điều khiển trung tâm bày trí gọn gàng, khoa học.

Chi tiết khiến khách hàng quan tâm nhất đó là vô lăng thiết kế mới vành nhỏ hơn và chấu bên dưới đưa ra ngoài cá tính. Tay lái của xe là dạng 3 chấu bọc da, mạ bạc và có thể điều chỉnh 4 hướng.

Xe có ghế lái chỉnh điện 10 hướng hoặc chỉnh cơ 6 hướng giúp bạn tìm được tư thế ngồi thoải mái và phù hợp hơn.

Khoang hành khách

Kia Cerato GT, Phiên bản hiệu suất cao, Xe sedan hạng C

Các ghế trên xe đều được bọc da cao cấp khi kết hợp 2 tone màu đen-đỏ đầy nam tính. Chất liệu da tổng hợp khá mát, mịn và cũng dễ vệ sinh hơn.Mặt nệm dày và vùng lưng hơi lõm sâu vào trong giúp cải thiện độ thoải mái khi ngồi trên xe.

Hàng ghế sau có tựa tay lớn giúp bạn bớt mệt mỏi khi đi xa. Trần xe cao, thoáng cùng chỗ ngồi rộng nhất phân khúc giúp những khách hàng trên 1m75 cũng cảm thấy hài lòng khi nghỉ lưng.

Khoang hành lý

Với dung tích khoang hành lý đạt 502L rộng rãi, khách hàng có thể chứa kha khá valy khi đi xa. Bạn hoàn toàn có thể gập hàng ghế sau lại theo tỷ lệ  60:40 để thông khoang cabin.

Tiện nghi – đa dạng

Kia Cerato GT, Phiên bản hiệu suất cao, Xe sedan hạng C

Mang bản chất là mẫu xe Hàn Quốc nên Kia Cerato có mức tiện nghi rất ấn tượng. Xe sử dụng điều hòa 2 vùng độc lập hoặc chỉnh cơ. Cửa gió điều hòa hàng ghế sau giúp lan tỏa luồng không khí cho cả hàng ghế sau.

Sạc điện thoại không dây là tính năng  đáng chú ý nhất giúp khách hàng tiện hơn trong việc sạc pin các thiết bị. Ngoài ra, xe còn có nhiều tính năng giải trí khác như:

  • Màn hình giải trí 8 inch
  • Hệ thống dẫn đường AVN
  • Kết nối AUX, USB, Bluetooth
  • Chế độ thoại rảnh tay
  • Chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm

Động cơ

Xe có hai lựa chọn về khối động cơ là Xăng Gamma 1.6L và Xăng Nu 2.0L, cả 2 động cơ này đều có cấu hình 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, Dual CVVT.

Kia Cerato GT, Phiên bản hiệu suất cao, Xe sedan hạng C

Cỗ máy trên lần lượt sản sinh ra công suất tối đa 128-159 mã lực, mô men xoắn cực đại 157-194 Nm. Tùy theo số tiền khách hàng bỏ ra mà bạn sẽ có 2 tùy chọn hộp số gồm số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp.

Xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước cho khả năng điều hướng tốt, vào cua ổn định và nhịp nhàng hơn. Với phiên bản số sàn 6 cấp, người dùng sẽ phải thao tác khá nhiều khi di chuyển ở nội thành đông đúc. Cảm giác giật số vẫn xuất hiện nhưng không quá mạnh đến mức bị hụt hẫng người về sau.

Kia Cerato GT, Phiên bản hiệu suất cao, Xe sedan hạng C

Ngược lại ở phiên bản số tự động 6 cấp, các cấp số trơn tru, mượt mà hơn. Thời gian sang số cũng khá nhanh và dĩ nhiên tùy theo chế độ lái mà bạn lựa chọn xe sẽ có thuật toán nhất định để tính toán thời gian chuyển số! 

Vận hành – Mạnh mẽ

Kia Cerato 2020 mới thiết lập cho khách hàng 3 chế độ vận hành gồm Eco, Comfort và Sport. Chế độ Eco vào ga trễ để tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hơn, Comfort giúp xe nhẹ nhàng lướt đi trên phố.Sport giúp vận hành nhanh, máy bốc và động cơ nổ giòn hơn.

Kia Cerato GT, Phiên bản hiệu suất cao, Xe sedan hạng C

Nhờ hệ thống treo trước/sau kiểu MacPherson/thanh xoắn đi cùng lốp 225/45R17 mà Cerato di chuyển êm ái hơn khi đi qua đoạn đường nhiều ổ gà.

Khả năng xử lý cách âm tốt hơn hẳn bản tiền nhiệm. Phanh xe có hiệu năng tốt, nhạy và đạt độ chính xác cao. Đặc biệt, xe chắc chắn hơn nhờ cơ cấu khung làm từ 54% thép cường lực đảm bảo sự ổn định và không gây ra cảm giác chòng chành khi di chuyển.

Nhiều tính năng an toàn

Tổ hợp tính năng an toàn đáng giá nhất trên Kia Cerato là Camera lùi và cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước-sau giúp bạn tiến hành lùi xe chính xác hơn mà không lo va chạm.

Ngoài ra xe còn có:

  • 2-6 túi khí
  • Chống bó cứng phanh ABS
  • Phân phối lực phanh điện tử EBD
  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp BA
  • Hỗ trợ khởi động ngang dốc HAC
  • Cân bằng điện tử ESP
  • Ổn định thân xe VSM
  • Cruise control
  • Tự động khóa cửa khi vận hành
  • Camera lùi
  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước-sau

So sánh nhanh Kia Cerato 2020 với các đối thủ trong phân khúc

Kia Cerato Mazda3 Toyota Altis
Giá bán 559-675 triệu 719-939 triệu 697-932 triệu
Công nghệ đèn pha LED LED LED
Chiều dài cơ sở 2700 mm 2725 mm 2700 mm
Dung tích khoang hành lý 502 lít 450 lít 470 lít
Điều hòa Tự động 2 vùng Tự động 2 vùng Tự động 1 vùng
Cửa gió hàng ghế sau Không
Màn hình cảm ứng 8 inch 8.8 inch 7 inch
Sạc điện thoại không dây Không Không
Hệ thống dẫn đường Không
Công suất 128-159 mã lực 110-153 mã lực 138-143 mã lực

Xem chi tiết:

Với mức giá khởi điểm chỉ từ 559 triệu đồng, việc tiếp cận Kia Cerato 2020 trở nên dễ dàng hơn hẳn 2 mẫu xe Nhật. Thậm chí, phiên bản Premium cao cấp nhất của Kia Cerato 2020 cũng rẻ hơn bản tiêu chuẩn của Mazda3 và Toyota Altis.

Hệ thống chiếu sáng của Cerato cũng khá tương đồng với các đối thủ khi cùng sử dụng đèn pha LED. Tương tự độ rộng rãi trong khoang cabin cũng không chênh lệch nhiều, chiều dài cơ sở chỉ kém 25 mm so với Mazda3 và ngang với Altis.

Tuy nhiên, xét về độ rộng rãi khoang hành lý, Cerato “ăn đứt” các đối thủ khi dung tích nhỉnh hơn Mazda3 và Altis lần lượt là 52 và 32 lít.

Khả năng làm mát của Cerato tương đồng với Mazda3 nhưng vượt trội hơn Altis chỉ có tự động 1 vùng. Dù có giá bán rẻ nhất nhưng Cerato lại có tính năng sạc điện thoại không dây độc nhất trong phân khúc.

Đặc biệt, sức mạnh động của Cerato (159 mã lực) còn vượt trội hơn các Mazda3 (153 mã lực) và Altis (143 mã lực). Nhờ đó, cảm giác lái trên Cerato luôn được đánh giá cao nhất.  

(Vui lòng liên hệ theo từng khu vực để được hỗ trợ tốt nhất)

Kết luận

Có thể thấy với những gì đang có, Kia Cerato hoàn toàn đáp ứng được những tiêu chí mà khách hàng Việt khi mua xe. Đầu tiên là ngoại hình trẻ trung, năng động phù hợp với cả khách hàng nam và nữ có lối sống hiện đại, văn minh.

Kế đến là xe có nhiều trang bị option- điều rất nhiều người dùng Việt quan tâm trong thời đại  công nghệ như hiện nay. Và cuối cùng là mức giá bán vô cùng hấp dẫn mà khách hàng trẻ có thể dễ dàng tiếp cận để tậu ngay một chiếc xế hộp cho riêng mình.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc Kia vừa qua đã công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Kia Sportage thế hệ mới nhất. Sự ra đời của mẫu xe với thiết kế hiện đại này là thành quả của sự phối hợp giữa mạng lưới…

Xem chi tiết: Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Mẫu xe sedan hạng C - Hyundai Elantra tại thị trường Việt nam đang một số đại lý giảm giá từ 20 đến 40 triệu đồng. Đây là động thái nhằm cạnh tranh với đối thủ Kia Cerato cũng vừa giảm giá mới đây.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Kia Sportage đã được thay đổi gần như hoàn toàn từ trong ra ngoài cho thế hệ thứ 5. Những hình ảnh chính thức đầu tiên về mẫu SUV cỡ trung này được tiết lộ trước khi ra mắt thị trường vào cuối năm 2021 kèm giá bán dự kiến.

Xem chi tiết: Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Chào các bạn, AUTOBIS vinh dự là đơn vị thi công được anh chủ xe lựa chọn là gara thi công nâng cấp hệ thống âm thanh cho chiếc Kia Sorento 2021. Anh chủ xe là tín đồ của môn âm thanh nên hệ thống loa Bose zin theo xe…

Xem chi tiết: Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 đã được nâng cấp hoàn toàn về ngoại hình lẫn nội thất, mang đến hình ảnh một chiếc crossover cỡ nhỏ mới mẻ và hấp dẫn hơn.

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Mẫu xe Kia Sportage 2022 thế hệ thứ 5 cuối cùng cũng ra mắt chính thức. Ngoại hình thể thao, năng động theo ngôn ngữ thiết kế mới của Sportage hứa hẹn sẽ chinh phục được nhiều khách hàng. Sau nhiều hình ảnh teaser và chạy thử, Kia cuối cùng…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Đúng như dự đoán, Kia Sportage thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới sở hữu diện mạo sắc nét và hiện đại hơn hẳn so với mẫu xe tiền nhiệm, không gian bên trong xe cũng được lột xác với màn hình cong khổng lồ và nhiều trang bị tiên…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Kia Cerato - Sedan cỡ C hút khách tại Việt Nam

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 có gì để "đả bại" Hyundai Tucson?

Kia Sportage 2022 'lột xác' ấn tượng với thiết kế táo bạo

"Vén màn" Kia Sportage 2022 với thiết kế sắc sảo, cao cấp và nội thất "chuẩn xe sang"

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 ra mắt

Chiếc SUV hạng C Kia từng bị "hắt hủi" tại Việt Nam trở lại, thiết kế gây tranh cãi hơn anh em Hyundai Tucson

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất