Honda vừa trình làng mẫu xe Civic Sedan thế hệ thứ 11 hoàn toàn mới. Được trang bị đầy đủ công nghệ mới, từ cụm đồng hồ đo kỹ thuật số, hệ thống âm thanh Bose, cùng thiết kế được tinh chỉnh từ trong ra ngoài, Civic mới sẽ tiếp tục giữ kỷ lục là một trong những chiếc xe bán chạy nhất tại Mỹ trong 48 năm qua.





Thiết kế đơn giản, tập trung vào con người

Bước sang thế thệ thứ 11, Honda đã cố gắng đơn giản hóa thiết kế của Civic từ ngoại thất đến nội thất. Để làm được điều đó, hãng xe Nhật đã áp dụng lại triết lý thiết kế ban đầu đã từng làm nên thành công vang dội của Civic những năm 70: Man Maximum/Machine Minimum.

Honda Civic 2022, ra mắt Honda Civic 2022, giá xe Honda Civic 2022, xe Honda


Với phương châm thiết kế tập trung vào con người, Honda cho biết Civic 2022 sở hữu thân xe “mỏng và nhẹ” hơn. Hãng đã nỗ lực để đơn giản hóa chiếc xe, đồng thời khiến mẫu sedan này trông cao cấp hơn.

Honda Civic 2022, ra mắt Honda Civic 2022, giá xe Honda Civic 2022, xe Honda

Để làm được điều đó, Honda đã di chuyển đáy của các trụ kính chắn gió về phía sau hai inch. Điều này khiến mui xe trông dài hơn, mang lại tỷ lệ cổ điển hơn của những mẫu sedan truyền thống. Trong khi đó, những đường nét sắc sảo cắt ngang thân xe khiến chiếc xe trở nên khỏe khoắn hơn khi nhìn ngang.

Honda Civic 2022, ra mắt Honda Civic 2022, giá xe Honda Civic 2022, xe Honda

Mặt trước của xe nổi bật với lưới tản nhiệt Solid Wing Face (Đôi cánh vững chãi) đặc trưng của thương hiệu xe Nhật nhưng được thiết lại mỏng hơn nhiều so với bản tiền nhiệm. Đèn pha hiện có kiểu dáng đẹp hơn và nhỏ hơn so với phiên bản tiền nhiệm, tích hợp dải đèn LED ban ngày hình chữ L sắc nét. Cản trước của Civic mới có thiết kế hình thang ngược đi cùng 2 hốc đèn sương mù lớn giúp chiếc xe trông khỏe khoắn hơn.


Honda Civic 2022, ra mắt Honda Civic 2022, giá xe Honda Civic 2022, xe Honda

Vòng ra phía sau, cụm đèn hậu hình chữ C ở phiên bản hiện hành đã được thay thế bằng hệ thống đèn hậu mới có phần gọn gàng và “lành” hơn. Cụ thể, cụm đèn hậu của Honda Civic 2022 được tinh chỉnh với đồ họa chiếu sáng hình chữ L tương tự như dải đèn LED chạy ban ngày ở phía trước. Bên cạnh đó, thiết kế cản cũng đơn giản hơn cùng ống xả hình bầu dục.

Honda Civic 2022, ra mắt Honda Civic 2022, giá xe Honda Civic 2022, xe Honda

Honda cho biết những tinh chỉnh về thiết kế góp phần tạo nên một chiếc xe không bị đè nặng bởi những chi tiết thiết kế không cần thiết nhưng vẫn tạo nên một diện mạo đầy cuốn hút. Civic mới sẽ có 8 màu ngoại thất, trong đó có 3 màu hoàn toàn mới: Xám Thiên thạch, Xám Ngọc trai Sonic và Xanh kim loại Morning Mist độc quyền.

Nội thất hiện đại và cao cấp hơn

Di chuyển vào bên trong, Honda Civic 2022 sở hữu một khoang cabin mới với nhiều nâng cấp. Và đúng như chúng ta mong đợi, Civic thế hệ thứ 11 được trang bị nhiều màn hình hơn, bao gồm cụm đồng hồ đo kỹ thuật số hoàn toàn 10, 2inch và màn hình thông tin giải trí 7 inch tiêu chuẩn. Người dùng cũng có thể nâng cấp màn hình giải trí lên 9 inch theo dạng tùy chọn. Apple CarPlay và Android Auto không dây là trang bị tiêu chuẩn. Riêng phiên bản Touring được trang bị tiêu chuẩn sạc không dây chuẩn Qi.

Honda Civic 2022, ra mắt Honda Civic 2022, giá xe Honda Civic 2022, xe Honda

Khác với những mẫu xe hiện đại khác được tích hợp tất cả các chức năng điều khiển vào màn hình cảm ứng trung tâm, Civic mới vẫn có những nút bấm vật lý để điều khiển điều hòa cũng như núm điều khiển âm lượng cho hệ thống âm thanh. Đặc biệt, lần đầu tiên Civic được trang bị hệ thống âm thanh Bose với số lượng loa lên đến 12 loa.

Honda Civic 2022, ra mắt Honda Civic 2022, giá xe Honda Civic 2022, xe Honda

Đáng chú ý, các vật liệu nội thất cũng được lựa chọn kỹ cưỡng và thiết thực hơn. Điều đó đồng nghĩa với vật liệu của cụm điều khiển trung tâm sẽ không bị hiển thị dấu vân tay. Honda cũng cho biết họ đã làm cho tất cả các vật liệu bạn chạm vào đều đẹp nhất có thể nhằm giúp Civic mới trông cao cấp hơn.

Honda Civic 2022, ra mắt Honda Civic 2022, giá xe Honda Civic 2022, xe Honda

Thiết kế chỉn chu, cao cấp một lần nữa lại là trọng tâm của nội thất Civic mới. Mặc dù áp dụng triết lý thiết kế đơn giản hóa nhưng Honda hy vọng điểm nhấn lưới tổ ong trải dài trên bảng táp-lô sẽ mang lại cảm giác sạch sẽ và lạ mắt hơn. Đó là điểm thu hút thị giác chính của thiết kế nội thất, đồng thời đóng vai trò giấu đi các cửa gió điều hòa giúp khoang cabin trở nên gọn gàng và hài hòa hơn.

Honda Civic 2022, ra mắt Honda Civic 2022, giá xe Honda Civic 2022, xe Honda

Honda Civic 2022, ra mắt Honda Civic 2022, giá xe Honda Civic 2022, xe Honda

Chưa hết, Honda còn cho biết Civic mới có tầm nhìn tốt hơn, cùng không gian cho người ngồi ở mọi vị trí trên xe rộng rãi và thoải mái hơn từ chỗ để chân đến khoảng cách từ đầu đến trần xe.

Vận hành: An toàn và thú vị hơn

Civic mới sẽ có sẵn với hai động cơ bốn xi-lanh, một động cơ hút khí tự nhiên 2.0L mạnh 158 ​​mã lực, mô-men xoắn cực đại 187 Nm và một động cơ tăng áp 1.5L mạnh 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm.

Với những thông số của động cơ tăng áp có nghĩa là đã được điều chỉnh tăng 6 mã lực và hơn 20 Nm so với động cơ tương tự từ thế hệ trước. Thêm vào đó, hộp số CVT cũng được cải thiện giúp xe vận hành tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Honda Civic 2022, ra mắt Honda Civic 2022, giá xe Honda Civic 2022, xe Honda

Honda Civic mới cũng có khả năng vận hành ổn định và êm ái hơn nhờ chiều rộng cơ sở hai bánh sau được tăng thêm nửa inch, trong khi trục cơ sở dài hơn 1,4 inch. Tuy nhiên, bất chấp việc tăng thêm chiều dài và chiều rộng của xe, Honda đã cố gắng làm cho Civic thế hệ thứ 11 trở nên cứng nhất từ ​​trước đến nay. Bằng cách sử dụng thép và nhôm cường độ cao một cách chiến lược, độ cứng xoắn của xe đã được cải thiện 8 phần trăm mang đến những trải nghiệm lái tuyệt vời hơn.

Civic 2022 còn giới thiệu một túi khí đầu tiên trên thế giới được thiết kế để giảm chấn thương não bằng cách kiểm soát chuyển động của đầu tốt hơn trong một số loại va chạm. Túi khí bên người lái hình bánh donut sẽ nâng đỡ đầu khi gặp tai nạn, trong khi túi khí 3 bên hành khách mở ra giống như một cuốn sách.

Honda Civic 2022, ra mắt Honda Civic 2022, giá xe Honda Civic 2022, xe Honda

Ngoài ra, Honda Civic 2022 còn được trang bị gói an toàn chủ động Honda Sensing được cải tiến nhờ một camera mới cung cấp tầm nhìn rộng hơn trước. Cùng với phần mềm tốt hơn, hệ thống giờ đây có thể xác định người đi bộ, người đi xe đạp và các phương tiện khác nhanh hơn. Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng cũng đã được cải thiện phản ứng nhanh hơn, tự nhiên hơn và mượt mà hơn.

Honda Civic 2022, ra mắt Honda Civic 2022, giá xe Honda Civic 2022, xe Honda

Honda Civic sedan 2022 sẽ được mở bán vào mùa hè này. Qúa trình sản xuất sẽ diễn ra tại nhà máy của Honda ở Alliston, Ontario, Canada. Phiên bản hatchback sẽ ra mắt sau đây vài tháng và sẽ được sản xuất tại nhà máy của hãng ở Greensburg, Indiana, Mỹ. Hiện giá bán của Civic 2022 vẫn chưa được công bố nhưng nhiều khả năng sẽ cao hơn một chút so với mức giá khởi điểm 22.150 USD của phiên bản 2021.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Mức giảm giá của Honda Civic vào tháng 6 tăng hơn 20 triệu đồng so với tháng trước đó. Nhiều đại lý còn tung ra khuyến mãi phụ kiện cũng như các hỗ trợ khác nên số tiền được giảm gần 100 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Review Honda Vario 150

Đây là review về Honda Vario 150 của mình. Mình mua nó với giá 56 triệu VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Honda Vario 150…

Xem chi tiết: Review Honda Vario 150

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Đây là review về Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ? của mình.Mình mua nó với giá Thời mà bố mẹ mình mua hình như là khoảng 37-38 triệu, ra giấy tờ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua…

Xem chi tiết: Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Với giá khoảng 500 triệu, Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021 sẽ được lựa chọn trong phân khúc xe hạng B giá rẻ?

Xem chi tiết: Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Honda Việt Nam dự kiến tăng khả năng xuất khẩu xe nguyên chiếc, đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, đóng góp xã hội trong năm tài chính 2022.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Thị trường SUV cỡ trung toàn cầu lại có thêm một cái tên giàu sức cạnh tranh mới tham gia cuộc chơi là Kia Sportage đời mới.

Xem chi tiết: Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Honda Vision nhỏ gọn, dễ lái và có chi phí sử dụng hợp lý. Tuy nhiên, so với giá bán cách đây 3 năm thì trang bị của xe khá hạn chế và hiện có vài chi tiết bị xuống cấp.

Xem chi tiết: Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Bán 'ế', Indonesia ngừng phân phối Honda SH150i nhập từ Việt Nam

BMW i8 độ widebody độc nhất Việt Nam: Bodykit gia công bởi thợ Việt, riêng bộ phuộc đủ mua Honda SH

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Honda Winner X chuẩn bị được ra mắt tại Malaysia

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Review Honda DD 70cc

MG HS giảm giá sốc gần 200 triệu trong thời gian ngắn, cạnh tranh Honda CR-V với giá ngang HR-V

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất