Trong số các phiên bản Honda City 2021 thế hệ thứ 5 vừa mới trình làng tại Thái Lan. City RS 2021 là phiên bản thu hút được nhiều sự quan tâm nhất bởi ngoại hình khác biệt cùng mức tiện nghi hàng đầu. Đây cũng là lần đầu tiên City có thêm phiên bản thể thao RS như đàn anh Civic.





Xe sedan 5 chỗ, Xe sedan hạng B

Hãy cùng Muaxegiatot.vn tìm hiểu xem City RS 2021 có gì đặc biệt.

  1. Thông số kỹ thuật
  2. Giá bá
  3. Ngoại thất – Thể thao, nam tính
  4. Nội thất – Hiện đại, cao cấp hơn
  5. Động cơ
  6. Vận hành – Tiết kiệm nhiên liệu hơn, mạnh mẽ hơn
  7. An toàn – Đủ dùng
  8. Kết luận

Thông số kỹ thuật

Tên xe Honda City RS 2021
Số chỗ ngồi 05
Kiểu xe Sedan
Kích thước DxRxC 4553 x 1748 x 1467 mm
Chiều dài cơ sở 2589 mm
Động cơ Tăng áp 1.0L VTEC 3 xy-lanh thẳng hàng
Dung tích công tác 988cc
Dung tích bình nhiên liệu 40L
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất cực đại (hp) 120 mã lực tại 5500 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 173 Nm tại 2000-4500 vòng/phút
Hộp số Vô cấp CVT
Hệ dẫn động Cầu trước
Phanh trước/sau Đĩa/tang trống
Trợ lực lái Điện
Cỡ lốp 185/55R16
Khoảng sáng gầm cao 135 mm
Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 4.3L/100km

Giá bá

Giá xe Honda City RS:739.500 Bath (tương đương 567 triệu đồng)


Honda City RS là phiên bản duy nhất có ngoại thất sơn màu đỏ Ignite Red đặc biệt. Bên cạnh đó, xe còn có tùy chọn màu Trắng ngọc trai giống trên bản SV.

Ngoại thất – Thể thao, nam tính

Tương tự như những phiên bản khác, Honda City RS 2021 cũng có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4553 x 1748 x 1467 mm. So với đời trước, xe dài hơn 113 mm, rộng hơn 53 mm và thấp hơn 10 mm.

Đầu xe

Xe sedan 5 chỗ, Xe sedan hạng B

Nhìn từ trực diện, khách hàng có thể dễ dàng nhận ra City RS 2021 với bộ lưới tản nhiệt được sơn đen bóng kèm theo dòng chữ RS màu đỏ nổi bật. Nối liền hai bên là cụm đèn trước tạo thành “bộ mặt” Solid Wing lấy cảm hứng từ 2 đàn anh Civic và Accord.


Xe sedan 5 chỗ, Xe sedan hạng B

City RS 2021 là bản duy nhất được trang bị hệ thống đèn pha LED với đồ họa trông như những viên đá quý mang lại hiệu năng chiếu sáng tối ưu. Đi kèm là dải LED ban ngày vuốt cong như mí mắt góp phần tăng vẻ nổi bật.

Hốc hút gió hai bên của City RS 2021 có thiết kế đặc biệt hơn các phiên bản còn lại với 4 khe khuếch tán giúp đầu xe toát lên vẻ hầm hố. Trong đó, tầng trên cùng được tích hợp đèn sương mù ứng dụng công nghệ LED.

Thân xe

Xe sedan 5 chỗ, Xe sedan hạng B

Nhìn từ bên hông, City RS 2021 cũng thể hiện được sự khác biệt của mình với bộ vành 5 chấu kép có kích thước 16 inch. Qua đó mang đến cái nhìn thể thao hơn loại đa chấu kích thước 15 inch của 3 bản còn lại.

Xe sedan 5 chỗ, Xe sedan hạng B

Bên cạnh đó, cặp gương chiếu hậu của City RS 2021 còn được sơn màu đen khác biệt. Đồng thời được dời vị trí từ cột A xuống cửa giúp tăng khả năng quan sát cho người lái. “Đường bờ vai” của xe đã đậm nét hơn đời cũ và chạy từ đèn trước xuyên tới tận đèn hậu.

Đuôi xe

Xe sedan 5 chỗ, Xe sedan hạng B

Ở đời trước, cụm đèn hậu của City chưa tạo được ấn tượng bởi thiết kế khá phổ thông. Tuy nhiên ở thế hệ thứ 5, cụm đèn hậu được làm mới với dải LED gấp khúc tạo thành hình chữ “U” sắc sảo và bắt mắt.

Xe sedan 5 chỗ, Xe sedan hạng B

Nắp cốp đã được vuốt một nhẹ về phía sau để tạo thành cánh gió. Riêng bản RS sẽ có thêm thanh nẹp màu đen kèm theo dòng chữ RS màu đỏ bên góc phải.

Nội thất – Hiện đại, cao cấp hơn

Tại buổi ra mắt, Honda cũng đã tự hào giới thiệu City 2021 đã có khả năng cách âm tốt hơn trước nhờ khoang cabin được phun xốp polyurethane. Đồng thời bên dưới động cơ còn được gắn tấm cách âm dày hơn.

Khoang lái

Xe sedan 5 chỗ, Xe sedan hạng B

So với 3 phiên bản còn lại của xe ô tô City 2021 mẫu mới, khoang lái của mẫu RS được thiết kế cá tính và thể thao hơn. Điều này thể qua các chi tiết như vô lăng 3 chấu có chỉ khâu tương phản màu đỏ, bổ sung lẫy chuyển số và nâng cấp bảng đồng hồ điện tử.

Xe sedan 5 chỗ, Xe sedan hạng B

Đặc biệt City RS 2021 còn được trang bị màn hình cảm ứng lớn tới 8 inch mang đến cái nhìn công nghệ hơn. Các khe gió được thiết lại có bố trí đặt dọc khiến bề mặt táp lô trông cứng cáp hơn.

Khoang hành khách

Xe sedan 5 chỗ, Xe sedan hạng B

Ngay khi Honda công bố chiều dài cơ sở của City 2021 ngắn hơn 11 mm, chỉ còn 2589 mm, nhiều quan khách đã nghĩ không gian hàng ghế sau sẽ không quá thoải mái trước.

Xe sedan 5 chỗ, Xe sedan hạng B

Tuy nhiên, khi sau khi trải nghiệm thực tế, người dùng gần như không nhận ra sự thay đổi nào so với trước. Những chủ nhân của City RS 2021 sẽ có cảm giác ngồi lái êm ái hơn bởi đây là bản duy nhất được trang bị da lộn.

Tiện nghi – Hiện đại hơn

City RS 2021 được trang bị dàn điều hòa tự động và các cửa gió cho hàng ghế sau cho hiệu suất làm mát tương tự như đời trước.

Bên cạnh được ưu ái sử dụng màn hình cảm ứng lớn đến 8 inch, City RS 2021 còn được sở hữu độc quyền hệ Honda Connect bao gồm 8 tiện ích:

  • My Service
  • Airbag Deloyment
  • Driving Behavior
  • Find my car: hỗ trợ tìm xe
  • Security Alarm
  • Wifi
  • Remote Vehicle control: hỗ trợ khởi động xe từ xa
  • GEO Fence and Speed Alert: định vị

Ngoài ra, xe còn có:

  • Đàm thoại rảnh tay, Radio
  • Hệ thống dẫn đường
  • Kết nối Apple Carplay, Smartphone, Siri, USB, Bluetooth
  • Dàn âm thanh 8 loa 
  • Chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm

Động cơ

Tương tự như các phiên bản khác, City RS 2021 cũng được thừa hưởng công nghệ tăng áp VTEC Turbo vốn được dành riêng cho Civic và Accord. Cụ thể, xe được trang bị khối động cơ tăng áp 1.0L VTEC 3 xy-lanh thẳng hàng.

Cỗ máy mới có khả năng sản sinh công suất tối đa 120 mã lực tại 5500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 173 Nm tại 2000-4500 vòng/phút. Toàn bộ sức mạnh được truyền xuống hệ dẫn động cầu trước thông qua hộp số tự động vô cấp CVT.

Vận hành – Tiết kiệm nhiên liệu hơn, mạnh mẽ hơn

Việc giảm dung tích giảm xuống từ 1.5L xuống 1.0L không hề giảm đi sức mạnh. City RS 2021 còn mạnh hơn 2 sức ngựa và 28 sức kéo nhờ có công nghệ tăng áp VTEC Turbo.

Xe sedan 5 chỗ, Xe sedan hạng B

Đồng thời khả năng tiết kiệm xăng cũng cải thiện 30% với mức tiêu hao kết hợp vào khoảng 4.3L/100km.

Sự thay đổi này của Honda không quá bất ngờ khi đặt trong bối cảnh các hãng xe phải ra sức chạy đua về công nghệ để đáp ứng tiêu chuẩn về khí thải do Chính phủ Thái Lan ban hành trong dự án Eco Car giai đoạn 2. Mới đây Toyota cũng mới ra mắt Vios 2021 đời mới có động cơ 1.2L để đáp ứng yêu cầu từ chính phủ Thái lan.

An toàn – Đủ dùng

Hầu hết các tính năng an toàn trên City RS 2021 đều được lấy từ bản cao cấp nhất trên thế hệ cũ, có thể kể đến như:

  • 6 túi khí
  • Chống bó cứng phanh ABS
  • Phân phối lực phanh điện tử EBD
  • Hệ thống ổn định thân xe VSA
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS
  • Camera lùi
  • Cruise control
  • Ghế trẻ em ISOFIX

Kết luận

Xe sedan 5 chỗ, Xe sedan hạng B

Honda City RS 2021 đã thực sự mang đến một làn gió mới trong phân khúc sedan hạng B với vẻ ngoài phá cách, đậm chất thể thao. Đồng thời mức tiện nghi trên bản RS cũng được đầu tư bài bản. Vì vậy, giờ đây khách hàng đã có thể sở hữu được một mẫu xe có vẻ ngoài khác biệt để thể hiện cá tính với mức giá dễ tiếp cận hơn. 

Đánh giá bài viết!

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Mức giảm giá của Honda Civic vào tháng 6 tăng hơn 20 triệu đồng so với tháng trước đó. Nhiều đại lý còn tung ra khuyến mãi phụ kiện cũng như các hỗ trợ khác nên số tiền được giảm gần 100 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Review Honda Vario 150

Đây là review về Honda Vario 150 của mình. Mình mua nó với giá 56 triệu VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Honda Vario 150…

Xem chi tiết: Review Honda Vario 150

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Đây là review về Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ? của mình.Mình mua nó với giá Thời mà bố mẹ mình mua hình như là khoảng 37-38 triệu, ra giấy tờ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua…

Xem chi tiết: Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Với giá khoảng 500 triệu, Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021 sẽ được lựa chọn trong phân khúc xe hạng B giá rẻ?

Xem chi tiết: Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Honda Việt Nam dự kiến tăng khả năng xuất khẩu xe nguyên chiếc, đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, đóng góp xã hội trong năm tài chính 2022.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Thị trường SUV cỡ trung toàn cầu lại có thêm một cái tên giàu sức cạnh tranh mới tham gia cuộc chơi là Kia Sportage đời mới.

Xem chi tiết: Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Honda Vision nhỏ gọn, dễ lái và có chi phí sử dụng hợp lý. Tuy nhiên, so với giá bán cách đây 3 năm thì trang bị của xe khá hạn chế và hiện có vài chi tiết bị xuống cấp.

Xem chi tiết: Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Bán 'ế', Indonesia ngừng phân phối Honda SH150i nhập từ Việt Nam

BMW i8 độ widebody độc nhất Việt Nam: Bodykit gia công bởi thợ Việt, riêng bộ phuộc đủ mua Honda SH

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Honda Winner X chuẩn bị được ra mắt tại Malaysia

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Review Honda DD 70cc

MG HS giảm giá sốc gần 200 triệu trong thời gian ngắn, cạnh tranh Honda CR-V với giá ngang HR-V

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất