Mới đây, Honda đã chính thức giới thiệu đến quý khách hàng tại Ấn độ phiên bản nâng cấp mới Amaze 2020. Ở lần nâng cấp này, bổ sung quan trọng nhất là động cơ mới tiết kiệm nhiên liệu hơn nhằm đáp ứng tiêu chuẩn khí thải BS6 tại quốc gia này.





Xe Ô tô Honda giá rẻ

Amaze hiện đang là mẫu sedan hạng A bán rất chạy tại thị trường Ấn Độ. Doanh số của mẫu xe này vượt mặt hầu hết các đối thủ trong phân khúc như Hyundai Aura, Ford Aspire, Tata Tigor, Maruti Suzuki Dzire. Việc tiên phong trong việc tuân thủ tiêu chuẩn BS6 của chính phủ sẽ giúp Amaze dễ dàng ghi điểm trong mắt người tiêu dùng.

  1. Thông số kỹ thuật
  2. Giá bán
  3. Ngoại thất – Nhiều điểm tương đồng City và Arcord
  4. Nội thất – Rộng rãi
  5. Tiện nghi – Hiện đại, đa dạng
  6. Động cơ
  7. An toàn
  8. Kết luận

Thông số kỹ thuật

Tên xe Honda Amaze 2020
Số chỗ ngồi 05
Kiểu xe Sedan hạng A
Kích thước DxRxC 3995 x 1695 x 1501 mm
Tự trọng 905-1.040 kg
Chiều dài cơ sở 2470 mm
Động cơ Xăng 1.2L, i-VTEC 4 xy lanh, Diesel 1.5L i-DTEC và Turbo Diesel 1,5L, 4 xy lanh
Dung tích công tác 1.2L và 1.5L
Loại nhiên liệu Xăng và Dầu
Dung tích bình nhiên liệu 35L
Công suất cực đại 90-100 mã lực
Mô-men xoắn cực đại 110-200 Nm
Hộp số Số sàn 5 cấp hoặc vô cấp CVT
Hệ dẫn động Cầu trước
Treo trước/sau McPherson với thanh cân bằng / lò xo cuộn
Phanh trước/sau Đĩa/tang trống
Cỡ mâm 14-15 inch

Giá bán

Tham khảo giá bán tại Ấn Độ, Honda Amaze 2020 hiện chỉ có giá bán từ 6.10 – 9,96 lakh (tương đương 197-323 triệu đồng).

Ngoại thất – Nhiều điểm tương đồng City và Arcord


Nhìn tổng thể từ đầu đến đuôi xe, khách hàng sẽ dễ dàng nhận thấy Honda Amaze 2020 có rất nhiều nét tương đồng với 2 “đàn anh” City và Arcord. Xe có thân hình rất gọn gàng với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 3995 x 1695 x 1501 mm.

Đầu xe

Xe Ô tô Honda giá rẻ

Nếu chỉ nhìn từ trực diện, khả năng khách hàng nhầm lẫn Amaze 2020 thành City là rất cao. Điều này thể hiện rõ qua lưới tản nhiệt với ngang mạ crom bóng loáng và kích thước cũng không quá chênh lệch. Phía sau là cấu trúc dạng lưới góp phần cải thiện hiệu suất làm mát động cơ.

Cụm đèn pha Halogen nối liền hai bên lưới tản nhiệt có thiết kế vuốt nhọn về sau trông rất ấn tượng. Đi kèm là dải đèn LED ban ngày có “nhiệm vụ” thu hút ánh nhìn trên đường. Đèn sương mù và bộ khuếch tán trung tâm nằm độc lập kết hợp cùng cấu trúc tổ ong giống hệt Honda City.


Thân xe

Xe Ô tô Honda giá rẻ

Ở phần hông, hãng xe Nhật Bản đã sử dung rất nhiều những đường gân dập nổi nhằm tô đậm phong cách mạnh mẽ của Amaze 2020. Trong đó, lạ mắt nhất là đường gân nằm ở trung tâm các cánh cửa. 

Điểm cộng lớn dành cho Amaze 2020 khi cột A không còn tạo hình dốc mà chuyển sang thẳng hàng. Thay đổi này không chỉ giúp cải thiện độ rộng rãi cho khoang cabin mà còn giúp mở rộng tầm nhìn cho tài xế. Nâng đỡ cho bộ khung gầm là bộ vành nhỏ gọn có kích thước từ 14-15 inch, tạo điểm nhấn với cấu trúc dạng xoáy.

Đuôi xe

Xe Ô tô Honda giá rẻ

Nếu như đầu xe Amaze 2020 giống với City thì đuôi xe lại có thiết kế khá giống mẫu sedan hạng D Arcord. Đó là chi tiết cụm đèn hậu hình chữ C và thanh crom nối liền giống hệt kiểu dáng “đàn anh” Accord đời 2018. Chính từ những sự “vay mượn” này, Amaze 2020 có ngoại hình bắt mắt và ấn tượng hơn hẳn các đối thủ.

Nội thất – Rộng rãi

Với lợi thế kiểu dáng sedan, Xe Ô tô Honda Amaze 2020 có chiều dài cơ sở lên đến 2470 mm. Qua đó vừa đảm bảo được tiêu chí nhỏ gọn để luồn lách trong phố, vừa đủ rộng rãi cho nhu cầu gia đình.

Khoang lái

Xe Ô tô Honda giá rẻ

Khoang lái của Amaze 2020 được thiết kế dựa trên triết lý tối giản, thân thiện với người dùng. Ngoài màn hình cảm ứng trung tâm, bên dưới chỉ có 2 num xoay và một số ít nút bấm tạo cái nhìn rất dễ chịu.

Dù là mẫu xe hạng A giống Honda Brio tại Việt Nam nhưng Amaze 2020 lại khiến nhiều khách hàng bất ngờ khi được trang bị lẫy chuyển số phía sau vô lăng 3 chấu. Điều này sẽ góp phần giúp chủ nhân cảm thấy thích thú mỗi khi sang số.

Khoang hành khách

So với các đối thủ trong phân khúc, Amaze 2020 không chỉ “ăn đứt” về không gian để chân rộng rãi mà còn có độ nghiêng lưng ghế lớn. Nhờ đó, hành khách phía sau sẽ giảm bớt đi sự mệt mỏi khi đi xa.

Tuy nhiên, ghế ngồi trên Amaze 2020 chỉ được bọc nỉ mà không có tùy chọn da. Da đó, hành khách sẽ cảm thấy khá nóng khi nhiệt độ ngoài trời tăng cao. Đồng thời có thể xảy ra tình trạng mồ hôi vương ở lưng áo.

Khoang hành lý

Amaze 2020 có dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn đạt 420 lít, con số lý tưởng để gia đình có thể thực hiện những chuyến du lịch vào cuối tuần.

Tiện nghi – Hiện đại, đa dạng

Bên cạnh dàn điều hòa chỉnh cơ giống như các đối thủ, Xe Amaze 2020 còn có thêm tùy chọn dàn lạnh tự động. Nhờ đó, khả năng làm mát của Amaze luôn được khách hàng đánh giá cao.

Nhìn vào danh sách hệ thống thông tin giải trí của Amaze 2020, khó có ai có thể tin đây là một mẫu xe hạng A. Cụ thể gồm có:

  • Màn hình cảm ứng 7 inch
  • Ra lệnh bằng giọng nói     
  • Kết nối Android Auto, Apple CarPlay, Weblink, điện thoại thông minh
  • Hỗ trợ Bluetooth, USB
  • Đài AM/FM, MP3, iPod    
  • Dàn âm thanh 4 loa
  • Chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm

Động cơ

Xe Ô tô Honda giá rẻ

Không chỉ riêng Honda mà các hãng khác buộc phải sản xuất ra những mẫu xe tuân thủ tiêu chuẩn khí thải mới BS6 tại Ấn Độ. Amaze 2020 chính là mẫu xe đầu tiên có phiên bản đáp ứng được điều kiện BS6.

Cụ thể, Amaze 2020 đã được Honda bổ sung động cơ Turbo Diesel 1,5L, 4 xy lanh đi cùng hệ thống NSC và bộ lọc hạt Diesel.

Cỗ máy trên có khả năng sản sinh công suất 100 mã lực, mô men xoắn 200 Nm khi sử dụng hộp số sàn 5 cấp. Nếu sử dụng hộp số vô cấp CVT, động cơ chỉ tạo ra 80 mã lực và 160Nm. Nhờ những sự thay đổi này, mức tiêu hao nhiên liệu đã thấp hơn 2,8kpl so với con số 23,8kpl của phiên bản tiền nhiệm.

Bên cạnh đó, Amaze 2020 còn có 2 tùy chọn động cơ gồm Xăng 1.2L, i-VTEC 4 xy lanh và Diesel 1.5L i-DTEC. 2 động cơ này cho công suất 90-100 mã lực, mô men xoắn 110-200 Nm. Đi kèm là 2 tùy chọn số sàn 5 cấp và vô cấp CVT.

An toàn

Danh sách hệ thống an toàn trên Honda Amaze 2020 gồm có:

  • 2 túi khí
  • Chống bó cứng phanh
  • Phân phối lực phanh điện tử
  • Camera lùi
  • Ghế an toàn trẻ em ISOFIX
  • Cruise Control        
  • Ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ
  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau
  • Nhắc nhở cài dây an toàn hàng ghế trước

Kết luận

Ngoài việc bổ sung động cơ mới để đáp ứng tiêu chuẩn BS6 do chính phủ Ấn Độ ban hành. Honda Amaze 2020 hầu như không có khác biệt nào so với bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, lợi thế tiết kiệm nhiên liệu đã giúp Amaze 2020 như “hổ mọc thêm cánh” bởi mẫu xe này đã có quá nhiều lợi thế so với các đối thủ trước đó.

Tại Việt Nam, Honda Brio đang tỏ ra đuối sức trước các đối thủ Hyundai Grand i10, Kia Morning. Nếu Amaze 2020 có thể cập bến Việt Nam, mẫu xe này hoàn toàn có thể làm nên chuyện cho Honda.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Mức giảm giá của Honda Civic vào tháng 6 tăng hơn 20 triệu đồng so với tháng trước đó. Nhiều đại lý còn tung ra khuyến mãi phụ kiện cũng như các hỗ trợ khác nên số tiền được giảm gần 100 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Review Honda Vario 150

Đây là review về Honda Vario 150 của mình. Mình mua nó với giá 56 triệu VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Honda Vario 150…

Xem chi tiết: Review Honda Vario 150

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Đây là review về Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ? của mình.Mình mua nó với giá Thời mà bố mẹ mình mua hình như là khoảng 37-38 triệu, ra giấy tờ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua…

Xem chi tiết: Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Với giá khoảng 500 triệu, Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021 sẽ được lựa chọn trong phân khúc xe hạng B giá rẻ?

Xem chi tiết: Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Honda Việt Nam dự kiến tăng khả năng xuất khẩu xe nguyên chiếc, đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, đóng góp xã hội trong năm tài chính 2022.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Thị trường SUV cỡ trung toàn cầu lại có thêm một cái tên giàu sức cạnh tranh mới tham gia cuộc chơi là Kia Sportage đời mới.

Xem chi tiết: Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Honda Vision nhỏ gọn, dễ lái và có chi phí sử dụng hợp lý. Tuy nhiên, so với giá bán cách đây 3 năm thì trang bị của xe khá hạn chế và hiện có vài chi tiết bị xuống cấp.

Xem chi tiết: Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Bán 'ế', Indonesia ngừng phân phối Honda SH150i nhập từ Việt Nam

BMW i8 độ widebody độc nhất Việt Nam: Bodykit gia công bởi thợ Việt, riêng bộ phuộc đủ mua Honda SH

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Honda Winner X chuẩn bị được ra mắt tại Malaysia

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Review Honda DD 70cc

MG HS giảm giá sốc gần 200 triệu trong thời gian ngắn, cạnh tranh Honda CR-V với giá ngang HR-V

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất