Genesis GV80 2020 là mẫu SUV đầu tiên của thương hiệu Genesis được tung ra thị trường và hiện đã trình làng tại nước nhà Hàn Quốc. Là kết quả hợp tác thiết kế từ các studio của nhiều quốc gia như Hàn, Mỹ, Đức nên GV80 có được sắc vóc xe đậm chất Châu Âu rất sang trọng, hiện đại.





Xe SUV 7 chỗ, Xe SUV hạng sang

Với những lợi thế của riêng mình, liệu cuộc so tài của Genesis GV80 2020 với các đối thủ khác như BMW X5 2020, xe Mercedes-Benz GLE Class 2020 và Audi Q7 2020 có cân tài cân sức.

Hãy cùng Muaxegiatot.vn soi chi tiết mẫu SUV này xem có gì thú vị!

  1. Thông số kỹ thuật
  2. Giá bán
  3. Ngoại thất đậm phong cách Châu Âu
  4. Nội thất sang trọng kiểu thương gia
  5. Tiện nghi hiện đại với nhiều công nghệ thông minh
  6. Động cơ
  7. Vận hành mạnh mẽ, mãnh liệt
  8. An toàn hiện đại
  9. Kết luận

Thông số kỹ thuật

Tên xe Genesis GV80 2020
Số chỗ ngồi 5-7
Kiểu xe SUV
Kích thước DxRxC 4945 x 1975 x 1715 mm
Chiều dài cơ sở 2955 mm
Động cơ Diesel tăng áp 3.0L, Xăng 4 xi-lanh, 2.5L tăng áp, Xăng tăng áp 3.5L
Dung tích công tác 2.5L. 3.0L và 3.5L
Loại nhiên liệu Diesel và Xăng
Công suất cực đại 274-375 mã lực
Mô-men xoắn cực đại 422-589 Nm
Tăng tốc 0-100km/h 5.7-6.9 giây
Hộp số Tự động 8 cấp
Hệ dẫn động      Cầu sau hoặc 4 bánh
Cỡ mâm 22 inch

Giá bán

Tại Hàn Quốc, Genesis GV80 2020 có giá bán dự kiến từ 49.138 USD đến 69.296 USD.

Ngoại thất đậm phong cách Châu Âu


Xe Genesis GV80 2020 sở hữu diện mạo “rất Tây” cuốn hút người khác ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi xe chịu ảnh hưởng từ mẫu GV80 Concept. Sở hữu khung gầm cao to, chắc chắn với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4945 x 1975 x 1715 mm, GV80 2020 toát lên sự chắc chắn, cao ráo của mẫu SUV hạng sang.

Đầu xe

Xe SUV 7 chỗ, Xe SUV hạng sang

Đầu xe là phần lôi cuốn người nhìn nhất khi sở hữu bộ lưới tản nhiệt hình ngũ giác với các mắt lưới sáng bóng khắc họa tiết kim cương sang trọng. Đây cũng chính là điểm giao thoa giữa những đường gân nổi mềm mại trên nắp capo với mặt ca-lăng.

Nhìn tổng thể mặt trước, GV80 hơi bầu bĩnh một chút nhưng không mất đi tính to khỏe, cứng cáp.

Hai bên đầu xe là cụm đèn trước sắc cạnh tách làm 2 tầng hình chữ nhật thanh mảnh đầy tinh tế. Khe khuếch tán đẩy lùi vào trong kiểu mang cá rất sinh động và nối với nhau bởi bộ khuếch tán giăng kính lưới đen.


Thân xe

Xe SUV 7 chỗ, Xe SUV hạng sang

Nhìn từ một bên, GV80 2020 rất nam tính đúng chất gầm cao máy thoáng khi kết hợp được nhiều đường gân nổi nhấn mạnh tính khí động học. 

Xe sử dụng 2 đường gân chủ đạo, một bắt đầu từ phía mũi xe và kết thúc ở đuôi xe, đường còn lại xuyên qua tay nắm cửa.

Ngay vòm bánh trước là hai mảnh crom sáng song song nhau và có cách tạo hình tương tự cụm đèn pha giúp xe hài hòa hơn. Nối liền hai cánh cửa là những mảng ốp crom sang trọng giúp tổng thể xe hài hòa, liền mạch hơn.

Toàn bộ chiếc xe đặt trên dàn chân 22 inch đa chấu cực kỳ hầm hố. Viền chân kính được phủ crom sáng kết hợp trụ B sơn bóng piano vô cùng sang trọng.

Đuôi xe

Xe SUV 7 chỗ, Xe SUV hạng sang

Khác với phần đầu, đuôi của Genesis GV80 được tạo thành từ những lát cắt sắc cạnh và có xu hướng mở rộng ra hai bên giúp trông có bề ngang hơn. Trên cao, xe được trang bị cánh lướt gió và ăng ten vây cá mập nhấn mạnh chất thể thao nhưng lại không có đèn báo phanh.

Chính giữa hai cụm đèn hậu là dòng chữ GENESIS thương hiệu nối liền cụm đèn sáng lóa sắc sảo đó. Cản dưới dày với nhiều mảng ốp nhựa đen tích hợp đèn phản quang đẹp mắt.

Nội thất sang trọng kiểu thương gia

Bước vào bên trong xe SUV 7 chỗ GV80 2020, ấn tượng đầu tiên khi nhìn tổng thể là bảng táp lô phẳng phiu tạo cảm giác khoang lái dài bất tận. Các chất liệu trên xe đều được làm từ da tự nhiên và ốp gỗ dọc theo chiều táp lô kết hợp cùng những đường kim loại bóng bẩy cực kỳ tinh tế.

Khoang lái

Xe SUV 7 chỗ, Xe SUV hạng sang

Ở vị trí ghế lái, khách hàng sẽ cảm nhận được sự thoải mái đến mặt ghế to cùng tầm nhìn bao quát. Màu nâu trên xe được bố trí chủ đạo cho cái nhìn sang trọng đậm chất Châu Á và điểm nhấn chính là màn hình giải trí 14.5 inch rất lớn ở trung tâm.

Bảng điều khiển trung tâm đặt thấp sử dụng nhựa đen bóng cùng gỗ quý với nhiều núm vặn xoắn bọc kim loại rất tinh tế. Xe cũng thay thế cần số truyền thống bằng núm xoay theo phong Jaguar. Các đường line màu đỏ chạy quanh xe làm điểm nhấn nổi bật giúp khoang cabin sống động hơn bao giờ hết.

Khoang hành khách

Điểm sáng trong khoang hành khách là độ rộng rãi thoáng đãng đến hào phóng mà GV80 mang đến. Xe có trục cơ sở dài đến 2955 mm, dư sức đem đến cho người dùng khoang ngồi thoải mái và dễ chịu để chủ nhân hưởng thụ ở hàng ghế sau.

Bên cạnh đó, xe còn trang bị hệ thống khử tiếng ồn chủ động giúp khoang cabin đạt đến độ tĩnh lặng đáng kinh ngạc. Hệ thống này hoạt động theo cách tạo ra một dải sóng âm vọng ngược lại với tiếng ồn trong khoang xe để triệt tiêu nó chỉ trong vòng 0.002 giây.

Hành khách hoàn toàn có thể tận hưởng cảm giác ngồi trên xe một cách thoải mái nhất bởi toàn bộ ghế trên xe đều có thể chỉnh điện. Genesis GV80 bản tiêu chuẩn gồm có 5 chỗ ngồi hoặc tùy chọn 7 chỗ.

Với phiên bản 5 chỗ các ghế chia theo tỷ lệ 2+3 trong khi bản 7 chỗ là kiểu 2+3+2. Trên thành cửa hoặc tapi cửa đều được trải những chất liệu cao cấp nhất giúp đem đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Tiện nghi hiện đại với nhiều công nghệ thông minh

Bên cạnh đó là màn hình thông tin giải trí 14,5 inch kích thước lớn. Hệ thống thông tin giải trí của GV80 có tính năng nhận diện chữ viết cho phép người dùng viết ra địa điểm mà họ muốn tới.

Xe SUV 7 chỗ, Xe SUV hạng sang

Hiện tại, Genesis GV80 chưa công bố những trang thiết bị tiện nghi mà mẫu xe này sở hữu. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể kỳ vọng nó mang lại nhiều công năng được tích hợp trong màn hình giải trí 14.5 inch kia.

Ngoài ra, xe còn tích hợp những tính năng giải trí cực kỳ thông minh gồm nhận diện chữ viết. Theo đó, người dùng có thể viết ra địa điểm mà họ muốn tới và chiếc xe sẽ tự nhận biết nó.

Động cơ

Xe SUV 7 chỗ, Xe SUV hạng sang

Hiện tại ở xứ sở kim chi, Genesis GV80 2020 được cung cấp động cơ máy dầu tăng áp 3.0L sản sinh công suất tối đa 274 mã lực và mô-men xoắn 589 Nm. Kết hợp với đó là hộp số tự động 8 cấp cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 6,8 giây.

Bên cạnh đó, Genesis GV80 cũng mang đến 2 tùy chọn động cơ xăng là 2.5L sinh ra 300 sức ngựa, mô-men xoắn 422 Nm. Phiên bản này giúp xe hoàn thành bài tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 6,9 giây.

Chưa hết, xe còn có một phiên bản mạnh mẽ hơn nữa đó là động cơ tăng áp 3.5L sinh công suất 375 mã lực và mô-men xoắn 530 Nm. Với cỗ máy này, xe hoàn thành bài tăng tốc 0-100km/h chỉ với 5.7 giây, một con số cực kỳ khủng khiếp cho chiếc xe đồ sộ như thế này.

Vận hành mạnh mẽ, mãnh liệt

Xe SUV 7 chỗ, Xe SUV hạng sang

Tất cả các bản của Genesis GV80 đều được trang bị hệ dẫn động cầu sau giúp xe nhận được lực đẩy vô cùng khỏe khoắn. Nếu muốn nâng cấp thành hệ dẫn động 4 bánh, bạn hoàn toàn có thể chi thêm tiền để sở hữu gói trang bị đó.

Với hệ dẫn động AWD bạn còn có quyền sử dụng thêm chức năng điều khiển xe với nhiều loại địa hình. Cụ thể xe có cụm Multi-Terrain Control gồm các chế độ tùy ý như mode Sand, Mud và Snow giúp xe sẵn sàng Off-road và nghiền nát con đường phía trước.

Độ êm ái trên chiếc Genesis GV80 khiến khách hàng không khỏi trầm trồ khi được trang bị hệ thống treo điện tử với Road Review. Tức là với các camera được lắp đặt phía trước, bộ chip sẽ chẩn đoán điều kiện đường xá rồi mới tiến hành điều chỉnh hệ thống treo cho phù hợp.

Kết hợp với hệ thống treo xịn sò đó là bộ khung gầm cứng chắc được làm từ hợp kim nhôm giúp cắt giảm trọng lượng đáng kể đến 41 kg. Từ đó, xe tăng cường được khả năng Off-road, lướt gió hiệu quả và tăng khả năng vận hành.

An toàn hiện đại

Hiện tại những thông tin chính thức về các tính năng trên Genesis GV80 2020 vẫn chưa được công bố rõ ràng. Tuy vậy, người ta hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một chiếc xe có mật độ an toàn cao vì trên xe đã tích hợp:

  • 10 túi khí
  • Kiểm soát hành trình thông minh
  • Hỗ trợ tránh va chạm phía trước
  • Hỗ trợ tránh va chạm phía sau
  • Hỗ trợ tránh va chạm khi đỗ
  • Cảnh báo tài xế mất tập trung

Kết luận

Với màn ra mắt hoành tráng tại quê hương Hàn Quốc, Genesis GV80 2020 đang từng bước minh cho thế giới thấy sức ảnh hưởng của mẫu xe này.

Tuy nhiên so với các đối thủ lâu năm như BMW X5, Mercedes-Benz GLE và Audi Q7, Genesis GV80 vẫn còn “chân ướt chân ráo” và cần thời gian dài để người dùng tiếp cận cũng như đặt niềm tin

 

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Dân mê wagon hạng sang tiếc nuối khi Genesis G70 Shooting Brake không còn động cơ V6

Một nguồn tin cho biết động cơ tăng áp kép V6 3.3L 365 mã lực sẽ không được cung cấp trên Genesis G70 Shooting Brake nữa, như vậy, từ bây giờ phiên bản mạnh mẽ nhất của mẫu wagon Hàn Quốc sẽ là bản 2.0T mạnh 251 mã lực.

Xem chi tiết: Dân mê wagon hạng sang tiếc nuối khi Genesis G70 Shooting Brake không còn động cơ V6

Genesis GV80 được đại lý Hyundai chào bán với giá 3,95 tỷ đồng

Hiện tại một số đại lý của Hyundai đang chào bán mẫu sang Genesis GV80 với giá 3,95 tỉ đồng. Mức giá này thấp hơn Lexus 350 và Mercedes-Benz GLE 450.

Xem chi tiết: Genesis GV80 được đại lý Hyundai chào bán với giá 3,95 tỷ đồng

Lộ diện nội thất Kia K9 2021: Sang chảnh như Genesis G80, tích hợp công nghệ đọc vân tay

Mẫu "xe sang" chủ lực Kia K9 (K900 cũ) vẫn được thương hiệu chủ quản trang bị những công nghệ cùng nội thất hiện đại, sang trọng nhất có thể.

Xem chi tiết: Lộ diện nội thất Kia K9 2021: Sang chảnh như Genesis G80, tích hợp công nghệ đọc vân tay

Genesis G80 2021 từ 1,1 tỷ đồng tại Mỹ có đáng mua?

Vượt qua các bài test, mẫu xe sang Genesis G80 2021 mới đã đạt mức xếp hạng cao cấp nhất "Top Safety Pick+" trong ba hạng mục: độ tin cậy, khả năng giảm tránh va chạm và mức độ giảm chấn.

Xem chi tiết: Genesis G80 2021 từ 1,1 tỷ đồng tại Mỹ có đáng mua?

Genesis GV80 2021 đầu tiên về Việt Nam, đối thủ của Mercedes GLE hay BMW X5

Sau khoảng một năm kể từ khi được giới thiệu lần đầu, Genesis GV80 2021 đã được đưa về Việt Nam, khả năng cao là xe nhập tư nhân. Được định vị ở phân khúc SUV hạng sang cỡ trung, Genesis GV80 là đối thủ cạnh tranh với BMW X5…

Xem chi tiết: Genesis GV80 2021 đầu tiên về Việt Nam, đối thủ của Mercedes GLE hay BMW X5

Đánh giá Genesis GV80: Sang xịn thế này thì 4 tỷ không thành vấn đề với dân chơi Việt

Genesis GV80 đang nổi lên như một hiện tượng trong làng xe sang ở Việt Nam, đáng tiếc mới chỉ nhập nhỏ giọt dưới dạng tư nhân hoặc đại lý chính hãng chào bán nhỏ giọt.

Xem chi tiết: Đánh giá Genesis GV80: Sang xịn thế này thì 4 tỷ không thành vấn đề với dân chơi Việt

Đây là những điểm thú vị có thể khiến Genesis GV80 vượt mặt hàng loạt mẫu xe Đức

Genesis GV80 là mẫu SUV đầu bảng hiện nay của thương hiệu xe sang Hàn Quốc nên được tích hợp khá nhiều công nghệ thú vị hiếm có thể bắt gặp trên các mẫu xe hơi khác trên thị trường hiện nay.

Xem chi tiết: Đây là những điểm thú vị có thể khiến Genesis GV80 vượt mặt hàng loạt mẫu xe Đức

Genesis G80 2021 đạt chứng nhận an toàn cao nhất của IIHS

Vượt qua các bài test, Genesis G80 đã đạt mức xếp hạng cao cấp nhất "Top Safety Pick+" trong ba hạng mục: độ tin cậy, khả năng giảm tránh va chạm và mức độ giảm chấn.

Xem chi tiết: Genesis G80 2021 đạt chứng nhận an toàn cao nhất của IIHS

Ngoài Hyundai Palisade, các đại lý lại chào bán Hyundai Genesis GV80 gần 4 tỷ đồng

Hết Hyundai Palisade, đại lý lại chào bán Genesis GV80 gần 4 tỷ đồng

"Chán" siêu xe, Dubai chọn Genesis GV80 làm xe cảnh sát

Đại lý rao bán Hyundai Palisade và Genesis GV80

Bán giới hạn Hyundai Palisade giá 2,65 tỷ và Genesis GV80 giá 3,95 tỷ đồng

Genesis GV80 2021 báo giá 3,95 tỷ đồng, sở hữu hàng loạt trang bị hiện đại

Lô Genesis GV80 vừa về Việt Nam chào giá 3,95 tỷ đồng: Nhiều trang bị xa xỉ với giá rẻ hơn Mercedes GLE

Genesis GV70 2022 - SUV hạng sang Hàn Quốc giá từ 41.000 USD

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất