Thị trường ô tô Việt Nam vài năm trở lại đây, đặc biệt là năm 2019 được xem là thời kì hoàng kim của dòng xe MPV cỡ lớn. Mới trong tháng 5 vừa qua, chúng ta vừa đón nhận tân binh Peugeot Traveller thì đến thời điểm hiện tại, các showroom xe Ford đã xuất hiện thêm “lính mới” Ford Tourneo.





Xe 7 chỗ Ford, Xe MPV 7 chỗ

Tourneo được lắp ráp được tại nhà máy Ford ở Hải Dương và chuẩn bị bàn giao xe vào tháng 10. Mẫu MPV mới gồm có 2 phiên bản Titanium và Trend, trong đó bản Titanium đang được rất nhiều khách hàng quan tâm bởi có nhiều công nghệ hiện đại hơn hẳn bản Trend tiêu chuẩn.

Thông số kỹ thuật Ford Tourneo Titanium
Số chỗ ngồi 07
Kiểu xe MPV
Xuất xứ Lắp ráp
Kích thước tổng thể DxRxC 4976 x 2095 x 1990 mm
Chiều dài cơ sở 2933 mm
Động cơ Xăng 2.0L EcoBoost 16 van
Dung tích công tác 1997cc
Dung tích bình nhiên liệu 80L
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất tối đa 200 mã lực tại 5500 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại 300 Nm tại 3000 vòng/phút
Hộp số Tự động 6 cấp
Hệ dẫn động Cầu trước
Treo trước/sau Khí nén
Tay lái trợ lực Thuỷ lực
Khoảng sáng gầm xe 149 mm
Cỡ lốp 215/65R16

Tham khảo thông số kỹ thuật chi tiết tại đây: https://muaxenhanh.vn/thong-so-ky-thuat-ford-tourneo/

  1. Giá bán 
  2. Ngoại thất – đậm chất MPV 
  3. Nội thất – rộng rãi
  4. Tiện nghi – hiện đại 
  5. Vận hành êm ái vượt trội
  6. Hệ thống an toàn vừa phải 
  7. Kết luận

Giá bán 


Giá xe Ô tô 7 chỗ Ford Tourneo 2.0L Trend AT niêm yết: 999.000.000 VNĐ

Giá xe Ford Tourneo 2.0L Titanium AT niêm yết: 1.069.000.000 VNĐ. 

Tourneo Titanium sẽ có 6 tuỳ chọn màu sắc ngoại thất gồm: Đen, Trắng, Nâu, Xám, Đỏ và Xanh thiên thanh.

Ngoại thất – đậm chất MPV 

Ford Tourneo Titanium được xây dựng dựa trên nền tảng khung gầm của mẫu xe 16 chỗ Transit. Cụ thể, xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4976 x 2095 x 1990 mm. 

Xe 7 chỗ Ford, Xe MPV 7 chỗ


So với hai đối thủ Kia Sedona và Peugeot Traveller, Tourneo Titanium có chiều dài ngắn hơn lần lượt là 139 mm, 339 mm. Do đó, mẫu MPV mới của Ford sẽ có lợi thế trong việc xoay trở trong khu vực đô thị, nhất là khoản quay đầu xe. 

Nếu bạn cảm thấy “quen quen” khi nhìn phần đầu xe của Tourneo Titanium thì cũng là chuyện dễ hiểu. Bởi bộ lưới tản nhiệt hình lục giác mạ crom sáng bóng gồm các nan ngang gần như tương đồng với thiết kế của chiếc SUV đô thị cỡ nhỏ EcoSport.

Xe 7 chỗ Ford, Xe MPV 7 chỗ

Bên cạnh bộ lưới tản nhiệt, Ford còn sử dụng khá nhiều chi tiết viền crom cho phần đầu xe. Ấn tượng nhất là đường viền crom mỏng trải dài sang hai bên đầu xe và ôm trọn hai cụm đèn sương mù, chi tiết này vừa tăng vẻ sang trọng vừa nhấn mạnh bề rộng của xe.

Ngôn ngữ thiết kế của Tourneo Titanium vẫn trung thành với phong cách cơ bắp, hầm hố đậm chất Mỹ. Khách hàng có thể cảm nhận ngay từ chi tiết hai đường gờ nổi kéo dài hết phần nắp capo được làm khá gân guốc, hơi nhô cao. 

Hai cụm đèn trước của xe có thiết kế sắc nhọn hướng vào trung tâm cùng kích thước lớn giúp vùng chiếu sáng được mở rộng. Bên trong là cụm đèn pha Halogen tích hợp thấu kính Projector với dải đèn LED ban ngày sắc sảo.

Xe 7 chỗ Ford, Xe MPV 7 chỗ

Hông xe Tourneo Titanium không quá khác biệt so với những mẫu MPV cỡ lớn Sedona hay Traveller với kiểu dáng hình hộp, vuông vức. Tuy nhiên, khoang động cơ đã được thu nhỏ, do đó phần đầu xe ngắn hơn các đối thủ giúp tối ưu không gian bên trong. 

Nâng đỡ cho khung xe Ford là bộ vành 5 chấu kép hình chữ “V” có kích thước 16 inch, đi kèm là bộ lốp dày có thông số 215/65R16. Bên trên là cặp gương chiếu hậu hình chữ nhật đứng to bản có chức năng gập-chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ.

Xe 7 chỗ Ford, Xe MPV 7 chỗ

Ấn tượng đầu tiên khi nhìn từ phía sau chính là chiều cao ‘khủng” bởi cấu trúc khung gầm gần chạm gần mặt đất. Nhìn có vẻ nặng nề nhưng cấu trúc này lại đem đến độ êm ái rất cao, đây cũng được xem là lợi thế của Tourneo so với hai đối thủ Hàn và Pháp.

Nổi bật không kém là cụm đèn hậu LED có kiểu dáng dạng cột trông như hai ống khói lạ mắt. Nối liền là thanh ngang mạ crom to bản toát lên vẻ cứng cáp, vững chãi có khắc dòng chữ “TOURNEO”.

Nội thất – rộng rãi

Ford Tourneo Titanium có trục cơ sở dài 2933 mm đủ sức làm hài lòng những khách hàng đòi hỏi cao về sự rộng rãi. Xe có tổng cộng 7 ghế ngồi được bọc da cao cấp và được sắp xếp theo cấu hình 2-2-3. 

Xe 7 chỗ Ford, Xe MPV 7 chỗ

Trong đó thoải mái nhất là hàng ghế thứ 2 được thiết kế dành riêng cho khách VIP với 2 ghế ngồi độc lập cùng 2 tựa tay cho từng ghế. Đi kèm là chức năng ngả lưng ghế, chức năng điều chỉnh trượt về phía sau. Đặc biệt, hàng ghế 2 còn được trang bị riêng cửa sổ trời chỉnh điện nhằm mang đến cảm giác rộng rãi, thoáng mát. 

Xe 7 chỗ Ford, Xe MPV 7 chỗ

Hàng ghế thứ 3 dù có thiết kế nối liền với nhau nhưng các ghế có cấu tạo độc lập cho từng hành khách. Do đó hành khách sẽ cảm thấy cơ thể được ghế ngồi ôm sát tạo cảm giác thoải mái. Đi kèm là chức năng ngả lưng ghế, gập 60:40 tích hợp khả năng lật cuộn về phía trước.

Xe 7 chỗ Ford, Xe MPV 7 chỗ

Vị trí ghế lái cũng được chăm sóc chu đáo với khả năng chỉnh tay 10 hướng. Khu vực táp lô được thiết kế theo cấu trúc tràn về phía người lái kết hợp cùng phong cách tối giản mang đến cái nhìn thân thiện. 

Đối diện ghế lái là vô lăng 4 chấu bọc da, mạ kim loại sáng bóng và có chức năng điều chỉnh 4 hướng. Đi kèm là một số nút bấm tiện lợi cho phép tài xế thao tác nhanh hơn.

Tiện nghi – hiện đại 

Ford Tourneo Titanium được trang bị dàn điều hoà tự động 2 vùng độc lập trước và sau kết hợp cùng các cửa gió từng hàng ghế. Do đó, khả năng làm mát gần như tương đồng với các đối thủ.

Xe 7 chỗ Ford, Xe MPV 7 chỗ

Nổi bật nhất trong hệ thống tin giải trí của mẫu xe Ford Tourneo 2021 7 chỗ này là công nghệ điều khiển bằng giọng nói SYNC 3. Đây là một trong những “vũ khí” quan trọng đề gây sức ép lên những mẫu xe khác. 

Công nghệ SYNC 3 kết hợp Siri Eyes-Free và Iphone cho phép người dùng sử dụng giọng nói để thực hiện cuộc gọi, nghe nhạc, đặt bàn tại nhà hàng, điều chỉnh nhiệt độ, sử dụng bản đồ, trả lời tin nhắn cùng hàng loạt các tiện ích khác. 

Nhờ đó, tài xế có thể hoàn toàn tập trung vào đường đi phía trước và không cần rời tay khỏi vô lăng mà vẫn có thể thao tác các chức năng nhanh chóng.

Xe 7 chỗ Ford, Xe MPV 7 chỗ

Phiên bản Titanium còn được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch mang lại tính giải trí cao hơn loại 3.5 inch trên bản Trend. Ngoài ra, xe còn có một số tính năng và trang bị khác như: 

  • Định vị dẫn đường 
  • AM/FM, kết nối Bluetooth, USB, MP3, MP4 
  • Dàn âm thanh 6 loa
  • Ổ điện 220V 

Vận hành êm ái vượt trội

Theo nhận định của Giaxehoi.vn, Ford Tourneo Titanium có khả năng cao sẽ dẫn đầu phân khúc MPV 7 chỗ tại Việt Nam. Chắc bạn sẽ thắc mắc chúng tôi dựa vào đâu để đưa ra nhận định như vậy. 

Xe 7 chỗ Ford, Xe MPV 7 chỗ

Đó chính là việc Ford Tourneo Titanium được trang bị hệ thống treo khí nén-lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc. Ngay cả mẫu xe Toyota Alphard Luxury có giá bán hơn 4 tỷ đồng vẫn chưa được trang bị hệ thống treo như Tourneo Titanium. 

Hệ thống treo khí nén hoạt động vô cùng thông minh và linh hoạt. Hệ thống này sẽ sẽ tự động điều chỉnh cơ chế hệ thống treo tuỳ vào điều kiện hành trí. Điển hình như khi tăng tốc, độ nhún bánh sau sẽ cứng hơn bánh trước và ngược lại khi phanh. 

Xe 7 chỗ Ford, Xe MPV 7 chỗ

Đặc biệt khi lướt qua các ổ gà hay các đoạn đường mấp mô, hành khách bên trong hầu như không cảm nhận được sự dao động. Do đó, chỉ có Ford Tourneo Titanium mới có thể chiều lòng những ông chủ có yêu cầu cực cao về sự êm ái và tĩnh lặng. 

Bên dưới nắp capo của Tourneo Titanium là khối động cơ Xăng 2.0L EcoBoost 16 van. Cỗ máy này có khả năng sản sinh công suất tối đa 200 mã lực, mô men xoắn cực đại 300 Nm.

Xe 7 chỗ Ford, Xe MPV 7 chỗ

Đi kèm hộp số tự động 6 cấp mang đến cảm giác lái mượt mà kết hợp cùng hệ thống dẫn động cầu trước cho độ bám đường tốt khi di chuyển trên mặt đường trơn trượt. 

Hệ thống an toàn vừa phải 

Hệ thống an toàn tiêu chuẩn trên Ford Tourneo 2021 gồm có: 

  • Chống bó cứng phanh ABS 
  • Phân phối lực phanh điện tử EBD 
  • Cân bằng điện tử ESP
  • Khởi hành ngang dốc HAC
  • Hỗ trợ đỗ xe sau 
  • Cruise Control 

Riêng bản Titanium được bổ sung thêm tính năng hỗ trợ đỗ xe phía trước và camera lùi, 2 hệ thống quan trọng hỗ trợ đắc lực cho tài xế mỗi khi lùi hay đỗ xe. 

Bên cạnh đó, bản Titanium còn có đến 6 túi khí, nhiều hơn 4 túi khí so với bản Trend nhằm nâng cao khả năng đảm bảo an toàn cho hành khách 

Kết luận

Xe 7 chỗ Ford, Xe MPV 7 chỗ

Có thể thấy, Ford Tourneo Titanium là một mẫu MPV rất lý tưởng ở thời điểm hiện tại khi hội tụ nhiều yếu tố: giá mềm, công nghệ hiện đại và đặc biệt là khả năng vận hành êm ái nhất phân khúc. Ngay khi được mở bán chính thức vào tháng 10, Ford Tourneo Titanium hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều đột biến trong Top MPV bán chạy hàng tháng. 

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất