Dù đã ra mắt khá lâu nhưng Ford Ranger XL 2.2L 4×4 MT lúc nào cũng giữ vững phong độ của mình. Bằng chứng là không có đối thủ nào có thể vượt mặt và tranh giành danh hiệu “vua bán tải” khi xe có doanh số bán rất đáng gờm.

Ford Ranger XL 2.2L 4×4 MT 2021 số sàn hai cầu giá rẻ nhất của Ford Ranger





Vậy Ranger XL 2.2L 4×4 MT có những ưu điểm gì để có thể duy trì đế chế của mình?

  1. Thông số kỹ thuật
  2. Giá xe
  3. Ngoại thất
  4. Nội thất
  5. Tiện nghi
  6. Vận hành
  7. An toàn
  8. Kết luận

Thông số kỹ thuật

Tên xe Ford Ranger XL 2.2L 4×4 MT
Kích thước DxRxC (mm) 5280 x 1860 x 1830
Chiều dài cơ sở (mm) 3220
Động cơ Turbo Diesel 2.2L i4 TDCi
Dung tích công tác 2.2L
Công suất cực đại (mã lực) 158
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 385
Hộp số Số tay 6 cấp
Hệ dẫn động 2 cầu chủ động
Treo trước Độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ và ống giảm chấn
Treo sau Kiểu nhíp với ống giảm chấn
Phanh trước/sau Đĩa/ tang trống
Kích thước lốp 255/70R16

Giá xe

Ford Ranger XL 2.2L 4×4 MT giá bán niêm yết: 616.000.000 đồng, mức giá này thấp hơn Toyota Hilux (bản thấp nhất) 79 triệu đồng.

Màu xe: Xe có 10 màu sắc ngoại thất để khách hàng lựa chọn gồm: Đỏ cam, Trắng, Bạc, Xám, Đỏ Sunset, Xanh dương, Ghi vàng, Đỏ, Xanh thiên thanh.

Ngoại thất


Nhìn tổng thể, “vua bán tải” Ford Ranger XL 2.2L 4×4 MT có vẻ ngoài cơ bắp, hầm hố, đậm chất Mỹ. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5280 x 1860 x 1830 mm.

Nổi bật nhất ở phần đầu xe là bộ lưới tản nhiệt đa giác chiếm phần lớn diện tích và được sơn màu đen nam tính. Nối liền là cụm đèn Halogen có hiệu năng chiếu sáng rất tốt. Phía dưới là hốc đèn sương mù cỡ lớn giúp tăng thêm vẻ cứng cáp.

Trải dài ở phần hông là các đường dập nổi rắn rỏi và khe hút gió nhằm cải thiện tính khí động học. Phía trên là giá chở hàng giúp chủ nhân có thể tối đa hóa khả năng chở hàng của xe.


Nhìn vào vòm bánh cao của Ranger XL 2.2L 4×4 MT ở phần hông xe, khách hàng có thể cảm nhận khả năng off-road cũng như lội nước đáng nể của mẫu xe này. Đi kèm là bộ la zăng 16 inch khá nhỏ so với thân hình to lớn.

Gương chiếu hậu của xe có khả năng chỉnh điện và kích cỡ khá lớn giúp mở rộng tầm quan sát cho chủ nhân. Tay nắm cửa và bộ gương này cùng có màu đen khá phá cách và độc đáo.

Cụm đèn hậu của xe có thiết kế dạng hình trụ chia làm ba tầng riêng biệt độc đáo. Thùng chở hàng của Ranger XL 2.2L 4×4 MT có diện tích rất lớn giúp người dùng có thể chuyên chở số lượng hàng hóa lớn.

Tay nắm cửa phía sau được sơn tối màu đồng nhất với cản sau to bản tạo cái nhìn khỏe khoắn cho đuôi xe. Hướng mắt lên phía trên là đèn báo phanh dạng LED giúp các phương tiện phía sau dễ dàng nhận ra.

Nội thất

Xe bán tải Ranger XL 2.2L 4×4 MT có chiều dài cơ sở đạt 3220 mm, con số  lý tưởng để chinh phục những cung đường khó khăn. Dù là mẫu xe bán tải nhưng không gian bên trong của xe lại rộng rãi với chỗ để chân khá thoải mái.

Táp lô của xe bán tải Ford Ranger có thiết kế rất ấn tượng nhờ những đường nét dứt khoát và được chia thành 3 khoang. Các nút bấm có bố trí rất khoa học mang đến cái nhìn hài hòa, dễ chịu. Phía trên là gương chiếu hậu trong chỉnh tay 2 chế độ mang đến tầm nhìn tốt cho người lái.

Đối diện với ghế lái là vô lăng 4 chấu tích hợp nhiều nút bấm để thao tác của nhân nhân nhanh gọn hơn. Ngay phía sau là màn hình hiển thị đầy đủ những thông số vận hành quan trọng đến cho tài xế.

Khá đáng tiếc khi ghế ngồi trên Ranger XL 2.2L 4×4 MT chỉ là chất liệu nỉ thông dụng, có thể gây ra những vệt mồ hôi khá khó chịu. Ghế lái của xe có khả năng chỉnh tay 4 hướng giúp cài đặt tư thế ngồi phù hợp.

Hàng ghế sau có tựa đầu và có thể gập, tuy nhiên lưng ghế còn khá dốc. Do đó nếu di chuyển  đường dài người ngồi sẽ khá mỏi lưng.

Tiện nghi

Dù chỉ sở hữu hệ thống điều hòa chỉnh tay khá lạc hậu nhưng Ranger XL 2.2L 4×4 MT vẫn đảm bảo khoang cabin luôn được duy trì không khí mát mẻ.

Là phiên bản có giá “mềm” nhất do đó hệ thống thông tin giải trí trên xe chỉ dừng lại ở mức cơ bản. Cụ thể, xe chỉ có đài AM/FM cùng dàn âm thanh 4 loa đủ sức khuấy động không gian bên trong. Ngoài ra, xe còn có cửa kính điều khiển điện, hộc đựng cốc.

Vận hành

Để xứng với danh xưng “vua bán tải”, Ranger XL 2.2L 4×4 MT đã sử dụng khối động cơ Turbo Diesel 2.2L i4 TDCi sản sinh công suất tối đa 158 mã lực, mô men xoắn cực đại 385 Nm. Đi kèm là hộp số tay 6 cấp mang đến cảm giác lái truyền thống.

Với những con số trên, mẫu xe bán tải Toyota Hilux sẽ rất “e ngại” khi phải so kè về khả năng vận hành khi bản thân chỉ dừng lại ở 147 mã lực.

Ranger XL 2.2L 4×4 MT rất “thích” băng qua các đoạn đường khó khăn, cần dùng nhiều sức bởi bản thân đang sở hữu hệ dẫn động 2 cầu chủ động giúp xe có được nguồn năng lượng mạnh mẽ.

Khả năng lội nước cũng như leo lề của Ranger XL 2.2L 4×4 MT rất đáng nể nhờ lợi thế gầm cao 200 mm. Bên cạnh đó, xe còn sử dụng tay lái trợ lực điện giúp việc điều khiển thân hình to lớn nhẹ nhàng hơn.

Để hạn chế tối đa tình trạng rung lắc, Hãng xe Ford đã trang bị cho Ranger XL 2.2L 4×4 MT treo trước dạng độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ và ống giảm chấn. Treo sau kiểu nhíp với ống giảm chấn.

Ngoài ra, xe còn có hệ thống phanh trước/sau dạng đĩa/ tang trống giúp những cú đạp phanh hoạt động chính xác. Ưu tiên cho sự êm ái do đó lốp xe rất dày với thông số 255/70R16.

An toàn

Dù không có nhiều tính năng an toàn như đàn anh nhưng Ranger XL 2.2L 4×4 MT vẫn được trang bị những tính năng cần thiết nhất.

Những hệ thống an toàn tiêu chuẩn trên Ranger XL 2.2L 4×4 MT gồm có: chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, 2 túi khí phía trước.

Kết luận

Với tầm giá trên dưới 600 triệu đồng nhưng những gì mà Ranger XL 2.2L 4×4 MT mang lại quá sức tuyệt vời. Đặc biệt là khả năng vận hành, ngay cả những đối thủ chênh lệch gần 100 triệu nhưng cũng phải chào thua về khả năng “trèo đèo lội suối”.

Dù là phiên bản thấp nhất của Ranger nhưng mẫu xe này đang cho thấy sức hút của bản thân cả về tính kỹ thuật lẫn yếu tố kinh tế. Nhìn chung, đây là lựa chọn hoàn hảo cho những gia đình có ngân sách vừa phải đang cần tìm kiếm một chiếc xe Pick-up lý tưởng.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng