Đánh giá xe BMW 740Li LCI 2020, Hình ảnh nội ngoại thất, Xe sedan 5 chỗ. Giá xe BMW 740Li 2020 lăn bánh. Khuyến mãi? Thông số kỹ thuật?





Sáng ngày 23/11, THACO Trường Hải đã chính thức giới thiệu BMW 740Li LCI 2020 tại một đại lý tại TPHCM thay vì tổ chức lễ ra mắt tới truyền thông. Đây là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) của dòng 7-Series mà BMW gọi là LCI (Life Cycle Impulse).

BMW 7 Series, Sedan cỡ lớn

Với hàng loạt những thay đổi và nâng cấp đắt giá, BMW 740Li LCI 2020 hứa hẹn sẽ tạo ra màn tranh tài kịch tính cùng hai đối thủ lớn là Mercedes-Benz S-Class và Audi A8L. Hãy cùng Muaxegiatot.vn tìm hiểu xem BMW 740Li LCI 2020 có gì đặc biệt?

  1. Thông số kỹ thuật
  2. Những điểm khác biệt nổi bật của BMW 740Li LCI 2020 so với bản tiền nhiệm
  3. Giá bán
  4. Ngoại thất – Sang trọng, đẳng cấp hơn
    1. Đầu xe
    2. Thân xe
    3. Đuôi xe
  5. Nội thất – Rộng rãi, cao cấp hơn
    1. Khoang lái
    2. Khoang hành khách
    3. Khoang hành lý
    4. Tiện nghi – Hiện đại, đa dạng hơn
  6. Động cơ
  7. Vận hành – Thông minh, linh hoạt hơn
  8. An toàn – Thông minh, hiện đại
  9. Kết luận

Thông số kỹ thuật

Tên xe BMW 740Li LCI 2020
Số chỗ ngồi 05
Kiểu xe Sedan
Xuất xứ Nhập nguyên chiếc từ Đức
Kích thước DxRxC 5260 x 1902 x 1479 mm
Chiều dài cơ sở 3210 mm
Động cơ Xăng tăng áp I6 3.0L
Dung tích công tác 2.998cc
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất cực đại 340 mã lực
Mô-men xoắn cực đại 450 Nm
Hộp số Tự động 8 cấp Steptronic
Hệ thống treo Khí nén
Cỡ mâm 19 inch
Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 7.2-7.5L/100km

Những điểm khác biệt nổi bật của BMW 740Li LCI 2020 so với bản tiền nhiệm

  • Chiều dài tổng thể tăng 22 mm, đạt 5260 mm
  • Nâng cấp đèn pha Laser Light
  • Nâng cấp bảng đồng hồ kỹ thuật số có kích thước 12.3 inch
  • Bổ sung chìa khóa thông minh – BMW Display Key
  • Bổ sung 2 màn hình 10 inch full-HD cho hàng ghế sau
  • Bổ sung hệ thống đánh lái bánh sau Integral Active Steering
  • Bổ sung hệ thống hỗ trợ lùi xe Reversing Assistant
  • Tính năng Parking Assistant Plus trở thành trang bị tiêu chuẩn

Giá bán


Trước mắt, BMW 7-Series 2020 sẽ chỉ có duy nhất một phiên bản là 740Li LCI 2020 kèm mức giá 5,6 tỷ đồng.

Giá xe BMW 740Li lăn bánh tạm tính tại Tp.HCM là 6,18 tỷ/ Tại Hà Nội là 6,29 tỷ / Tại các tỉnh là 6,16 tỷ đồng.

Dù có giá bán “chát” hơn Mercedes S-Class nhưng 740Li LCI 2020 đang có lợi thế nhập nguyên chiếc từ Đức trong khi đối thủ đang được lắp ráp tại Việt Nam.

Ngoại thất – Sang trọng, đẳng cấp hơn

Dù chỉ là bản nâng cấp giữa dòng đời nhưng diện mạo của BMW 740Li LCI 2020 đã lột xác hoàn toàn, sang trọng, hiện đại và hầm hố hơn. Chiều dài tổng thể của xe được gia tăng thêm 22 mm với kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 5260 x 1902 x 1479 mm.

Đầu xe

BMW 7 Series, Sedan cỡ lớn


Chi tiết ấn tượng nhất ở phần đầu xe chắc chắn là bộ lưới tản nhiệt hình quả thận đã được mở rộng hết cỡ tới 40% gồm 8 thanh đặt dọc ốp kim loại mỗi bên. Qua đó, khiến đầu xe cao hơn trước 2 inch, đồng thời mang đến cái nhìn hầm hố hơn.

BMW 7 Series, Sedan cỡ lớn

Hệ thống chiếu sáng của BMW 740Li LCI 2020 đã được nâng cấp vượt bậc với đèn pha Laser Light có tầm chiếu xa lên đến 600 m. Thiết kế cụm đèn trước cũng mỏng hơn toát lên vẻ sắc sảo khi nhìn từ trực diện.

Thân xe

BMW 7 Series, Sedan cỡ lớn

Hông xe gây ấn tượng với phần hốc hút gió hai bên trông như mang cá cho phép luồng khí đi qua để tối ưu tính khí động học.

“Dàn chân” bên dưới là bộ vành đa chấu có kích thước 19 inch cân xứng với thân hình của BMW 740Li LCI 2020.

Đuôi xe

BMW 7 Series, Sedan cỡ lớn

Đuôi xe BMW 740Li LCI 2020 nhận được khá nhiều sự thay đổi. Đáng chú ý nhất là cụm đèn hậu có thiết kế mới đồ họa chữ “L”.

BMW 7 Series, Sedan cỡ lớn

Kèm theo dải LED mỏng trải dài hết phần đuôi xe khá giống với đối thủ Audi A8 2020 trông thu hút từ mọi góc nhìn. Bên dưới là chụp ống xả đơn đặt đối xứng hai bên và được mạ crom sáng bóng.

Nội thất – Rộng rãi, cao cấp hơn

Khác với phần nội thất, khoang cabin không có quá nhiều khác biệt về mặt thiết kế. Thay đổi chủ yến đến từ phần công nghệ cập nhật và chất lượng vật liệu cao cấp hơn. Trục cơ sở của xe BMW 740Li LCI 2020 vẫn giữ nguyên ở mức 3210 mm.

Tại buổi ra mắt, BMW Việt Nam cũng tự hào tuyên bố BMW 740Li LCI 2020 có khả năng cách âm tốt hơn trước Đó là nhờ khoang cabin được trang bị nhiều tấm chắn và tăng độ dày của kính nhiều lớp.

Khoang lái

BMW 7 Series, Sedan cỡ lớn

Bước vào khoang lái, khách hàng sẽ được chào đón bởi đèn viền nội thất LED Ambient Light được trang bị tiêu chuẩn. Xuất hiện tại nhiều vị trí như bản điều khiển, viền cửa, tựa lưng và chỗ để chân.

Khá đáng tiếc khi màn hình giải trí trung tâm chưa được nâng cấp khi giữ nguyên kích thước 10.25 inch. Bù lại, bảng đồng hồ đã được nâng cấp lên dạng kỹ thuật số với kích thước lên đến 12.3 inch. Bề mặt táp lô được sử dụng chất liệu gỗ bóng cao cấp hơn trước.

BMW 7 Series, Sedan cỡ lớn

Hàng ghế trước đã được hãng xe Đức bổ sung chức năng chỉnh điện đa hướng, nhớ 2 vị trí và có đệm bắp đùi chỉnh điện. Qua đó, tạo sự thoải mái và thuận tiện nhất cho người lái.

Khoang hành khách

BMW 7 Series, Sedan cỡ lớn

Hàng ghế sau của BMW 740Li LCI 2020 rộng không cần bàn cãi với chỗ để chân dư dả. Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều được bọc da Nappa cao cấp đồng thời tạo điểm nhấn với họa tiết kim cương tinh tế.

BMW 7 Series, Sedan cỡ lớn

Bổ sung đáng chú nhất ở hàng ghế sau là 2 màn hình 10 inch với chất lượng Full-HD phục vụ cho nhu cầu giải trí. Ngay bệ tỳ tay trung tâm là bảng điều khiển có thể tháo rời để điều chỉnh các tính năng mà không cần phải thông qua người lái.

Khoang hành lý

BMW 740Li LCI 2020 có dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn 515 lít rất rộng rãi để chủ nhân mang theo nhiều hành lý.  

Tiện nghi – Hiện đại, đa dạng hơn

BMW 7 Series 2020 ở lần nâng cấp này đã được trang bị chìa khóa thông minh – BMW Display Key với tính năng điều khiển xe tự động di chuyển tiến lùi.

Màn hình giải trí trung tâm vẫn giữ nguyên kích thước 10.25 inch. Tuy nhiên, bù lại phần mềm đã được cập nhật hệ điều hành BMW Operating System 7.0 phiên bản mới nhất cho trải nghiệm mượt mà hơn.

BMW 7 Series, Sedan cỡ lớn

Điểm cộng lớn khi hàng ghế sau được bổ sung 2 màn hình 10 inch độ phân giải Full-HD cho phép lướt web và có thể điều chỉnh góc nhìn. Trong khi đó, máy tính bảng tại bệ tỳ tay có thể tháo rời, điều chỉnh ghế ngồi, đèn viền nội thất, nhiệt độ và rèm che nắng.

Bên cạnh đó, xe còn có những tính năng giải trí như:

  • Điều khiển bằng giọng nói, ra lệnh bằng cử chỉ
  • Chức năng dẫn đường
  • Kết nối Bluetooth, Wi-Fi, 2 cổng USB
  • Sạc điện thoại không dây
  • Ổ cứng 32 GB

Động cơ

Cung cấp sức mạnh cho BMW 740Li LCI 2020 là khối động cơ Xăng tăng áp I6 3.0L. Cỗ máy này có khả năng sản sinh công suất tối đa 340 mã lực, mô men xoắn cực đại 450 Nm.

Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp Steptronic nổi tiếng với thời gian chuyển số cực nhanh và chính xác mà vẫn đảm bảo sự mượt mà.

Vận hành – Thông minh, linh hoạt hơn

Được biết, hộp số tự động 8 cấp Steptronic có khả năng phát hiện các khúc cua phía trước dựa vào dữ liệu bản đồ và kết nối GPS. Từ đó, hộp số có thể tự động hạn chế việc lên xuống số không cần thiết giúp tối ưu khả năng vận hành.

BMW 7 Series, Sedan cỡ lớn

Ở lần nâng cấp này, BMW 740Li LCI 2020 gây chú ý với hệ thống đánh lái bánh sau Integral Active Steering độc nhất trong phân khúc. Hệ thống này giúp tối ưu khả năng vận hành trên nhiều địa hình khi có thể điều khiển hai bánh sau chuyển hướng cùng chiều hoặc ngược chiều với hai bánh trước tùy vào vận tốc.

Với hệ thống treo khí nén được tích hợp, chủ nhân có thể chủ động nâng hạ gầm tùy theo điều kiện mặt đường.

BMW 7 Series, Sedan cỡ lớn

Bên cạnh đó, BMW 740Li LCI 2020 còn là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có trọng lượng dưới 1.9 tấn. Làm được điều này là nhờ sở hữu bộ khung gầm có sử dụng sợi carbon giúp cắt giảm đáng kể trọng lượng, tăng độ bền và chịu lực hơn trước.

Bộ khung gầm mới cũng đồng thời giúp xe vận hành linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu hơn với mức tiêu hao trung bình rất thấp chỉ đạt 7.2-7.5L/100km.

An toàn – Thông minh, hiện đại

Bên cạnh thừa hưởng những hệ thống an toàn từ bản tiền nhiệm, BMW 740Li 2020 còn có những tính năng an toàn mới như:

  • Tính năng Parking Assistant Plus nay đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên BMW 740Li LCI 2020 giúp tự động tìm kiếm chỗ đỗ và lùi xe.
  • Hệ thống hỗ trợ lùi xe Reversing Assistant mới giúp tự động lùi xe tối đa 50 mm ra khỏi chỗ đỗ. Đồng thời có khả năng tự tránh các vật cản theo hướng lái xe vào ban đầu.
  • Camera 360 độ với chất lượng phân giải cao giúp người dùng quan sát rõ ràng hơn

Kết luận

Có thể thấy BMW 740Li LCI 2020 đã có sự trưởng thành trong phong cách thiết kế. Đồng thời biết cách tạo sự khác biệt bằng những công nghệ hiện đại độc nhất trong phân khúc.

Tuy nhiên, giá bán hiện vẫn còn quá cao so với đối thủ S-Class do thuộc diện nhập khẩu. Do đó, rào cản lớn nhất của BMW 740Li LCI 2020 vẫn nằm ở khâu giá bán.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Cũng có lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ”, nhưng bản đua của BMW M4 “chất” từ thiết kế tới hiệu năng

Lưới tản nhiệt quá khổ của phiên bản đua BMW M4 GT3 giúp nó có khả năng vận hành bền bỉ, và kết hợp với những chi tiết khổng lồ khác tạo thành một tổng thể hợp mắt.

Xem chi tiết: Cũng có lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ”, nhưng bản đua của BMW M4 “chất” từ thiết kế tới hiệu năng

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

Thành viên cuối cùng trong gia đình 4 Series của BMW sẽ chính thức ra mắt trong thời gian tới với kiểu dáng thiết kế rất đẹp mắt.

Xem chi tiết: 2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

BMW giới thiệu X3 và X4 2022 (LCI) mới, thiết kế sắc sảo hơn trước

BMW vừa giới thiệu phiên bản nâng cấp facelift (LCI) mới cho hai dòng xe X3 và X4 2022. Hai mẫu xe BMW X3 và X4 mới được tinh chỉnh về thiết kế, bên cạnh bổ sung các công nghệ và tính năng mới. Sau 2 – 3 năm kể…

Xem chi tiết: BMW giới thiệu X3 và X4 2022 (LCI) mới, thiết kế sắc sảo hơn trước

Huyền thoại Land Rover 56 năm tuổi được phục chế như mới, giá ngang BMW X3

Mẫu xe off-road kinh điển - Land Rover Series II đời 1965 được chủ nhân ở Hà Nội đầu tư phục chế lại gần như mới thu hút sự chú ý của cộng đồng chơi xe

Xem chi tiết: Huyền thoại Land Rover 56 năm tuổi được phục chế như mới, giá ngang BMW X3

BMW ra mắt 3 mẫu ôtô điện mới vào đầu năm 2022 - hỗ trợ 5G, eSIM

3 mẫu ôtô điện dùng pin mới của BMW, gồm iX xDrive50, i4 eDrive40 và i4 M50 sẽ được bán ra trong quý I/2022. BMW đã công bố giá bán, thông số kỹ thuật và thời điểm bán của 3 mẫu ôtô điện dùng pin (EV) mới. Cụ thể, trong…

Xem chi tiết: BMW ra mắt 3 mẫu ôtô điện mới vào đầu năm 2022 - hỗ trợ 5G, eSIM

BMW giới thiệu X3 và X4 phiên bản mới

Phiên bản nâng cấp của chiếc BMW X3 và X4 có lưới tản nhiệt lớn hơn, nhiền phiên bản tùy chọn bao gồm biến thể hiệu suất cao X3 M và X4 M.

Xem chi tiết: BMW giới thiệu X3 và X4 phiên bản mới

BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

BMW X3 2022 được nâng cấp về thiết kế, trang bị và cấu hình vận hành, xe có giá từ 43.700 USD.

Xem chi tiết: BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

BMW ra mắt 3 mẫu ôtô điện mới vào đầu năm 2022 - hỗ trợ 5G, eSIM

Cận cảnh BMW 530i M-Sport 2021 gần 3,3 tỷ tại Việt Nam

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Audi Q2 2021 chính thức trình làng tại Việt Nam – giá dự đoán khoảng 1,68 tỉ đồng, cạnh tranh BMW X1 với giá rẻ hơn nhưng trang bị mới gây chú ý

Ra mắt Audi Q2 2021 tại Việt Nam: Giá khoảng 1,7 tỷ, cạnh tranh BMW X1 với giá rẻ hơn nhưng trang bị mới gây chú ý

Sau 10 năm sử dụng xe sang BMW 523i có giá chỉ ngang Hyundai Elantra

Cận cảnh BMW Z4 M40i 2021 khoảng 5 tỷ đồng, độc nhất Việt Nam

10 tính năng nổi bật đáng chú ý của BMW iX sẽ được bán ra vào năm sau

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất