Ngày 20/11/2019 là một cột mốc quan trọng đối với hãng xe Anh Quốc Aston Martin khi mẫu SUV đầu tiên – Aston Martin DBX 2020 chính thức được trình làng tại một sự kiện ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Aston Martin DBX hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm của siêu bò Lamborghini Urus khi được mở bán chính thức Quý 2 năm 2020.





Siêu xe Anh Quốc, Xe SUV 7 chỗ, Xe SUV hạng sang, Xe SUV nhập khẩu

Aston Martin DBX 2020 có mức giá khởi điểm từ 189.900 USD, tương đương 4.6 tỷ đồng.

Thông số kỹ thuật Aston Martin DBX 2020
Số chỗ ngồi 05
Kiểu xe SUV
Xuất xứ Nhập khẩu
Kích thước DxRxC 5039 x 1998 x 1680 mm
Chiều dài cơ sở 3060 mm
Tự trọng 2.245kg
Động cơ AMG V8 4.0L tăng áp kép
Dung tích công tác 4.0L
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất cực đại 542 mã lực tại 6500 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại 700 Nm tại 2200-5000 vòng/phút
Tăng tốc 0-100km/h 4,5 giây
Tốc độ tối đa 291 km/h
Hộp số Tự động 9 cấp
Hệ dẫn động 4 bánh
Treo trước/sau Độc lập tay đòn kép/đa liên kết
Khoảng sáng gầm xe 190 mm, có thể nâng lên 235mm
Cỡ mâm 20 inch đến 22 inch

  1. Ngoại thất – Đậm chất Aston Martin
  2. Nội thất – Xa hoa, rộng rãi
  3. Động cơ
  4. Vận hành – On road hay Off-road đều hoàn hảo
  5. An toàn
  6. Kết luận

Ngoại thất – Đậm chất Aston Martin

Nhìn tổng thể, Aston Martin DBX 2020 mang trong mình ADN đặc trưng không thể nhầm lẫn của Aston Martin với những nếp gấp mềm mại. Mẫu SUV đầu tiên của hãng xe Anh Quốc có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5039 x 1998 x 1680 mm.

Siêu xe Anh Quốc, Xe SUV 7 chỗ, Xe SUV hạng sang, Xe SUV nhập khẩu

Theo giới thiệu từ nhà sản xuất, bộ khung gầm của DBX 2020 được phát triển từ vật liệu nhôm tiên tiến kết hợp cùng kinh nghiệm sản xuất siêu xe của hãng. Nhờ đó, bộ khung gầm của DBX 2020 rất nhẹ chỉ đạt 2245kg nhưng lại có độ cứng rất cao.


Đầu xe

Siêu xe Anh Quốc, Xe SUV 7 chỗ, Xe SUV hạng sang, Xe SUV nhập khẩu

Nhìn từ trực diện, khách hàng có thể dễ dàng nhận ra mẫu SUV của Aston Martin với bộ lưới tản nhiệt hình “miệng cá” quen thuộc. Phần nắp capo được chế tác cầu kỳ với 2 đường gân dập nổi kéo dài thành hình chữ X, đi kèm là 2 hốc tản nhiệt góp phần cải thiện hiệu suất vận hành.

“Đôi mắt” của DBX 2020 toát lên ánh nhìn sắc sảo với kiểu dáng hình oval ứng dụng công nghệ chiếu sáng LED. Dải đèn LED ban ngày không chỉ được bố trí ở cụm đèn trước mà còn xuất hiện tại hốc hút gió hình tứ giác bên dưới giúp đầu xe trông rất nổi bật.

Thân xe

Siêu xe Anh Quốc, Xe SUV 7 chỗ, Xe SUV hạng sang, Xe SUV nhập khẩu

Thiết kế hông xe của DBX 2020 được hãng xe Anh Quốc tối ưu tính khí động học. Ấn tượng nhất là đường gân dập nổi kéo dài từ đầu xe tới đuôi xe trông rất nuột nà, đồng thời toát lên vẻ dữ dằn và thể thao khi kết hợp cùng với mang thoát gió phía dưới trụ A.


Để thân xe thêm phần tinh tế và nhẹ nhàng, phần mui đã được vát nhẹ về sau. Nâng đỡ cho bộ khung gầm là bộ vành 5 chấu kép cùng nhiều tùy chọn kích thước từ  20 inch đến 22 inch. Tay nay cửa có thiết kế thụt vào trong tạo sự liền mạch cho phần hông là chi tiết thường thấy trên những mẫu xe Aston Martin.

Đuôi xe

Siêu xe Anh Quốc, Xe SUV 7 chỗ, Xe SUV hạng sang, Xe SUV nhập khẩu

Nhìn từ sau, thiết kế của DBX 2020 khiến tôi liên tưởng ngay đến mẫu siêu xe Vantage V8 với cụm đèn hậu LED dạng vòng cung. Cản dưới được bố trí đẩy lên cao tạo cái nhìn rất năng động và thể thao. Đi kèm là hệ thống ống xả kép gồm 2 ống hình tròn sẽ là nơi phát ra những âm thanh gầm rú đầy uy lực.

Nội thất – Xa hoa, rộng rãi

Bất cứ vị khách khó tính nào cũng sẽ gật gù trước khoang cabin xa xỉ của Aston Martin DBX 2020. Độ xa xỉ đến từ những chất liệu thượng hạng với tỷ lệ da lộn Alcantara đến 95%, gỗ tự nhiên, kim loại phay xước… Đặc biệt, bạn sẽ không thể tìm ra bất cứ một chi tiết nào làm bằng nhựa trong khoang nội thất.

Khoang lái

Nổi bật nhất trong khoang lái là bảng điều khiển trung tâm có thiết kế mô phỏng chiếc điện thoại Vertu với 2 hàng phím bấm được trau chuốt và gia công tỉ mỉ. Hai bên là phần ốp gỗ tự nhiên được tuyển chọn gắt gao với những đường vân gỗ bắt mắt.

Siêu xe Anh Quốc, Xe SUV 7 chỗ, Xe SUV hạng sang, Xe SUV nhập khẩu

Hàng ghế trước của DBX 2020 cho cảm giác ngồi rất êm ái và cơ thể được ôm sát nhằm mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Đối diện ghế lái là vô lăng đa chức năng 3 chấu bọc da đi kèm với lẫy chuyển số. Ngay phía sau là bảng đồng hồ kỹ thuật số 12.3 inch có độ hiển thị vô cùng sắc nét và mang phong cách thể thao.

Khoang hành khách

Siêu xe Anh Quốc, Xe SUV 7 chỗ, Xe SUV hạng sang, Xe SUV nhập khẩu

Không gian để chân ở hàng ghế sau rất rộng rãi nhờ chiều dài cơ sở lên đến 3060 mm. Kết hợp cùng cửa sổ trời toàn cảnh bằng kính càng khiến khoang hành khách trông thoáng đãng, dễ chịu hơn.

Khoang hành lý

Khoang hành lý của Aston Martin DBX 2020 rất rộng rãi với dung tích tiêu chuẩn lên đến 632 lít. Khi gập hàng ghế sau theo tỷ lệ 40:20:40, không gian sẽ lớn hơn đủ để chứa các túi golf hay đồ trượt tuyết.

Tiện nghi

Siêu xe Anh Quốc, Xe SUV 7 chỗ, Xe SUV hạng sang, Xe SUV nhập khẩu

Hiện tại, Aston Martin vẫn chưa công bố đầy đủ những tính năng giải trí tiêu chuẩn của  DBX 2020. Trước mắt, chỉ biết được xe sẽ có màn hình cảm ứng 10.25 inch hỗ trợ kết nối Apple Carplay.

Bên cạnh đó, khách hàng có thể tùy chọn thêm rất nhiều trang bị và tính năng thông qua chương trình cá nhân hóa Q của Aston Martin.

Động cơ

Để có thể tạo được tiếng vang ngay khi ra mắt, Aston Martin đã trang bị cho DBX 2020 khối động cơ khủng AMG V8 4.0L tăng áp kép. Cỗ máy này có khả năng sản sinh công suất tối đa 542 mã lực tại 6500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 700 Nm tại 2200-5000 vòng/phút.

Toàn bộ sức mạnh được truyền xuống hệ dẫn động 4 bánh thông qua hộp số tự động 9 cấp. Nhìn chung, những thông số này khá tương đồng với những mẫu Vantage hay DB11 V8.

Vận hành – On road hay Off-road đều hoàn hảo

Với cấu hình khủng đang sở hữu, DBX 2020 chỉ cần 4.5 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 291 km/h. Đặc biệt, mẫu SUV đầu tiên của Aston Martin được trang bị đến 4 chế độ onroad và 2 chế độ off-road.

Siêu xe Anh Quốc, Xe SUV 7 chỗ, Xe SUV hạng sang, Xe SUV nhập khẩu

Trong đó, khả năng off-road của DBX 2020 sẽ khiến nhiều fan hâm mộ cảm thấy phấn khích khi được tích hợp cả vi sai trung tâm và vi sai điện tử eDiff cho cầu sau. Nhờ đó, chiếc xe có thể chinh phục nhiều loại địa hình khác nhau.

Khi đi trên đường trường, DBX 2020 sẽ mang lại cảm giác vô cùng êm ái nhờ sử dụng hệ thống treo khí nén ba khối.

Siêu xe Anh Quốc, Xe SUV 7 chỗ, Xe SUV hạng sang, Xe SUV nhập khẩu

Không những vậy, hệ thống treo trên còn kết hợp cùng hệ thống điều khiển chống lật điện 48V và hệ thống giảm chấn thích ứng điện tử. Nhờ đó xe có thể nâng gầm tối đa 45, đạt 235 mm hoặc hạ gầm 50 mm tùy theo địa hình.

Hãng xe Anh Quốc còn chu đáo quan tâm đến vấn đề tiết kiệm nhiên liệu khi bổ sung công nghệ ngắt xi lanh tạm thời.

An toàn

Tương tự như phần hệ thống thông tin giải trí, hệ thống an toàn của DBX 2020 sẽ được công bố chính thức tại triển lãm Los Angeles Auto 2019.

Kết luận

Không quá nhanh như Lamborghini Urus, xa hoa như Bentley Bentayga hay quyền lực như Rolls-Royce Cullinan. Aston Martin DBX 2020 sức hút đặc trưng của nhà Aston với phong cách nhẹ nhàng nhưng đầy quyến rũ, hứa hẹn mang lại những trải nghiệm đáng giá cho những vị khách hàng khó tính nhất.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất