Các loại chi phí sửa chữa xe gây tranh cãi nhất trong lĩnh vực ô tô là gì? Theo kinh nghiệm của tôi, các loại lỗi ô tô, cháy xe, hỏng hóc bảo dưỡng, tranh chấp xe đã qua sử dụng, nguyên nhân gây ra tai nạn ô tô và bảo hiểm ô tô chiếm tỷ lệ lớn, nhưng tôi nghĩ loại tranh chấp nhất là chi phí sửa chữa. Tại sao có nhiều tranh cãi về chi phí sửa chữa? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ xem xét cách cấu trúc chi phí sửa chữa ô tô và những khác biệt mà chúng có thể tạo ra.





Cấu trúc chi phí, Kinh nghiệm sửa chữa, Chi phí sửa chữa

Nếu một chiếc xe bị hỏng hoặc bị hư hỏng trong một tai nạn, nó được sửa chữa. Cửa hàng (gara ô tô) sửa chữa chẩn đoán trạng thái hỏng hóc hoặc trạng thái hư hỏng của chiếc xe đang sử dụng và xác định phương pháp sửa chữa theo chẩn đoán. Tùy thuộc vào phương pháp sửa chữa, các bộ phận cần thiết có thể được thay thế hoặc sửa chữa có thể được thực hiện bằng cách thay thế hoặc sửa chữa kim loại tấm mà không cần thay thế các bộ phận. Nếu cơ thể bị hư hỏng, lớp phủ sửa chữa có thể được thực hiện. Tuy nhiên, không có giá tiêu dùng được đề nghị cho các loại sửa chữa này. Trên thực tế, chi phí sửa chữa có thể khác nhau tùy thuộc vào các biến số khác nhau như kiểu xe, cửa hàng bảo trì, giờ làm việc, các bộ phận được sử dụng, tỷ lệ lao động của công nhân và kỹ thuật sửa chữa. Người tiêu dùng khăng khăng rằng họ đã chi tiền so với những nơi khác, và công ty sửa chữa đã tính phí sửa chữa công bằng. Trong trường hợp sửa chữa tai nạn, kẻ tấn công đánh nhẹ như thể cọ xát, và khăng khăng rằng bộ phận đó chỉ được sửa chữa một chút, và nạn nhân khăng khăng rằng các bộ phận nên được thay thế do tác động nghiêm trọng. Mặc dù không dễ để đánh giá chi phí sửa chữa phù hợp, nhưng phân tích sâu về tình trạng, đặc điểm sửa chữa và ước tính của chiếc xe có thể tính toán chi phí cần thiết và hợp lý theo phương pháp sửa chữa chung.

Thành phần chi phí sửa chữa

Chi phí sửa chữa của một chiếc xe hơi chủ yếu bao gồm chi phí của các bộ phận và công nghệ. Các bộ phận là các bộ phận, phụ kiện và máy móc gắn liền thường được gắn vào hoặc gắn vào ô tô. Giá của các bộ phận chính hãng do nhà sản xuất cung cấp đã được công bố, do đó hầu như không có biến thể, nhưng không có thông tin về giá minh bạch cho các bộ phận không chính hãng, hàng đã qua sử dụng, hàng tái chế và phụ tùng sản xuất. Chi phí kỹ thuật là số tiền được tính bằng cách tích hợp lao động hàng giờ của công nhân (tỷ lệ lao động) và giờ làm việc. Ví dụ: nếu một công nhân nhà máy bảo trì nhất định có mức lương 50.000 VND mỗi giờ và việc sửa chữa mất 4 giờ, mức lương kỹ thuật là 80.000 VND mỗi giờ. Trong trường hợp sửa chữa sơn, chi phí của các vật liệu như sơn và dung môi cần thiết cho công việc sơn và chi phí sấy xử lý nhiệt được thêm vào. Chi phí sửa chữa điển hình có thể nói là tổng chi phí của các bộ phận và nhân công kỹ thuật cho từng hạng mục công việc.


Cấu trúc chi phí, Kinh nghiệm sửa chữa, Chi phí sửa chữa

Tuy nhiên, khi chiếc xe bị hư hỏng trong một vụ tai nạn, kẻ tấn công sẽ chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho nạn nhân. Chi phí sửa chữa tại thời điểm này bao gồm chi phí cho các bộ phận, nhân công kỹ thuật, chi phí sửa chữa tạm thời, chi phí nâng và kéo. Ở đây, xeoto.com.vn đưa ra chi phí sửa chữa tạm thời đề cập đến chi phí sửa chữa, chẳng hạn như các biện pháp khẩn cấp để di chuyển một chiếc xe đã sửa chữa đến một cửa hàng sửa chữa khi chiếc xe bị hư hỏng không thể tự di chuyển.

Chi phí phụ tùng

Chi phí bộ phận khác nhau tùy thuộc vào mẫu xe và loại bộ phận được áp dụng để sửa chữa. Các bộ phận sửa chữa được sử dụng để sửa chữa phần lớn là phụ tùng chính hãng, phụ tùng không chính hãng, hàng đã qua sử dụng, phụ tùng tái chế, phụ tùng sản xuất và phụ tùng thay thế.

Phụ tùng chính hãng: Phụ tùng do nhà sản xuất ô tô cung cấp. Mỗi nhà sản xuất có một danh sách các bộ phận cho từng loại xe, và số phần, tên và giá được tiết lộ. Các bộ phận chính hãng được cung cấp bởi cơ quan phụ tùng của nhà sản xuất, và một nhãn hiệu và chứng nhận kiểm tra (hình ba chiều) được đính kèm để ngăn chặn hàng giả. Các bộ phận được đảm bảo bởi nhà sản xuất, và chi phí tương đối cao.

Phụ tùng không chính hãng: Các bộ phận được cung cấp độc lập bởi các nhà sản xuất phụ tùng, không phải các bộ phận được cung cấp bởi các nhà sản xuất ô tô. Nó thường được gọi là một vật cố định hoặc một sản phẩm tư nhân, và không được bảo đảm bởi nhà sản xuất.


Hàng hóa đã qua sử dụng: Nó đề cập đến các bộ phận được tách ra khỏi một chiếc xe tai nạn hoặc một chiếc xe bị bỏ rơi và được sử dụng lại thông qua sửa chữa hoặc làm sạch tương đối đơn giản. Chủ yếu, các bộ phận cơ thể và bên ngoài được sử dụng. Các bộ phận được sử dụng là tương đối rẻ tiền.

Tái chế: Đề cập đến các bộ phận đã được sử dụng và phục hồi từ một công ty có thể tái chế để khôi phục chức năng và hiệu suất thông qua việc tháo gỡ, sửa chữa và thay thế các bộ phận. Nó chủ yếu nhắm vào các bộ phận chức năng và được phân phối ra thị trường thông qua chứng nhận chất lượng.

Phụ tùng thay thế: Đề cập đến các bộ phận được chứng nhận được chọn làm phụ tùng thay thế theo đạo luật quản lý ô tô. Bộ phận thay thế là bộ phận được chứng nhận được giới thiệu để cải thiện việc tăng chi phí sửa chữa do cấu trúc phân phối độc quyền của nhà sản xuất. Nó bao gồm các bộ phận bên ngoài và các bộ phận bằng nhau.

Bộ phận sản xuất: Các bộ phận được sản xuất và cung cấp bởi các bộ phận đặc biệt không được cung cấp bởi nhà sản xuất và không được phân phối trên thị trường. Chủ yếu, xe đặc biệt hoặc phụ kiện xe đặc biệt được cung cấp như các bộ phận sản xuất.

Nói chung, thay thế và sửa chữa các bộ phận đắt hơn sửa chữa mà không thay thế. Do đó, việc thay thế các bộ phận là đối tượng thường xuyên xảy ra tranh chấp giữa kẻ tấn công và nạn nhân trong việc sửa chữa tai nạn. Việc thay thế các bộ phận thường được đánh giá dựa trên kỹ thuật, an toàn và kinh tế của sửa chữa. Ví dụ, nếu về mặt kỹ thuật không thể phục hồi phần gốc, phần đó phải được thay thế và sửa chữa. Trong trường hợp hiệu chuẩn hoặc sửa chữa kim loại tấm, nếu không có tính khả thi về kinh tế do khó khăn về an toàn hoặc sửa chữa kim loại tấm, việc thay thế các bộ phận được cho phép. Trong trường hợp sửa chữa bảo hiểm, để cải thiện việc thay thế các bộ phận bên ngoài bừa bãi (như cản xe), một tiêu chuẩn cho thiệt hại nhỏ đã được chuẩn bị và chi phí sửa chữa được trả theo nguyên tắc mà không cần sửa chữa các bộ phận.

Cấu trúc chi phí, Kinh nghiệm sửa chữa, Chi phí sửa chữa
Các bộ phận trong xe ô tô

Chi phí kỹ thuật

Chi phí kỹ thuật đề cập đến lao động được tính bằng cách tích lũy lao động hàng giờ của công nhân (tỷ lệ lao động) và giờ làm việc. Các chi phí kỹ thuật bao gồm lao động giải hấp / trao đổi, lao động sửa đổi kim loại tấm và lao động sơn. Lao động giải hấp / trao đổi là chi phí vận hành cần thiết để loại bỏ và thay thế các bộ phận, và lao động sửa đổi kim loại tấm là chi phí hoạt động cần thiết để sửa đổi các bộ phận cơ thể hoặc bộ xương. Lao động vẽ tranh đề cập đến chi phí của công việc sơn.
Hai yếu tố quyết định chi phí công nghệ, như tỷ lệ lao động (tiền lương theo giờ) và giờ làm việc, là đối tượng thường xuyên xảy ra tranh chấp giữa người tiêu dùng và công ty sửa chữa, cửa hàng sửa chữa và công ty bảo hiểm. Tỷ lệ lao động là một yếu tố kinh tế được tính toán khi xem xét doanh thu, chi phí và lợi nhuận của một nhà máy bảo trì, nhưng chưa có tiêu chuẩn ứng dụng hợp lý nào. Trên thực tế, trung tâm dịch vụ của nhà sản xuất có tỷ lệ lao động cao hơn so với cửa hàng sửa chữa chung. Trong trường hợp sửa chữa bảo hiểm, nó được áp dụng bởi một công ty bảo hiểm và một nhà máy bảo trì có liên quan đến tỷ lệ lao động do chính phủ cung cấp, nhưng đôi khi dẫn đến tranh chấp.

Một yếu tố khác trong việc ước tính chi phí công nghệ, giờ làm việc, cũng có thể bị xung đột. Thời gian làm việc nên được áp dụng bằng cách tiêu chuẩn hóa chức năng hoặc kỹ năng của công nhân, cơ sở nhà máy, phương tiện và các bộ phận, bởi vì không dễ để xác định thời gian làm việc phù hợp tùy thuộc vào độ khó của sửa chữa và kỹ thuật sửa chữa. Khi sửa chữa và sửa chữa một chiếc xe có khung hoặc khung bị hư hỏng, một số công nhân có thể mất 2 giờ, và một số công nhân có thể mất 10 giờ. Cho dù đó có phải là thời gian làm việc thích hợp hay không, cần phải hiểu tình trạng hư hỏng của từng chiếc xe hoặc đặc điểm của công việc sửa chữa.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Video hay ho mới nhất

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

"Chiếc xe ô tô ngang ngược" nhất phố, gây phiền hà cho biết bao người

BMW X3 M, X4 M facelift sẵn sàng ra mắt chiều lòng fan: Giá quy đổi dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Đây là chiếc Ford Ranger khiến người nhìn mất phương hướng, tương lai có thể lái được từ cả 2 đầu

Thợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món "đồ chơi" đắt giá

TIN LIÊN QUAN

Làm gì ngoài việc sửa chữa động cơ sau khi xe bị ngâm nước

Là chủ xe, chỉ cần bạn lái xe cẩn thận, bạn có thể tránh được tai nạn giao thông, và xe của bạn đương nhiên sẽ không bị thương do va chạm. Nhưng so với va chạm, nhiều người tiêu dùng sợ bị phồng rộp trên xe hơn. Bởi vì…

Xem chi tiết: Làm gì ngoài việc sửa chữa động cơ sau khi xe bị ngâm nước

Cách chọn ắc quy ô tô tốt, nếu không muốn vật vờ giữa đường

Hãy tưởng tượng bạn ra ngoài với bạn bè, lái chiếc xe yêu quý của bạn khi bạn dừng lại để chụp ảnh. Sau khi một số ảnh tự chụp bạn quay trở lại trong xe của bạn và nó chỉ từ chối bắt đầu, dấu hiệu cảnh báo ác…

Xem chi tiết: Cách chọn ắc quy ô tô tốt, nếu không muốn vật vờ giữa đường

Mẹo chọn mua xe hơi mới

Mua xe mới không phải là một công việc dễ dàng nhưng xeoto.com.vn cam kết thực hiện các giao dịch xe hơi đơn giản hóa bằng mọi phương tiện. Mục tiêu của chúng tôi là làm cho chiếc xe mua một trải nghiệm thú vị. Bằng cách làm theo quy…

Xem chi tiết: Mẹo chọn mua xe hơi mới

Mẹo mua xe đã qua sử dụng - Xe ô tô cũ

Mua một chiếc xe ô tô cũ đã qua sử dụng phức tạp hơn mua một chiếc mới. Có những lo ngại về những gì có thể bị phá vỡ hoặc đã được sửa chữa. Một mối quan tâm khác với việc mua một chiếc xe đã qua sử dụng…

Xem chi tiết: Mẹo mua xe đã qua sử dụng - Xe ô tô cũ

7 cách chống buồn ngủ khi lái xe cho tài xế

Theo tìm hiểu của xeoto.com.vn thì ngủ gục tại vô lăng khi đang lái xe rõ ràng là tình huống cực kỳ nguy hiểm đối với người lái xe, hành khách và tất cả những người tham gia giao thông khác. Những người lái xe muốn trở thành người lái…

Xem chi tiết: 7 cách chống buồn ngủ khi lái xe cho tài xế

Cách lái xe ô tô số sàn - hướng dẫn nhanh chóng và dễ dàng

Mặc dù hộp số sàn (số tay)đã phổ biến, nhưng hộp số tự động ngày càng phổ biến –và nghệ thuật lái xe sang số (như người Việt nam thường nói) có thể có nguy cơ bị mai một. Nếu bạn chưa bao giờ đọc hướng dẫn sử dụng và…

Xem chi tiết: Cách lái xe ô tô số sàn - hướng dẫn nhanh chóng và dễ dàng

Cách lái xe ô tô số tự động - hướng dẫn cho người mới bắt đầu

Xe số sàn từng phổ biến với những người lái xe lâu năm và những người không thể lái xe số sàn (số tay), giờ đây xe số tự động đã trở nên phổ biến. Chúng không chỉ dễ lái hơn (và thư giãn hơn) so với số sàn (số…

Xem chi tiết: Cách lái xe ô tô số tự động - hướng dẫn cho người mới bắt đầu

Đánh bóng ô tô: Bí quyết cho bạn có thể tự làm ở nhà

Bụi bẩn và nước bắn vào thân xe là kẻ thù chính của sơn xe. Cọc sẽ làm cho sơn bị phai màu do các quá trình hóa học. Nếu điều này xảy ra, bạn cần dành một chút thời gian để tiến hành bảo dưỡng đơn giản bằng cách…

Xem chi tiết: Đánh bóng ô tô: Bí quyết cho bạn có thể tự làm ở nhà

6 dấu hiệu bạn phải cần thay lốp xe ô tô mới

Dịch vụ xe ô tô là gì? Danh sách mục kiểm tra dịch vụ ô tô

Kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống phanh dầu ô tô

Lái xe ban đêm - mẹo kinh nghiệm giữ an toàn khi di chuyển

Làm thế nào để làm sạch các chi tiết nội thất ô tô?

Làm thế nào để loại bỏ rỉ sét khỏi chiếc xe ô tô của bạn?

Mẹo kinh nghiệm chăm sóc xe ô tô vào mua hè

5 mùi xe ô tô bạn không nên bỏ qua

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất