Nissan Việt Nam đã giới thiệu Navara 2021 phiên bản nâng cấp facelift mới nhất, xe được nâng cấp khá nhiều về thiết kế để sẵn sàng cạnh tranh một cách sòng phẳng với các đối thủ trong phân khúc bán tải cỡ trung. Hãy cùng so sánh Nissan Navara PRO4X 2021và Ford Ranger 2.0 Wildtrak 4×4 để xem hai mẫu bán tải Nhật và Mỹ này so găng ra sao.

Nissan Navara 2021 phiên bản nâng cấp facelift đã ra mắt tại thị trường Việt Nam, mở ra thêm lựa chọn mới cho người yêu bán tải Nhật. Mặc dù là phiên bản nâng cấp giữa đời, nhưng Navara 2021 đã được nâng cấp thay đổi nhiều về thiết kế, trang bị giải trí và hỗ trợ lái, đặc biệt là phiên bản full options – Navara PRO4X có giá lên đến 945 triệu đồng.

Nissan Navara PRO4X​

Bên cạnh thiết kế đẹp mắt và hầm hố hơn trước, mẫu bán tải cỡ trung mới của Nissan có gì nổi bật về trang bị nếu “so găng” với mẫu xe bán chạy trong phân khúc – Ford Ranger phiên bản 2.0 Wildtrak 4×4 không? Mời các bác cùng theo dõi để tìm ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu và sở thích.

Bảng so sánh nhanh Nissan Navara PRO4X hay Ford Ranger Wildtrak 4×4

Thiết kế Nissan Navara PRO4X hầm hố và táo bạo hơn Ford Ranger Wildtrak 4×4

Thiết kế mới là điểm nhấn nổi bật và dễ thấy nhất trên Nissan Navara 2021. Mẫu bán tải trở nên cá tính, mạnh mẽ hơn với phần đầu xe được thay đổi hoàn toàn. Xe được trang bị cụm đèn pha đa bóng Bi-LED công nghệ Quad Projector, dải LED chạy ban ngày ấn tượng. Lưới tản nhiệt, hốc đèn sương mù cũng được thiết kế với tỉ lệ lớn hơn, kết hợp cùng đường gân nơi đầu xe cho ấn tượng về một mẫu xe thể thao, trẻ trung và hiện đại.

Ford Ranger Wildtrak 2.0 4×4 sở hữu vóc dáng bề thế, mạnh mẽ. Mặt ca-lăng cỡ lớn, cản trước được thiết kế dạng thanh ngang trông khá cứng cáp. Ở phiên bản Wildtrak 2020, xe sử dụng hệ thống đèn pha bi-LED chiếu sáng thông minh với viền thấu kính Projector tạo hình vuông mới tạo phong cách hiện đại, tích hợp đèn LED chạy ban ngày.

Nếu xét về thiết kế, ngoại thất của Nissan Navara PRO4X hầm hố và nam tính sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý hơn Ford Ranger Wildtrak 4×4. Tuy nhiên, Ranger Wildtrak 2.0 4×4 cũng là mẫu bán tải có thiết kế được đánh giá cao trong phân khúc, điều này cũng góp phần giúp Ranger đạt doanh số cao và thành công trong phân khúc ở thị trường Việt. Chính vì thế, tiêu chí chọn xe về thiết kế còn tùy thuộc vào thị hiếu cũng như sở thích của mỗi người.

Động cơ Ford Ranger Wildtrak 4×4 mạnh mẽ hơn Nissan Navara PRO4X

Trái với nhiều mong đợi phiên bản hàng đầu của Navara 2021 sẽ được trang bị động cơ dầu 2.3L tăng áp kép tương tự phiên bản bán ra ở Thái Lan.

Nissan Navara PRO4X 2021 tại Việt Nam vẫn sử dụng động cơ dầu 4cyl dung tích 2.5 lít tăng áp đơn cũ mang sức mạnh 190 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn 450 Nm tại 2.000 vòng/phút. Xe sử dụng kết hợp với hộp số tự động 7 cấp và hệ dẫn động 2 cầu bán thời gian với nút gài cầu điện tử.

Mẫu bán tải Mỹ – Ford Ranger Wildtrak 2.0 4×4 sử dụng tăng áp kép có dung tích 2.0L sản sinh cho công suất 210 mã lực tại 3.750 vòng/phút với mô-men xoắn cực đại 500Nm tại vòng tua 1.750 – 2.500 vòng/phút. Xe sử dụng kết hợp với hộp số tự động 10 cấp đi kèm với chức năng gài cầu điện và khoá vi sai cầu sau.

Có thể kết luận, nếu người mua bán tải đề cao công suất mạnh mẽ và yêu thích hộp số tự động có nhiều cấp, thì Ford Ranger Wildtrak 2.0 4×4 trở thành lựa chọn lý tưởng hơn so với Nissan Navara PRO4X!

Ford Ranger Wildtrak 4×4 lái nhẹ nhàng, Nissan Navara PRO4X có treo đa liên kết êm ái

Ranger Wildtrak 2.0 4×4 có lợi thế hơn Navara PRO4X nằm ở vô lăng trợ lực điện nhẹ nhàng cầm lái đi phố và hộp số tự động 10 cấp vận hành mượt mà. Tuy nhiên, Navara PRO4X có lợi thế hơn Ranger Wildtrak 2.0 4×4 về hệ thống treo đa liên kết linh hoạt hơn, ngoài ra người ngồi đặc biệt là hàng ghế phía sau ít bị giằng sốc hơn.

Tiện nghi tương đương, nhưng Ranger Wildtrak 4×4 “lấn át” Navara PRO4X về trang bị hỗ trợ lái

Nội thất Ford Ranger Wildtrak 2.0 4×4 mang phong cách thể thao, trẻ trung. Ghế ngồi bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Bảng táp lô trang bị màn hình cảm ứng 8 inch SYNC 3, 6 loa giải trí. Vô-lăng Ford Ranger được 3 chấu bọc da, tích hợp nhiều nút bấm.

Nội thất Nissan Navara 2021 cũng được trang bị màn hình giải trí 8 inch kết nối Carplay & Android Auto, âm thanh 6 loa, màn hình hỗ trợ lái kích thước 7 inch. Nissan Navara PRO4X hơn Ranger Wildtrak 2.0 4×4 ở ghế lái sử dụng công nghệ ghế không trọng lực ngồi thoải mái, tuy nhiên ghế lái chỉnh cơ.

Xét về trang bị hỗ trợ lái, Ranger Wildtrak 2.0 4×4 có nhiều “đồ chơi” hơn như: kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm, hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động, hệ thống cảnh báo chệch làn, hỗ trợ duy trì làn đường. Trong khi đó, Navara PRO4X chỉ hơn Ranger Wildtrak 2.0 4×4 ở món Camera 360 độ.

Nhìn chung, Ranger Wildtrak 4×4 “lấn át” Navara PRO4X về trang bị hỗ trợ lái, tuy nhiên mẫu bán tải Nhật vẫn được trang bị đủ dùng, nếu như người lái không đòi hỏi quá nhiều.

Đánh giá chung:

Cả hai mẫu bán tải “full options” đến từ thương hiệu Nhật và Mỹ đều là hai lựa chọn bán tải cỡ trung đáng để “xuống tiền” trong tầm giá dưới 950 triệu đồng. Tuy nhiên, lựa chọn bán tải Nhật hay bán tải Mỹ còn phụ thuộc vào nhiều tiêu chí mua xe khác nhau.

  • Nissan Navara PRO4X 2021: Mẫu bán tải cỡ trung full options của Nissan có lợi thế nằm ở thiết kế mới nam tính đầy hấp dẫn, bên cạnh hệ thống treo đa liên kết giúp vận hành êm ái và thoải mái hơn.​
Từ trước đến nay, dòng bán tải Navara không nổi tiếng là đem đến cảm giác lái phấn khích hay vận hành mượt mà êm ái như Ford Ranger, nhưng Navara có độ bền bỉ cao, ít hỏng vặt đã được người dùng kiểm chứng.

Chính vì thế, Navara rất xứng đáng để lựa chọn làm phương tiện phục vụ để đi lại, thậm chí phục vụ cho công việc với tần suất hoạt động nhiều.

Dòng Navara sẽ phù hợp hơn với đối tượng khách hàng mua xe bán tải theo tiêu chí “ăn chắc mặc bền” và đề cao sự thực dụng. Bên cạnh đó, chi phí bảo dưỡng và thay thế phụ tùng của Nissan cũng rất hợp lý.

  • Ford Ranger 2.0 Wildtrak 4×4: Đây là mẫu bán tải “full options” bán chạy nhất trong phân khúc xe bán tải cỡ trung tại thị trường Việt nhiều năm liền. Ford Ranger đã chinh phục khách hàng Việt bằng diện mạo bắt mắt, hầm hố, đi cùng với những tính năng hỗ trợ người lái, an toàn và tiện nghi nổi bật trong phân khúc từ rất sớm. Ngoài ra hiệu suất mạnh mẽ của động cơ tăng áp kép và hộp số nhiều cấp của Ranger 2.0 Wildtrak 4×4 cũng rất đáng để trải nghiệm.​
Nếu lựa chọn giữa hai mẫu xe Ford Ranger 2.0 Wildtrak 4×4 và Nissan Navara PRO4X 2021 bản full trong tầm giá dưới 950 triệu đồng, các bác sẽ chọn mẫu xe nào?
Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Ế ẩm, Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan xác nhận sẽ dừng sản xuất thế hệ Nissan Navara hiện hành tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021 – thời điểm nhà máy ở Barcelona (Tây Ban Nha) của hãng đóng cửa.

Xem chi tiết: Ế ẩm, Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng