Với ánh nắng mặt trời tỏa ra tất cả sức nóng của nó và nhiệt độ tăng lên như thể chúng ta đang ở trên một ngọn núi lửa phun trào. Đây là điểm mà bạn chỉ muốn ở bên trong cabin mát lạnh trên chiếc xe Ô tô của bạn, giúp bạn tránh xa làn sóng nóng bức bên ngoài.





Điều quan trọng là phải kiểm tra hoạt động của xe để đảm bảo rằng việc đi lại diễn ra dễ dàng mà không gặp bất kỳ rắc rối nào cho dù đó là chuyến đi hàng ngày.

Để đảm bảo rằng không chỉ cabin luôn mát mà còn cả khoang động cơ, bạn cần phải hoàn thành một danh sách kiểm tra quan trọng và tránh các khả năng hỏng hóc.

Chăm sóc bảo dưỡng xe ô tô khi mùa hè nắng nóng

Hệ thống điều hòa không khí


Mùa hè thiêu đốt đòi hỏi một chiếc máy điều hòa không khí đầy đủ chức năng. Bạn không muốn bị mắc kẹt với một máy điều hòa không khí cho ít hơn hoặc hầu như không có bất kỳ luồng nào trong khi vượt qua một chướng ngại vật để cản trở giao thông. Sẽ tốt hơn nếu bạn kiểm tra xem không khí có mát nhưng không lạnh, sự dao động nhiệt độ với RPM của động cơ và nếu không khí thổi qua các lỗ thông hơi đủ mạnh. Kết nối với xưởng được ủy quyền gần nhất để kiểm tra sự cố và chẩn đoán.

Chăm sóc bảo dưỡng xe ô tô khi mùa hè nắng nóng

Kiểm tra Ác quy

Kiểm tra tình trạng ác quy, vì đây không phải là mùa đông mà bạn nên lo lắng về ác quy, nhưng thời tiết nóng bức khi nhiệt độ chất lỏng trong ác quy có xu hướng tăng cùng với nhiệt độ môi trường xung quanh tăng lên. Một điểm cần quan tâm nữa là ắc quy được lắp đúng cách và không bị rung khi xe đang di chuyển. Ngoài ra, hãy kiểm tra mức chất lỏng của ác quy, vì quá trình bay hơi nhanh hơn dẫn đến ăn mòn các kết nối và đầu nối. Làm sạch ăn mòn trên thiết bị đầu cuối cũng như các kẹp và đảm bảo rằng các kẹp được chặt chẽ. Kiểm tra độ tuổi của ác quy, nếu cũ hơn ba năm, bạn nên nhờ chuyên gia kiểm tra.

Chăm sóc bảo dưỡng xe ô tô khi mùa hè nắng nóng

Mức nước làm mát

Một nhiệm vụ quan trọng khác trong mùa hè là kiểm tra chất lượng và số lượng của chất lỏng làm mát trong động cơ. Mấu chốt ở đây là hệ thống làm mát động cơ của xe bạn phải làm việc ngoài giờ để giữ cho nó mát, đặc biệt là khi điều hòa đang hoạt động. Kiểm tra chất làm mát phải sạch, sáng và được đổ đầy đến vạch thích hợp và nếu cần thì đổ đầy chất làm mát hoặc nếu không, điều tốt nhất là để hệ thống xả một lần để loại bỏ tắc nghẽn nếu có và sau đó đổ đầy một chất làm mát mới.


Chăm sóc bảo dưỡng xe ô tô khi mùa hè nắng nóng

Phanh và dầu phanh

Tình trạng phanh mờ dần là một điểm quan trọng cần nhớ thường xảy ra trong mùa hè. Điều này thường xảy ra sau quá trình sử dụng nhiều xe của bạn, do nhiệt độ quá cao. Kiểm tra mức dầu phanh – nếu mức danh định thấp (2-3 vạch xuống toàn bộ) thì bạn có thể đổ thêm dầu, nếu cần, nhưng nếu quá thấp, tốt nhất là bạn nên kiểm tra má phanh và đĩa (không xếp chồng lên, nếu các tấm đệm bị mòn và chỉ còn lại 2mm lớp amiăng) và ngay lập tức mang chúng đi thay thế.

Chăm sóc bảo dưỡng xe ô tô khi mùa hè nắng nóng

Áp suất và độ mòn của lốp

Thành phần thiết yếu nhất chính là vỏ xe, vì chúng là điểm tiếp xúc giữa mặt đường nóng và bộ máy xe. Không khí nở ra trong mùa hè và điều cần thiết là phải kiểm tra áp suất không khí và độ sâu của gai lốp, vì lốp quá căng sẽ dễ bị nổ và ít áp suất hơn dẫn đến mòn. Vào mùa hè, nên sử dụng loại lốp mùa hè có hợp chất cao su cứng hơn và có thể chịu được đường băng nóng, tốt hơn loại lốp cao su mềm được sử dụng vào mùa đông. Một thứ khác có thể được sử dụng trong trường hợp này là Nitơ giúp tránh giãn nở vì nhiệt, đảm bảo an toàn cho tất cả người ngồi trong xe.

Chăm sóc bảo dưỡng xe ô tô khi mùa hè nắng nóng

Kiểm tra cần gạt nước và nước rửa

Cần gạt nước và nước rửa có vẻ không quá quan trọng nhưng đôi khi chúng trở nên hữu ích hơn bất cứ thứ gì. Kiểm tra tình trạng cần gạt nước bằng cách nhấc cần gạt nước lên và sau đó kiểm tra cần gạt nước bị mòn hoặc cứng, nếu còn thì hãy thay mới.

Chăm sóc bảo dưỡng xe ô tô khi mùa hè nắng nóng

Trữ nước

Tại sao chúng tôi yêu cầu dự trữ một số nước! Vì bạn có thể cần thêm nước mát vào bình chứa chất làm mát và khăn lau rửa cần gạt nước và quan trọng hơn là giữ cho mình đủ nước. Do nhiệt độ quá cao, một số mực nước thường bị ăn hết trong bể chứa chất làm mát và cách khắc phục đơn giản nhất cho điều này là chỉ cần thêm nước, đủ để đưa bạn đến xưởng hoặc điểm đến gần nhất.

Chăm sóc bảo dưỡng xe ô tô khi mùa hè nắng nóng

Hãy chuẩn bị cho mọi sự cố

Không nhất thiết bạn phải chuẩn bị phương tiện của mình cho hầu hết mọi điều kiện thời tiết nhưng luôn nên chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống khẩn cấp. Chuẩn bị một bộ dụng cụ khẩn cấp được dự trữ độc đáo (nước, thực phẩm đóng gói như sôcôla và các sản phẩm thực phẩm không dễ hỏng khác), đèn ác quy cùng ác quy dự phòng, dây nhảy, các dụng cụ cơ bản và quan trọng nhất là bộ sơ cứu.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Công nghệ tương lai giúp tài xế container an toàn hơn

Với công nghệ này, những tài xế điều khiển container sẽ an toàn hơn rất nhiều.

Xem chi tiết: Công nghệ tương lai giúp tài xế container an toàn hơn

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 là phiên bản độ bodykit, mặc dù là mẫu SUV bán chạy nhất nhì trong phân khúc nhưng nó bị gán danh xưng "thánh lật" trong cộng đồng chơi xe.

Xem chi tiết: 'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Những công nghệ đặc biệt trên xe hơi

Tự rót champage, tự nhún nhảy hay thậm chí là cả một khối động cơ dát vàng có lẽ đều là những điều bất ngờ khi chúng xuất hiện trên những mẫu xe hơi hiện nay.

Xem chi tiết: Những công nghệ đặc biệt trên xe hơi

So sánh Toyota Vios GR-S và Honda City RS 2021: Trận chiến trên bảng thông số

Toyota Vios GR- S và City RS mang trên người một thiết kế mang hơi hướng phong cách thể thao. Tuy nhiên với chiếc City RS có nhiều trang bị hơn và giá cũng thấp hơn 31 triệu đồng, trong khi đó Toyota Vios GR được trang bị nhiều tính…

Xem chi tiết: So sánh Toyota Vios GR-S và Honda City RS 2021: Trận chiến trên bảng thông số

Vì sao nhiều người ưu tiên lựa chọn máy dầu khi mua xe cũ?

6 lí do chứng minh Toyota Vios là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam

Những lỗi dừng, đỗ xe tài xế thường mắc phải

Chạy lướt 2.000 km, chủ nhân rao bán MG HS 1.5T, lỗ nguyên tiền ra biển

Top 5 xe SUV động cơ diesel tiết kiệm nhiên liệu nhất ở Việt Nam

Rào chắn cong góp phần làm sạch không khí vỉa hè

6 lí do chứng minh Toyota Vios là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam

Những điều tài xế Việt nên để ý khi tham gia giao thông

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất