Phiên bản mới nhất của mẫu xe điện đô thị cá tính Fiat 500 có tên gọi 3+1 sở hữu thiết kế 4 cửa độc đáo, trong đó cửa sau bên phải mở ngược kiểu MINI Clubman.

Ít khi xuất hiện trên xe hơi hiện đại, nhưng thiết kế cửa mở ngược (suicide door) đã trở thành đặc trưng của một số ít dòng xe như Mazda RX-8 hay nổi tiếng nhất là Rolls-Royce. Tuy nhiên trên thế hệ MINI Clubman R55 trước đây, thiết kế này còn được biến tấu độc đáo hơn nữa khi chỉ có một cửa mở ngược được đặt bên phải thân xe, nhằm giúp hành khách dễ dàng ra vào hơn. Sau khi MINI Clubman thế hệ thứ 2 loại bỏ kiểu cửa bất đối xứng này, phải tới nay chúng ta mới được thấy một mẫu xe với thiết kế tương tự – đó là Fiat 500 3+1.

Là phiên bản thân xe thứ 3 của Fiat 500 thế hệ mới sau bản mui trần ra mắt vào tháng 3 và hatchback hồi tháng 6, điểm khác biệt của 500 3+1 nằm ở cửa mở ngược bên phải giống như MINI Clubman thế hệ trước. Trong đó, cửa sau của chiếc xe này có chiều dài chỉ bằng khoảng 1/4 so với cửa trước, giúp những hành khách ngồi ở hàng ghế sau dễ dàng ra vào xe hơn. Với thiết kế này, 500 3+1 cũng mất đi cột B và vì lý do an toàn, cửa này chỉ có thể mở được khi cửa trước bên phụ đã mở.

Ngoài thân xe bên phải với cửa mở ngược, Fiat 500 3+1 có thiết kế không khác gì so với 500 hatchback thường. Fiat cho biết 500 3 + 1 chỉ nặng hơn bản hatchback đúng 30kg, chính vì vậy hiệu năng và mức tiêu thụ điện của xe cũng không đổi. Nó cũng được bán với phiên bản hàng đợt đầu ‘La Prima’ được trang bị cao cấp với 3 màu (Vàng Hồng, Xanh Glacier và Đen Onyx). So với những chiếc 500 3+1 thường, La Prima sở hữu đèn pha LED hoàn toàn, mâm hợp kim 17 inch hai tông màu và các chi tiết mạ chrome dọc thân xe.

Bên trong, nó có ghế ngồi, bảng điều khiển và vô lăng được bọc da nhân tạo thân thiện với môi trường, hoa văn thêu ghế chữ Fiat, vô lăng hai tông màu và tấm bảng tên “La Prima” trên bảng điều khiển trung tâm. Về các tính năng tiện nghi, 500 3+1 La Prima cung cấp ghế trước có thể điều chỉnh 6 hướng, thảm trải sàn, gương chiếu hậu chỉnh điện, điều hòa tự động, chìa khóa có thể đeo được và cảm biến đỗ xe 360 độ, bảng đồng hồ 7 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch cùng các kết nối smartphone và sạc điện thoại không dây.

Những trang bị an toàn tiêu chuẩn trên chiếc xe điện mini đẹp mắt này hệ thống giữ ga tự động thông minh và tự canh giữa làn đường, Nhận dạng Biển báo Giao thông, Phanh Khẩn cấp Tự động với nhận dạng người đi bộ và người đi xe đạp, Hỗ trợ Tốc độ Thông minh, Kiểm soát Làn đường; camera sau độ phân giải cao với lưới động, cảm biến điểm mù và đỗ xe 360 độ trong đô thị…

Fiat sẽ bán ra 500 3+1 cũng như mọi phiên bản 500 khác với 2 lựa chọn động cơ điện, chia thành 3 bản cấu hình là Action, Passion và Icon. Trong đó model Action có pin lithium-ion 23,8 kWh cung cấp năng lượng cho động cơ điện 70 kW (95PS). Chiếc xe đạt 0-100km/h trong 9,5 giây và tốc độ tối đa được giới hạn ở 135km/h. Tầm hoạt động của 500 Action là 180km đo theo chuẩn theo WLTP, và chiếc xe có hệ thống sạc nhanh công suất 50kW với khả năng sạc đủ pin đi được 50km trong 10 phút.

Cấu hình 500 Passion và Icon đều được trang bị pin 42kWh và mô-tơ 87kW (118PS) để đạt 0-100km/h trong 9 giây và tốc độ tối đa 150km. Pin lớn khiến chúng có thể đi được tới 320km đo theo chuẩn WLTP. Với sạc 85kW, xe có thể sạc đầy 80% pin từ khi cạn kiệt chỉ trong 35 phút, hoặc đủ năng lượng đi 50km trong khoảng 5 phút. Tại Ý, mức giá khởi điểm của dòng 500 đời 2021 bắt đầu từ 19.900 Euro.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Trong khi nhiều hãng xe đã sẵn sàng cung ứng các loại xe điện, xe hybrid ra thị trường Việt thì các chính sách ưu đãi và hành lang pháp lý, quy chuẩn cho loại phương tiện chắc chắn là xu hướng của tương lai này vẫn còn thiếu. Xe…

Xem chi tiết: Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Bán các đại lý tại châu Âu có thể mang về cho Mercedes khoảng 1 tỷ euro (1,2 tỷ USD). Công ty đang muốn cắt giảm chi phí cố định.

Xem chi tiết: Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

Tesla cho biết sẽ không sản xuất phiên bản Model S Plaid+ có phạm vi hoạt động gần 840 km và tăng tốc 0-96 km/h dưới 2 giây. Mới đây, Elon Musk đã đăng tải lên Twitter thông báo về việc khai tử bản Plaid+ của Tesla Model S đời…

Xem chi tiết: Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Thương hiệu Nhật xác nhận Lexus LF-Z Electrified Concept sẽ ra mắt phiên bản hoàn chỉnh trong 14 tháng tới.

Xem chi tiết: SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Siêu xe điện Rimac Nevera 2021 chào bán tới 56 tỷ đồng

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Apple nâng cấp Home, tiện lợi hơn cho giải pháp nhà thông minh, HomePod mini làm loa cho tvOS,...

Elon Musk: 'Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km'

PIN XE ĐIỆN: Chỉ trong 10 năm, giá pin xe điện đã giảm 10 lần

Hướng dẫn vệ sinh cối xay Hario Mini Slim, Timemore Chestnut C2, Comandante C40, 1ZPresso K-Plus

Lộ diện Ford Maverick trước ngày ra mắt - Bán tải 'mini' chủ yếu đi phố, đàn em Ranger

Trải nghiệm Devialet Gemini - True Wireless chống ồn xịn cho anh em thích EDM, chống ồn tốt, 8tr

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất