Tương tự như đối thủ tới từ Honda, Kawasaki KLX300 đã được nâng dung tích từ chiếc KLX250 nhưng các mặt khác của chiếc xe vẫn tương tự đời cũ.





Thay thế cho KLX250 đã tồn tại trên thị trường nhiều năm, Kawasaki KLX300 đương nhiên sẽ đem tới công suất và mô-men xoắn lớn hơn so với người anh em trước đây. Theo hãng, chiếc xe mạnh hơn mà “vẫn giữ được cảm giác nhẹ và linh hoạt của 250”. Nhưng đáng tiếc là khác với đối thủ Honda CRF300L cũng vừa ra mắt gần đây, thiết kế và nhiều chi tiết quan trọng khác của KLX300 vẫn không có sự khác biệt lớn so với KLX250.

Kawasaki KLX300, Kawasaki KLX, mô tô giá rẻ, Kawasaki KLX250, xe cào cào, môtô địa hình, mô tô phân khối lớn

KLX300 được trang bị động cơ DOHC 292cc làm mát bằng chất lỏng lấy cảm hứng từ “cào cào” enduro chuyên nghiệp. Cụ thể hơn, cỗ máy này có cấu hình cam với nguồn gốc từ mẫu xe địa hình KLX300R, piston nhôm nhiệt luyện và lớp phủ siêu cứng. Kawasaki tuyên bố những thay đổi này đem tới “phản ứng ga nhạy bén, bổ sung cho cảm giác thân thiện với người lái ở vòng tua thấp đến tầm trung và cải thiện độ tin cậy của động cơ”. Tuy nhiên hãng không công bố chi tiết công suất và mô-men xoắn thực tế của xe.
Kawasaki KLX300, Kawasaki KLX, mô tô giá rẻ, Kawasaki KLX250, xe cào cào, môtô địa hình, mô tô phân khối lớn

Động cơ có trọng lượng thấp nhờ vào việc sử dụng một thùy cam cho mỗi van. Việc bố trí shim dưới con đội cũng góp phần mang lại hiệu quả tốt hơn ở tua máy cao. Sự thoải mái của người lái trên những chuyến đi dài hơn cũng được tăng lên một phần nhờ vào điểm treo thấp của động cơ, giúp hạ thấp trọng tâm xe một cách hiệu quả. Piston phẳng và buồng đốt hình mái nhà cung cấp tỷ số nén 11,1: 1. Tỷ số truyền của các cấp số đã thay đổi, và hệ thống xả nay cũng được cải tiên để đạt các chuẩn khí thải mới nhất.
Kawasaki KLX300, Kawasaki KLX, mô tô giá rẻ, Kawasaki KLX250, xe cào cào, môtô địa hình, mô tô phân khối lớn

Hệ thống phun nhiên liệu và bộ đề giúp việc khởi động KLX300 trở nên dễ dàng trong mọi điều kiện. Thời điểm đánh lửa tối ưu và bộ cân bằng động cơ truyền động bằng bánh răng cũng góp phần nâng cao sự êm ái và ga mượt, biến thiên tịnh tiến, càng tăng sự thoải mái cho người lái trong những chuyến đi dài. Két tản nhiệt kép cũng được cải tiến với kích thước mỏng hơn. Nắp quạt tản nhiệt được thiết kế để hướng luồng khí nóng xuống đất và tránh xa người lái, giúp tăng đáng kể sự thoải mái khi kẹt xe hoặc vận hành trong trời nóng.
Kawasaki KLX300, Kawasaki KLX, mô tô giá rẻ, Kawasaki KLX250, xe cào cào, môtô địa hình, mô tô phân khối lớn

KLX300 có khung bằng thép cường độ cao dạng hộp và hình ống với kích thước nhỏ nhắn cùng trọng lượng nhẹ. Góc bánh xe 26,7 độ và chiều dài cơ sở ngắn mang lại đặc tính xử lý nhanh chóng, đồng thời bộ gắp hình chữ D nhẹ, có độ cứng cao cũng góp phần giảm trọng lượng. Giống như KLX250, KLX300 cũng được trang bị phuộc USD 43mm ở phía trước và phuộc sau Uni-Trak monoshock.
Kawasaki KLX300, Kawasaki KLX, mô tô giá rẻ, Kawasaki KLX250, xe cào cào, môtô địa hình, mô tô phân khối lớn

Hệ thống phuộc sau có bình khí và khả năng điều chỉnh độ nảy/tải trọng. Hành trình phuộc lần lượt cho bánh trước và sau là 25,4 và 23,11cm. KLX300 dừng lại từ tốc độ cao thông qua hệ thống phanh đĩa hình cánh hoa phía trước và phía sau với heo phanh hai piston đi kèm đĩa 250mm ở phía trước và bộ heo 1 piston kẹp đĩa 240mm ở phía sau. Là một chiếc “cào cào”, chiếc xe đương nhiên sẽ được trang bị lốp gai cùng cấu hình bánh trước 21 inch và sau 18 inch.
Kawasaki KLX300, Kawasaki KLX, mô tô giá rẻ, Kawasaki KLX250, xe cào cào, môtô địa hình, mô tô phân khối lớn

So với KLX250, pheien bản mới đã có ghi-đông thoải mái hơn và vị trí đặt để chân khác biệt. Bộ yên xe cũng được đệm đầy đặn hơn, kèm bình xăng hẹp góp phần mang lại tư thế lái thoải mái. Một bảng đồng hồ kỹ thuật số mới cung cấp cho người lái thông tin quan trọng một cách trực quan. Bảng điều khiển có đồng hồ tốc độ kỹ thuật số, tua máy báo dạng vạch, báo giờ, công-tơ-mét đo quãng đường 2 chế độ và một loạt đèn cảnh báo / đèn báo.
Kawasaki KLX300, Kawasaki KLX, mô tô giá rẻ, Kawasaki KLX250, xe cào cào, môtô địa hình, mô tô phân khối lớn

Do có thiết kế không đổi so với KLX250 cũ nên KLX300 cũng tương thích hoàn toàn với các phụ kiện như baga, tay dắt, bảo vệ tay nắm… Tại Mỹ, KLX300 được bán với giá lần lượt 5.599 và 5.799 USD cho các bản màu xanh “Kawa” và xám camo (tương đương 129 và 134 triệu đồng).
Kawasaki KLX300, Kawasaki KLX, mô tô giá rẻ, Kawasaki KLX250, xe cào cào, môtô địa hình, mô tô phân khối lớn

Kawasaki KLX300, Kawasaki KLX, mô tô giá rẻ, Kawasaki KLX250, xe cào cào, môtô địa hình, mô tô phân khối lớn

Kawasaki KLX300, Kawasaki KLX, mô tô giá rẻ, Kawasaki KLX250, xe cào cào, môtô địa hình, mô tô phân khối lớn

Kawasaki KLX300, Kawasaki KLX, mô tô giá rẻ, Kawasaki KLX250, xe cào cào, môtô địa hình, mô tô phân khối lớn

Kawasaki KLX300, Kawasaki KLX, mô tô giá rẻ, Kawasaki KLX250, xe cào cào, môtô địa hình, mô tô phân khối lớn

Kawasaki KLX300, Kawasaki KLX, mô tô giá rẻ, Kawasaki KLX250, xe cào cào, môtô địa hình, mô tô phân khối lớn

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Mức giảm giá của Honda Civic vào tháng 6 tăng hơn 20 triệu đồng so với tháng trước đó. Nhiều đại lý còn tung ra khuyến mãi phụ kiện cũng như các hỗ trợ khác nên số tiền được giảm gần 100 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Review Honda Vario 150

Đây là review về Honda Vario 150 của mình. Mình mua nó với giá 56 triệu VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Honda Vario 150…

Xem chi tiết: Review Honda Vario 150

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Đây là review về Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ? của mình.Mình mua nó với giá Thời mà bố mẹ mình mua hình như là khoảng 37-38 triệu, ra giấy tờ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua…

Xem chi tiết: Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Với giá khoảng 500 triệu, Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021 sẽ được lựa chọn trong phân khúc xe hạng B giá rẻ?

Xem chi tiết: Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Honda Việt Nam dự kiến tăng khả năng xuất khẩu xe nguyên chiếc, đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, đóng góp xã hội trong năm tài chính 2022.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Thị trường SUV cỡ trung toàn cầu lại có thêm một cái tên giàu sức cạnh tranh mới tham gia cuộc chơi là Kia Sportage đời mới.

Xem chi tiết: Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Honda Vision nhỏ gọn, dễ lái và có chi phí sử dụng hợp lý. Tuy nhiên, so với giá bán cách đây 3 năm thì trang bị của xe khá hạn chế và hiện có vài chi tiết bị xuống cấp.

Xem chi tiết: Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Bán 'ế', Indonesia ngừng phân phối Honda SH150i nhập từ Việt Nam

BMW i8 độ widebody độc nhất Việt Nam: Bodykit gia công bởi thợ Việt, riêng bộ phuộc đủ mua Honda SH

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Honda Winner X chuẩn bị được ra mắt tại Malaysia

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Review Honda DD 70cc

MG HS giảm giá sốc gần 200 triệu trong thời gian ngắn, cạnh tranh Honda CR-V với giá ngang HR-V

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất