Volkswagen ID.4 GTX 2021 sở hữu 2 mô-tơ điện với công suất 299 mã lực nên xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 6,2 giây. Xe có giá từ 50.415 Euro (khoảng 1,4 tỷ đồng).

Cận cảnh Volkswagen ID.4 GTX 2021 từ 1,4 tỷ đồng

Volkswagen ID.4 2021 mới là mẫu SUV chạy điện hoàn toàn mới, đã lần đầu tiên ra mắt vào hồi tháng 9 năm ngoái. Sau hơn nửa năm, hãng Volkswagen lại tiếp tục vén màn ID.4 GTX – phiên bản cao cấp nhất của dòng SUV chạy điện này.

Cận cảnh Volkswagen ID.4 GTX 2021 từ 1,4 tỷ đồng





Ra mắt trong sự kiện tổ chức tại thủ đô Berlin, Đức, ID.4 GTX 2021 cũng được phát triển dựa trên cấu trúc ô tô điện dạng mô-đun MEB của tập đoàn Volkswagen. Volkswagen ID.4 GTX chạy điện sở hữu chiều dài 4.582 mm, chiều rộng 1.852 mm, chiều cao 1.616 mm và chiều dài cơ sở 2.765 mm. Như vậy, so với ID.4 thông thường, Volkswagen ID.4 GTX 2021 ngắn hơn 10 mm và thấp hơn 13 mm.

Cận cảnh Volkswagen ID.4 GTX 2021 từ 1,4 tỷ đồng

Trong khi đó, khoang hành lý của mẫu SUV chạy điện này có thể tích là 543 lít. Nếu hàng ghế sau gập xuống, thể tích khoang hành lý sẽ tăng lên 1.575 lít. Ngoài ra, Volkswagen ID.4 GTX 2021 còn có hệ số lực cản không khí là 0,29 Cd, cao hơn một chút so với bản thường. Bên ngoài, Volkswagen ID.4 GTX 2021 có thiết kế về cơ bản là giống với ID.4 thông thường. Tuy nhiên, hãng Volkswagen cũng đưa một số chi tiết riêng lên ID.4 GTX 2021 như dấu hiệu nhận biết cho phiên bản cao cấp nhất.

Cận cảnh Volkswagen ID.4 GTX 2021 từ 1,4 tỷ đồng

Theo đó, Volkswagen ID.4 GTX 2021 được trang bị 3 đèn sương mù dạng LED, nằm dọc trong 2 hốc màu đen trên cản trước. Đây là trang bị không hề có trên Volkswagen ID.4 thông thường. Cụm đèn pha LED ma trận giờ đây đã được trang bị tiêu chuẩn cho xe. Ngoài ra, Volkswagen ID.4 GTX 2021 còn được trang bị cụm đèn hậu với tạo hình bên trong khác biệt so với bản thường.

Cận cảnh Volkswagen ID.4 GTX 2021 từ 1,4 tỷ đồng


Tiếp đến là nẹp mạ crôm trang trí trên chắn bùn trước, dập chữ “GTX”. Trong khi đó, nẹp màu đen bên sườn xe, nối giữa 2 hốc bánh của Volkswagen ID.4 thông thường đã biến mất trên bản GTX, mang đến ngoại hình cao cấp hơn. Một thay đổi đáng chú ý nữa trong thiết kế ngoại thất của Volkswagen ID.4 GTX 2021 chính là cản trước và sau. Cuối cùng là nóc không đi kèm viền màu trắng như bản thường mà được sơn đen. Chi tiết này cùng với các cột màu đen giúp tạo hiệu ứng nóc “lơ lửng” cho Volkswagen ID.4 bản cao cấp nhất.

Cận cảnh Volkswagen ID.4 GTX 2021 từ 1,4 tỷ đồng

Tương tự ngoại thất, nội thất của Volkswagen ID.4 GTX 2021 cũng có một số chi tiết riêng như mặt táp-lô và mặt cửa bọc màu đen phối xanh đậm. Trong khi đó, ghế của xe lại đi kèm những đường chỉ màu đỏ tương phản. Trên vô lăng, ốp bậc cửa và tựa đầu ghế trước đều có logo “GTX”.

Cận cảnh Volkswagen ID.4 GTX 2021 từ 1,4 tỷ đồng

Khi bước vào bên trong Volkswagen ID.4 GTX 2021, người dùng sẽ bắt gặp những trang bị như màn hình thông tin giải trí 12 inch, hỗ trợ ra lệnh bằng giọng nói tự nhiên. Nếu chi thêm tiền, khách hàng có thể trang bị màn hình hiển thị thông tin kính lái thời gian thực tùy chọn cho xe. Thêm vào đó là sưởi vô lăng, hệ thống đèn LED nội thất 30 màu và bệ tì tay chỉnh độc lập ở hàng ghế trước.

Cận cảnh Volkswagen ID.4 GTX 2021 từ 1,4 tỷ đồng

“Trái tim” của Volkswagen ID.4 GTX 2021 là 2 mô-tơ điện có công suất tổng cộng 299 mã lực. Mỗi mô-tơ điện sẽ đồng hành với một hộp số đơn cấp. Nhờ đó, Volkswagen ID.4 GTX 2021 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 6,2 giây và đạt vận tốc tối đa giới hạn điện tử 180 km/h.

Cận cảnh Volkswagen ID.4 GTX 2021 từ 1,4 tỷ đồng

Nguồn cung cấp năng lượng cho 2 mô-tơ điện là cụm pin 77 kWh, cho phép xe chạy được 480 km sau khi sạc đầy pin. Nếu dùng hệ thống sạc nhanh 125 kW, người lái chỉ cần chờ khoảng 30 phút là có thể chạy thêm 300 km nữa. Dự kiến, Volkswagen ID.4 GTX 2021 sẽ có mặt trên thị trường châu Âu vào mùa hè năm nay. Tại thị trường Đức, giá xe Volkswagen ID.4 GTX 2021 từ 50.415 Euro (khoảng 1,4 tỷ đồng).

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Bị tác động bởi Covid-19, giá xe cũ tăng vọt cao nhất đến hơn 40%

Trong khi giá xe cũ ở nhóm xe phổ thông chứng kiến mức tăng cao đột ngột lên tới hơn 40% thì đối với nhóm xe sang, siêu xe, mức tăng cao nhất ghi nhận được chỉ là gần 15%.

Xem chi tiết: Bị tác động bởi Covid-19, giá xe cũ tăng vọt cao nhất đến hơn 40%

Volkswagen Tiguan 2021 - "Cú hit" trong phân khúc

Volkswagen Tiguan 2021 kế thừa những tinh hoa từ thế hệ tiền nhiệm, đồng thời được phát triển lên một tầm cao mới để tiếp nối những thành công vang dội trong quá khứ. Dẫu vậy, giá bán vẫn là một điểm yếu mà Tiguan cần khắc phục nếu muốn cạnh tranh với các đối thủ đến từ Nhật Bản.

Xem chi tiết: Volkswagen Tiguan 2021 - "Cú hit" trong phân khúc

Ford EV crossover mới sẽ sử dụng nền tảng xe điện MEB của Volkswagen

Ford đang bắt đầu phát triển mẫu crossover EV hoàn toàn mới sẽ nằm bên dưới Mustang Mach-E trong danh sách toàn cầu của thương hiệu. Mẫu xe điện mới này của Ford sẽ là một trong những mẫu xe đầu tiên mà hãng sẽ sản xuất cùng với Volkswagen.

Xem chi tiết: Ford EV crossover mới sẽ sử dụng nền tảng xe điện MEB của Volkswagen

Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen xây dựng hòn đảo toàn xe điện

Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen đã hợp tác để xây dựng Astypalea thành hòn đảo năng lượng xanh, với mục tiêu tất cả phương tiện đều chạy điện. Giám đốc điều hành Tập đoàn Volkswagen – Herbert Diess cùng Thủ tướng Hy Lạp – Kyriakos Mitsotakis đã bàn giao…

Xem chi tiết: Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen xây dựng hòn đảo toàn xe điện

Bí quyết thành công của mẫu xe điện tí hon Trung Quốc

Hongguang Mini là mẫu xe điện tí hon có giá chỉ hơn 100 triệu đồng tại Trung Quốc. Mẫu xe đã giúp nhà sản xuất trở thành hãng bán xe điện số 1 thị trường, vượt cả Tesla.

Xem chi tiết: Bí quyết thành công của mẫu xe điện tí hon Trung Quốc

Tập đoàn đầu tư Quantum Group tăng giá thầu để cố mua Lamborghini

Tập đoàn Quantum không từ bỏ nỗ lực mua lại Lamborghini từ tay Volkswagen khi sẵn sàng chi thêm tiền so với mức 7,5 tỷ euro đề nghị lúc đầu.

Xem chi tiết: Tập đoàn đầu tư Quantum Group tăng giá thầu để cố mua Lamborghini

Tập đoàn Quantum quyết tâm mua hãng siêu xe Lamborghini dù Volkswagen không muốn bán

Dù Volkswagen đã khẳng định rằng “hãng xe Lamborghini không phải để bán” nhưng Tập đoàn Quantum vẫn quyết tâm với thương vụ này. Theo Automotive News, tập đoàn Quantum thể hiện sự kiên định với thương vụ mua Lamborghini. Dù Volkswagen từ chối bán nhưng Quantum vẫn muốn mua.…

Xem chi tiết: Tập đoàn Quantum quyết tâm mua hãng siêu xe Lamborghini dù Volkswagen không muốn bán

Khước từ đề nghị 211 ngàn tỷ VNĐ, Lamborghini tiếp tục được hỏi mua với giá 265 ngàn tỷ VNĐ

Chỉ sau một thời gian ngắn bị Volkswagen từ chối bán Lamborghini với giá 9,2 tỷ USD (~211 ngàn tỷ VNĐ), Quantum Group đã trở lại và trả giá cao hơn 2,4 tỷ USD nữa (~55,2 ngàn tỷ VNĐ).

Xem chi tiết: Khước từ đề nghị 211 ngàn tỷ VNĐ, Lamborghini tiếp tục được hỏi mua với giá 265 ngàn tỷ VNĐ

Trả giá 9,2 tỷ USD không bán, 'đại gia' tiếp tục hỏi mua hãng xe Lamborghini với giá 11,5 tỉ USD

Volkswagen từ chối đề nghị bán Lamborghini với giá 211 ngàn tỷ VNĐ

Volkswagen tuyên bố sẽ không bán Lamborghini

Volkswagen kiên quyết không bán Lamborghini giá 211 nghìn tỷ đồng

Lamborghini có thể bị Volkswagen bán với giá chỉ 211 nghìn tỷ đồng

Volkswagen từ chối đề nghị bán Lamborghini với giá 211 ngàn tỷ VNĐ

Volkswagen Passat - Xe bán chậm tại Việt Nam sẽ sớm hồi sinh với thay đổi ăn khách

Volkswagen Taos 2022 ra mắt – Có đủ sức hấp dẫn khách hàng Mỹ?

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất