Chiếc MINI JCW GP đầu tiên về Việt Nam gây xôn xao cộng đồng mê xe, đặc biệt là những người yêu thương hiệu MINI. Đây là chiếc MINI mạnh nhất, nhanh nhất trong lịch sử thương hiệu này.

Mới đây, chiếc MINI John Cooper Works GP 2021 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam đã gây xôn xao cộng đồng yêu xe trong nước, đặc biệt là xe thể thao và xe hiệu suất cao. Là chiếc MINI mạnh và nhanh nhất của thương hiệu này, JCW GP có thể được ví von như là “Vua tốc độ” của MINI. Điều gây bất ngờ là có ngày chiếc GP này lại được đưa về Việt Nam vì mức giá mà chủ nhân phải bỏ ra để sở hữu chiếc xe không hề nhỏ, nhưng điều này lại phần nào cho thấy độ “chịu chơi chịu chi” của người đam mê. Cho đến thời điểm hiện tại, đây là chiếc MINI JCW GP đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam.

Video khám phá chi tiết MINI JCW GP đầu tiên về Việt Nam:





Để tiếp cận chiếc xe, Xedoisong đã tới garage Top Car Performance – một xưởng chuyên nâng cấp hiệu suất cho các dòng xe thể thao, nằm ở Thành phố Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh. So với những gì có thể thấy trên mạng hay qua các phương tiện truyền thông, việc nhìn trực diện chiếc xe ngoài đời thực hấp dẫn và lôi cuốn hơn gấp bội. Vẫn trong hình hài, phong cách đặc trưng của một chiếc MINI Cooper 3 cửa nhưng các thiết kế đặc biệt của GP khiến nó như được khoác thêm một bộ áo giáp đầy ấn tượng, mạnh mẽ.

MINI John Cooper Works GP thế hệ mới được ra mắt công chúng lần đầu tiên tại triển lãm ô tô quốc tế Los Angeles Auto Show vào tháng 11/2019 tại LA, Mỹ. Hãng cho biết sẽ chỉ sản xuất giới hạn tổng cộng 3.000 chiếc MINI JCW GP bán ra từ Tháng 3/2020. Chiếc MINI JCW GP về Việt Nam có số thứ tự 896/3.000. Con số này cũng được thể hiện ngay ở góc của phần widebody hốc bánh trước hai bên xe.

Trái tim sức mạnh cho chiếc “Vua MINI” JCW GP đầu tiên phải nói đến là động cơ I4 2.0L đã được hiệu chỉnh để tối ưu hóa hiệu suất và dựa trên kinh nghiệm từ xe đua thể thao. Động cơ 2.0 được tích hợp công nghệ tăng áp TwinPower Turbo cũng như nhiều chi tiết được phát triển đặc biệt. Ví dụ như trục khuỷu được gia cường với các vòng bi lớn hơn, những cải tiến ở piston, thanh truyền (tay biên) và bộ giảm chấn, tối ưu làm mát. Đóng vai trò rất quan trọng là bộ tăng áp turbocharger được phát triển mới cho động cơ này.

Kết quả là động cơ I4 2.0L đạt được mức công suất 306PS (225kW) trong dải tua 5.000-6.250v/ph và mô-men xoắn cực đại tới 450Nm trong dải tua 1.750-4.500v/ph. Nếu so với động cơ trên chiếc MINI John Cooper Works, bản JCW GP này mạnh hơn tới 75 mã lực. Điều này giúp cho chiếc xe được hoàn thiện hơn nữa về hiệu năng tốc độ.
Sử dụng hộp số thể thao 8 cấp Steptronic và có khóa vi sai cơ khí ở trục trước, chiếc JCW GP 2020 chỉ mất 5,2 giây để tăng tốc 0-100km/h và vận tốc cực đại đạt 265km/h. Xe được trang bị hệ thống xả thể thao đặc tính riêng cho phiên bản để đem tới những âm thanh giàu cảm xúc.

Không chỉ về hệ động lực, có nhiều thành phần cấu trúc khác của xe đã được cải thiện để cùng đem lại hiệu suất mạnh mẽ cho MINI JCW GP mới. Chiếc xe được hạ thấp gầm 10mm so với bản MINI JCW thông qua hệ thống treo thể thao. Chiều rộng cơ sở 2 trục trước sau cũng được tăng thêm đi kèm với phần mở rộng thân xe (widebody).


Ngoài tinh chỉnh hệ thống treo, hệ thống kiểm soát ổn định DSC cũng có thêm chế độ “GP Mode” để cho phép chiếc xe còn linh hoạt hơn nữa. Hệ thống phanh của xe được nâng cấp đồng bộ, đảm bảo cho chiếc xe tăng tốc mạnh nhưng cũng hãm phanh hiệu quả. Các phanh đĩa trước 360x30mm kèm với bộ kẹp phanh 4-piston trong khi phía sau là bộ kẹp một piston. Tiêu chuẩn xe được trang bị mâm đúc 18-inch trọng lượng nhẹ, kết hợp với lốp Hankook Ventus S1 evo Z kích cỡ 225/35R18.

Ngoại hình của MINI JCW GP đáng chú ý là thiết kế widebody mở rộng bề ngang thân xe, vừa tăng độ ổn định vừa tăng thêm vẻ mạnh mẽ cho ngoại hình. Các phần mở rộng viền hốc bánh xe được làm từ vật liệu plastic gia cường sợi carbon CFRP tạo nên vẻ đặc trưng. Cánh gió đuôi trên mui là chi tiết độc đáo, kích cỡ lớn và chia làm 2 kênh, cùng với cánh hướng gió ở cản trước đã giúp tăng đáng kể hiệu quả khí động học cho xe.

Chiếc xe có màu sơn xám Racing Grey phối với các phần trang trí tô điểm màu đỏ Chili Red thể hiện chất thể thao của một chiếc xe đua đường phố, đặc biệt là ở cản trước và cánh gió đuôi. Logo “GP” xuất hiện ở mặt ca-lăng ghi dấu ấn cho phiên bản.

Ở bên trong, nội thất của chiếc MINI JCW GP đã được giản lược chỉ còn 2 chỗ ngồi phía trước, nghĩa là loại bỏ hàng ghế sau. Thay vào đó MINI lắp thêm một thanh giằng gia cường độ cứng vững cho thân xe. Việc giảm bớt các vật liệu cách âm không chỉ cho cảm giác âm thuần khiết với xe đua thể thao mà còn góp phần giảm triệt để trọng lượng xe.

Trang bị tiêu chuẩn gồm các ghế ngồi thể thao John Cooper Works bọc vật liệu kết hợp Dinamic/Da. Một số chi tiết trang trí tạo dấu ấn đậm nét hơn cho phiên bản như phần ốp tap-lô bên phía hành khách được in 3D với logo “GP” và số thứ tự phiên bản. Lẫy chuyển số thể thao trên vô-lăng bằng kim loại cũng được thực hiện công nghệ in 3D cho độ tinh xảo.

MINI JCW GP có động cơ I4 2.0L TwinPower Turbo đạt 306hp/450Nm

Lẫy chuyển số trên vô-lăng được thực hiện bằng công nghệ in 3D

mảng ốp tap-lô công nghệ in 3D

thanh giằng gia cường độ cứng vững cho thân xe

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Apple nâng cấp Home, tiện lợi hơn cho giải pháp nhà thông minh, HomePod mini làm loa cho tvOS,...

Với Home (HomeKit), Apple nói nhiều về HomePod mini và độ tiện dụng của nó để có thể giải trí, trợ lý nhắc nhở và như một bộ điều khiển Nhà thông minh trong gia đình. Home trên tvOS Các tính năng khác trên tvOS 15 – liên quan đến…

Xem chi tiết: Apple nâng cấp Home, tiện lợi hơn cho giải pháp nhà thông minh, HomePod mini làm loa cho tvOS,...

Hướng dẫn vệ sinh cối xay Hario Mini Slim, Timemore Chestnut C2, Comandante C40, 1ZPresso K-Plus

Cối xay cà phê sau một vài tuần sử dụng thì phần bột cà phê còn sót lại sẽ đóng bên trong kha khá, đã đến lúc bạn mở cối ra vệ sinh để cối hoạt động tốt hơn, giúp vị cà phê lúc xay ra được tươi ngon hơn,…

Xem chi tiết: Hướng dẫn vệ sinh cối xay Hario Mini Slim, Timemore Chestnut C2, Comandante C40, 1ZPresso K-Plus

Lộ diện Ford Maverick trước ngày ra mắt - Bán tải 'mini' chủ yếu đi phố, đàn em Ranger

Phiên bản Ford Maverick sử dụng hệ truyền động hybrid cũng sớm đi vào hiện thực.

Xem chi tiết: Lộ diện Ford Maverick trước ngày ra mắt - Bán tải 'mini' chủ yếu đi phố, đàn em Ranger

Trải nghiệm Devialet Gemini - True Wireless chống ồn xịn cho anh em thích EDM, chống ồn tốt, 8tr

Devialet đã chính thức tham gia vào thị trường tai nghe true-wireless cao cấp với sản phẩm đầu tiên là Gemini. Devialet có ANC (chống ồn chủ động) có thể tùy biến, hỗ trợ transparency (xuyên âm), thời lượng pin 24 giờ (tính cả case sạc), khả năng chống nước…

Xem chi tiết: Trải nghiệm Devialet Gemini - True Wireless chống ồn xịn cho anh em thích EDM, chống ồn tốt, 8tr

MINI John Cooper Works - Khẳng định vị thế đường đua của MINI

Nhờ có phân nhánh hiệu năng cao MINI John Cooper Works, những chiếc MINI vốn nổi tiếng với khả năng lái năng động trong đô thị đã trở thành người dẫn đầu trên cả đường trường và đường đua, sẵn sàng tạo sự phấn khích cho người lái bằng khả…

Xem chi tiết: MINI John Cooper Works - Khẳng định vị thế đường đua của MINI

MINI John Cooper Works - Khẳng định vị thế đường đua của MINI

Nhờ có phân nhánh hiệu năng cao MINI John Cooper Works, những chiếc MINI vốn nổi tiếng với khả năng lái năng động trong đô thị đã trở thành người dẫn đầu trên cả đường trường và đường đua, sẵn sàng tạo sự phấn khích cho người lái bằng khả năng vận hành thể thao cùng tiếng gầm đặc biệt của ống xả.

Xem chi tiết: MINI John Cooper Works - Khẳng định vị thế đường đua của MINI

MINI Cooper 3-Cửa, hatchback cá tính cho đô thị

Mẫu hatchback giàu truyền thống của MINI được nâng cấp thiết kế, động cơ và hộp số mới, bán ra bốn phiên bản, giá từ 1,8 tỷ đồng.

Xem chi tiết: MINI Cooper 3-Cửa, hatchback cá tính cho đô thị

[Tin đồn] Mac mini mới được cho sẽ mỏng hơn, chip M1X và cổng nguồn như iMac 24"

Theo tin đồn, ở thế hệ Mac mini mới Apple sẽ trang bị cổng nguồn hít nam châm như trên iMac M1 và cấu hình mạnh hơn, có thể là chip M1X hoặc M2 gì đó. Đây sẽ là chiếc Mac mini cao cấp và mạnh hơn, trong khi bản…

Xem chi tiết: [Tin đồn] Mac mini mới được cho sẽ mỏng hơn, chip M1X và cổng nguồn như iMac 24"

[Tin đồn] Mac mini mới được cho sẽ mỏng hơn, chip M1X và cổng nguồn như iMac 24"

MINI Cooper SE điện cập nhật phiên bản mới 2022 tại Mỹ, quy đổi chỉ từ 461 triệu đồng

Snapdragon Dev Kit: "Mac mini DTK" phiên bản Windows, chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Apple Silicon?

Đỉnh như Hằng Túi: "1 nách 5 con" vẫn dư tiền tậu xế hộp 5 tỷ, song tất cả sự chú ý lại dồn hết về bé Sam bên chiếc "siêu xe" mini

Mini Remastered Oselli Edition - "xế hộp" cổ điển tái chế siêu đẹp

Mini Oselli Edition - xe cổ được phục chế có giá hơn 100.000 USD

Mini Oselli Edition - xe cổ được phục chế có giá hơn 100.000 USD

Dã ngoại cùng MINI Cooper thế hệ mới – Lựa chọn khác biệt, hiện đại và thời trang

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất