Cận cảnh Ferrari Roma thứ ba về Việt Nam - Ngập tràn tùy chọn đắt giá

Với phong cách “La Nouva Dolce Vita”, Ferrari Roma là mẫu siêu xe coupe 2+ thể hiện được sự cộng hưởng hoàn hảo giữa hình thức hài hòa, nét thanh lịch vượt thời gian cùng công nghệ đỉnh cao. Khác biệt với tất cả những mẫu Ferrari từng được đưa về Việt Nam, mẫu Grand Tourer này được tạo ra để cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ đình đám khác như McLaren GT, Aston Martin DB11 hay thậm chí là những mẫu coupe sang trọng hơn như Bentley Continental GT. Cho dù được định danh là một chiếc GT, Roma vẫn mang trên mình DNA của một chiếc Ferrari nên chính vì vậy, mẫu xe này vẫn có khả năng đem tới cho người lái cảm giác thật sự ấn tượng, sự phấn khích vốn có thừa hưởng từ truyền thống F1 lâu đời.

Xuất hiện trong bài viết là chiếc Ferrari Roma thứ ba cập bến thị trường Việt Nam, điểm thú vị nằm ở việc đây là chiếc đầu tiên được nhập khẩu chính hãng và sở hữu hàng loạt những trang bị tùy chọn đắt đỏ. Ngoại thất của xe được sơn với tông màu đỏ sẫm Rosso California độc đáo, đi kèm sự xuất hiện của các chi tiết bằng sợi carbon như : líp trước, ốp sườn xe, cánh gió chủ động ở phía sau và bộ khuếch tán. Kết hợp cùng với bộ mâm 5 chấu kép có tạo hình ấn tượng và cùm phanh Brembo Ferrari sơn đen. Ở bên hông, xe được bổ sung thêm phần khiên Scuderia – một chi tiết gây ra khá nhiều tranh cãi trên dòng xe Roma – nhiều ý kiến cho rằng thiết kế thân xe của mẫu GT nhà Ferrari hướng đến sự đơn giản với ít chi tiết, chiếc khiên Scuderia lại là một điểm nhấn mang tính thể thao nên việc không lựa chọn chi tiết này sẽ phù hợp hơn với vẻ ngoài tinh tế trên Ferrari Roma.

Cận cảnh Ferrari Roma thứ ba về Việt Nam - Ngập tràn tùy chọn đắt giá

Chiếc coupe mới nhất của Ferrari có thiết kế vượt thời gian và vô cùng tinh tế, đồng thời sở hữu sức mạnh và sự linh hoạt cần thiết để đảm bảo mang lại trải nghiệm lái trứ danh của thương hiệu siêu xe nước Ý. Phong cách Ý đặc trưng trên Roma là sự tái hiện đương đại của lối sống vô ưu từ những năm 1950 và 60 tại Rome, từ đó lấy cái tên đầy liên tưởng, Roma.

Cận cảnh Ferrari Roma thứ ba về Việt Nam - Ngập tràn tùy chọn đắt giá

Về mặt tổng thể, Ferrari Roma mang những đường nét tinh giản và hài hòa. Vẻ đẹp của Roma là sự kết hợp của tỷ lệ thiết kế đẹp mắt với nét thanh lịch, hình khối cân đối. Điều này thể hiện đúng tinh thần của các mẫu GT truyền thống với động cơ đặt trước mang thương hiệu Ferrari, trong đó không thể không nhắc đến 2 mẫu xe biểu tượng đã truyền cảm hứng thiết kế cho dòng xe Roma là 250 GT Berlinetta Lusso và 250 GT 2+2. Phong cách thiết kế ngoại thất của Roma được thực hiện bởi Trung tâm thiết kế Ferrari với những đường nét uốn lượn kéo dài từ nắp ca-pô, làm nổi bật những đường gân bên hông và thấp dần về phía sau.

Cận cảnh Ferrari Roma thứ ba về Việt Nam - Ngập tràn tùy chọn đắt giá
Cận cảnh Ferrari Roma thứ ba về Việt Nam - Ngập tràn tùy chọn đắt giá

Để nhấn mạnh chủ nghĩa tối giản nhưng vẫn đảm bảo sự sang trọng cho chiếc xe, tất cả các chi tiết không cần thiết đã được loại bỏ, hệ thống tản nhiệt được đảm bảo bởi các lỗ thông khí được tạo hình trên một bề mặt nguyên khối, tạo ra một thiết kế lưới tản nhiệt mới. Đèn pha LED thích ứng được tôn lên bởi một dải sáng nằm ngang làm liên tưởng đến cấu trúc khung của xe. Phần kính phía sau với thiết kế bo tròn kết hợp cùng cánh gió đặt ẩn và cụm đèn hậu kép đặt giữa như những viên ngọc quý.

Cận cảnh Ferrari Roma thứ ba về Việt Nam - Ngập tràn tùy chọn đắt giá

Để đảm bảo hiệu năng vận hành tốt nhất khi áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới, các kỹ sư của Ferrari đã phát triển một số công nghệ tiên tiến hàng đầu, đáng chú ý hơn cả là cánh gió chủ động được tích hợp trở thành một phần của kính chắn gió sau. Chi tiết này sẽ tự động kích hoạt và nâng cánh gió lên cao nhằm tạo ra lực ép cần thiết cho thân xe khi di chuyển với tốc độ cao, đồng thời đảm bảo vẻ sang trọng, thanh lịch cho Ferrari Roma khi xếp gọn vào.

Cận cảnh Ferrari Roma thứ ba về Việt Nam - Ngập tràn tùy chọn đắt giá

Khung gầm của Roma được kế thừa từ công nghệ mô-đun do Ferrari phát triển cho các mẫu xe thế hệ mới của mình. Cả thân vỏ và khung gầm đều được thiết kế lại, áp dụng các công nghệ sản xuất tiên tiến nhất nhằm cắt giảm khối lượng. Trên thực tế, 70% thành phần cấu tạo của xe là hoàn toàn mới. “Siêu ngựa” được trang bị hệ thống động lực học tối ưu nhất của Ferrari. Đặc biệt nhất là hệ thống quản lý động lực ngang Side Slip Control 6.0 (lần đầu tiên có trên một chiếc Ferrari GT), cùng với hệ thống Manettino 5 chế độ lái và hệ thống kiểm soát động lực học Ferrari Dynamic Enhancer, giúp điều khiển góc nghiêng bằng cách điều chỉnh áp lực phanh. Hệ thống hỗ trợ lái xe (ADAS) của Ferrari gồm kiểm soát hành trình thích ứng, giúp cho những hành trình hàng ngày và đường dài trở nên vô cùng nhẹ nhàng.

Cận cảnh Ferrari Roma thứ ba về Việt Nam - Ngập tràn tùy chọn đắt giá

Tiến vào bên trong, các nhà thiết kế của Trung tâm thiết kế Ferrari đã phát triển theo một phong cách mới khi chia buồng lái thành hai khoang riêng biệt, một dành cho người lái và một dành cho hành khách, vì thế khái niệm buồng lái kép ra đời bao trùm toàn bộ cabin thay vì chỉ khu vực táp-lô như trước đây.

Cận cảnh Ferrari Roma thứ ba về Việt Nam - Ngập tràn tùy chọn đắt giá

Khoang nội thất được thiết kế lại hoàn toàn bắt đầu với giao diện điều khiển HMI, đây là một bước đột phá lớn, vô-lăng mới được thiết kế theo nguyên lý “Mắt nhìn đường, tay trên vô-lăng” với tất cả các mệnh lệnh chính của xe được thực hiện bằng các thao tác cảm biến chạm, đảm bảo người lái không phải di chuyển tay ra khỏi vô-lăng. Cụm đồng hồ kỹ thuật số 16 inch cung cấp tất cả các thông tin cần thiết, trong khi màn hình trung tâm khổ dọc 8,4 inch và hệ thống âm thanh JBL. Chìa khóa Ferrari thế hệ mới với chức năng vào xe dễ dàng cho phép người lái mở xe bằng cách chạm vào nút bấm tinh tế trên tay nắm cửa.

Cận cảnh Ferrari Roma thứ ba về Việt Nam - Ngập tràn tùy chọn đắt giá
Cận cảnh Ferrari Roma thứ ba về Việt Nam - Ngập tràn tùy chọn đắt giá

Chiếc Ferrari Roma đầu tiên được nhập khẩu chính hãng sở hữu khoang lái được bọc da tối màu, điểm nhấn là những đường viền màu đỏ trên bảng táp-lô và khu vực điều khiển trung tâm. Ghế ngồi được bọc da cao cấp, sử dụng chỉ khâu màu đỏ và tựa đầu được thêu logo “ngựa chồm”. Bên cạnh đó, ốp vô-lăng, lẫy chuyển số, ốp loa và ốp khu vực gạt chuyển số đều được làm từ vật liệu sợi carbon ấn tượng. Tên xe được đính trên bảng táp-lô ở khu vực ghế phụ, đồng thời xe cũng được trang bị màn hình hiển thị dành riêng cho hành khách.

Cận cảnh Ferrari Roma thứ ba về Việt Nam - Ngập tràn tùy chọn đắt giá

“Siêu ngựa” Ferrari Roma sử dụng khối động cơ V8 tăng áp kép, có dung tích 3.9 lít, sản sinh công suất tối đa 612 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 760 Nm. Hộp số 8 cấp ly hợp kép mới của xe nhẹ hơn 6 kg so với phiên bản 7 cấp tiền nhiệm. Ngoài việc giảm tiêu thụ nhiên liệu và khí thải, chi tiết này còn giúp sang số nhanh và mượt mà hơn, khiến chiếc xe thậm chí còn phản ứng tức thời hơn trên đường cao tốc nhưng cũng đặc biệt thoải mái khi di chuyển trong thành phố và trong các tình huống dừng hay tái khởi động.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất