Giá xe Ford Fiesta nhập khẩu được Ford Việt Nam niêm yết như sau:

  • Ford Fiesta 5 cửa 1.5L AT Sport: 584.000.000 đồng
  • Ford Fiesta 5 cửa 1.0L AT Sport+ : 637.000.000 đồng
  • Ford Fiesta 4 cửa 1.5L AT Titanium: 579.000.000 đồng





Cảm nhận Ford Fiesta 5 cửa : Mẫu xe Lý tưởng cho giao thông tại Việt Nam

Mức giá này cho phép Ford Fiesta 2017 cạnh tranh sòng phẳng với các dòng xe cùng phân khúc như Toyota Yaris hatchback, xe Toyota Vios sedan, xe Accent sedan hay Honda City sedan … tại thị trường Việt Nam.

  1. Ngoại thất
  2. Nội thất
  3. Vận hành
  4. An toàn
  5. Kết luận

Ngoại thất

Kích thước tổng thể của bản Ford Fiesta sedan là 4320 x 1722 x 1489 mm, trong khi bản Ford Fiesta hatchback ngắn và cao hơn đôi chút (3982 x 1722 x 1495mm), nên nhìn chung, Ford Fiesta có hình dáng nhỏ gọn, phù hợp với các các gia đình và khá lý tưởng với tình hình giao thông đông đúc ở Việt Nam.


Phần đầu xe Ford Fiesta 2017 được thiết kế với lưới tản nhiệt hình thang ngược, cùng với cụm đèn pha Halogen phía trên và đèn sương mù phía dưới tạo nên 1 điểm nhấn nổi bật cho dòng xe Ford Fiesta.

Với các chi tiết nhựa cứng ở cản trước và sau, ốp sườn xe giúp tăng cường vẻ năng động, thể thao, thu hút cho bản hatchback. Tay nắm cửa Fiesta 2017 được sơn cùng màu thân xe cá tính, ngoài ra, gương chiếu hậu cũng có thể chỉnh điện tiện lợi và được tích hợp đèn báo rẽ tăng độ an toàn khi xe di chuyển trên đường.

Cảm nhận Ford Fiesta 5 cửa : Mẫu xe Lý tưởng cho giao thông tại Việt Nam

Ở bản Ford Fiesta 5 cửa, phần đuôi xe được trang bị cánh lướt gió thể thao, vừa tăng thêm vẻ thể thao cho xe vừa giúp xe duy trì được sức kéo, giảm nhiên liệu tiêu hao. Trong khi đó bản sedan lại sở hữu cản sau có thêm đường nhấn crom tạo độ rộng và góp phần tăng độ sang trọng cho xe.

Cụm đèn hậu được trau truốt, mang đến diện mạo hiện đại, được bổ sung thêm đèn báo phanh trên cao công nghệ LED, rất hữu ích khi xe phải phanh gấp, đảm bảo an toàn cho phương tiện di chuyển phía sau.

Cảm nhận Ford Fiesta 5 cửa : Mẫu xe Lý tưởng cho giao thông tại Việt Nam


Ford Fiesta 2017 có phổ màu đa dạng để người tiêu dùng lựa chọn như: Đen Panther, Đỏ Sao Hoả, Nâu Hổ Phách, Bạc Ánh Kim, Trắng Kim Cương, Ghi Ánh Thép và Xanh Dương.

Nội thất

Khoang hành khách của Ford Fiesta không quá rộng rãi với chiều dài cơ sở chỉ có 2489 mm, nhưng bù lại được trang bị vật liệu chất lượng cao và bổ sung thêm nhiều tiện ích. Điểm nổi bật trong cabin của Fiesta là màn hình hiển thị thông tin đa thông tin cảm ứng 8 inch trang bị hệ thống SYNC 3 đặt tại trung tâm.

Cảm nhận Ford Fiesta 5 cửa : Mẫu xe Lý tưởng cho giao thông tại Việt Nam

Hệ thống lái của xe sử dụng trợ lực điện, kết hợp tay lái 3 chấu thể thao được bọc da, có các nút bấm điều khiển. Ngoài ra, cabin của Fiesta còn có đèn xem bản đồ ở trần xe, kết hợp với đèn chiếu trong xe vừa tạo điểm nhấn không gian vừa tăng cảm giác rộng rãi trong cabin.

Tất cả các phiên bản Fiesta 2017 đều có ghế bọc da cao cấp, tuy nhiên ở phiên bản 5 cửa thì da được pha với nỉ, còn phiên bản 4 cửa thì được bọc da hoàn toàn. Ghế phía trước có thể được điều khiển bằng tay 4 hướng khác nhau. Cửa kính được điều khiển điện, một chạm tự động ở ghế người lái.

Cảm nhận Ford Fiesta 5 cửa : Mẫu xe Lý tưởng cho giao thông tại Việt Nam
Tiện nghi trên Ford Fiesta

Hệ thống âm thanh của xe được trang bị khiêm tốn với dàn 6 loa chất lượng cao, đầu CD 1 đĩa có tích hợp AM/FM và hỗ trợ kết nối USB/AUX/Bluetooth, đủ sức giải trí cho hành khách trong xe trong suốt hành trình.

Vận hành

Ford Fiesta 2017 được trang bị 2 khối động cơ khác nhau: động cơ Duratec dung tích 1.5 lít sản sinh công suất 110 mã lực tại 6300 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 140 Nm tại 4400 vòng/phút. Ngoài ra còn có bản Ecoboost dung tích 1.0 Lít trang bị cho Fiesta Titanium+, cho 123 mã lực tại 6000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 170 Nm tại 4500 vòng/phút.

Cảm nhận Ford Fiesta 5 cửa : Mẫu xe Lý tưởng cho giao thông tại Việt Nam

 

Hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép cũng góp phần đáng kể đã tạo nên sức mạnh cho Fiesta khi chạy ở những chặng đường dài hoặc những khi leo dốc cao, kết hợp với hệ thống trợ lái điện giúp xe điều khiển dễ dàng, chuyển số nhanh và mượt mà hơn.

Trung bình khi di chuyển 100km trong phạm vi đô thị thì các mẫu xe trang bị động cơ 1.5 lít tiêu hao khoảng 7.7 lít xăng, còn ngoài đô thị sẽ là 4.7 lít xăng. Trong khi đó ở phiên bản Fiesta Sport+ , di chuyển trong phạm vi đô thị chỉ tiêu hao khoảng 7.1 lít xăng và ngoài đô thị khoảng 4.2 lít xăng, ít hơn nhiều so với 2 phiên bản kia.

Cảm nhận Ford Fiesta 5 cửa : Mẫu xe Lý tưởng cho giao thông tại Việt Nam

Fiesta 2017 có bánh xe làm bằng hợp kim đúc hình vành (mâm) cứng cáp và bền bỉ với cỡ lốp 195/50 R16, còn hệ thống phanh của xe ở bánh trước là phanh đĩa, có thanh giảm xóc kiểu Macpherson cân bằng và phanh ở bánh sau là Tang trống, có thanh xoắn giảm xóc.

An toàn

Các trang bị an toàn trên xe Ford Fiesta 2017 bao gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EDB, hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA, hệ thống cân bằng điện tử ESP, cũng như hệ thống 6 túi khí đảm bảo an toàn cho người trong cabin. Việc khởi hành ngang dốc không còn quá đáng lo nữa, khi mà Fiesta 2017 được tích hợp tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc giúp xe không bị trôi xuống dốc khi khởi động xe.

Cảm nhận Ford Fiesta 5 cửa : Mẫu xe Lý tưởng cho giao thông tại Việt Nam

Thêm vào đó, Fiesta 2017 còn được trang bị công nghệ chìa khóa thông minh: mở cửa không cần chìa khoá (Smart Keyless Entry), cho phép khách hàng mở khoá xe bằng cách kéo tay nắm cửa, miễn là mang theo chìa khoá bên người.

Kết luận

Mẫu xe Ford Fiesta với thiết kế vẻ ngoài hiện đại, pha chút thể thao, cho khả năng vận hành ổn định mượt mà và đầm chắc ở tốc độ cao. Nội thất thì được trang bị nhiều công nghệ hiện đại với tính năng vượt trội, kèm theo các tiện nghi cao cấp. Hơn hết là dòng xe này có giá cả khá hợp lý, thích hợp cho các gia đình nhỏ.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất