Chắc hẳn những người đang sở hữu ô tô đều rất thích cảm giác ngồi trên một chiếc xe sáng láng và sạch sẽ. Những chiếc xe được bảo trì tốt trông rất tuyệt khi lăn bánh, và hiển nhiên nó sẽ mang lại cảm giác tuyệt hơn hẳn khi lái. Nhưng nếu bạn thực sự muốn lái một chiếc xe đẹp không tì vết, bạn nên giải quyết vấn đề về bụi bẩn nằm ngay dưới mui xe.

Cách vệ sinh động cơ ô tô tại nhà đúng cách





Mặc dù khoang động cơ không được tiếp xúc với các yếu tố bên ngoài, nhưng các mảnh vụn và bụi bẩn đến từ các khe hở xung quanh mui xe và phần đầu xe vẫn luôn dễ dàng gây tổn hại đến hệ thông động cơ. Làm sạch chúng nghe có vẻ khó khăn bởi bạn sẽ phải lau chùi một khối lớn kim loại và nhựa rắc rối và nhiều chi tiết. 10 bước lau chùi sau đây có thể khiến công việc của bạn dễ như ăn kẹo chỉ trong 1 buổi chiều

Bước 1: Lịch trình

Thời gian lí tưởng nhất cho việc lau chùi động cơ đó chính là những ngày ấm áp. Trời nắng nhẹ, đặc biệt là độ ẩm thấp với một chút gió, sẽ giúp làm khô động cơ và các bộ phận nhanh hơn sau khi chúng tiếp xúc với nước


Bước 2. Làm mát

Cách vệ sinh động cơ ô tô tại nhà đúng cách

Nếu xe vừa chạy,hãy lật mui xe lên và để động cơ nguội bớt trong ít nhất 15 phút. Các chi tiết và động cơ nóng không chỉ làm bạn bỏng mà còn dễ dàng bị hỏng hóc do sự co rút nhanh sau khi bị phun nước l ạnh.

Bước 3. Tháo rời

Cách vệ sinh động cơ ô tô tại nhà đúng cách


Tháo bất kỳ nắp nhựa nào nằm dưới mui xe, những chi tiết này có thể được chà rửa riêng. Bên cạnh đó, hãy loại bỏ các cực pin năng lượng. Điều này sẽ giúp bảo vệ các chi tiết điện khỏi bị hư hỏng khi chúng bị ướt. Bạn cũng có thể tháo pin nếu bạn muốn, nhưng điều đó không cần thiết

Bước 4: Bảo vệ

Sử dụng túi nhựa, che bất kỳ thành phần điện nhạy cảm nào, chẳng hạn như pin, dây đánh lửa và bộ điều khiển động cơ. Nếu có một lượng khí động cơ tiếp xúc dưới mui xe, bạn cũng sẽ phải đậy chúng lại. Nếu bạn cảm thấy tự tin trong việc chùi rửa mà không ảnh hưởng đến các chi tiết nhạy cảm, thì bạn có thể bỏ qua bước này. Tuy nhiên, bảo vệ các thiết bị điện tử này sẽ giúp bạn làm sạch kỹ lưỡng với ít nguy cơ làm hỏng chúng hơn.

Bước 5. Hóa chất tẩy rửa dầu mỡ

Cách vệ sinh động cơ ô tô tại nhà đúng cách

Xịt kỹ toàn bộ khoang động cơ bằng chất tẩy rửa dầu mỡ. Bất kỳ chất tẩy dầu mỡ gia dụng nào cũng sẽ hoạt động tốt trên khối động cơ, cho dù đó là chất tẩy rửa nhà bếp hay chất tẩy dầu mỡ chuyên dụng cho động cơ . Bạn nên sử dụng Simple Green (vì tính thân thiện với môi trường và hiệu quả cao của nó). Nhớ xịt kĩ toàn bộ, đừng bỏ qua bất kì cm vuông nào, bởi chúng đều cần được chùi rửa.

Bước 6. Cọ rửa

Cách vệ sinh động cơ ô tô tại nhà đúng cách

Phụ thuộc vào mức độ bám bụi của động cơ, bạn có thể sẽ không cần phải cọ rửa. Tuy nhiên, một số chi tiết, như nắp van sẽ dính rất nhiều dầu và bụi bẩn. Một bàn chải nhỏ không phải bằng kim loại sẽ giúp bạn hoàn thành việc làm sạch chất nhờn và bụi bẩn. Thêm chất tẩy dầu mỡ khi cần thiết.

Bước 7. Rửa trôi

Cách vệ sinh động cơ ô tô tại nhà đúng cách

Nếu bạn có một vòi rửa áp suất, bạn có thể sử dụng nó với chế độ nước nhẹ nhất, nhưng bên cạnh đó, một ống nước bình thường cũng sẽ hoạt động khá hiệu quả. Hoặc bạn có thể sử dụng máy phun tại các nơi rửa xe. Rửa sạch toàn bộ khoang, từ sau ra trước, rửa sạch tất cả các chất tẩy dầu mỡ bám trên bề mặt và bụi bẩn. Cố gắng không phun trực tiếp lên các bộ phận điện, và cố gắng không phun nhiều nước vào những khu vực khó khô.

Bước 8: Sấy khô

Nếu bạn có sẵn dụng cụ khò, bạn có thể thổi khí vào các ngóc ngách để loại bỏ lượng nước dư thừa trong các chi tiết. Nếu không, hãy lau sạch mọi thứ có thể với khăn hoặc giẻ lau. Điều này sẽ không chỉ loại bỏ nước mà còn giúp loại bỏ bất kỳ bụi bẩn nào còn lại.

Bước 9. Lắp đặt

Cách vệ sinh động cơ ô tô tại nhà đúng cách

Lắp lại các cực pin, nắp nhựa và tháo túi che các bộ phận điện

Bước 10. Lưu ý

Cách vệ sinh động cơ ô tô tại nhà đúng cách

Điều quan trọng nhất ở đây chính là không để khoang động cơ của bạn quá bẩn ngay từ đầu. Tẩy dầu mỡ đều đặn mỗi năm hoặc hai năm sẽ giữ cho động cơ sạch sẽ, và bạn phải vệ sinh chúng không quá 1 tiếng. Động cơ của chiếc xế cưng bạn sở hữu có thể không bao giờ trông lấp lánh nhu trên hình minh họa, nhưng việc chúng luôn sạch sẽ chắc hẳn sẽ khiến bạn có được những trải nghiệm lái xe tuyệt vời.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất