Chìa khóa thông minh Smart Key là một hệ thống quan trọng trên ô tô. Tuy nhiên tính năng hoạt động như thế nào thì không phải ai cũng nắm rõ.

Các tính năng thông minh của hệ thống Smart Key





Hệ thống chìa khóa thông minh Smart Key ngày nay đã rất phổ biến trên các dòng xe đời mới, nếu như trước đây chỉ trên dòng xe hạng sang mới có thì bây giờ hệ thống đã trở nên phổ thông. Một số xe coi đó là một tiêu chuẩn chứ không chỉ là sự lựa chọn.

Các tính năng thông minh của hệ thống Smart Key

Ban đầu, hệ thống smart key được biết tới phổ biến rất nhiều trên những dòng xe châu Á như Hyundai, Kia, Toyota… Nhưng hệ thống chìa khóa thông minh Smart Key System được phát triển đầu tiên bởi hãng điện khí lớn nhất của châu Âu Siemens AG vào năm 1995.


Các tính năng thông minh của hệ thống Smart Key

Tại sao lại gọi là chìa khóa thông minh? CafeAuto sẽ giải đáp thắc mắc đó bằng việc giới thiệu một số tính năng và cách sử dụng của hệ thống này để đọc giả nắm rõ hơn.

Đầu tiên, hệ thống chìa khóa thông minh Smart Key System có thể khởi động động cơ một cách nhanh chóng và tiện lợi. Tài xế lúc này cần đưa cần số về vị trí P hoặc N và nhấn nút Engine Start Stop. Khi muốn tắt máy, chỉ cần nhấn vào nút Engine Start Stop một lần nữa (không cần đạp phanh hoặc côn).

Các tính năng thông minh của hệ thống Smart Key

Ngoài ra, hệ thống này còn có tính năng nữa đó là chuyển đổi các chế độ trên nút Engine Start Stop. Nếu như đối với chìa khóa truyền thống các nấc sẽ là mở khóa cổ – off – acc- on – start thì đối với chìa khóa thông minh thì khác hơn. Khi không đạp phanh hoặc côn và nhấn vào nút Engine Start Stop thì thứ tự sẽ là off – acc – on – off.


Các tính năng thông minh của hệ thống Smart Key

Tính năng thứ 3 của Smart Key đó chính là khóa cửa, mở cửa. Khi chủ nhân cầm chìa khóa đi đến xe và bấm nút bấm trên tay nắm cửa trước, thì tất cả các cửa sẽ tự động khóa hoặc mở.

Các tính năng thông minh của hệ thống Smart Key

Khi đã đóng cửa, nếu có bất kỳ cửa nào mở khóa, chỉ cần bấm nút bấm trên tay nắm cửa trước, tất cả các cửa đều sẽ khóa lại, lúc đó xe sẽ kích hoạt chế độ chống trộm. Và ngược lại, khi tất cả đang khóa, chỉ cần bấm vào nút bấm tay trên nắm cửa, tất cả các cửa sẽ mở khóa, và chuyển sang chế độ chờ.

Tính năng thứ 4 đó chính là khóa cột lái điện. Tài xế thường khóa vô lăng hay khóa cổ bằng motor nhằm mục đích chống trộm. Việc này sẽ đơn giản và thuận tiện hơn với chìa khóa thông minh. Xe sẽ được khóa và mở khóa cột lái một cách gọn gàng.

Các tính năng thông minh của hệ thống Smart Key

Nguyên lý hoạt động của chức năng này là cột lái bị khóa lại vì vậy vô lăng không thể quay được, motor sẽ được điều khiển tự động bằng hộp SKM (Smart Key Module) mà không cần bằng thao tác thủ công của người lái.

Tính năng thứ 5 của hệ thống này khiến không ít người mê mẩn đó là nhận diện và chào đón chủ nhân. Điều này đặc biệt hữu ích khi trời tối, tài xế từ xa bước tới với chìa khóa Smartkey đang ở trong người. Không cần thao tác gì, khi cách xe tầm 0.7 m, gương chiếu hậu sẽ tự mở và đèn pha, đèn xi nhan trên gương chiếu hậu, đèn trong xe sẽ sáng lên.

Các tính năng thông minh của hệ thống Smart Key

Tính năng cuối cùng đó là mở cốp sau. Đây cũng là một tính năng rất hữu ích nữa mà hệ thống Smart Key mang lại. Khi tài xế cầm chìa khóa đi từ xa tới, đứng cạnh cửa cốp khoảng 3s, cửa cốp sẽ tự động mở. Điều này rất thuận tiện khi phải bê nhiều đồ khi đi shopping hay mang vác đồ nặng mà không cần phải đặt đồ xuống đất. Hay bấm công tắc mở cốp hoặc sử dụng remote rất tốn công.

Các tính năng thông minh của hệ thống Smart Key

Mở hoặc đóng tất cả cửa sổ: Bạn đỗ xe ngoài trời dưới trời nắng nóng, bạn phải chui vào trong xe rồi bật ON chìa mới có thể hạ hết các cửa sổ xuống được nhưng với Smart Key bạn chỉ cần đứng khoảng cách từ xa, bấm và giữ nút Unlock khi đó tất cả các cửa sổ kể cả cửa sổ trời sẽ tự động hạ xuống để gió lùa vào làm mát xe của bạn.

Ngược lại khi khóa cửa mà có cửa sổ chưa được đóng hết, chỉ cần ấn và giữ nút Lock thì tất cả cửa kể cả cửa sổ trời sẽ đóng lại. Cũng tương tự khi bạn ấn và giữ nút Lock trên tay nắm cửa như hình dưới đây.

Các tính năng thông minh của hệ thống Smart Key

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Review VNPT MyTV Box 2020: dành cho anh em đang dùng dịch vụ MyTV, biến tivi thường thành Smart TV

Nhà mình hiện đang dùng dịch vụ MyTV của VNPT để xem truyền hình. Thực ra là bố mẹ bắt dịch vụ này từ thời mình còn đi học và coi đến giờ chứ mình cũng không coi nhiều lắm. Dùng từ hồi đó đến năm ngoái là bằng cái…

Xem chi tiết: Review VNPT MyTV Box 2020: dành cho anh em đang dùng dịch vụ MyTV, biến tivi thường thành Smart TV

Review Mi Smart Band 6: Màn hình quyết định tất cả

Năm ngoái khi đánh giá chi tiết Mi Smart Band 5 mình đã nghĩ rằng rất khó để Xiao Mi có thể làm gì đó bất ngờ ở thế hệ kế tiếp nhưng không, Xiao Mi một lần nữa làm mình kinh ngạc với những nâng cấp trên Mi Smart…

Xem chi tiết: Review Mi Smart Band 6: Màn hình quyết định tất cả

Bugatti Ceramique Edition One: Smartwatch chế tác thủ công, thay được viền bezel, giá rẻ

Bugatti mới đây ra mắt mẫu đồng hồ thông minh hoàn toàn mới của họ với với rất nhiều chi tiết thú vị có tên là Bugatti Ceramique Edition One với 3 phiên bản khác nhau là: Le Noire; Pur Sport và Divo. Thực ra nói là 3 phiên bản…

Xem chi tiết: Bugatti Ceramique Edition One: Smartwatch chế tác thủ công, thay được viền bezel, giá rẻ

Smartphone đã có đế sạc không dây, đến bao giờ công nghệ tương tự dùng được cho ô tô điện?

Hồi năm 2019, một trong những trò chơi điện tử nổi nhất năm đó là Death Stranding, nhập vai anh shipper chuyển hàng tới cho từng người trong thế giới giả tưởng nơi con người bị chia cách. Về gần đến cuối game, anh em được xây dựng những cung…

Xem chi tiết: Smartphone đã có đế sạc không dây, đến bao giờ công nghệ tương tự dùng được cho ô tô điện?

Smart Led TV Projector Apollo 11: máy chiếu di động chạy Android 9.0, pin 150h, kèm tripod

Smart Led TV Projector Apollo 11 là giải pháp trình chiếu di động sử dụng hệ điều hành Android 9.0, nhỏ gọn, có pin và loa tích hợp, bóng đèn LED có tuổi thọ 30.000 giờ, pin danh định 150 phút. Giá bán tại Việt Nam là 8.789.000 VNĐ, loa…

Xem chi tiết: Smart Led TV Projector Apollo 11: máy chiếu di động chạy Android 9.0, pin 150h, kèm tripod

[QC] Mùa EURO đến rồi, tậu ngay smart TV giảm tới 41% để thỏa sức ăn ngủ cùng bóng đá

Đến hẹn lại lên, Giải vô địch bóng đá châu Âu (EURO 2021) đã sẵn sàng khuynh đảo trái tim của mọi tín đồ “túc cầu giáo”. Đây cũng là lúc nhiều mẫu smart TV tại Việt Nam được giảm giá sập sàn nhằm đón đầu “cơn sốt” bóng đá…

Xem chi tiết: [QC] Mùa EURO đến rồi, tậu ngay smart TV giảm tới 41% để thỏa sức ăn ngủ cùng bóng đá

Lộ diện SUV hoàn toàn mới chung nhà với Mercedes-Benz: 5 chỗ, khung gầm Trung Quốc, đấu MINI Countryman

Dòng xe đánh dấu sự trở lại của thương hiệu Smart nằm ở phân khúc không thể khác Smart hơn: SUV.

Xem chi tiết: Lộ diện SUV hoàn toàn mới chung nhà với Mercedes-Benz: 5 chỗ, khung gầm Trung Quốc, đấu MINI Countryman

Những mẫu xe tay ga có smartkey giá rẻ nhất Việt Nam

Khóa thông minh có ưu điểm hơn khóa truyền thống về khả năng chống trộm cũng như thiết kế hiện đại.

Xem chi tiết: Những mẫu xe tay ga có smartkey giá rẻ nhất Việt Nam

Hyundai Santa Fe 2021 chính thức ra mắt tại Việt Nam: giá từ 1,030 tỷ đồng, 6 phiên bản, có cả Hyundai Smart Sense

Hot news: Vingroup dừng sản xuất điện thoại Vsmart, dồn lực cho sản xuất ô tô Vinfast 2021

VinSmart tuyên bố đóng cửa mảng TV, điện thoại di động để dồn sức cho VinFast

Dồn lực cho VinFast, Vingroup đóng mảng tivi và điện thoại di động của VinSmart

Bye bye điện thoại Vsmart, lại thêm 1 cái tên Việt Nam ra đi, giờ còn mỗi Bphone...

Bye bye điện thoại Vsmart, lại thêm 1 cái tên Việt Nam ra đi, giờ còn mỗi Bphone...

Hy sinh VinSmart, đóng mảng tivi – điện thoại, Vingroup dồn toàn lực cho VinFast

VinSmart dừng sản xuất điện thoại di động và ti vi để tập trung phát triển xe điện

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất