Hiện nay, Suzuki đang là một trong những thương hiệu xe ô tô nổi bật nhất tại Việt Nam. Hãng xe ô tô đến từ Nhật Bản này sở hữu các loại xe Suzuki được nhiều người tin dùng. Vậy hãy cùng theo dõi thông tin về các dòng xe oto Suzuki dưới đây để tìm ra mẫu xe ưng ý nhất nhé.

Giới thiệu hãng xe Suzuki

Suzuki Motor là một công ty đa quốc gia của Nhật chuyên sản xuất các loại xe hơi, xe máy và các loại sản phẩm động cơ. Hiện nay, Suzuki có 15 nhà máy sản xuất ô tô ở 14 nước và 133 nhà phân phối ở 119 nước.





Trước khi trở thành một hãng ô tô nổi tiếng tại Nhật và nhiều quốc gia khác, Suzuki từng biết đến là một công ty dệt. Tuy nhiên, từ năm 1937, hãng đã chuyển sang ngành sản xuất ô tô. Năm 1939, những mẫu ô tô cơ bản với động cơ chỉ 800 phân khối đã ra đời. Tuy nhiên do ảnh hưởng bởi thế chiến thứ 2, Suzuki lại chưa thể phát triển lợi thế về sản xuất ô tô được nữa. Mãi cho đến năm 1951, khi quay trở lại với công nghiệp sản xuất xe 2 bánh và ô tô, Suzuki mới chính thức trở thành cái tên được nhiều người biết đến.

suzuki, ô tô, Blind Van, 7 chỗ, xe sedan, xe Swift, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, suzuki swift, Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, suzuki ciaz, Suzuki Carry

Thị trường các loại xe Suzuki ở Việt Nam

Suzuki gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 1995. Nhưng đến năm 1996, công ty mới chính thức đi vào hoạt động và đặt nhà máy sản xuất tại Khu công nghiệp Biên Hòa. Các loại xe Suzuki được sản xuất tại Việt Nam bao gồm các loại ô tô nhỏ. Số lượng sản xuất và lắp ráp trung bình khoảng 6000 chiếc/năm.


Các dòng xe oto Suzuki bao gồm: Super Carry Truck, Blind Van, Ertiga, Swift, Ciaz…

Các dòng xe ô tô Suzuki

Các dòng xe du lịch

The All New XL7

Đây là dòng xe nằm trong phân khúc xe suv với thiết kế đậm chất mạnh mẽ và cá tính. Điểm nhấn nằm ở cản trước thiết kế gồ ghề, lưới tản nhiệt được mạ crôm. Xe thiết kế 7 chỗ ngồi cho không gian rộng rãi, thoải mái ngay ở hàng ghế thứ 3. Ngoài ra, không gian sức chứa hành lý cũng lên đến 199 lít. Xe trang bị động cơ loại K15B, cùng hệ thống VVT giúp tăng công suất và tiết kiệm nhiên liệu. Các dòng xe oto Suzuki phân khúc SUV có các phiên bản sau:

  • All New XL7 – GLX – A/T: giá 589.900.000 VNĐ
  • All New XL7 – GLX – A/T (ghế da): giá 599.900.000 VNĐ
suzuki, ô tô, Blind Van, 7 chỗ, xe sedan, xe Swift, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, suzuki swift, Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, suzuki ciaz, Suzuki Carry

The All New CIAZ tạo phong cách trong các dòng xe ô tô Suzuki

Đây là dòng xe nằm trong phân khúc xe sedan với thiết kế theo phong cách của sự đẳng cấp và sang trọng. Các thiết kế nổi bật được mạ chrome, tạo vẻ sang trọng và thanh lịch. Trong đó, viền lưới tản nhiệt trước; viền cửa sổ và tay nắm; viền cốp sau đều được mạ chrome. Ngoài ra còn có các tính năng nổi bật như hệ thống điều hòa không khí tự động; cụm đồng hồ kết hợp màn hình đa thông tin. Thêm vào đó, xe có thể khởi động không cần chìa khóa, cùng tính năng Camera lùi quan sát góc rộng.

Xe trang bị khối động cơ xăng VVT K14B, cho khả năng tăng tốc vượt trội và tiết kiệm nhiên liệu. Trong đó chỉ mất khoảng 4, 72 L/100km đối với đường trường; 7, 65L/100km cho đường đô thị và 5, 79 L/100km cho đường hỗn hợp. Dòng xe này có giá chỉ khoảng 529 triệu đồng, nằm trong các loại xe ô tô của hãng suzuki có giá rẻ nhất.


suzuki, ô tô, Blind Van, 7 chỗ, xe sedan, xe Swift, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, suzuki swift, Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, suzuki ciaz, Suzuki Carry

Ertiga thiết kế nổi bật trong các loại xe Suzuki

Xe Suzuki Ertiga có thiết kế hoàn toàn mới mang tính nhỏ gọn, tiện dụng. Mẫu xe này trông mạnh mẽ hơn khi có kích thước tổng thể rộng và dài hơn. Điểm nhấn trong thiết kế nằm ở dải gân nổi năng động kết hợp cùng các chi tiết mạ crôm.

Suzuki Ertiga sử dụng công nghệ HEATTECH giúp giảm trọng lượng. Ngoài ra còn có tính năng an toàn và tiết kiệm nhiên liệu cao. Khả năng tiêu hao nhiên liệu chỉ mất khoảng 4.74L/100km. Xe sở hữu động cơ xăng 1.5L cùng hệ thống truyền động mới giúp khả năng tăng tốc mượt và êm. Dòng xe này được bán với hai phiên bản nổi bật gồm:

  • Suzuki Ertiga 5MT: giá 499.900.000 VNĐ
  • Suzuki Ertiga Sport: giá 559.900.000 VNĐ

SWIFT thiết kế mạnh mẽ trong các loại xe Suzuki

Dòng xe Swift sở hữu diện mạo thiết kế mạnh mẽ với bên ngoài nhỏ gọn nhưng bên trong lại rất rộng rãi. Điểm nổi bật trong thiết kế nằm ở thân xe có những đường gân nổi. Xe sở hữu khối động cơ xăng 1,2 lít cho công suất và khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao. Phiên bản Suzuki SWIFT GLX CVT đang được bán với giá chỉ 549.900.000 VNĐ.

suzuki, ô tô, Blind Van, 7 chỗ, xe sedan, xe Swift, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, suzuki swift, Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, suzuki ciaz, Suzuki Carry

Các dòng xe thương mại

Super Carry Pro

Xe Super Carry Truck Pro, là mẫu xe thùng có tải trọng lớn. Kích thước thùng xe siêu lớn với thiết kế cửa mở 3 phía, giúp việc xếp dỡ hàng hóa dễ dàng hơn trong một không gian nhỏ hẹp. Các phiên bản xe bán tải suzuki bao gồm:

  • Super Carry Pro thùng lửng: giá 309.500.000 VNĐ
  • Super Carry Pro thùng kín: giá 334.500.000 VNĐ
  • Super Carry Pro thùng mui bạt: giá 329.500.000 VNĐ

Carry Truck

Carry Truck là dòng xe tải nhẹ hàng đầu của hãng Suzuki. Mẫu xe này có thiết kế khung sườn chắc chắn, cabin cũng rất rộng rãi. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị động cơ mạnh mẽ cùng hệ thống phun xăng điện tử đạt tiêu chuẩn khí thải EURO IV. Động cơ này giúp xe vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu. Các phiên bản nổi bật được bán bao gồm:

  • Carry Truck: giá 249.300.000 VNĐ
  • Carry Truck thùng mui bạt: giá 273.300.000 VNĐ
  • Carry Truck thùng kín: giá 275.300.000 VNĐ
  • Carry Truck SD 490kg: giá 285.300.000 VNĐ
  • Carry Truck SD 520kg: giá 285.300.000 VNĐ
  • Carry Truck thùng BEN: giá 285.300.000 VNĐ

suzuki, ô tô, Blind Van, 7 chỗ, xe sedan, xe Swift, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, suzuki swift, Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, suzuki ciaz, Suzuki Carry

Carry Van

Suzuki Blind Van là dòng xe bán tải có sự kết hợp giữa khả năng chuyên chở và sự tiện nghi. Thiết kế thùng xe rộng rãi giúp khả năng chứa đồ thuận tiện. Ngoài ra, các cửa kéo ở thân xe giúp khả năng bốc dỡ hàng hóa nhanh chóng và dễ dàng. Phiên bản Blind Van có giá chỉ khoảng 293.300.000 VNĐ.

Trên đây là tổng hợp thông tin về các loại xe Suzuki cũng như giá các dòng xe ô tô Suzuki chi tiết nhất. Hy vọng qua đây, các bạn có thể tìm được một mẫu xe ưng ý và phù hợp với mình nhất. Ngoài ra, các bạn có thể truy cập tại mua bán xe hơi để tìm thêm nhiều mẫu xe chất lượng khác.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Suzuki Việt Nam sẽ tặng phiếu nhiên liệu hoặc hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng cho tất cả các khách hàng mua xe du lịch và thương mại hoàn thành thủ tục đăng ký từ 10/6/2021 – 30/6/2021.

Xem chi tiết: Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Mitsubishi Trong tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tặng phiếu nhiên liệu trị giá 25-30 triệu đồng cho khách hàng mua Xpander. Với các mẫu xe khác, hãng cũng tặng phí trước bạ, phiếu nhiên liệu hoặc quà tặng trong thời gian này. (Ảnh: Vnexpress) Ford Ford Việt Nam đang triển…

Xem chi tiết: Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Rộ tin đồn Suzuki Jimny chuẩn bị phân phối chính hãng tại Việt Nam, giá 700 triệu đồng liệu có thành “bom tấn?

Với thiết kế được mệnh danh là tiểu “Mercedes-Benz G-Class”, Suzuki Jimny cũng là một mẫu xe được khá nhiều khách Việt mong đợi và có thể sẽ là “vũ khí tối thượng” giúp Suzuki Việt Nam bứt phá doanh số mảng ô tô.

Xem chi tiết: Rộ tin đồn Suzuki Jimny chuẩn bị phân phối chính hãng tại Việt Nam, giá 700 triệu đồng liệu có thành “bom tấn?

Bất chấp khan hàng, Suzuki Ertiga vẫn giảm mạnh đến 50 triệu tại đại lý

Nhờ mức giảm giá mạnh, chiếc MPV Suzuki Ertiga đang được chào bán chỉ hơn 400 triệu đồng tại một số đại lý.

Xem chi tiết: Bất chấp khan hàng, Suzuki Ertiga vẫn giảm mạnh đến 50 triệu tại đại lý

Nhìn lướt qua tưởng Suzuki Katana cổ “dọn” lại, hoá ra chiếc superbike này là xe đua WSBK “trá hình“

Quá rảnh vì dịch COVID-19, đội đua xe cổ của Suzuki đã lấy "xác" một chiếc xe đua GSX-R1000 đời 2008 để độ thành một phiên bản hiện đại của Suzuki Katana.

Xem chi tiết: Nhìn lướt qua tưởng Suzuki Katana cổ “dọn” lại, hoá ra chiếc superbike này là xe đua WSBK “trá hình“

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Tay đua Fabio Quartararo của đội Yamaha đã bị ban tổ chức giải đua MotoGP phạt nặng vì hành vi không mặc giáp đúng quy định khi thi đấu.

Xem chi tiết: Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Review Suzuki Axelo 125RR

Đây là review về Suzuki Axelo 125RR của mình. Mình mua nó với giá 30 triệu VNĐ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Suzuki Axelo 125RR…

Xem chi tiết: Review Suzuki Axelo 125RR

Suzuki Jimny chính hãng sắp được bán tại Việt Nam, giá dự kiến 750 triệu đồng

Theo một số tư vấn bán hàng của Suzuki Việt Nam, hãng này đang chuẩn bị cho kế hoạch ra mắt mẫu xe Suzuki Jimny tới người dùng trong nước, thời gian dự kiến là ngay trong tháng 10 tới đây.

Xem chi tiết: Suzuki Jimny chính hãng sắp được bán tại Việt Nam, giá dự kiến 750 triệu đồng

Rộ tin Suzuki Jimny sẽ bán chính hãng tại Việt Nam

Xế độ quốc dân Suzuki Jimny, gây sốt với ngoại hình “y đúc” Mercedes G 500 4×4 Squared chỉ với gói độ 130 triệu đồng

Rộ tin Suzuki Jimny giá rẻ sẽ bán chính hãng tại Việt Nam?

Suzuki Jimny sắp ra mắt tại Việt Nam vào tháng 10

Rộ tin Suzuki Jimny sẽ bán chính hãng tại Việt Nam: Ra mắt tháng 10, nhập khẩu từ Ấn Độ

“Hàng nóng” Suzuki Jimny sắp ra mắt thị trường Việt, dễ thành bom tấn, đa số mong chờ giá 500-700 triệu đồng

Đại lý nhận cọc, Suzuki Swift 2021 khoảng 549 triệu tại Việt Nam

Suzuki Jimny có thể ra mắt tại Việt Nam tháng 10 năm nay: Dễ thành bom tấn, đa số mong chờ giá 500-700 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất