Văn hóa giao thông ở nước ta được đánh giá là rất kém. Nguyên nhân được cho là do ý thức của người dân khi điều khiển phương tiện của mình không được cao. Dưới đây là những kiểu lái xe khiến mọi người xung quanh ghét cay ghét đắng.

Các kiểu lái xe gây khó chịu cho mọi người mà tài xế nên tránh





1. Bấm còi vô tội vạ

Còi xe được thiết kế ra nhằm giúp người điều khiển cảnh báo nguy hiểm hoặc xin vượt xe khác khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, ở nước ta, việc bấm còi vô tội vạ đã trở thành sở thích. Nhiều người không sử dụng còi xe đúng mục đích mà chỉ vì sở thích hoặc vì tức giận mà bấm còi vô tội vạ.

Các kiểu lái xe gây khó chịu cho mọi người mà tài xế nên tránh


Dừng đèn đỏ, bấm còi, đi vào ngỏ vắng, bấm còi, thậm chí nổi hứng lên là bấm còi. Điều này vô hình chung tạo ra sự khó chịu cho người xung quanh, thậm chí có thể khiến họ mất an toàn vì giật mình và ngã xe. Tác nhân gây ra nhiều vụ tai nạn thương tâm.

2. Vô tư dừng xe đột ngột

Đây là biểu hiện thường thấy ở các chị em phụ nữ nhất. Họ vô tư dừng xe để nghe điện thoại, hay nhìn thấy một cửa hàng mua sắm quen thuộc mà không cần phải nhìn trước ngó sau gì cả. Điều này vô hình chung khiến những người đi sau gặp nguy hiểm, thậm chí xảy ra nhiều vụ tai nạn đáng tiếc. Nhiều vụ việc đã bị cộng đồng mạng lên án mãnh liệt nhưng mà chị em ta vẫn chứng nào tật nấy.

Các kiểu lái xe gây khó chịu cho mọi người mà tài xế nên tránh

3. Lấn làn


Trên những con phố đông đúc và tắc nghẽn, thi thoảng bắt gặp những hình ảnh hết sức quen thuộc. Những chiếc ô tô không nối đuôi một cách trật tự mà tách hẳn ra và đi vào làn ngược chiều hoặc lấn vào làn xe máy. Đây là kiểu lái xe vừa cản trở luồng giao thông ngược chiều, vừa cho thấy ý thức kém của tài xế.

Các kiểu lái xe gây khó chịu cho mọi người mà tài xế nên tránh

4. Lạng lách, đánh võng

Hành động này đã trở nên quá phổ biến, nhất là đối với các thanh niên thích thể hiện. Lạng lách, đánh võng, cố tình đi tốc độ chậm, nẹt pô…khiến rất nhiều người chán ghét. Thậm chí không tiếc mấy câu oán trách cay nghiệt. Riêng các tài xế ô tô thì rất nóng giận khi gặp phải trường hợp bị một tốp thanh niên trêu đùa, lái xe ngông nghênh ngay trước mắt mặc dù đã được bấm còi xin đường nhiều lần.

Các kiểu lái xe gây khó chịu cho mọi người mà tài xế nên tránh

5. Tám chuyện điện thoại

Hình ảnh cũng thường xuyên bắt gặp đó là tài xế mãi mê nghe điện thoại khi lái xe. Thậm chí khi qua các ngã 3,4 hay các khúc cua đông người vẫn thản nhiên dùng điện thoại như không có vấn đề gì. Điều này làm ảnh hưởng đến nhiều người xung quanh, nhiều video tai nạn ghi nhận cũng cho thấy nguyên nhân xuất phát từ hành động này rất nhiều.

Các kiểu lái xe gây khó chịu cho mọi người mà tài xế nên tránh

6. Bật đèn pha không hợp lý

Sẽ rất khó chịu nếu như bạn chạy ban đêm và vô tình gặp phải một chiếc xe ngược chiều bật đèn pha rọi thẳng vào mặt. Việc này không chỉ làm bạn chói mắt khó chịu mà còn có thể gây mất phương hướng, từ đó mất khả năng kiểm soát chiếc xe của mình. Chưa kể đến những chiếc xe được độ đèn, có ánh sáng mạnh càng gây nguy hiểm hơn.

Các kiểu lái xe gây khó chịu cho mọi người mà tài xế nên tránh

7. Bám đuôi quá sát

Nhiều chiếc xe khi di chuyển lại bám quá sát vào xe trước. Điều này không chỉ gây cảm giác không hài lòng mà trong nhiều trường hợp, xảy ra sự cố và xe trước bất ngờ dừng lại, phương tiện phía sau sẽ không kịp xử lý, dẫn đến va chạm không nên có.

Các kiểu lái xe gây khó chịu cho mọi người mà tài xế nên tránh

8. Chiếc xe quá bẩn

Việc chiếc xe không được chùi rửa không chỉ khiến chủ nhân cảm thấy ngại ngùng trước ánh nhìn của người khác mà còn khiến cho những người đi sau cảm thấy khó chịu. Một chiếc xe tung bụi mù lên giữa đường sẽ làm cho những người xung quanh chán ghét vì bụi bay vào mắt, gây mờ mắt và ảnh hwuognr đến khả năng quan sát.

Các kiểu lái xe gây khó chịu cho mọi người mà tài xế nên tránh

9. Chạy như bay dưới mưa

Nhiều chiếc xe ô tô cứ vô tư đạp hết ga khi đi ngang qua những cơn mưa. Điều này không chỉ tồn tại những rủi ro vì lúc này mặt đường trở nên trơn trượt, khả năng bám đường của lốp không cao có thể dẫn đến mất lái. Mà còn ảnh hưởng đến những người khác đang lưu thông, nhất là khi qua những vũng nước và người đi bộ hay xe máy phải lãnh đủ. Chưa kể đến những vùng hay bị ngập như Hà Nôi, Hồ Chí Minh, việc ô tô phóng nhanh khiến dòng nước cuốn xe máy ngã đổ rất thiếu ý thức.

Các kiểu lái xe gây khó chịu cho mọi người mà tài xế nên tránh

10. Không nhường người đi bộ

Chẳng người đi bộ nào thấy thích thú với việc nấn ná ở giữa đường gây cản trở giao thông. Hầu như tất cả đều cố gắng qua đường thật nhanh, hết mức có thể. Vì vậy, tài xế đừng thiếu kiên nhẫn đến mức bấm còi inh ỏi để thúc giục họ rảo bước hoặc cố tìm cách lách qua. Hãy nhường đường và dành cho người đi bộ đủ thời gian và không gian cần thiết để sang đường.

Các kiểu lái xe gây khó chịu cho mọi người mà tài xế nên tránh

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất