Năm 2020, thị trường Việt Nam đã chứng kiến nhiều đợt triệu hồi ôtô lớn với ảnh hưởng lớn nhất tập trung vào các lỗi bơm nhiên liệu và túi khí Takata.

Các chiến dịch triệu hồi ôtô luôn đòi hỏi phải được điều tra kỹ càng và thực hiện trong thời gian dài. Tuy nhiên, đây cũng chính là một trong những yếu tố giúp tăng điểm của thương hiệu trong mắt khách hàng. Dù thị trường ôtô Việt Nam chứng kiến biến động lớn do dịch COVID-19 bùng phát trong năm 2020 nhưng nhiều nhà sản xuất vẫn thực hiện đều đặn các đợt triệu hồi cần thiết.





Theo đó, nổi bật nhất trong năm 2020 vừa qua là lỗi bơm nhiên liệu Denso với hai đợt triệu hồi ôtô khá lớn gồm tổng cộng hàng chục nghìn chiếc tại Việt Nam từ Honda và Toyota, các mẫu xe bị ảnh hưởng trong đợt này gồm cả lắp ráp nội địa và nhập khẩu từ nước ngoài.

Thị trường Việt Nam, chiến dịch triệu hồi, thị trường ôtô, thị trường ôtô Việt Nam, xe nhập khẩu, xe lắp ráp, cục đăng kiểm, Cục Đăng kiểm Việt Nam, triệu hồi ô tô

Honda CR-V nhập khẩu Thái Lan bị triệu hồi do lỗi bơm nhiên liệu.

Những chiếc ôtô bị ảnh hưởng bởi lỗi này được cho đang sở hữu bơm thấp áp đặt trong bình nhiên liệu với cánh bơm có thể được chế tạo với mật độ vật liệu thấp hoặc loại cánh bơm khác có khả năng phát sinh vết nứt do quá trình sấy khô khi sản xuất. Do đó, bộ phận này có thể biến dạng nhất định do tác dụng của xăng, dẫn đến va chạm với thân bơm, làm bơm không hoạt động.


Nếu gặp phải vấn đề về bơm xăng, ôtô trong diện triệu hồi có thể nổi đèn báo lỗi, động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy trên đường, gây tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Trong năm 2020 vừa qua, Honda Việt Nam đã công bố đợt triệu hồi với số lượng xe lên tới 19.219 chiếc, gồm: 5.966 chiếc City 2018 (1.5 Top và 1.5 AT) lắp ráp trong nước, và 15.233 xe nhập khẩu với 1.170 chiếc Jazz 2019, 1.710 chiếc HR-V 2018, 1.620 chiếc Civic 2018, 7.973 chiếc CR-V 2018-2019, và 180 chiếc Accord 2018.

Thị trường Việt Nam, chiến dịch triệu hồi, thị trường ôtô, thị trường ôtô Việt Nam, xe nhập khẩu, xe lắp ráp, cục đăng kiểm, Cục Đăng kiểm Việt Nam, triệu hồi ô tô

Danh sách các mẫu xe lắp ráp của Toyota bị triệu hồi do lỗi bơm nhiên liệu.

Tuy nhiên, Toyota còn có số lượng ôtô nằm trong diện ảnh hưởng của lỗi bơm nhiên liệu Denso nhiều hơn với tổng số lên tới 32.527 chiếc. Nếu tính cả thương hiệu xe sang Lexus, con số triệu hồi của nhà sản xuất này lên tới 33.276 chiếc, cũng gồm cả xe nhập khẩu và lắp ráp trong nước.

Cụ thể, 29.513 chiếc Camry, Corolla Altis và Innova trong số đó được lắp ra tại nhà máy Vĩnh Phúc cùng với 3.763 xe nhập khẩu bao gồm các mẫu sản xuất ở Nhật thuộc thương hiệu Toyota (Alphard, Land Cruiser 200) và Lexus (GS200t, GS350, GX460, LX570, LS460, LS500/500H, NX200T/300H, RC350/300H, RX350/450H, RX350L/450); đồng thời, còn có Toyota Fortuner sản xuất tại Indonesia.

Hai đợt triệu hồi trên được cho là một phần của các chiến dịch lớn trên toàn cầu gây ra bởi lỗi bơm nhiên liệu Denso. Honda có tới 1,4 triệu chiếc ôtô bị ảnh hưởng trên toàn cầu (theo công bố hồi đầu tháng 6) trong khi con số này của Toyota lên tới 5,84 triệu chiếc (theo công bố hồi cuối tháng 10).


Rất có thể, lỗi này sẽ tiếp tục gây ra hàng loạt đợt triệu hồi mới trong năm 2021 tại Việt Nam vì còn rất nhiều nhà sản xuất khác cũng trang bị bơm nhiên liệu Denso cho các sản phẩm của mình như: Ford, Mazda, Subaru, và Mitsubishi.

Theo dữ liệu trên trang thông tin của Cục Đăng kiểm Việt Nam, ngoài Honda và Toyota, mới chỉ có Mitsubishi thực hiện triệu hồi ôtô do lỗi bơm nhiên liệu ở nước ta. Cụ thể, nhà sản xuất này đã công bố một đợt triệu hồi 14.051 chiếc Xpander tại thị trường Việt Nam vào tháng 10/2019.

Thị trường Việt Nam, chiến dịch triệu hồi, thị trường ôtô, thị trường ôtô Việt Nam, xe nhập khẩu, xe lắp ráp, cục đăng kiểm, Cục Đăng kiểm Việt Nam, triệu hồi ô tô

Hơn 12.000 chiếc Chevrolet bị triệu hồi tại Việt Nam năm 2020 do lỗi túi khí.

Bên cạnh lỗi bơm nhiên liệu, thị trường ôtô Việt Nam năm 2020 cũng ghi nhận nhiều đợt triệu hồi cùng bị gây ra bởi lỗi túi khí Takata. Đây vẫn là nỗi ám ánh dành cho các nhà sản xuất xe trong nhiều năm qua.

Tổng cộng, năm nay đã có tới sáu đợt triệu hồi của năm hãng xe khác nhau liên quan đến lỗi này tại nước ta và số lượng ôtô cộng dồn nằm trong diện ảnh hưởng lên tới 21.756 chiếc, trong đó thuộc nhiều mẫu xe khác nhau thuộc các thương hiệu: Chevrolet, Mitsubishi, Nissan, Toyota và Mercedes. Thời gian sản xuất xa nhất là Toyota Corolla Altis – từ ngày 2/11/2004 đến 28/4/2005.

Ngoài hai lỗi trên, ngành ôtô cũng chứng kiến một đợt triệu hồi với số lượng trên 10.000 chiếc. Vào tháng 4, Ford đã thông báo triệu hồi 11.746 chiếc Ranger, Everest và Ranger Raptor nhập khẩu từ Thái Lan. Lý do là những xe này có thể gặp phải tình huống các bánh răng bơm dầu hộp số hỏng khi vận hành, điều đó có thể gây ra mất áp suất dầu hộp số, dẫn đến báo lỗi hộp số và mất truyền lực, tăng nguy cơ va chạm.

Thị trường Việt Nam, chiến dịch triệu hồi, thị trường ôtô, thị trường ôtô Việt Nam, xe nhập khẩu, xe lắp ráp, cục đăng kiểm, Cục Đăng kiểm Việt Nam, triệu hồi ô tô

Ford Ranger bị triệu hồi do lỗi bơm dầu hộp số bị hỏng.

Kết thúc năm 2020, dù ảnh hưởng từ dịch COVID-19 đã có những ảnh hưởng lớn đến thị trường ôtô Việt Nam nhưng các khách hàng vẫn nhận được hỗ trợ sau bán hàng thông qua nhiều đợt triệu hồi số lượng lớn. Sang năm 2021, thị trường nước ta có thể sẽ còn nhiều đợt triệu hồi mới, trong đó nhiều dự đoán cho rằng các hãng sẽ vẫn tiếp tục tập trung khắc phục lỗi túi khí Takata và lỗi bơm nhiên liệu Denso.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Video hay ho mới nhất

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

"Chiếc xe ô tô ngang ngược" nhất phố, gây phiền hà cho biết bao người

BMW X3 M, X4 M facelift sẵn sàng ra mắt chiều lòng fan: Giá quy đổi dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Đây là chiếc Ford Ranger khiến người nhìn mất phương hướng, tương lai có thể lái được từ cả 2 đầu

Thợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món "đồ chơi" đắt giá

TIN LIÊN QUAN

Thị trường ảm đạm, giá xe ô tô đua nhau giảm mạnh

Các hãng ô tô và đại lý đang đồng loạt giảm giá xe, khuyến mại đối với nhiều mẫu xe ô tô trong bối cảnh ảm đạm của thị trường giai đoạn đầu năm 2021.

Xem chi tiết: Thị trường ảm đạm, giá xe ô tô đua nhau giảm mạnh

Thị trường ô tô Việt Nam đầu năm 2021 ảm đạm nhưng có nhiều tín hiệu tốt

Khép lại năm 2020, thị trường ô tô Việt Nam có nhiều biến động từ giảm sâu đến tăng tốc đầy bất ngờ. Bước sang năm 2021 với tình hình bán hàng khá ảm đạm nhưng có nhiều tín hiệu tốt cho một năm hồi phục sau dịch Covid 19.

Xem chi tiết: Thị trường ô tô Việt Nam đầu năm 2021 ảm đạm nhưng có nhiều tín hiệu tốt

SUV hạng B bán chạy nhất tháng 1/2021: Kia Seltos số 1, Ford EcoSport bán thua cả Honda HR-V

Kia Seltos chiếm tới gần một nửa thị phần của phân khúc xe SUV/Crossover hạng B và đứng vị trí top 1 về doanh số ngay tháng 1/2021.

Xem chi tiết: SUV hạng B bán chạy nhất tháng 1/2021: Kia Seltos số 1, Ford EcoSport bán thua cả Honda HR-V

Thị trường ô tô tăng trưởng trong tháng 1, hứa hẹn khởi sắc năm 2021?

Trong tháng đầu năm 2021, thị trường ô tô Việt Nam đã có mức tăng trưởng khá tốt so với cùng kỳ năm ngoái nhưng ảnh hưởng từ chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho ôtô lắp ráp trong nước khá lớn.

Xem chi tiết: Thị trường ô tô tăng trưởng trong tháng 1, hứa hẹn khởi sắc năm 2021?

Hết ưu đãi phí trước bạ, thị trường ô tô sụt giảm mạnh tháng 1/2021

Doanh số của hầu hết các hãng xe tại thị trường Việt Nam sụt giảm mạnh vào đầu tháng 1, khi chính sách ưu đãi phí trước bạ của Chính phủ kết thúc.

Xem chi tiết: Hết ưu đãi phí trước bạ, thị trường ô tô sụt giảm mạnh tháng 1/2021

Vì sao hàng loạt hãng xe lớn nhất thế giới buộc phải cắt giảm sản lượng ô tô?

Tình trạng thiếu chip tồi tệ đang khiến cho nhiều hãng ô tô toàn cầu buộc phải cắt giảm sản lượng, chính vì vậy quá trình phục hồi thời kỳ sau đại dịch Covid-19 của các doanh nghiệp ô tô bị chậm lại.

Xem chi tiết: Vì sao hàng loạt hãng xe lớn nhất thế giới buộc phải cắt giảm sản lượng ô tô?

Lexus triệu hồi 1.334 xe tại Việt Nam do lỗi bơm nhiên liệu

1.334 xe này có tổng cộng 8 mẫu xe bị ảnh hưởng, trong đó số lượng lớn nhất là Lexus RX350 /450h với 603 xe.

Xem chi tiết: Lexus triệu hồi 1.334 xe tại Việt Nam do lỗi bơm nhiên liệu

Năm 2020, quốc gia nào cung cấp nhiều ô tô giá rẻ vào Việt Nam nhất?

Mặc dù, Indonesia là quốc gia có mức giá trung bình của ô tô nhập khẩu vào Việt Nam thấp nhất nhưng Thái Lan mới là quốc gia cung cấp lượng xe cao nhất và giá trung bình cũng chỉ cao hơn đôi chút.

Xem chi tiết: Năm 2020, quốc gia nào cung cấp nhiều ô tô giá rẻ vào Việt Nam nhất?

Xe hơi hạng sang của Đức mất chỗ đứng vì công nghệ điện hóa tại Trung Quốc

Tam trụ THACO vs Toyota vs TC Motor năm 2020: Đua tranh gay gắt từng phân khúc, cân nửa thị trường

10 mẫu xe bán chạy nhất năm 2020: Cái tên dẫn đầu không khó đoán, 'ngựa ô' Fadil vượt Hyundai Grand i10

Chuyện lạ trên thị trường ô tô cuối năm

"Ô tô động cơ xăng, dầu sẽ bị xóa sổ vào năm 2042"

Thị trường ô tô xứ sương mù rơi 'hố sâu', số tiền lỗ khổng lồ trong năm 2020 gây choáng váng

Nhận định xe máy không có ABS kém an toàn là cảm tính, thiếu cơ sở

Những mẫu xe nào bị “đứt bầu sữa” ưu đãi phí trước bạ của Chính Phủ từ 2021?

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất