Từ thiết kế, hốc gió hai bên hông đuôi xe đến vị trí đặt ống xả đủ để thuyết phục nhiều người rằng chiếc siêu xe Ferrari bí ẩn của doanh nhân quận 12 không ai khác ngoài cái tên 488 Pista. Nhưng liệu đây là chiếc Coupe hay mui trần vẫn còn là một ẩn số.

Ông Hoàng Kim Khánh nổi lên từ sau khi mua chiếc siêu xe Lamborghini Aventador S LP740-4 đầu tiên về Việt Nam, sau đó, doanh nhân kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp liên tục khiến giới mê xe kinh ngạc khi mua các siêu xe và xe siêu sang theo diện chính hãng như Aston Martin Vantage 2018, Bentley Mulsanne EWB, Bentley Bentayga V8. Đây là cách chơi khá hiếm trong giới đam mê siêu xe tại dải đất hình chữ S, nhưng phải đến khi làm chủ nhân của siêu xe triệu đô McLaren Senna chỉ có 500 xe trên thế giới, người ta mới thấy sự đam mê và quyết tâm sở hữu ít nhất một chiếc xe của các thương hiệu xe đình đám trên thế giới.





Chính vì điều này mà khi chủ nhân của McLaren Senna độc nhất Việt Nam đi tham dự vào sự kiện khai trương đại lý Ferrari Việt Nam chỉ chuyên mua bán xe cũ và sửa chữa đã “than phiền” rằng chưa có chiếc Ferrari nào trong garage. Đến đầu năm nay, khi người bạn của doanh nhân Hoàng Kim Khánh chia sẻ cả 2 có ý định mua siêu phẩm hybrid Ferrari SF90 Stradale đã khiến giới mê xe trong nước nháo nhào. Và mới đây nhất, doanh nhân đang sinh sống quận 12 liên tục úp mở hình ảnh cũng như video về một chiếc siêu xe Ferrari bí ẩn được trùm bạt, đã có biển số và đang cư trú trong garage của mình.

hoàng kim khánh mua Ferrari 488 Pista Spider, hoàng kim khánh mua Ferrari 488 Pista

Chiếc siêu xe Ferrari bí ẩn đỗ cùng Lamborghini Aventador S, McLaren Senna và Aston Martin V8 Vantage

Dù chủ nhân không nói ra là chiếc siêu xe Ferrari nào nhưng giới mê xe lại “réo tên” Ferrari SF90 Stradale, tuy nhiên, qua dự đoán của chúng tôi, mẫu xe Ferrari bí ẩn đang có mặt trong bộ sưu tập xe của ông Hoàng Kim Khánh chắc chắn không phải là siêu phẩm hybrid Ferrari SF90 Stradale, mà thay vào đó là một phiên bản của dòng xe Ferrari 488 đã có hơn 15 chiếc về nước nhưng chiếc Ferrari 488 của doanh nhân quận 12 lại là chiếc đầu tiên thuộc phiên bản hiệu suất cao mang tên gọi Ferrari 488 Pista.


Lý do chúng tôi khẳng định chiếc siêu xe Ferrari bí ẩn được ông Hoàng Kim Khánh chia sẻ không phải là SF90 Stradale nằm ở thiết kế đuôi xe. Cụ thể, video quay chiếc Ferrari bí ẩn trùm bạt nằm trên xe chuyên dụng do ông Hoàng Kim Khánh chia sẻ sẽ thấy 2 chi tiết khá đắt giá và từ đó có thể khẳng định luôn siêu xe này không phải là SF90 Stradale. Đầu tiên là chiếc siêu xe Ferrari bí ẩn mới về garage của doanh nhân quận 12 có ống xả tròn cỡ lớn, được đặt khá thấp, khoảng cách 2 ống xả này cũng khá xa nhau. Dữ liệu này hoàn toàn không khớp với thiết kế của siêu xe hybrid 1.000 mã lực Ferrari SF90 Stradale khi có ống xả đặt trên cao và gần sát vào nhau.

Ông Hoàng Kim Khánh chia sẻ video quay lại chiếc siêu xe Ferrari bí ẩn lúc mới về garage. Video: Mailisa Khánh

Dữ liệu thứ 2 khiến chúng tôi tin rằng siêu xe Ferrari bí ẩn mới về garage của doanh nhân quận 12 không phải là mẫu xe Ferrari SF90 Stradale chính là việc dù trùm bạt, nhưng phần đuôi vẫn lộ ra hai bên hông chiếc Ferrari này có khoảng trống giống như là hốc gió dựng đứng cỡ lớn chứ không liền mạch như thiết kế của siêu xe Ferrari SF90 Stradale.

Khá thú vị là khi so sánh phần đuôi chiếc siêu xe Ferrari bí ẩn của doanh nhân quận 12 lại trùng hợp đến 99% so với thiết kế của dòng xe Ferrari 488 Pista. Đầu tiên chính là dù đã được trùm bạt cẩn thận nhưng chiếc Ferrari bí ẩn này vẫn để lộ ra thiết kế ống xả to tròn, đặt thấp giống hệt như thiết kế đuôi xe 488 Pista. Chi tiết dễ nhận ra nhất chính là việc 2 bên hông chiếc Ferrari bí ẩn được trùm bạt có hốc gió khá lớn, kiểu dựng đứng, và Ferrari 488 Pista cũng sở hữu kiểu thiết kế này.

hoàng kim khánh mua Ferrari 488 Pista Spider, hoàng kim khánh mua Ferrari 488 Pista

Chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale khi so sánh với đuôi xe Ferrari của doanh nhân quận 12 không khớp nhau thiết kế. Ảnh chụp từ màn hình

hoàng kim khánh mua Ferrari 488 Pista Spider, hoàng kim khánh mua Ferrari 488 Pista


Nhưng khi so sánh với chiếc siêu xe Ferrari 488 Pista thì lại trùng hợp. Ảnh chụp từ màn hình

Có thể thấy, từ thiết kế, hốc gió bên hông đến vị trí đặt ống xả đã đủ để thuyết phục nhiều người rằng chiếc siêu xe Ferrari bí ẩn của doanh nhân quận 12 không ai khác ngoài cái tên 488 Pista. Nhưng liệu đây là chiếc Coupe hay mui trần vẫn còn là một ẩn số. Đành chờ chủ nhân của xe chia sẻ hình ảnh của xe trong một ngày gần nhất.

Chẳng hạn như chiếc siêu xe Ferrari 488 Pista của doanh nhân quận 12 thuộc bản mui trần, đây sẽ là lần đầu tiên giới đại gia Việt chịu chơi dòng siêu xe hiệu suất cao biến thể mui trần. So với “đàn anh” là Ferrari 458 Special Aperta chỉ có 499 xe được sản xuất, Ferrari 488 Pista Spider lúc mới ra mắt không được hãng xe Ý đề cập gì đến việc sản xuất giới hạn.

Hiện tại, dòng siêu xe Ferrari 488 Pista có mức giá bán khởi điểm ở nước ngoài chỉ 325.000 USD, tương đương 7,4 tỷ đồng, còn giá xe Ferrari 488 Pista Spider cao hơn 25.000 đô la. Điểm khác biệt giữa Ferrari 488 Pista và Ferrari 488 Pista Spider nằm ở việc mái nhà của siêu xe mui trần Ferrari 488 Pista Spider dễ dàng đóng mở trong thời gian dưới 16 giây.

hoàng kim khánh mua Ferrari 488 Pista Spider, hoàng kim khánh mua Ferrari 488 Pista

Hiện giới mê xe đang chờ doanh nhân quận 12 chia sẻ hình ảnh không che đậy của siêu xe Ferrari bí ẩn này để xem là 488 Pista Coupe

hoàng kim khánh mua Ferrari 488 Pista Spider, hoàng kim khánh mua Ferrari 488 Pista

Hay là chịu chơi mua hẳn Ferrari 488 Pista Spider

Hệ truyền động của Ferrari 488 Pista Spider chính là khối động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép như phiên bản tiêu chuẩn nhưng sản sinh công suất tối đa lên đến 720 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại vòng tua máy 3.000 vòng/phút.

Nếu so sánh với Ferrari 488 Spider, rõ ràng 488 Pista Spider được “bơm” thêm 39 mã lực ở công suất và con số này ấn tượng hơn rất nhiều khi tăng 113 mã lực nếu so với người tiền nhiệm, siêu xe 458 Speciale Aperta chỉ có đúng 499 chiếc được sản xuất.

hoàng kim khánh mua Ferrari 488 Pista Spider, hoàng kim khánh mua Ferrari 488 Pista

Thiết kế đuôi xe Ferrari 488 Pista Spider

Động cơ trên Ferrari 488 Pista Spider khi kết hợp cùng hộp số ly hợp kép bảy tốc độ F1 đã được điều chỉnh bánh răng nhanh hơn khoảng 0,03 giây so với 488 Pista. Nhờ đó, siêu xe mui trần 488 Pista Spider chỉ mất thời gian 2,85 giây để hoàn thành công việc tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h.

Hãng Ferrari cũng cố gắng mang đến trọng lượng lý tưởng nhất cho 488 Pista Spider và điều đó thể hiện qua cân nặng của xe chỉ dừng ở con số 1.380 kg, nặng hơn 100 kg so với bản Coupe. Điểm khác biệt so với Ferrari 488 Pista chính là việc “mái nhà” của phiên bản mui trần có thể đóng hoặc mở trong thời gian 14 đến 16 giây. Hãng siêu xe Ý cũng trang bị thêm một kính chắn gió đặt phía sau để tránh tiếng ồn lọt vào khoang lái.

Tin Tin

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất