Piaggio MP3 400 HPE được ra mắt để thay thế cho mẫu 300 HPE tương đối thành công trước đó với dung tích và sức mạnh động cơ tăng lên trong khi thiết kế cùng trang bị không thay đổi.

Những mẫu xe scooter ba bánh MP3 của thương hiệu Piaggio đã có mặt trên thị trường từ năm 2006. Kể từ thời điểm đó tới nay, MP3 đạt được khá nhiều thành công trong phân khúc xe đô thị với sự đa dạng về dòng sản phẩm phù hợp cho mọi đối tượng khách hàng. Trong phân khúc từ 300 đến 500cc, Piaggio 350 HPE nổi lên là lựa chọn hàng đầu đối với những người thường xuyên phải di chuyển hay sinh sống trong các khu đô thị đông đúc.





Piaggio MP3 300 HPE được nâng cấp lần cuối cùng vào năm 2018 đồng thời mẫu xe này cũng đã đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro5. Tuy nhiên sang tới năm 2021, thương hiệu xe Ý đã quyết định nâng cấp dung tích động cho cho chiếc xe này từ 330cc lên 399cc và đổi tên thành MP3 400 HPE. Dung tích động cơ tăng nên công suất cũng tăng thêm 16% và mô-men xoắn tăng 30%. Hiện tại MP3 400 HPE có công suât tối đa 35,4 mã lực tại 7.000 rpm và 37,7Nm tại 5.500 rpm.

Không chỉ cải thiện sức mạnh mà tiếng ồn, nhiệt và độ rung của động cơ cũng đã giảm. Điều này có được là nhờ những tùy chỉnh bên trong khối động cơ bao gồm tăng đường kính van nạp và thay đổi thời gian đóng/mở van. Bên cạnh đó là tăng chiều dài tay biên và trọng lượng piston nhẹ hơn giúp giảm ma sát.

Phiên bản 400 HPE dựa trên nền tảng của những chiếc MP3 trước đây nên được trang bị sẵn các công nghệ như đèn pha LED, ABS ba kênh, kiểm soát lực kéo và hệ thống treo trước nghiêng khóa thẳng mỗi khi dừng đỗ xe. Hệ thống treo hoạt động trở lại bình thường khi kéo ga, tính năng này sẽ giúp ổn định tay lái khi dừng đỗ.


Bên cạnh sức mạnh động cơ được cải thiện cùng những trang bị thừa hưởng từ những người tiền nhiệm thì tính tiện dụng cũng được Piaggio đặt lên hàng đầu đối với phiên bản 400cc. Yên xe thiết kế rộng rãi tạo cảm giác thoải mái cho cả người lái cũng như người ngồi sau. Ngoài ra dung tích cốp lớn có thể để vừa 2 mũ bảo hiểm full-face và tích hợp đèn soi cốp. Không chỉ mở cốp bằng tay mà chủ sở hữu MP3 400 có thể mở cốp từ xa thông qua ứng dụng MIA của Piaggio. Bảng đồng hồ gồm dạng analog kết hợp với màn hình LCD đặt giữa hiển thị chi tiết các thông tin.

Piaggio MP3 400 HPE phiên bản tiêu chuẩn được bán với giá 10.994 USD (253 triệu đồng) cho hai màu đen và xanh làm. Phiên bản Sport có mức giá 11.238 USD (259 triệu đồng) với 4 tùy chọn màu sắc.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Vespa Sprint S 125 Blue Audace: mảng tươi mát cho mùa hè cho mùa hè ngột ngạt

Blue Audace là màu sắc mới nhất và cũng là màu sắc độc đáo, cuốn hút nhất trong bộ sưu tập Vespa 125 S tại Việt Nam, kỉ niệm 75 năm thành lập của Piaggio.

Xem chi tiết: Vespa Sprint S 125 Blue Audace: mảng tươi mát cho mùa hè cho mùa hè ngột ngạt

Những mẫu xe máy có số phận lận đận tại Việt Nam

Đáng chú ý, Yamaha là hãng mang nhiều công nghệ lên những mẫu xe của mình nhưng lại đóng góp tới 3 cái tên trong danh sách này.

Xem chi tiết: Những mẫu xe máy có số phận lận đận tại Việt Nam

Đây là những mẫu xe tay ga có mức giá dưới 50 triệu đồng dành cho nam giới tại Việt Nam

Những chị em phụ nữ có khá nhiều lựa chọn trong phân khúc xe tay ga dưới 50 triệu đồng, nhưng đối với nam giới thì còn nhiều hạn chế. 

Xem chi tiết: Đây là những mẫu xe tay ga có mức giá dưới 50 triệu đồng dành cho nam giới tại Việt Nam

IC xe máy là gì? Vì sao bộ phận này hay bị ăn trộm khiến chiếc xe không thể hoạt động?

Một trong những bộ phận có ngoại hình nhỏ nhắn nhưng lại mang giá trị rất lớn trên xe máy là bộ IC hay còn gọi là ECU hay hộp đen. Bộ phận này có rất nhiều chức năng và là một trong những thứ không thể thiếu trong quá trình hoạt động của chiếc xe.

Xem chi tiết: IC xe máy là gì? Vì sao bộ phận này hay bị ăn trộm khiến chiếc xe không thể hoạt động?

10 vấn đề thường gặp của xe ga Honda Air Blade và cách khắc phục

10 lỗi thường gặp trên xe Honda Air Blade và cách xử lý lỗi xe Honda Air Blade dưới đây sẽ giúp người dùng hiểu rõ và an tâm hơn khi sử dụng xe.

Xem chi tiết: 10 vấn đề thường gặp của xe ga Honda Air Blade và cách khắc phục

Gợi ý những mẫu xe tay ga dưới 50 triệu đồng cho chị em phái đẹp có thể lựa chọn

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu xe tay ga để lựa chọn tuy nhiên với chị em phụ nữ bên cạnh yếu tố thời trang, tiện dụng còn là mức giá bán hợp lý.

Xem chi tiết: Gợi ý những mẫu xe tay ga dưới 50 triệu đồng cho chị em phái đẹp có thể lựa chọn

Piaggio Vespa bổ sung Bộ sưu tập màu sơn mới: Sống bừng sắc trẻ

Tiếp nối phong cách trẻ trung và thời trang thường thấy, dòng xe Piaggio Vespa giờ đây còn hấp dẫn hơn với Bộ sưu tập màu sắc mới 2021, truyền tải thông điệp về phong cách sống và sự tinh tế đậm chất Ý.

Xem chi tiết: Piaggio Vespa bổ sung Bộ sưu tập màu sơn mới: Sống bừng sắc trẻ

Xe ga xứ Đài Kymco RKS 150 hoàn toàn mới có gì để cạnh tranh trực tiếp với Yamaha NMax và Honda ADV 150?

Thương hiệu xe Đài Loan ra mắt chiếc maxi-scooter RKS 150, hứa hẹn sẽ là một đối thủ đầy tiềm năng trong phân khúc xe tay ga tại thị trường châu Á.

Xem chi tiết: Xe ga xứ Đài Kymco RKS 150 hoàn toàn mới có gì để cạnh tranh trực tiếp với Yamaha NMax và Honda ADV 150?

Vespa PicNic 125 – Không chỉ là phiên bản đặc biệt mà còn là một phong cách sống

Scooter điện Piaggio One chuẩn bị ra mắt

Hai mẫu tay ga cho “phái mạnh”: lựa chọn Yamaha NVX 155VVA hay Honda PCX 150?

Hai mẫu maxi-scooter dành cho “phái mạnh”: lựa chọn Yamaha NVX 155VVA hay Honda PCX 150?

Sau nhiều năm bán xe đại chúng, Honda đã chinh phục phân khúc xe thể thao 150cc như thế nào?

Bảo tàng lịch sử Piaggio Museo tổ chức triển lãm kỷ niệm 75 năm thành lập Vespa

Honda Dio 110 ra mắt tại Philippines khác hoàn toàn phiên bản cùng tên ở thị trường Nhật Bản

Những mẫu xe tay ga phân khối lớn không thể bỏ lỡ

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất