Bộ ba xe concept này giống như những tác phẩm nghệ thuật độc nhất vô nhị từ thập niên 1950.

Những mẫu xe concept đặc biệt, mang tính chất nghệ thuật hiếm có thường mang giá trị ngày một cao theo năm tháng. Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng ta cũng thấy trường hợp bán đấu giá nguyên bộ ba concept biểu tượng Alfa Romeo Berlina Aerodinamica Tecnica được giới thiệu lần lượt tại Triển lãm Ô tô Turin 1953, 1954, và 1955 như thế này.

xe concept, xe cổ điển, Alfa Romeo





Bộ ba concept biểu tượng Alfa Romeo Berlina Aerodinamica Tecnica

Những mẫu concept này mang tên lần lượt là B.A.T. 5, B.A.T. 7 và B.A.T. 9d. Chúng được thiết kế bởi Franco Scaglione và chế tạo thủ công bởi công ty Bertone. Chúng nằm trong số những mẫu xe concept quan trọng nhất từng được chế tạo và sẽ được bán cùng nhau tại phiên đấu giá Contemporary Art Evening Auction của công ty vào ngày 28 tháng 10 tới.

xe concept, xe cổ điển, Alfa Romeo

Chúng có tên lần lượt là B.A.T. 5, B.A.T. 7 và B.A.T. 9d


Chiếc đầu tiên trong số chúng là B.A.T. 5. Ông Scaglione đã thiết kế một concept chủ đích tối đa hóa khí lưu, qua đó mang đến cho nó một hình thái khí động học độc nhất, không giống bất cứ chiếc xe nào khác cùng thời. Nó được hoàn thiện trong một màu sơn xám đậm và ra mắt công chúng lần đầu trong tháng 5 năm 1953 tại Triển lãm Ô tô Turin. Trong tháng 10 cùng năm đó, B.A.T. 5 đã được bán cho nhà nhập khẩu người Mỹ Stanley Arnolt và trưng bày tại Mỹ. Arnolt đã lái chiếc xe trong vài năm trước khi bán lại cho Joe Pyrsak, người gìn giữ nó trong suốt 30 năm tiếp theo.

xe concept, xe cổ điển, Alfa Romeo

Phía trước của B.A.T. 5 1953

Trong năm 1987, B.A.T. 5 đã được bán cho một nhà sưu tập ở California và trải qua giai đoạn phục chế kéo dài 1 năm trời trước khi được trưng bày tại Pebble Beach Concours d’Elegance trong tháng 8 năm 1988, nơi nó đoạt một giải thưởng tương xứng.

xe concept, xe cổ điển, Alfa Romeo

Phía sau của B.A.T. 5 1953

Giống như B.A.T. 5, mẫu B.A.T. 7 năm 1954 đã sử dụng hệ thống máy móc của một chiếc Alfa Romeo 1900. Nhà thiết kế Scaglione đã thu hẹp các hốc gió phía trước, hạ thấp thân xe hơn 5 cm và kéo dài phần vây cá đặc trưng. Mẫu concept này có tỉ số lực cản cực thấp chỉ 0,19 Cd, thấp hơn mọi xe sản xuất thương mại hiện tại. Sau khi ra mắt tại Triển lãm Ô tô Turin, nó đã được mua lại bởi Alfa Romeo trong năm 1955 và chuyển tới Mỹ, rồi trưng bày tại các Triển lãm Ô tô New York và Chicago.

xe concept, xe cổ điển, Alfa Romeo


Phía trước của B.A.T. 7 1954

B.A.T. 7 đã qua tay nhiều người chủ khác nhau theo năm tháng, và tại một giai đoạn, phần vây phía sau còn bị tháo bỏ bởi chúng chắn tầm nhìn. Tuy nhiên, nó đã được phục chế trong thập niên 1980 và phần vây đã được lắp lại như ban đầu.

xe concept, xe cổ điển, Alfa Romeo

Phía sau của B.A.T. 7 1954

Cuối cùng là B.A.T. 9d ra mắt tại Triển lãm Ô tô Turin trong năm 1955. Thương hiệu Alfa Romeo muốn mẫu xe concept mới nhất khi đó của họ trở nên thực tiễn hơn để sử dụng trên đường phố, vậy nên Scaglione đã thu nhỏ kích thước phần vây phía sau và lắp đặt một lưới tản nhiệt phía trước đúng đặc trưng của Alfa Romeo.

xe concept, xe cổ điển, Alfa Romeo

Phía trước của B.A.T. 9d 1955

xe concept, xe cổ điển, Alfa Romeo

Phía sau của B.A.T. 9d 1955

Bộ ba mẫu xe concept độc đáo này dự tính sẽ được đấu giá từ 14 – 20 triệu USD (tương đương 324 – 463 tỷ đồng), dựa theo tính toán của RM Sotheby’s.

Duy Thành

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lexus chuẩn bị đưa mẫu concept SUV điện LF-Z vào sản xuất

Nhờ những phản hồi tích cực của khách hàng, mẫu xe ý tưởng thuần điện sẽ được thương hiệu hạng sang Nhật Bản đưa vào dây chuyền sảng xuất hàng loạt trong một năm hai tháng.

Xem chi tiết: Lexus chuẩn bị đưa mẫu concept SUV điện LF-Z vào sản xuất

Bán tải Kia Sorento - đẹp hút hồn người xem

Trong khi Hyundai - hãng xe đồng hương cùng liên minh tập đoàn với Kia - đã ra mắt mẫu bán tải Santa Cruz với rất nhiều điểm giống Tucson thế hệ mới; thì nhiều người cũng đã đồn đoán về một mẫu xe bán tải có ngoại hình lấy cảm hứng từ Sorento.

Xem chi tiết: Bán tải Kia Sorento - đẹp hút hồn người xem

Sony Vision-S lộ ảnh chạy thử tại châu Âu

Mẫu sedan chạy điện của "gã công nghệ khổng lồ" Nhật Bản đã lăn bánh trên đường, cho thấy quyết tâm của Sony và khẳng định: hãng nghiêm túc làm xe, chứ không thiết kế "bánh vẽ" để chơi.

Xem chi tiết: Sony Vision-S lộ ảnh chạy thử tại châu Âu

Alfa Romeo cung cấp Giulia bọc giáp chống đạn cho lực lượng cảnh sát Ý

Alfa Romeo một lần nữa trở thành nhà sản xuất xe cung cấp phương tiện tuần tra cho lực lượng cảnh sát Ý.

Xem chi tiết: Alfa Romeo cung cấp Giulia bọc giáp chống đạn cho lực lượng cảnh sát Ý

Siêu sedan Alfa Romeo Giulia GTA và GTAm bán ra từ 4,9 tỷ đồng

Hơn một năm trước, Alfa Romeo đã giới thiệu đến thế giới hai chiếc sedan hiệu năng cao với tên gọi Giulia GTA và Giulia GTAm. Đến nay sau hơn một năm, cả hai mẫu xe này đã sẵn sàng đến tay khách hàng.

Xem chi tiết: Siêu sedan Alfa Romeo Giulia GTA và GTAm bán ra từ 4,9 tỷ đồng

10 mẫu xe concept quái dị nhất từ trước tới nay của Nhật Bản

Từ siêu xe hiệu suất cao cho tới xe đô thị tí hon, các mẫu xe concept Nhật Bản này phải nói là rất khác thường và khó diễn tả bằng lời.

Xem chi tiết: 10 mẫu xe concept quái dị nhất từ trước tới nay của Nhật Bản

Bán “ế chỏng chơ”, xe thể thao Ý nhà Alfa Romeo “hiến xác” cho mui trần độc bản của Abarth

Nền tảng khung và máy của chiếc Alfa Romeo 4C vừa được thương hiệu Abarth cùng tập đoàn Stellantis tạo ra mẫu xe thể thao hoài cổ 1000 SP.

Xem chi tiết: Bán “ế chỏng chơ”, xe thể thao Ý nhà Alfa Romeo “hiến xác” cho mui trần độc bản của Abarth

Sedan hiệu năng cao Alfa Romeo Giulia GTA và GTAm sẵn sàng đến tay khách hàng

Hơn một năm trước, Alfa Romeo đã giới thiệu đến thế giới hai chiếc sedan hiệu năng cao với tên gọi Giulia GTA và Giulia GTAm. Đến nay, sau hơn một năm kể từ thời điểm đó, cả hai mẫu xe này đều đã hoàn tất quá trình phát triển…

Xem chi tiết: Sedan hiệu năng cao Alfa Romeo Giulia GTA và GTAm sẵn sàng đến tay khách hàng

Mazda MX-81 - Mẫu concept mang vai trò "ông tổ" của MX-5 và MX-30 được phục chế như mới

Suzuki Misano - Mẫu concept roadster mui trần đẹp lộng lẫy với nguồn cảm hứng từ mô tô

Top 10 mẫu xe cổ lỗ sĩ nhưng được bán đấu giá đắt nhất ngành ô tô thế giới

Top 11 mẫu xe cổ lỗ sĩ nhưng được bán đấu giá đắt nhất ngành ô tô thế giới

IM Airo - Mẫu concept xe điện tự lái độc đáo bậc nhất tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021

SAIC Roewe Jing - Mẫu SUV concept lấy cảm hứng từ "cá kình" gây ấn tượng ở Triển lãm Thượng Hải 2021

Audi A6 e-tron - Mẫu concept xe điện dáng vẻ trơn mượt, công nghệ tân tiến được trình làng

Hồng Kỳ L-Concept - xe limousine của Trung Quốc, không có vô lăng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất