Trong một sự kiện của BMW cách đay 3 tháng, thương hiệu đã cho ra mắt lần đầu mẫu sedan chạy điện BMW i4. Cho tới nay, hãng xe hơi Đức đã công bố các thông tin chi tiết về mẫu xe này cũng như lần đầu “hé lộ” những hình ảnh về khoang nội thất trên chiếc sedan hiện đại này.

Bên cạnh phiên bản i4 M50 thể thao, thương hiệu xe hơi Đức cũng đã công bố đầy đủ thông tin về biến thể eDrive40, phiên bản này sẽ bắt đầu được bàn giao tới thị trường Mỹ kể từ quý 1 năm 2022. Gía khởi điểm cho phiên bản này ở thị trường Mỹ là 55.400 Đô, rẻ hơn khoảng 10.000 Đô so với phiên bản thể thao i4 M50.

BMW i4 eDrive40 được trang bị một mô-tơ điện đơn ở trục sau sản sinh công suất 335 mã lực và mô-men xoắn 416 Nm trong khoảng từ 0 đến 5.000 vòng/phút. Động cơ này được trang bị đi kèm với hệ thống pin 81,5 kWh cùng trang bị hộp số tự động vô cấp. Theo BMW, động cơ điện của i4 không sử dụng các tài nguyên, khoáng chất hiếm và có hệ số hiệu suất vượt trội. Với trang bị động cơ điện công suất 335 mã lực, BMW i4 eDrive40 có khả năng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 5,7 giây và tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 189 km/h.

Chiếc xe sở hữu hệ thống pin hiện đại thế hệ thứ 5 của dòng pin điện áp cao BMW eDrive với 4 mô-đun 72 cell pin và ba mô-đun 12 cell pin. Với gói pin có tổng dung lượng lên tới 81,5 kWh, BMW i4 eDrive có khả năng vận hành quãng đường lên tới 482 km theo thống kê bởi EPA. Ngoài ra, khách hàng còn có thể sử dụng sạc nhanh 200 kW cho chiếc xe, chính vì thế mà khi sạc nhanh trong vòng 10 phút, chiếc xe có thể đi quãng đường lên tới 145 km.

So với một chiếc sedan 3-Series truyền thống, trọng tâm của i4 eDrive40 thấp hơn 2,1 inch. Điều này giúp chiếc sedan chạy điện mới có diện mạo thể thao hơn cũng như tăng tính ổn định trong việc vận hành của chiếc xe. Xe được trang bị các tính năng tiêu chuẩn chính sẽ hỗ trợ việc xử lý bao gồm giảm xóc hiện đại, hệ thống treo khí nén phía sau, hệ thống lái cơ điện với chức năng Servotronic, hệ thống Kiểm soát ổn định động tiên tiến và hạn chế trượt bánh xe gần cơ cấu truyền động. Theo BMW, hệ thống này được thiết kế để tối ưu hóa những lợi thế của hệ dẫn động cầu sau chạy bằng điện của thương hiệu cung cấp trên xe.

Đồng thời, đây cũng chính là lần đầu BMW đem tới những hình ảnh về khoang nội thất của mẫu sedan hiện đại này. Khoang nội thất của i4 eDrive40 là sự “hiện đại hóa” của khoang nội thất BMW truyền thống bởi lẽ nội thất của i4 vẫn được thiết kế với các chi tiết mang tính biểu tượng. Tuy nhiên, các tính năng hiện đại đã được tích hợp, cập nhật như hệ thống màn hình hiển thị kỹ thuật có kích thước 12,3 inch và màn hình giải trí trung tâm có kích thước lớn lên tới 14,9 inch. Hai màn hình này được thiết kế dưới dạng màn hình liền với độ cong nhẹ, phù hợp với xu hướng thiết kế hiện đại cũng như tối giản trong thiết kế trên các mẫu xe mới trên thị trường hiện này. Theo BMW, hệ thống màn hình này đã được trang bị lớp phủ chống chói để thuận tiện hơn cho người sử dụng. Xe được trang bị phần mềm iDrive 8 có thể tự động cập nhật qua hệ t hống mạng. Xe còn được trang bị với màn hình hiển thị Head-Up với trang bị Apple CarPlay và Android Auto không dây.

Khoang nội thất của i4 eDrive40 còn sở hữu các tính năng hiện đại như tính năng kiểm soát khí hậu tự động ba vùng có thể được điều chỉnh thông qua màn hình hoặc bằng lệnh thoại, hệ thống sưởi và hệ thống thông gió cho ghế cũng được điều chỉnh thông qua màn hình, các nút chức năng cơ học không cần thiết đã được loại bỏ. Tất cả các mẫu i4 sẽ được trang bị tiêu chuẩn với hệ thống cửa sổ trời. Trong nội thất, khách hàng còn có thể lựa chọn tùy chọn hệ thống chiếu sáng xung quanh nội thất. Về hệ thống âm thanh, i4 nguyên bản được lắp đặt hệ thống âm thanh 10 loa với bộ khuếch đại 205 watt và tùy chọn có thể mang tới hệ thống âm thanh vòm Harman Kardon với 16 loa và bộ khuếch đại kỹ thuật số 7 kênh hiện đại. Xe còn được trang bị tính năng tự lái ở Cấp độ 2. Các tính năng chính của xe bao gồm hệ thống Kiểm soát Hành trình Chủ động với tính năng Stop & Go, hệ thống hỗ trợ Giới hạn Tốc độ và Hệ thống Hỗ trợ Lái xe Chuyên nghiệp với hệ thống ba camera phía trước, một cảm biến phía trước và bốn cảm biến bên cho phép sử dụng Hỗ trợ lái và Kiểm soát làn đường.

Tham khảo: BMW

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Cũng có lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ”, nhưng bản đua của BMW M4 “chất” từ thiết kế tới hiệu năng

Lưới tản nhiệt quá khổ của phiên bản đua BMW M4 GT3 giúp nó có khả năng vận hành bền bỉ, và kết hợp với những chi tiết khổng lồ khác tạo thành một tổng thể hợp mắt.

Xem chi tiết: Cũng có lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ”, nhưng bản đua của BMW M4 “chất” từ thiết kế tới hiệu năng

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

Thành viên cuối cùng trong gia đình 4 Series của BMW sẽ chính thức ra mắt trong thời gian tới với kiểu dáng thiết kế rất đẹp mắt.

Xem chi tiết: 2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

BMW giới thiệu X3 và X4 2022 (LCI) mới, thiết kế sắc sảo hơn trước

BMW vừa giới thiệu phiên bản nâng cấp facelift (LCI) mới cho hai dòng xe X3 và X4 2022. Hai mẫu xe BMW X3 và X4 mới được tinh chỉnh về thiết kế, bên cạnh bổ sung các công nghệ và tính năng mới. Sau 2 – 3 năm kể…

Xem chi tiết: BMW giới thiệu X3 và X4 2022 (LCI) mới, thiết kế sắc sảo hơn trước

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Siêu bán tải Tesla Cybertruck có thể lăn bánh tới 980km/lần xạc

Văn phòng bằng sáng chế Mỹ (US Patent Office) vừa công bố hồ sơ đăng ký kỹ thuật của Tesla Cybertruck, qua đó cho thấy mẫu xe điện này có phạm vi vận hành lên đến 980km ở phiên bản cao cấp nhất.

Xem chi tiết: Siêu bán tải Tesla Cybertruck có thể lăn bánh tới 980km/lần xạc

Huyền thoại Land Rover 56 năm tuổi được phục chế như mới, giá ngang BMW X3

Mẫu xe off-road kinh điển - Land Rover Series II đời 1965 được chủ nhân ở Hà Nội đầu tư phục chế lại gần như mới thu hút sự chú ý của cộng đồng chơi xe

Xem chi tiết: Huyền thoại Land Rover 56 năm tuổi được phục chế như mới, giá ngang BMW X3

BMW ra mắt 3 mẫu ôtô điện mới vào đầu năm 2022 - hỗ trợ 5G, eSIM

3 mẫu ôtô điện dùng pin mới của BMW, gồm iX xDrive50, i4 eDrive40 và i4 M50 sẽ được bán ra trong quý I/2022. BMW đã công bố giá bán, thông số kỹ thuật và thời điểm bán của 3 mẫu ôtô điện dùng pin (EV) mới. Cụ thể, trong…

Xem chi tiết: BMW ra mắt 3 mẫu ôtô điện mới vào đầu năm 2022 - hỗ trợ 5G, eSIM

BMW giới thiệu X3 và X4 phiên bản mới

BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

BMW ra mắt 3 mẫu ôtô điện mới vào đầu năm 2022 - hỗ trợ 5G, eSIM

Cận cảnh BMW 530i M-Sport 2021 gần 3,3 tỷ tại Việt Nam

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Có ‘thái độ thách thức’, Tesla bị dằn mặt tại Trung Quốc trong tháng 5

Audi Q2 2021 chính thức trình làng tại Việt Nam – giá dự đoán khoảng 1,68 tỉ đồng, cạnh tranh BMW X1 với giá rẻ hơn nhưng trang bị mới gây chú ý

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất